Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

SỰ THẬT VỀ "LÃO TRUMP"


Luân Lê
SỰ THẬT VỀ "LÃO TRUMP"

Qua truyền thông Việt Nam và cả Trung Quốc, dường như chúng ta đã thấy một Trump điên rồ, xấu xa, độc ác và bất tài, kỳ thị.

Nhưng có vẻ như là chúng ta đã bị lừa phỉnh với những thông tin đầy chất độc có tính kích thích và kỳ thị một chiều theo kiểu được định hướng ấy.

Hãy thử xem, lão Trump qua vài điều sau để thấy một bộ mặt khác của ông và góc tối của truyền thông.

Nếu Trump là phân biệt chủng tộc, tại sao những nhân viên cố vấn của ông là đa chủng tộc? Tại sao công ty của ông phải thuê những con người với quốc tịch và chủng tộc khác nhau?

Nếu Trump phân biệt giới tính, tại sao ông lại có nhiều phụ nữ hơn đàn ông trong những vị trí cấp cao ở công ty? Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông là phụ nữ. Người phát ngôn của chiến dịch là phụ nữ da đen.

Nếu Trump là người bài xích ngoại quốc, tại sao ông cưới một người phụ nữ ngoại quốc?

Nếu coi ông là kẻ cực đoan và phân biệt đối xử với phụ nữ, tại sao ông lại sở hữu hàng loạt các cuộc thi người đẹp? Và tại sao ông lại không rượu, bia, sống giản dị và hầu như là chẳng khi nào nói chuyện về phụ nữ, trong khi luật sư cũ của ông thì thừa nhận, ông chỉ biết đến công việc mà không bao giờ nói về chuyện nam nữ, ông cũng đối xử với những phụ nữ "như người cha thay vì như một tay sát gái"?

Nếu Trump chống đối người Do Thái, tại sao con gái ông lại lấy một người theo đức tin Do Thái, và cô ta chuyển đổi theo đạo Do Thái?

Nếu Trump chống đồng tính, tại sao bạn thân của ông là đồng tính, Peter Thiele người sáng lập PayPal, người ủng hộ lớn nhất của ông?

Nếu Trump là kẻ cuồng tín, tại sao ông lại có những người bạn, những cố vấn, những người cộng sự, những người nhân viên đa quốc gia, đa chủng tộc? Và nếu ông cuồng tín và miệt thị tôn giáo thì tại sao chẳng bao giờ ông dám nói lời nào hay xúc phạm đến "Chúa" cũng như các vị "thánh" tâm linh nào khác?

Nếu Trump là phát xít, độc tài, tại sao ông muốn lãnh đạo một quốc gia tam quyền phân lập?

Tại sao Trump "ngu" mà lại sở hữu điều hành một chuỗi kinh doanh tỷ đô?

Tại sao Trump "mất dạy, thô lỗ" mà ông có một gia đình mẫu mực, con cái xinh đẹp, thành đạt và nên người? Điều này đã được chính bà Clinton thừa nhận ngay trên truyền hình khi tranh cử trực tiếp.

Tại sao xung quanh Trump bao nhiêu là gái đẹp, nhưng ông và bà vợ siêu mẫu vẫn gắn bó hơn chục năm, và kể cả trong (02) các cuộc hôn nhân trước cũng đều bình thường?

Tại sao Trump làm con nít sợ, trong khi ông lại phản đối việc phá thai, khi thai nhi 9 tháng tuổi?

Tại sao số tiền của Trump ăn tiêu vài đời không hết, mà lại dấn thân vào công việc lương ít ỏi này mà không cần lấy 1 USD?

Tại sao Trump là ông trùm truyền thông mà lý do gì trong suốt quá trình tranh cử ông lại để truyền thông "đánh lại mình" từ phía bà Clinton?

Nếu nói ông không tôn trọng luật pháp và sẵn sàng phá bỏ thì tại sao ông lại dùng chính pháp luật để chống lại bà Clinton trong việc tranh cử về vấn đề bảo mật email? Tại sao ông không bắt bỏ tù bà Clinton ngay khi trúng cử như ông từng tuyên bố mà ngược lại còn cảm ơn bà cùng gia đình nữ luật sư này?

Tại sao Trump tiếp tục giữ lại một số điểm của Obamacare sau khi nhậm chức? Trump không chống lại vấn đề người di cư/nhập cư mà ông cứng rắn với việc trục xuất không do dự đối với người di cư/nhập cư bất hợp pháp.

Nếu không tôn trọng luật pháp, tại sao ông lại muốn kiện Trung Quốc về vấn đề bán phá giá và buộc Bắc Kinh làm ăn vào khuôn khổ luật pháp trong kinh doanh quốc tế?

Tại sao Trung Quốc (và một nước láng giềng khác) lại ghét Trump và ủng hộ Clinton làm tổng thống, vì hãy đọc về Trump và những chính sách của ông một cách cẩn trọng và hiểu biết, ông chống cộng sản và làm ăn "chộp giật, bất chấp" của Trung Quốc.

Và cuối cùng, tại sao Trump lại thắng cả hai thông số bầu cử, cả phiếu cử tri phổ thông và phiếu cử tri đoàn toàn bang?
(Lần lượt: phiếu phổ thông T-62.900.000/H-62.200.00 và phiếu cử tri đoàn T-306/H-232) - biểu đồ trên NYT cập nhật ngày 15.11.2016 đã có khoảng trắng (no results, không kết quả, hoặc có thể hiểu chưa xác định được), thì có thể kết quả cuối cùng là Trump hoàn toàn có thể thắng với 2 thông số như đã vừa nêu).

Chú thích: ở đây đưa ra thông tin và góc nhìn về một con người của hiện tại, không và sẽ hoàn toàn không nói về việc ông ấy phải và sẽ đạt được những gì khi tại vị. Tôi nói về sự thật và truyền thông. Đó là điều phải nhìn vào trước khi nói gì về vấn đề nào khác.
 

21 nhận xét :

  1. Ông ấy ứng cử Tổng thống chỉ vì một lý do duy nhất : Muốn làm việc cho nước Mĩ, ngoài ra không có mục đích nào khác.
    Ông Trump tự cảm thấy mình có khả năng làm việc cho nước Mĩ tốt hơn OOBama và những người khác. Đó là động cơ thúc đẩy ông dấn thân vào việc này. Một người tự tin như vậy, hãy chờ đợi họ. Trên thực tế ông ấy đã làm việc cho gia đình ông hoàn toàn chắc chắn, tốt đẹp và sáng sủa hơn hẳn nhiều người khác ! Nếu đọc những bài ông Trump viết thì tôi tin là các bác sẽ không nghi ngờ vào sự hiểu biết của ông ấy! ( tuy nhiên bài vở do thư ký hay do ông tự viết thì ta chưa biết rõ).

    Trả lờiXóa
  2. - Tại sao Trump chỉ cần chi hơn 600 triệu USD còn Hilary phải chi hơn 1.3 tỉ USD vận động tranh cử, trong khi Trump giàu có hơn?
    - Tại sao người Mỹ ủng hộ đảng của Trump cả ở Thượng viện và Hạ viện?
    - Tại sao....?

    Người Mỹ đã trả lời rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Những phát hiện có lý ! Cảm ơn Lê Luân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người trong nước nhưng trả lời về Trump như ls.Luân
      thế này là hay lắm rồi và xứng đáng là luật sư,dù có vài chi tiết chưa đúng hẳn.
      Có điều là bầu cử Mỹ đã bị truyền thông thiên tả bóp
      méo vì họ không có cái nhìn cân bằng (công bằng càng
      không).Trump coi việc bảo vệ biên giới là quan trọng
      và ông ta lên án những di dân bất hợp pháp và người
      Hồi giáo bị ông ta nghi ngờ là đúng vì sợ khủng bố ở
      Mỹ trong tuơng lai như đã xảy ra rồi.Thế nhưng,truyền
      thông thiên tả có cảm tình với Hillary,kể cả bị mua chuộc để viết bài bênh vực bà ta đến cùng và ngược lại,những gì Trump tuyên bố đều bị phóng đại,có ít x1t ra nhiều ! Trump chống di dân bất hợp pháp thì
      cường diệu là chống di dân,sợ người Hồi giáo cực đoan khủng bố thì lu loa là chống Hồi giáo v.v.
      Các bác nhà VN.mình đúng là na ná như "việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng",dù không phải chú bác !
      Giá mà họ lo âu cho chính nước mình rồi soi mói hay
      chỉ trích như thế thì tốt biết mấy !
      "Đời như một khúc nhạc buồn" ! (thơ PCH.)

      Xóa
  4. "Qua truyền thông Việt Nam và cả Trung Quốc, dường như chúng ta đã thấy một Trump điên rồ, xấu xa, độc ác và bất tài, kỳ thị.

    Nhưng có vẻ như là chúng ta đã bị lừa phỉnh với những thông tin đầy chất độc có tính kích thích và kỳ thị một chiều theo kiểu được định hướng ấy.". Quá chuẩn, không khác gì một thằng ngu suốt ngày đi vay để ăn lại đi dạy thằng giàu có chẳng khác gì dạy đĩ vén váy.hãy mở mắt ra để nhìn một đất nước mà dân tàu cứ phải đưa cái thai sang mỹ đẻ để lấy quốc tịch mỹ.chúng mở mồm ra mà không biết sấu hổ.

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao hả?Tại vì ông ta là một CON BUÔN THẬP THÀNH thế thôi!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn tác giả. Bài viết thú vị.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi trả lời cho ông LS Luân Lê và những ai còn mơ hồ về Trump sáng mắt:
    1/ Trump không thể không có cố vấn là người đa chủng tộc, vì ông ta kinh doanh đa quốc gia và nước Mỹ vốn dĩ là nước di dân.
    2/ Ngành thời trang và khách sạn của ông ta rất cần nhiều lãnh đạo nữ để phát huy thế mạnh. Gái quanh ông nhiều vì ông vốn mê gái đẹp nên mở các cuộc thi tuyển để dễ dàng lạm dụng mà các thí sinh không dám mở miệng. Bằng chứng là người ta thu được những lời ông ta khoe khaong một cách thô bỉ trong xe thay đồ nói về một diễn viên mà ông ta lợi dụng được vì nhiều tiền. Điều này chính ông ta đã phải xin lỗi công khai.
    3/ Ông ta đòi các đồng minh như Nhật, Hàn quốc phải trả tiền "thuê" mới giúp về mặt quốc phòng, chứ không liên minh như từ trước tới nay và đòi rời khỏi NATO vì kkông muốn đóng góp.
    4/Ông ta đối với phụ nữ "như người cha" mà có bao nhiêu người đang kiện ông ta vì tội "sàm sỡ" trong đó có cả nhà báo? Và hiện đang có vụ "Nguyên đơn kiện ông đã hãm hiếp mình lúc mới 13 tuổi, trong một lễ hội do doanh nhân giàu có Jeffrey Epstein tổ chức năm 1994.Ông Epstein đã từng bị kết án năm 2008 trong một vụ mại dâm vị thành niên" Có 2 nhân chứng biết việc này, nên Trump phải gặp mặt thẩm phán vào ngày 13.12 và ra tuyên thệ trước tòa trong tháng 12 này.
    5/ Ông ta tự tuyên bố cấm những người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ, chứ không ai gán ghép cho ông ta cả.
    6/ Trump không tuyên bố chống đồng tính, nhưng ông ta chỉ chú trọng hạ thuế cho tầng lớp trung lưu Mỹ, mà trong đó đại đa số là người da trắng. Ông ta tuyên bố hủy bỏ Obamacare nguy cơ khiến khoảng 11 triệu người trong tầng lớp nghèo mà đại đa số là dân thiểu số sẽ chịu thiệt thòi, trong đó cũng rất nhiều người đồng tính vì khó xin việc.
    7/ Trump cho thấy ông ta theo đuổi CN dân tộc cực đoan, chỉ chú trọng nâng nền kinh tế Mỹ, không muốn dính vào các hợp đồng kinh tế với các nước và muốn ép các hãng sản xuất lớn như Apple, Microsoft, các hãng may mặc quay về Mỹ.... Nhưng đó là điều không tưởng trong thế giới toàn cầu hiện nay.
    8/ Trump không ngu khi lừa đảo các nhà cung cấp cho hãng của ông ta, bằng thủ thuật dùng tên các công ty nhỏ trong tập đoàn của ông ta kỵ hợp đồng rồi báo phá sản để cướp vốn làm giầu. Ông không ngu khi lách luật để trốn thuế, nhưng ngu khi chính mình nhâng nhâng khoe điều đó. Trump ngu khi mở trường đại học tư Trump University mà lại lừa đảo sinh viên khiến năm 2010 buộc phải đóng cửa và tới đây phải thoả thuận ngoài tòa để trả lại tiền học phí cho sinh viên, nếu không sẽ bị khởi tố. Trump ngu khi tuyên bố sẽ rời khỏi các tổ chức Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu, liên minh quân sự, và đánh thuế hàng hoá nước ngoài nhập vào, kể cả của các hãng lớn của Mỹ đầu tư ở nước ngoài đưa hàng vào bán tại Mỹ. Các nước khác không đánh thuế ngược lại trên hàng hóa Mỹ vào nước họ hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với phần lớn những quan điểm của tác giả. Ngoài ra, tôi xin có vài ý kiến

      1. Trump ngu mà thắng cử là nhờ có Putin hỗ trợ. Snowden ăn nhờ ở đậu ở đất Nga, nếu không phải Putin sai ảnh đi ăn cắp emails của Hillary để giúp Trump thắng cử, thì "còn ai trồng khoai đất này"?

      2. Trùm FBI Comey từ chối không công bố việc điều tra về mối liên hệ giữa Trump và Putin, nhưng lại công bố việc điều tra emails của Hillary, làm cho Hillary mất phiếu. Điều đó, tại sao người Mỹ không đặt vấn đề vì lý do gì Comey làm như vậy - ảnh đã bị Trump mua chẳng hạn?

      3. Gần như tất cả viện thăm dò dư luận ở Mỹ vào một ngày trước ngày bầu cử đều tiên đoán Hillary sẽ đại thắng. Nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược. Đáng lẽ người Mỹ nên điều tra các hackers của Nga có thọc bàn tay nhám nhúa vào hệ thống kiểm phiếu của Mỹ hay không, thay vì than khóc như hiện nay. Nhưng Comey đã theo phe Trump rồi, thì dù có điều tra e rằng cũng không đi tới đâu.

      4. Trump chống tất cả dân tộc da màu. Ngoài ra, thần tượng của ảnh là Putin, cựu Trùm KGB, một người đang đưa nước Nga trở lại chế độ độc tài. Do đó, những nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam nên lo là vừa.

      Xóa
  8. 9/ Ông ta làm con nít sợ, vì thái độ hùng hổ, thô tục khi nói và gương mặt của ông ta luôn bày tỏ sự độc ác khi tranh cử chứ trẻ con biết gì vềchuyện chống phá thai?
    10/ Khen Trump trong gia đình, thì Hitler cũng được khen là "người đàn ông chung tình" với Eva Braun kể từ khi quen bà, rất yêu và ghen nên giữ bà cho riêng mình. Hắn cũng rất tử tế với trẻ con, đàn bà, phụ nữ da trắng quanh ông ta.
    11/ Khi người ta quá giầu, người ta lại cần danh hơn nên sẵn sàng bỏ tiền túi ra tranh cử. Nếu nghĩ như LS, thì những người ra tranh cử vì tham đồng lương đó sao? Có những người vì danh, như Trump dù chưa bao giờ làm chính trị cũng ra tranh cử, còn phần lớn là họ yêu nước Mỹ của họ.
    12/Trùm truyền thông mà bị truyền thông đả kích bởi vì ông ta không xứng đáng chứ không phải tại bà Clinton. Nói thế là không hiểu gì về thế giới tự do.
    13/ Vì không hiểu gì về thế giới tự do, nên LS mới nói rằng "sao Trump không bỏ tù về vụ E-Mail?". Bỏ tù bất cứ ai cần phải có bằng chứng phạm tội thực sự, còn việc bà Clinton sử dụng E-Mail cá nhân trao đổi vài vấn đề nhưng không làm tổi hại đến nước Mỹ, thì dù đó là sơ xuất cho Trump chỉ trích, nhưng Trump không có quyền gì bỏ tù bà Clinton, vì bản thân Trump biết bà là người đàn bà thực sự giỏi và đã làm được rất nhiều cho nước Mỹ. Do đó sau khi Trump gào thét, chê bai cả hai ông bà Clinton để lừa những cử tri ít học và chán cảnh sống bình bình nhàn hạ trong một thế giới quá đầy đủ về mọi mặt, nên muốn nhìn thấy điều gì đó đột biến, mới mẻ. Vì thế mới có chuyện nhiều người phải hối hận khi Trump thắng cử thật và nhiều người đã phải bật khóc vì lo lắng và đổ xuống đường phản đối Trump. Mặc dù cả TT Obama và Clinton đều kêu gọi ủng hộ Trump vì nước Mỹ thống nhất.
    14/ Trump chí thắng cử do phiếu của cử tri đoàn chứ thua phiếu phổ thông của dân. Ông Trump chỉ đạt 59.698.506 phiếu phổ thông so với 59.926.386 phiếu của bà Clinton.
    Kết: Chính vì không ai biết được kẻ vừa đắc cử TT Mỹ này sẽ làm trò gì nếu ông ta thực hiện những lời ông ta thề bồi với cử tri. Nên cả thế giới đều lo lắng khi thấy Trump đắc cử. Vì ai cũng biết Trump tính khí ngông cuồng, tự phụ, ông ta đắc cử mà không cần sự ủng hộ của đảng CH của ông, nên cũng không chịu sức ép của đảng. Nếu ông ta giữ nguyên lời thề với người ủng hộ ông, thì nước Mỹ sẽ không còn giá trị gì trên toàn thế giới và nạn kỳ thị chủng tộc sẽ lại trỗi dậy ngay trong lòng nước Mỹ.
    Còn nếu ông ta không thực hiện lời hứa, có nghĩa đó là trò lừa đảo để đạt mục đích, nếu thế dân Mỹ sẽ coi thường ông ta và biểu tình đòi hạ bệ.
    Sau khi đắc cử, thái độ của bà Clinton và TT Obama quá cao thượng, lại thêm sức ép của các cuộc biểu tình nên Trump phải nói lời cám ơn đối thủ của mình và không dám xóa bỏ toàn bộ chính sách bảo hiểm xã hội tối thiểu Obamrence. Ngược với những gì Trump hung hăng chỉ trích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chỉ cho link nói bà Hillary hơn phiếu phổ thông,
      có lẽ lầm với cuộc bầu cử giữa Bush và Gore ?

      Xóa
    2. Ông Nặc danh 00:12 Ngày 16 tháng 11 năm 2016, không lầm đâu bạn:

      Cả hai cuộc bầu cử Al Gore - George Bush và Donald Trump - Clinton, người thắng cử đều không thắng phiếu phổ thông

      Google Search Engine (công cụ tìm kiếm của Google) đã dẫn đến một nguồn giả tạo nói ông Trump thắng phiếu phổ thông và Google đang điều tra việc này. Nếu bạn đọc được tiếng Anh xin xem nguồn ở đây (ABC là 1 trong những kênh truyền hình lớn ở Mỹ và Business Insider là tạp chí danh tiếng ở Mỹ):

      http://abcnews.go.com/Technology/wireStory/google-highlighting-inaccurate-story-election-results-43528025

      http://www.businessinsider.com/google-playing-inaccurate-top-news-search-result-about-popular-vote-2016-11

      Xóa
    3. Link thông tin bầu cử Mỹ 2016: Bà H nhiều phiều hơn ông T:
      http://cookpolitical.com/story/10174

      Xóa
  9. Vài sự thất bại do tính toán sai lầm của phe bà Clinton

    Trong thời gian tranh cử, phe bà Clinton nhắm vào 3 điểm (mà họ nghĩ) là yếu huyệt của ông Trump:

    1- Trump gieo thù hận, Trump phân biệt chủng tộc
    2- Trump mạ lỵ phụ nữ
    3- TTCK sẽ khủng hoảng nếu Trump đắc cử

    Nhưng cả 3 điều trên không làm cho bà Clinton đắc cử. Vì chúng đã tính toán sai lầm.

    1- Ông Trump không gieo thù hận, người Mỹ dư hiểu Hate Crimes chỉ đúng khi nào đó là hành động tấn công hoặc làm thiệt hại tinh thần , vật chất của nạn nhân. Còn ông Trump chỉ đề cập tới một biện pháp thuộc chính sách nhập cư của Mỹ nhằm hạn chế nhập cư lậu và khủng bố từ Mễ và Trung Đông.
    2- Ông Trump không mạ lỵ phụ nữ Mỹ. Ông chỉ lời qua tiếng lại với vài cá nhân cũng không kém lời lẽ mạt sát ông. Và kết quả đã cho thấy 53% phụ nữ bầu cho ông Trump.
    3- Càng sai be bét. 1 tuần sau bầu cử, TTCK Hoa Kỳ chẳng những không tuột dốc, hiện tại chỉ số Dow Jones lên cao kỹ lục, đồng ÚD phục hồi giá trị rất mạnh.

    Tóm lại, đa số người dân Mỹ có sự hiểu biết và suy tính rất độc lập, họ không dễ bị làn sóng nhất thời lung lạc. Và họ sẽ thầm lặng trả lời bằng lá phiếu. Poeple have spoken !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trump thắng cử là được thời, vì làn sóng di dân chiến tranh tràn lan đang gây hậu quả khôn lường trên khắp các châu lục> Nguy cơ khủng bố luôn chầu trực. Và dân My chán cảnh cuộc sống bình ổn, nhưng không bật lên về kinh tế, trong khi họ không chịu nhớ rằng Bush con đã làm nước Mỹ khủng hoảng kinh tế đến độ nợ nần chồng chất, và chính TT Obama đã vực nước Mỹ đứng dậy. Họ lại nhìn thấy TQ càng ngày càng tiến sát nút Mỹ, nên sợ sẽ bị vượt mặt, trong khi Trump đưa khẩu hiệu tranh cử là làm nước Mỹ trở nên vĩ đại. Dân Mỹ cũng sợ căng thẳng Nga - Mỹ sẽ nổ ra chiến tranh toàn cầu, nhưng không biết rằng đó là chiến thuật của Putin giúp Trump thắng cử để làm cho khối liên minh Mỹ - Châu Âu, Mỹ - Nhật - Hàn rạn nứt tạo cơ hội cho Nga nuốt trôi Cremia và có khi cả Ukreina cũng như các nước nhỏ thuộc LX cũ, và vài nước Đông Âu cũ ...nhằm phục hồi nhanh chóng thế lực đối trọng với Mỹ như thời xưa.
      Cả Trung và Nga đều hớn hở khi Trump thắng cử, vì Trung dù có thể bị đánh thuế hàng nhập, nhưng ngược lại họ cũng có thể đánh thuế hàng nhập của Mỹ. Cho dù hàng TQ nhập siêu vào Mỹ 300 tỷ/ năm thiề sự thiệt hại đó không đáng kể bằng việc họ thu về tay các nước chư hầu như VN, Campuchia, Lào, Philippin, Malaysia, CuBa, các nước Châu Phi.... mà không tốn viên đạn nào, vì Trump chỉ muốn lo cho nước Mỹ.Thế giới sẽ chia 4 phần rõ ràng: Mỹ, Châu Âu, Nga, Trung, trong khi chính nước Mỹ chịu thiệt thòi nhất, bị mất ảnh hưởng vì Trump tôn sùng CN đân tộc cực đoan. Nội bộ nước Mỹ cũng chia rẽ khi một nửa hiểu rõ mối nguy nước Mỹ sẽ gánh chịu khi Trump làm TT, còn nửa kia thiển cận hơn và quá khích hơn thì hy vọng nước Mỹ sẽ thay đổi. Họ không cần biết thay đổi đó tốt hay xấu. Nếu tốt, họ vỗ ngực khoe khoang, nhưng điều chắc chắn không nước nào trọng thị họ, vì mang danh nước lớn, giầu mà không chia sẻ, không có trách nhiệm với thế giới còn lại cho xứng tầm, thì cũng chỉ là anh cóc vàng nhà quê bị coi thường như Trung thôi.
      Còn nếu xấu đi, lũ người này sẽ lại điên cuồng sỉ vả chính người họ đã bỏ phiếu bầu lên.

      Xóa
  10. NGười Mỹ biểu tình cho vui vậy thôi, cuộc bầu cử minh bạch, dân chủ, Donald TRump vẫn là tổng thống của họ.
    Người Mỹ tin vào lá phiếu và họ được quyền tin vào lá phiếu. Đó là xứ sở của tự do. Lá phiếu là câu trả lời công bằng.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi không biết truyền thông TQ thì sao. Chớ truyền thông lề phải của VN cũng đâu có ghét bỏ gì Donald Trump?

    LS Lê Luân hãy lục lại những tuyên bố do chính ông Trump nói ra trong lúc tranh cử. Tôi không biết ông Trump sẽ hoạt động thế nào khi chính thức làm tổng thống Mỹ. Nhưng những phát biểu của Trump đã làm dấy lên làn sóng kỳ thị chủng tộc. Đảng kỳ thị KKK, những kẻ đã đốt người da đen trên các cây thập tự, đã chính thức ra tuyên bố ủng hộ Trump trước bầu cử. Các chính trị gia kỳ thị chủng tộc khắp thế giới đều ủng hộ Trump.
    Và tuần này Trump đã bổ nhiệm Steve Bannon làm Chiến Lược Gia chính cho tổng thống Trump. Steve Bannon giám đốc Breitbart News, cảm tình cho phong trào tân Nazi, kẻ không ngại bày tỏ sự kỳ thị da màu.

    Tôi chưa biết ông Trump sẽ hoạt động ra sao. Nhưng tôi mong rằng LS Lê Luân sẽ không ân hận . Mong rằng thể chế của nước Mỹ văn minh sẽ ngăn ngừa những việc quá trớn của Trump.

    Và đừng tưởng rằng Trung Cộng không thích Trump. Biết đâu họ đang sung sướng ngầm vì Trump có khả năng làm nước Mỹ chia rẽ, suy yếu và không quan tâm đến nhân quyền, dân chủ trên thế giới .

    Trả lờiXóa
  12. một sự việc có những quan điểm khác nhau âu là chuyện bình thường nên không có ý định tranh luận với ls về góc nhìn của ông; tuy nhiên bản thân tôi chỉ nhìn vào hành động của trump, nghe những phát ngôn từ miệng của trump .... để đánh giá, đã có nhiều chục năm sống và làm việc ở ngoài nước vn, tiếp cận với một số người (gốc mỹ) sợ hãi phải di tản là những câu chuyện có thật chẳng có truyền thông nào áp đảo được. ở các nước này, truyền thông không dễ bị chỉ đạo hoặc tẩy não một cách dễ dàng như ls nghĩ đâu. dù sao, những chia xẻ của luật sư rất có lí, nhưng thực tế lại không như vậy.... thời gian sẽ rõ ... chúc luật sư khỏe mạnh!

    Trả lờiXóa
  13. Rất ngạc nhiên khi biết đây là ý kiến của LS Luân. Lần đầu tiên không đồng tình với LS.

    Trả lờiXóa
  14. Obama nhắc nhở Trump về tính khí của lão! Đây không phải là lời nhắc nhở suông! Đây là một cuộc chuyển giao quyền lực! Trump phải hiểu rằng Trump không được lơ mơ!
    Chính sách Mỹ không ai biết được họ muốn gì! Họ có cả một bộ máy tình báo tinh vi và có cả một hệ thống dự báo quy mô và giỏi chưa từng thấy! Họ có tầm nhìn 50 năm! Chỉ khi họ thực hiện rồi, ngẫm nghĩ mới thấy là họ có lý! Ngày xưa họ bỏ afghanistan cho Liên Xô và đó là bài học cay đắng cho Liên Bang Xô Viết!
    Ngày nay nước Mỹ cần Trump, nhưng Trump còn bị kiểm soát bởi quốc hội. Trump không phải là siêu quyền lực! Trump là Trump còn nước Mỹ là nước Mỹ. Trump muốn làm tổng thống thì trước hết Trump phải là công dân tốt! thế thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Ai làm tổng thống cũng được,nhưng có điều:THẮNG LÀM VUA, THUA LÀM GIẶC;YÊU NÊN TỐT, GHÉT NÊN XẤU,nhận xét một chiều thì thích ai thấy toàn cái tốt của người đó,vậy thôi.

    Trả lờiXóa