Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

ĐỆ NHẤT PHU NHÂN MICHELLE OBAMA DẶN DÒ NGƯỜI KẾ VỊ


Bà Melania Trump đã có cuộc gặp với đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Nhà Trắng.

Bà Michelle Obama gặp bà Melania Trump 
ở khu biệt lập

Tuổi trẻ
11/11/2016 06:45 GMT+7


TTO - Trong lúc chồng họ trò chuyện với nhau tại phòng Bầu dục, bà Michelle Obama và bà Melania Trump cũng đã gặp nhau ở một phòng khác trong Nhà Trắng.

Theo hãng tin AFP, cuộc gặp đầu tiên giữa hai người phụ nữ với những khác biệt rất lớn về thân thế đã diễn ra tại một khu biệt lập, tránh xa những cặp mắt tò mò của cánh phóng viên.

Trong lúc phát biểu trước báo giới sau đó, tổng thống Barack Obama cho biết: "Bà Michelle cũng đã có cơ hội chào đón bà Đệ nhất phu nhân tương lai. Và chúng tôi cũng đã có cuộc trò chuyện tuyệt vời với bà ấy".

Cuộc gặp đầu tiên giữa Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama và người sẽ nối tiếp vị trí của bà theo thông lệ sẽ là cuộc trao đổi giữa hai phụ nữ về nề nếp sinh hoạt tại Nhà Trắng và cách nuôi dạy con tại đó cùng một số vấn đề khác.

Nuôi dạy con có lẽ là một trong số ít những điểm chung giữa hai người phụ nữ.

Bà Michelle Obama, 52 tuổi, là đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Là một luật sư từng tốt nghiệp đại học Harvard, bà sẽ rời Nhà Trắng ngày 20-1 tới đây với tỉ lệ ủng hộ của người dân Mỹ rất cao, 79% theo thăm dò mới nhất của Gallup. Điều này cũng có nghĩa bà thậm chí còn được người dân ủng hộ nhiều hơn chồng mình.

Bà Melania Trump, 46 tuổi, một cựu người mẫu gốc Slovenia, sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ bản thân. Chỉ 28% người dân Mỹ ủng hộ bà trong khi 32% người dân không thích bà. Theo Gallup, đây cũng là kết quả tồi tệ nhất với một Đệ nhất phu nhân tương lai kể từ những năm 1980.

Trong gần như toàn bộ chiến dịch tranh cử của chồng, bà Melania hầu như không gây được nhiều ấn tượng. Bà thích ở nhà để chăm sóc cậu con trai 10 tuổi Barron của mình hơn.

Trong khi đó, bà Michelle Obama đã xuất hiện trong nhiều sự kiện tranh cử của bà Clinton với những bài phát biểu đầy cảm xúc và năng lượng.

Bà Michelle cũng được ca ngợi là một Đệ nhất phu nhân hoạt động rất tích cực. Bà là người cổ súy mạnh mẽ trong cuộc chiến chống béo phì ở trẻ em, ủng hộ các gia đình quân nhân trong nước và cùng với chồng, năm ngoái bà đã khởi động một sáng kiến giúp các trẻ em gái trên toàn thế giới có được cơ hội giáo dục mà họ xứng đáng được hưởng.

Trong khi đó bà Melania Trump có phần nào đó dè dặt hơn nhiều mặc dù luôn mỉm cười và luôn hết sức chỉn chu mỗi khi xuất hiện.

16 tuổi bà Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu tại Ý và Pháp. Trong đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7 năm nay, bài diễn văn của bà thoạt tiên được tán tưởng, nhưng sau đó lại bị chỉ trích nặng nề vì những phần quá giống so với bài phát biểu năm 2008 của bà Michelle Obama.

Kể từ sau vụ việc đó, bà Melania gần như không xuất hiện tại các sự kiện trong chiến dịch tranh cử của ông Trump nữa, cho mãi tới gần đây.

Là một người tự nhận mình "rất độc lập", bà Melania cho biết khi trở thành Đệ nhất phu nhân, bà sẽ nỗ lực tham gia đóng góp vào việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em, chống lại tệ nạn bắt nạt trên mạng Internet.

Bà Melania Trump nói được ít nhất 4 thứ tiếng khác nhau cũng sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân đầu tiên sinh tại nước ngoài kể từ sau bà Louisa Adams, người vợ sinh tại Anh của tổng thống John Quincy Adams, người nắm quyền từ năm 1825-1829.

Sống tại Mỹ từ năm 1996, bà Melania chính thức trở thành công dân Mỹ năm 2006, một năm sau khi bà kết hôn với tỉ phú New York Donald Trump.

Vẫn còn một điểm chung nữa giữa bà Michelle Obama và bà Melania Trump: cả hai bà đều cao gần 1,8 mét.

D. KIM THOA

6 nhận xét :

  1. Hy vọng tân đệ nhất phu nhân Mỹ chú ý đến các phụ nữ nghèo trên khắp thế giới . VN may ra cũng có nhớ được chút nào hay chút đó !

    Trả lờiXóa
  2. Đêm nằm bên chồng, bà Melania Trump cũng nên thủ thỉ khuyên chồng rằng, muốn HK mãi là cường quốc thế giới thì không chỉ "xây tường" giải quyết các vấn đề nội bộ trong nước mà phải mạnh mẽ vươn ra khắp thế giới hơn nữa, trong đó có Châu Á-TBD để ngăn chặn dã tâm soán ngôi của bọn bành trướng BK. Thế giới sẽ đại loạn nếu Tầu thành số 1.

    Trả lờiXóa
  3. Việc người Mỹ có thiện cảm với bà Michelle Obama mà lại ác cảm với bà Melania Trump cũng dễ hiểu thôi vì bà Michelle là di dân từ một nước Đông Âu CS cũ thay vì Bắc Âu được người Mỹ nể trọng hơn (cái gọi là văn hoá vùng, miền mà). Thứ hai, bà chỉ là một người mẫu, và ngoài việc nói (chưa chắc sành sõi) vài ngôn ngữ, bà không có kiến thức nhiều về kinh bang tế thế hay bằng cấp được đào tạo từ môi trường "ivy league" (trường nổi tiếng) như Michelle. Một điểm trừ to tát nhất cho Melania nữa là bà "theo đạo" ...văn. Ai còn nhớ bài diễn văn giúp cho cuộc vận động tranh cử của ông Trump đầu tiên của Melania đã bị người khác bóc mẽ ngay lập tức và bây giờ ai cũng biết là bà chôm chỉa nguyên con từ bài diễn văn năm 2008 của bà Michelle Obama ?. Than ôi, chưa lên ngai vị hoàng hậu mà đã bị mất uy tín như thế thì bà đành chọn ở vị trí "nội tướng" cũng là điều phải phải. Để từ từ mọi chuyện nguôi ngoai rồi đức lang quân Donald tìm cách lăng xê bà sau cũng chưa muộn mà!

    Trả lờiXóa
  4. Trump là tỷ phú bất động sản. Không có gì là sai nếu Trump cứ yên vị với đẳng cấp giàu có của mình. Ơ tuổi 70, chưa bao giờ làm viên chức chính quyền, chưa bao giờ là chính khách. Gần hết cuộc đời Trump lặn ngụp trong các con số tài chính nhảy múa trong đầu. Ngoài kinh doanh BĐS, Trump trôi nổi trong giới showbiz và thu lợi từ đó. Tính lãng tử mang đậm phong cách cowboy, không thấy bóng dáng của một chính khách. Thế nhưng đa số các đại cử tri lại chọn Trump. Nghịch lý hay thuận lý? Cả hai!
    Nghịch lý là: tầng lớp có học, và những người trẻ không bầu cho Trump.
    Thuận lý là: đa số dân da trắng ít học, và là những người lao động bầu cho Trump. Trump cũng tốt nghiệp đại học, nhưng đại học đó Trump không dùng tới, mà Trump sử dụng kinh nghiệm kinh doanh gia truyền và những mánh lới tân thời để làm giầu. Trump ít đọc sách. Trump không biết viết một bài diễn văn (Trump có xuất bản sách, nhưng do người khác viết dùm). Trump không biết sử dụng máy vi tính, không có kỹ năng về sử dụng công nghệ thông tin, nghĩa là Trump không thể tự sửa văn bản trên máy tính. Nước Mỹ nhiều người tài, tại sao lại chọn Trump? Vì Trump đã gãi đúng vào chỗ ngứa của người lao động, vì Trump là người sử dụng lao động, và Trump giàu lên nhờ sức lao động và giá trị thặng dư người lao động làm ra. Trump gãi đúng chỗ ngứa của họ, nhưng Trump không bao giờ thành tâm chữa cho họ hết ngứa, vì chữa cho họ hết ngứa cũng đồng nghĩa với việc Trump không còn là ông trùm tư sản nữa, tiền Trump sẽ ít đi.
    Cái kém của đảng dân chủ là không chọn được những ứng viên trẻ, tài giỏi như thời Bill Clinton và Obama tranh cử. Đưa Hallary ra tranh cử là thất sách.
    Trump có nguồn gốc Đức, tính cách này gần giống tính cách Hitler. Trump ngạo mãn và suồng sã. Khi phát biểu tranh cử, Trump cao giọng nói chính trị là dối trá, ý là vì Trump chưa làm từng làm chính trị nên Trump không dối trá!?. Đây chính là điểm dối trá lớn nhất mà Trump đã tương kế, tựu kế để đánh bại Hallary, vì Hallary là chính trị gia chuyên nghiệp. "Trump" trong tiếng Anh còn có nghĩa là một loại kèn, kèn trumpet. Kèn trumpet cất lên chói tai pha lẫn tiếng kêu của vịt donal đã làm nên chiến thắng cho Trump. Ở một thị trấn xa xôi của Slovakia (thoát thai từ nước XHCN đông Âu cũ), người ta ăn mừng vì cô người mẫu miền quê đông Âu hẻo lánh này đã thành đệ nhất phu nhân Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. Tiếng là người nói được nhiều ngoại ngữ, nhưng Melania chỉ là nhân vật của giải trí, nghe cô nói tiếng Anh thì chán lắm vì khi nói tiếng Anh, cô phát âm vẫn đậm giọng Slavo, thua xa các cháu học sinh VN nói tiếng Anh (tất nhiên trừ anh Phúc maze). Trump chọn cô làm vợ rất đúng nghĩa là giải trí. Trump là người đàn ông bản lĩnh trên thương trường và trên giường, nhưng trên chính trường, chắc chắn Trump sẽ như một con rối. Để rồi xem, điều này sẽ là sự thật. Trump sẽ không thể dẫn dắt nước Mỹ Great against. Một điều lo sợ nữa là Trump giữ chìa khóa mật mã vũ khí hạt nhân. Mã khóa bây giờ khác nhiều, không thủ công như thập niên 70, 80. Thế nên thế giới lo sợ Mỹ có một Crazy President là có cơ sở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dòng tộc của ông Trump có nguồn gốc phát xuất từ nước Đức. Khi chưa di cư sang Mỹ, tên của họ là Drumpf (chữ Trump là phiên bản tiếng Anh của chữ Drumpf chứ không có nghĩa là kèn trumpet như bạn nặc danh 00:42 viết). Theo trang oxforddictionary, chữ Drumpf (hay Trump) là tên con bài chủ trong trò chơi có tên là bridge, whist..v.v..

      https://en.oxforddictionaries.com/definition/trump


      Xóa
    2. Nhưng không may thay, có hơn 50% người Mỹ không đồng ý với bạn....

      Xóa