Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

MỈA MAI LẮM THAY! MÓN QUÀ 20.11 CỦA ANH BỘ TRƯỞNG


  Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng cô giáo bị ép buộc đi “tiếp khách” trước hết là lỗi của cô - Ảnh: Phạm Hải (vietnamnet.vn) 
Ý kiến ngắn: MÓN QUÀ NHÂN 20-11

TS. Nguyễn Thị Hậu
Nhịp cầu Thế giới
Thứ hai - 14/11/2016 15:41

(NCTG) “Bằng câu trả lời trên, việc đổ lỗi cho nạn nhân có thể coi là “món quà” mà Bộ trưởng Bộ Giáo dục gửi tặng các nữ giáo viên nhân ngày 20-11 sắp tới! Và vì vậy, trường nọ, huyện nọ, tỉnh Hà Tĩnh và cả Bộ Giáo dục cũng đừng tổ chức ngày lễ 20-11 để tôn vinh các nhà giáo nữa! Mỉa mai lắm thay!”. 

.
“Cô giáo bị ép buộc trước hết phải xem xét chính mình”. Đó là tựa đề bài của Vietnamnet.vn phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục về việc lãnh đạo giáo dục một huyện ở tỉnh Hã Tĩnh đã “điều động” một số cô giáo đi “tiếp khách” và coi đó “là vinh dự và nhiệm vụ chính trị”.

Tựa bài này, về sau, đã bị đổi và một số câu từ trong bài cũng bị sửa lại, nhưng vẫn còn thể hiện quan điểm này: “Khi các thầy cô giữ phẩm chất, đạo đức mà vẫn bị lôi kéo, ép buộc thì trước hết phải nói đến trách nhiệm của thầy cô rồi mới tính đến người ép buộc. Bởi vì, ai sai đến đâu, xử lý đến đó chứ không phải vì thầy cô nào đó, không phát huy được bản lĩnh, không giữ được nguyên tắc của mình thì lúc đấy lại đổ cho người khác”, Bộ trưởng nói.

Tôi cho rằng Bộ trưởng phát biểu như vậy là ngụy biện cho sai trái của lãnh đạo giáo dục Hà Tĩnh, đồng thời là sự vô trách nhiệm trước sai trái của cấp dưới! Không thể coi việc các cô giáo bắt buộc phải chấp hành lệnh của cấp trên là “không phát huy được bản lĩnh” mà trước hết phải quy trách nhiệm cho lãnh đạo giáo dục của trường đó, huyện đó đã điều động giáo viên vô nguyên tắc.

Nếu họ “phát huy bản lĩnh” trước yêu cầu từ cấp trên thì đã không có lệnh điều động kiểu này. Còn nếu họ tự động nghĩ ra việc đưa cô giáo đi “tiếp khách” thì Bộ trưởng nên cách chức ngay loại quan chức giáo dục như vậy!

Bằng câu trả lời trên, việc đổ lỗi cho nạn nhân có thể coi là “món quà” mà Bộ trưởng Bộ Giáo dục gửi tặng các nữ giáo viên nhân ngày 20-11 sắp tới! Và vì vậy, trường nọ, huyện nọ, tỉnh Hà Tĩnh và cả Bộ Giáo dục cũng đừng tổ chức ngày lễ 20-11 để tôn vinh các nhà giáo nữa! Mỉa mai lắm thay!


TS. Nguyễn Thị Hậu, từ TP. HCM 

25 nhận xét :

  1. Hhi, đúng là đáng nể, phát tức thành thơ luôn :
    LỜI THƯỢNG THƯ BỘ HỌC

    Chớ vội chớ vàng đổ lỗi quan
    Nói năng như thế khó lòng an
    Lời người phải biết đâu là đúng
    Chuyện thế nên xem đấy có gàn
    Quan chức lỗi gì, khoan xét …luận
    Giáo viên tội trước, hãy khơi …bàn
    Giữ gìn nhân phẩm do mình nhé
    Chứ lẽ đâu vì cái lệnh…ban…
    CAO BỒI GIÀ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bô trưởng bộ VÔ GIÁO DỤC

      Xóa
    2. Tay Nhạ đang điều trị tâm thần sao lại đưa lên làm bộ trưởng GD?

      Xóa
  2. "Cô giáo bị ép buộc đi “tiếp khách” trước hết là lỗi của cô", khác gì cô gái bị hiếp dâm là lỗi tại cô gái chứ không phải lỗi của kẻ hiếp dâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị đưa tay Nhạ đi khám bệnh tâm thần.

      Xóa
  3. Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng cô giáo bị ép buộc đi “tiếp khách” trước hết là lỗi của cô (hết trích)
    *
    Ngôn ngữ của mặc rô bảo kê ở nơi nào cũng cùng một giọng!

    Trả lờiXóa
  4. Nhạ, Thiềm: Ngồi nhầm chỗ. Tú ông ngồi ghế quan giáo dục. Ô hô! Ô hô! Ô hô thiên !!!

    Trả lờiXóa
  5. NGƯỜI BỊ HIẾP TRƯỚC TIÊN PHẢI XEM LẠI MÌNH CÓ DỄ QUÁ KHÔNG ĐỂ RỒI BỊ HIẾP! HA HA, ĐÚNG BẢN CHẤT CHẾ ĐỘ: CON DÂN CŨNG NHƯ CÁC CÔ BỊ HIẾP THÌ TRƯỚC TIÊN CŨNG PHẢI XEM LẠI MÌNH. ĐÚNG CẢNH CHỊ DẬU TRONG ĐÊM TỐI TRỜI ĐƯỢC CỤ THƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  6. Những đứa "mất dạy" đang "làm nghề" quản lý giáo dục nước nhà!

    Trả lờiXóa
  7. " Trông mặt mà đặt hình dong " Quả không sai . Nhìn bộ mặt ông bộ trưởng này thấy HÃM TÀI quá , đã thế lại nói năng không ra dáng một bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khác với bà Thảo,tôi thấy ông ta không "hãm tài"
      mà là loại người "xôi thịt,nịnh trên nạt dưới" !

      Xóa
  8. Lê Bá Thiềm và Phùng Ngọc Nhạ chỉ là "cá mè một lứa"!

    Trả lờiXóa
  9. Trình độ quan chức ngày nay nói chung là quá buồn. Riêng ông Bộ trưởng bộ duc từ ông Luận đến ông Nhạ làm cho nhân dân cảm thấy buồn đến mức thê thảm. Cứ rặt tìm người yếu kém để đưa lên làm quan thì mọi sự nát bét ra vậy thôi...Hy vọng vào cái gì ?

    Trả lờiXóa
  10. Việc Nhạ trở thành "sao" của truyền thông chỉ là vấn đề thời gian. Cứ nhìn dàn lãnh đạo của bộ này (hay các bộ khác cũng thế thôi) mà sợ hãi cho thân phận của nền giáo dục VN. Có lẽ trong mắt Nhạ và đám quan chức, nền giáo dục cũng chỉ như những cô giáo trẻ có để bắt đi tiếp khách bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  11. Những người quá chán ghét Luận đã hi vọng khi Nhạ mới lên nắm quyền, mong có một chút đổi thay, giờ bắt đầu thất vọng. Còn những người quá biết Nhạ đã thực sự thất vọng khi Nhạ lên nắm quyền, vì họ biết chắc chắn nền giáo dục sẽ be bét không thể tưởng tượng được, giờ lại có chút hi vọng vì những gì Nhạ thể hiện sẽ khiến họ có thể tượng tượng được sự be bét của nền giáo dục như thế nào.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn ảnh Phùng Xuân Nhạ ở đây với ảnh Luật sư Võ An Đôn ở bài dưới, mới thấy rõ sự khác biệt giữa đần độn, vô học với thông minh, trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  13. Suy cho cùng, Phùng Ngọc Nhạ nếu không làm bộ trưởng thì còn biết làm gì?

    Trả lờiXóa
  14. Còn những thằng dở hơi như thế này làm Bộ trưởng Bộ giáo dục thì thế hệ tuong lai của đất nước: giỏi thì đi ra nước ngoài làm việc; ngu dốt, cơ hội thì tham nhũng, phá hoại đất nướ; láo thì " sản xuất" clip đánh nhau dữ dội hơn; láo nữa thì tiếp tục lập kỷ lục giết cả nhà, giết nhiều người !

    Trả lờiXóa
  15. Lãnh đạo giáo dục mà ngu
    Giáo viên bị ép, cho dù ghét cay
    Tiếp quan khách, mà hất tay
    Sẽ bị mất việc, bị đầy đọa thôi
    Bị ép uống rượu, chung ngồi
    Để cho lũ ngợm dãi rơi lòng thòng
    Rượu đã ngấm, chống được không?
    Khi lũ quan chức luôn hòng bóp mông?
    Thèm gái lạ, tính các ông
    Ai đều cũng biết, lòng vòng chối chi?
    Đổ "tại cô giáo" làm gì?
    Không chịu tuân lệnh, bị đì tới nơi
    Là Bộ trưởng, nói ngu lời
    Thật đáng xấu hổ cái thời Đảng ta
    Toàn là lãnh đạo xấu xa
    Nói không suy nghĩ, mới là.... "quang vinh"?

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô anh Nhạ. Anh xử thế là đúng Có như thế thì bào giờ xuống cơ sở chúng em mới đón tiếp anh được NỒNG HẬU chứ nhẩy

    Trả lờiXóa
  17. Nói rồi, không biết làm gì thì làm bộ trưởng!

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô Phùng Xuân Nhạ. Phùng Xuân Nhạ đây rồi. Đúng là Phùng Xuân Nhạ rồi bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  19. Càng làm lớn càng phải uốn lưỡi trước khi nói ! Nhất ngôn kí xuất , tứ mã nan truy ! BT mới tập ăn nói trước báo chí nên có nhiều va vấp, vụng về ! Cho nên thầy dạy : học ăn, học nói, học gói, học mở là thế đấy ! chẳng phải làm lớn là cứ nói bừa !

    Trả lờiXóa