Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Vĩnh Phúc: 1.000 CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG VÌ 1 NGƯỜI BỊ ĐÁNH ĐẬP

Gần 1000 công nhân đình công 
vì một nữ công nhân bị quản lý đánh

Người đưa tin
14.10.2016 | 17:21 PM 


Một người nữ công nhân bị quản lý đánh đến mức nhập viện đã trở thành giọt nước tràn ly khiến hơn 1000 công nhân công ty may giày da đình công đòi quyền lợi.

Vào khoảng 7h sáng ngày 14/10, rất đông công nhân làm việc tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch (thôn Vườn Tràng, xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã đồng loạt tổ chức đình công, gây nên tình trạng bất ổn trong công ty.

Một số hình ảnh đình công của công nhân.

Theo chị L.T.N.A (1994), làm công nhân may tại công ty này chia sẻ: “Khu em làm có hai xưởng tách biệt với nhau, bọn em làm ở xưởng may. Bình thường công nhân làm tối thì khoảng 20h là về hết. Nhưng sáng sớm nay em đến làm thì thấy ồn ào ở phía ngoài sảnh và được biết tối qua 13/10, công nhân làm ca đến 22h mới được về. Sau đó mọi người nói với nhau rằng một người quản lý tên là Hiệp Lý đã đánh một chị công nhân người đến sưng tím hết mặt mũi và phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Lí do vì sao đánh thì em không biết. Nhưng vì lí do đó nên công nhân Việt Nam sáng sớm nay đã tổ chức đình công”.


Công nhân tập trung rất đông đòi quyền lợi.

Cũng theo chị A., không khí tại buổi đình công rất căng thẳng. Có khoảng 1000 người tham gia, mọi người ùa hết vào văn phòng và buộc người đàn quản lý kia phải xin lỗi, đồng thời đòi ban giám đốc công ty phải có ý kiến về sự việc. Tuy nhiên, trong cuộc đình công của hơn 1000 công nhân, không hề xảy ra xô xát, đập phá.

.
Không khí rất căng thẳng.

Theo chia sẻ của rất nhiều công nhân tại đây, sự việc xảy ra vào khoảng 20h30p ngày 13/10, có 7 công nhân mua cơm hộp để ăn vì phải làm tăng ca ( do làm chưa ăn). Một người quản lý trong xưởng, tên là Hiệp Lý xuống kiểm tra thì bắt gặp. Người này lấy giầy đập 2 phát, 1 vào mặt, 1 vào đầu một nữ công nhân tên là H. khiến chị H. bị ngất tại chỗ. Sau khi đánh xong, người quản lý bỏ chạy, những người công nhân còn lại nhanh chóng đưa chị H. đi cấp cứu.

Theo tìm hiểu của PV, người bị đánh là công nhân nữ tên là H., làm ở bộ phận lĩnh liệu, trong dây truyền sản xuất giầy da. Hiện nay, chị H .đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.


Công nhân tập trung rất đông trước cửa công ty.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng huyện Lập Thạch đã nhanh chóng có mặt nhằm trấn an tinh thần của người lao động. Đến 13h cùng ngày, Ban Giám đốc công ty TNHH Lợi Tín cùng lãnh đạo UBND huyện Lập Thạch, Công an huyện Lập Thạch, và lãnh đạo tổ chức công đoàn của công ty đã có buổi họp nhằm giải quyết và ổn định tình hình.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết: “Nguyên nhân công nhân công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch đình công là nhằm đòi quyền lợi lao động. Vì thế tại buổi họp của lãnh đạo công ty cùng các cơ quan chức năng Lập Thạch đã giải quyết một số chính sách, quyền lợi cho công nhân để công nhân an tâm lao động, sản xuất”.

Nói về sự việc một nữ công nhân bị quản lý đánh là nguyên nhân dẫn đến cuộc đình công, ông Tuấn cho hay, ông không nắm được thông tin đó và phải kiểm tra lại.

Liên hệ với lãnh đạo công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch, PV được biết ban lãnh đạo công ty không cung cấp thông tin về buổi đình công xảy ra tại công ty cho báo chí.

PV Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới độc giả.

Hồng Nhung

3 nhận xét :

  1. cá nhân không thích kích động ai, tuy nhiên, việc cán bộ (đủ kiểu) đánh đập dân đã ở mức phải dừng lại. nếu bà con không nhất tề đúng lên chặn bàn tay tàn ác, thì chúng càng lấn tới! chúc mừng bà con! cái gì cũng có giới hạn!

    Trả lờiXóa
  2. Chúng coi mình như trâu như chó
    Chúng coi mình như cỏ như rơm!

    Trả lờiXóa
  3. Chư bao giờ người dân lao động Việt lại nhục nhã như bây giờ.Ơn đảng ơn CP quá

    Trả lờiXóa