Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

CHẾT CƯỜI! ĐÁNH VÀO CÁI ÁO, KHÔNG ĐÁNH VÀO DA THỊT

Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Ban Bí thư kỷ luật 
nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Đại Đoàn Kết
Thứ Năm, 03/11/2016 18:00:00

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương. Ban Bí thư cũng đề nghị thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng.


Ngày 2/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật trong công tác cán bộ đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Sau khi xem xét báo của của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư đã kết luận như sau:

1- Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian từ 2011 - 2016 đã có các vi phạm, khuyết điểm sau:

Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ và vi phạm Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương.

Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, vi phạm quy định về công tác cán bộ trong một số trường hợp không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, điều kiện, tiêu chuẩn, thẩm quyền, gây hậu quả nghiêm trọng.

Thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định của pháp luật trong việc thẩm định, đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; chưa kịp thời, thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thực hiện công tác cán bộ theo phân cấp quản lý; để xảy ra vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ.

Các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, của lãnh đạo Bộ Công Thương.

2- Đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có các vi phạm, khuyết điểm như sau:

Với vai trò, trách nhiệm là Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương.

Thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam; quyết định điều động và đề cử đồng chí Vũ Quang Hải tham gia Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bia, Rượu, Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để bầu làm thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc Sabeco, vi phạm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội.

Vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ trong một số trường hợp không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, điều kiện, tiêu chuẩn, thẩm quyền, gây hậu quả nghiêm trọng.

Chỉ đạo và thực hiện không đúng Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng, quy định của pháp luật trong việc thẩm định, đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Đặng Vũ Ngoạn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra dẫn đến một số đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thực hiện không đúng các quy định về tuyển dụng, tiếp nhận, đánh giá, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ, để một số cán bộ vi phạm kỷ luật, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Các vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công Thương và cá nhân đồng chí.

*

Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đồng chí Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương và cá nhân đồng chí Vũ Huy Hoàng, gây bức xúc trong xã hội.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng, Ban Bí thư thống nhất rất cao (100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Ban Bí thư đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với đồng chí Vũ Huy Hoàng bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng theo quy định.

M.L.

21 nhận xét :

  1. Tội nào cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng , nếu là dân có thể bị tử hình , nhẹ cũng là chung thân. Luật pháp XHCN có khác !

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên BT VHH giờ này khỏe rồi . Trả thẻ Đ rồi xin đi nước ngoài . Chẳng ai nói gì nữa . Cha mẹ con cái đi hết . Chữa bệnh VN bó tay !

    Trả lờiXóa
  3. Ta đánh ta thì làm sao đánh được, chẳng qua hô khẩu hiệu. . .để che mắt bàn dân thiên hạ mà thôi?

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi lần có quan chức bị kỷ luật, đảng thường rất đau xót vì mất cán bộ. Đảng không đau xót vì tiền của quốc gia bị mất, và đảng cũng không đau xót vì người dân bị lãnh hậu quả do hành vi tham nhũng của lũ quan lại thối tha. Đảng chỉ đau xót vì cán bộ bị kỷ luật mà thôi!
    Với đảng viên to đùng, đánh vào cái áo cũng đau xót lắm rồi, đảng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương. Ban Bí thư cũng đề nghị thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng.
    Trò hề lố bịch.
    Bó mày làm đéo gì còn chức nữa mà đòi cách chức.
    Có giỏi thì cách luôn cái chức Phó thường dân của bố mày luôn xem nào? ...
    Vẫn theo bài cũ theo kiểu khai trừ đảng Trịnh Xuân Thanh khi nó đã bỏ đảng...
    Vũ Huy Hoàn

    Trả lờiXóa
  6. "Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng....". Năm nay là năm 2016 rồi, vậy cách chức của năm 2011 còn có ý nghĩa gì? Một đống các sai phạm thúi thế mà chỉ kỷ luật. Dân đen ăn trộm ổ bánh mì là dính án tù ngay, còn đây sai phạm ở tầm quốc gia mà chỉ kỷ luật!

    Trả lờiXóa
  7. Cách chức Bí thư ông vũ Huy Hoàng là hành động đánh người đã chết.
    Người dân chúng tôi không phục mà cảm thấy rất khôi hài.

    Trả lờiXóa
  8. Nhưng ông ấy còn làm bí thư đâu mà cách?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời phong kiến ngày xưa, người chết rồi còn bị vấn tội và phạt bằng cách dùng gậy đánh lên mộ cơ mà! Hay câu chuyện Từ những năm cuối thế kỷ thứ 19 đầu thế kỷ 20, những cư dân sinh sống ở vùng đất nằm về phía Tây-Bắc của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã phát hiện thấy sự kỳ lạ của 2 ngôi mộ cổ bị xiềng xích sắt nằm ở những nơi rất heo hút giữa cỏ tranh ngút ngàn. Một ngôi nằm trên đất của làng Vân Dương, xã Hòa Liên và một ngôi nằm trên đất của làng Khê Lâm, xã Hòa Sơn.

      Ôi ! Cổ kim sao giống nhau đến thế?

      Xóa
  9. Lại dùng thẻ credit 'rút kinh nghiệm'

    Trả lờiXóa
  10. Như thế này, lớp trẻ gọi là chém gió giỏi

    Trả lờiXóa
  11. Gần đây theo dõi trên Truyền hình, báo chí nhà nước, chúng ta thấy nhiều vụ xử lý kỷ luật đảng đối với một số đảng viên có chức quyền theo kiểu đánh vào xác chết như vụ kỷ luật ông Trần Văn Truyền Nguyên Chánh Thanh ta nhà nước, vụ khai trừ đảng đối với người đã xin ra khỏi đảng như vụ Trịnh Xuân Thanh, và mới đây nhất là vụ ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng bộ Công thương bị BCH Trung ương cách chức Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ Công Thương.
    Qua các vụ việc trên cho thấy Sự hài hước và lố bịch trong việc xử lý kỷ luật đảng viên, dư luận và nhân dân không phục và bất bình...
    NGƯỜI BỊ KỶ LUẬT KHÔNG "TÂM PHỤC KHẨU PHUC"

    Trả lờiXóa
  12. Muốn nói gì thì nói, những người được đảng giao trọng trách đương nhiên phải là người có uy tín, giỏi giang trong đảng. Không thể nói những người này là thành phần bất hảo trong đảng được. Vì nếu trong con mắt của đảng, họ là thành phần bất hảo thì không bao giờ họ được đảng tín nhiệm giao cho chức vụ nọ kia. Họ phải là những đảng viên ưu tú, hạt giống đỏ của đảng.
    và họ đã như thế đó!

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện chỉ có ở xứ sở ...thiên đường mù!

    Trả lờiXóa
  14. Ôn cố tri tân truyện Dự Nhượng đánh áo Triệu Tương tử.
    Cuối thời Xuân thu, vua nước Tấn (một nước chư hầu, từng là một trong năm ngu bá của nhà Chu) nhu nhược và suy yếu. Bốn họ Trí (đứng đầu là Trí Bá), Triệu (Triệu Tương Tử), Hàn (Hàn Hổ), Ngụy (Ngụy Câu) chia nhau nắm quyền chính. Do mâu thuẫn quyền lợi gay gắt giữa các tập đoàn này, họ Trí bị Triệu Tương tử liên kết với hai nhà kia giết chết. Gia thần của Trí Bá là Dự Nhượng tìm nhiều cách giết họ Triệu để trả thù cho họ Trí nhưng không thành. Cuối cùng Dự nhượng bị Họ Triệu bắt được. Trước khi bị giết, Dự Nhượng xin với họ Triệu cởi áo ra cho y được chém vào đó, coi như việc trả thù hoàn tất. Triệu đồng ý và Dự thì thỏa mãn.
    Sau đó vài năm nhà Tấn cũng đổ và bước vào thời kỳ loạn ly, bị chia thành ba nước Triệu, Hàn và Ngụy.

    Trả lờiXóa
  15. Đánh nó đau nó phun ra hết chết cả lủ sao?

    Trả lờiXóa
  16. Đánh vào cái áo để ... rửa hận! Đó là cách xử sự của người có ... văn hóa tàu!

    Trả lờiXóa
  17. Táo y tế ấm mỏ ác rồi! Có 2 cái biệt thự to đùng ở đường Nguyễn Văn Hưởng, táo con du học Mỹ, kiếm được cái thẻ xanh, ăn chơi cũng ngang tầm gái gú như Bạc Qua Qua, quý tử Bạc Hy Lai.
    Thử hỏi tiền đó ở đâu mà có? _ Từ thân nhân người bệnh, từ những cơn đau ngặt nghèo của người bệnh, từ những âu lo bạc tóc của gia đình người bệnh, của những người đã bệnh và đã chết vì bệnh! Cứ ăn đi, cứ bốc lấy nắm tiền đau khổ ấy mà hưởng thụ, nhé! Rồi thì phải trả, trả bằng hết! Trả đau đớn! Trả tức tưởi, nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Các bạn chưa thấy thâm ý của cụ tổng hả!? Nó là thế này: cách chức ông Vũ Huy Hoàng bí thư ban cán sự đảng bộ công thương nhiệm kỳ 2010 - 2016 điều đó có nghĩa mọi văn bản do ông Hoàng ký trong thời kỳ 2010 - 2016 đều vô giá trị. Đây là tiền đề về pháp lý để xử lý chuyện nhân sự hiện nay, nhưng đi kèm theo nó sẽ là chuyện vô cùng phức tạp khi những thông tư, văn bản hướng dẫn, v.v...do ông Hoàng ký dưới chức danh bộ trưởng bộ công thương sẽ bị vô hiệu về tính pháp lý. Không khéo vụ này chính cụ Tổng lại vác đá tự ghè vào chân mình đó.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị giải tán ngay cái Bộ Công Thương cho rồi.
    Mấy chục năm thành lập mà đến nay vẫn không có lấy một vài sản phẩm Công nghiệp hoặc thương mại nào mang nhãn hiệu Madein Việt Nam.
    Vậy là làm sao? Công nghiệp lâu nay làm được gì?

    Trả lờiXóa