Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

FIDEL CASTRO TỪNG BÁN MÁU TÙ NHÂN CU BA CHO VIỆT NAM



Fidel Castro và Che Guevara tại trại Cabana. Ảnh panoramio.com

Fidel Castro từng bán máu tù nhân Cuba
cho Việt Nam



Thụy My
29-11-2016

“Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Câu nói đầy cảm động của Fidel Castro lâu nay vẫn được lưu truyền, và báo chí Việt Nam thường xuyên nhắc lại. Sự thật có lẽ phũ phàng hơn nhiều: Cuba đã từng chuyển giao máu cho Việt Nam, nhưng máu không phải được hiến mà được bán!

Tác giả Gilles William Godlnadel trong bài viết mang tựa đề “Cái chết của Fidel Castro: Chống cộng là nhân đạo, ngoại trừ tại Pháp” đăng trên trang web của nhật báo cánh hữu Le Figaro ngày 28/11/2016, kịch liệt phê phán những tên tuổi Pháp đã khóc thương lãnh tụ Cuba vừa qua đời.

h1 
Một người tình nghi là gián điệp bị bắn tại chỗ. Ảnh internet

Luật sư kiêm nhà văn, chủ tịch Hội Pháp-Israel tố cáo: “Castro không chỉ là một nhà độc tài Nam Mỹ, mà còn là một đao phủ. Không tự hài lòng với việc tra tấn và hành quyết các nhà đối lập, ông ta còn bán máu của họ. Tờ Wall Street Journal trong một bài viết đề ngày 30/12/2005 cho biết: Ngày 27/05/1966, theo lệnh của Fidel Castro, 166 người tù đã bị rút ba lít rưỡi máu mỗi người và bán cho nước Việt Nam cộng sản với giá 100 đô la một lít. Sau khi bị lấy máu, 166 tử tội trong tình trạng thiếu máu não, tê liệt và bất tỉnh, bị đưa đi trên các băng-ca và giết chết.”

h1 
Linh mục gặp tử tội trước lúc hành quyết. Ảnh tư liệu của cubanet.org

Tác giả bài viết không dẫn link, nhưng một số trang web khác như truthbarrier.com, blog cubaexilequarter có trích nguồn. Bạn đọc nào có đăng ký Wall Street Journal có thể tham khảo bài “Counting Castro’s Victims” tại link sau: http://www.wsj.com/articles/SB113590852154334404

h1 
Một cảnh xử bắn trong trại Cabana. Ảnh tư liệu của cubanet.org

Báo cáo bằng tiếng Tây Ban Nha của Ủy ban Nhân quyền Liên Mỹ ngày 07/04/1967, mục E Extracción de sangre a condenados a muerte“ (Lấy máu của tử tù), có ghi rõ sự việc. Nhờ Google dịch giùm từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Pháp, thì được biết nội dung đại thể như sau:
  1. Chúng tôi nhận được các thông tin từ Cuba cho biết, thân nhân các tù nhân chính trị bị đòi hỏi phải “hiến” máu nếu muốn được đi thăm họ. Những ai từ chối thì không được thăm người thân đang ở tù.
  2. Ngày 27/05/1966 từ khoảng sáu giờ sáng đến sáu giờ chiều, đã diễn ra cuộc hành quyết tại trại Cabana ở La Habana. Đội thi hành án gồm ba quân nhân và một sĩ quan, tử tội là các chính trị phạm, quân nhân và thường dân. Vấn đề càng trầm trọng hơn khi biết rằng những người bị xử bắn trước đó đã bị rút lấy máu hàng loạt để cung ứng cho ngân hàng máu.
Số 166 thường dân và quân nhân Cuba đã bị lấy trung bình 7 pint máu mỗi người. Số máu này được đem bán cho nước Việt Nam Cộng sản với giá 50 đô la một pint, với hai mục đích cùng lúc là kiếm ngoại tệ đồng thời đóng góp cho cuộc chiến của Việt Cộng.

Một pint tương đương khoảng nửa lít máu. Trích xuất 7 pint, tức ba lít rưỡi máu dẫn nạn nhân đến cái chết – não thiếu máu, bất tỉnh và tê liệt.

Một khi máu đã được rút, người tù bị hai dân quân cùng với đội hành quyết khiêng trên băng-ca đến nơi xử bắn.

Tại trại Cabana có một đơn vị y tế gồm các nhà huyết học Cuba và Liên Xô, phụ trách các thủ tục y khoa, thử nghiệm khoa học với máu và các nhân viên được đào tạo để trợ thủ (…)
Cùng ngày với việc hành quyết 166 người Cuba, khoảng bảy chuyến xe tải đã chở xác đi chôn tại một khu vực ở ngoại ô thành phố Marianao, gần La Habana, trong một hố chôn tập thể. Địa điểm chôn xác người này của chế độ Castro không được người dân biết đến.

Động cơ của vụ xử bắn hàng loạt hôm 27/5, không chỉ nằm trong loạt các hành động tàn bạo, thủ lợi (máu của người Cuba bị xử bắn đã bị bán đi), mà còn nhằm triệt tiêu các đối thủ đáng gờm nhất của chế độ, dù là dân sự hay quân sự, bị cầm tù vì đã tranh đấu chống lại chủ nghĩa Castro cộng sản.

Các cao nhân tiếng Tây Ban Nha nếu có thời gian có thể kiểm tra giúp tiết lộ động trời này tại link sau đây, xin cảm ơn rất nhiều: http://www.cidh.org/countryrep/Cuba67sp/cap.1a.htm#E

6 nhận xét :

  1. "Lãnh tụ" CS đều ác. Giang Trạch Dân có lẽ đã học Fidel.

    Nhiều người cầu cho Phidel được lên thiên đàng, nhưng đó là điều cực kỳ không tưởng!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Tui không giỏi tiếng Xì (Spanish - tiếng Tây Ban Nha) nhưng tôi dùng google translate để dịch đoạn E trong tài liệu kể trên sang tiếng Anh (cho độ chính xác được bảo đảm hơn khi dịch từ Xì sang Việt) thì thấy rụng rời vì họ viết như sau trong tiểu đoạn 2 (tạm dịch):

    "Vào ngày 27 tháng Năm, 1966, từ 6 giờ sáng đến khi mặt trời lặn vào khoảng 6 giờ chiều, họ thực hiện việc XỬ BẮN những tù binh chiến tranh, chính trị và dân sự tại pháo đài La Cabaña, Havana do đội hành quyết và phát súng ân huệ. Đội hành quyết gồm có 3 quân nhân và một viện sĩ quan.
    Mức độ nghiêm trọng của những sự kiện trên đây còn lớn lao hơn khi được (biết) thêm là những tử tù này trước đó đã bị hút máu cho những mục đích trái phép, ồ ạt khác để tiếp tế cho ngân hàng máu mà chế độ (cộng sản Cuba) mang tiếng là đã có thương lượng.
    Vào ngày 27 tháng Năm đã có 166 quân nhân và thường dân Cuba bị xử bắn và bị hút máu, mỗi người bị hút ra khoảng chừng 7 pint . Số lượng máu này được đem bán cho Việt Nam Cộng Sản với giá tiền là $50 (đô la?) cho mỗi pint với hai mục đích là cung cấp hết mớ đô la này đến mớ đô la kia cho nỗ lực xâm lăng của Việt Cộng.

    Một pint máu tương đương với khoảng nửa lít. Việc khai thác 7 pint máu tử tù, tương đương với 3 lít rưỡi dẫn đến tình trạng con người bị thiếu máu, bất tỉnh và bại liệt.

    Khi máu đã được trích xong, tử tù được hai dân quân, thành viên của đội hành quyết khiêng trên một chiếc cáng đến chỗ hành quyết, nơi họ bị bắn"

    Sự thật phũ phàng như thế đó!

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện của Fidel Castro nghe ghê rợn hơn xem phim quỷ nhập tràng!

    Trả lờiXóa
  4. hít le còn gọi các lãnh tụ cộng sản bằng cụ về độ tàn bạo dã man

    Trả lờiXóa
  5. Chả trách mà cs Việt Nam để tang

    Trả lờiXóa
  6. Kinh hoàng , man rợ ! Tôi được nghe một chuyện gần như thế ở R do một người trong cuộc kể , chỉ có điều nạn nhân ít và "tận dụng" hơn !

    Trả lờiXóa