Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

TRUNG QUỐC Ồ ẠT ĐƯA MÁY BAY TIÊM KÍCH ĐẾN HOÀNG SA

 
Chiến đấu cơ JH-7A của quân khu Thẩm Dương (Trung Quốc) bay lượn trên đảo Phú Lâm (thuộc Hoàng Sa của VN) tháng 8.2015. Bộ Quốc phòng TQ.

Trung Quốc 'điều số lượng lớn chiến đấu cơ'
tới Hoàng Sa

Thanh Niên
08:00 AM - 26/10/2016

Trung Quốc vừa triển khai nhiều chiến đấu cơ J-11 và máy bay tiêm kích - ném bom JH-7 tới đóng trú phi pháp trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN.

Ngày 25.10, tờ Đông Phương nhật báo (Hồng Kông) loan tin quân đội Trung Quốc vừa triển khai nhiều chiến đấu cơ J-11 và máy bay tiêm kích - ném bom JH-7 tới đóng trú phi pháp trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN.

Tờ báo không nói rõ số lượng cụ thể nhưng dẫn lời giới phân tích cho rằng Trung Quốc đang có ý đồ kết hợp chiến đấu cơ tại Hoàng Sa với các sân bay trên đảo Hải Nam cùng những cơ sở phi pháp tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền VN để tạo thành “tam giác sắt” giám sát toàn bộ không phận Biển Đông. 

Có nhiều bằng chứng cho thấy nước này đã xây xong đường băng phi pháp trên đá Chữ Thập, đồng thời sắp hoàn tất 2 công trình tương tự trên đá Xu Bi và Vành Khăn. Những bãi đá này thuộc Trường Sa nhưng đã bị Trung Quốc bồi đắp phi pháp thành đảo nhân tạo. 

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi hải quân Mỹ triển khai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Decatur tuần tra bảo vệ tự do hàng hải gần 2 đảo Tri Tôn và Phú Lâm thuộc Hoàng Sa hôm 21.10. Giới chuyên gia nhận định với tờ South China Morning Post rằng Mỹ có thể sẽ tiếp tục điều thêm tàu chiến và máy bay quân sự tiến hành hoạt động tự do hàng hải, hàng không xung quanh Hoàng Sa và Trường Sa trong vài tháng tới. 

Trong đó, chuyên gia Lý Kiệt tại Viện Nghiên cứu quân sự thuộc hải quân Trung Quốc còn cho rằng Bắc Kinh sẽ phản ứng bằng cách mở rộng hiện diện trên các đảo và “sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn”.

Văn Khoa

7 nhận xét :

  1. Ông TBT Nguyễn phú Trọng hãy đọc thần chú "4 tốt+16 chữ vàng" đi- thì, giặc xâm lược man rợ Tàu cộng sẽ thôi ngay những hành động như thế này và đồng thời sẽ trả ngay Hoàng Sa Trường Sa lại cho VN thôi mà !

    Trả lờiXóa
  2. Không thể không liên minh với HK khi Philippin đang ngả vào vòng tay Trung cộng và Campuchia cũng đã chính thức ủng hộ Tầu trong vấn đề Biển Đông. Nếu hình thành sự liên minh này, lại có sự ủng hộ của Nhật, Ấn thì chắc chắn Tầu sẽ phải chùn tay, không dám ngang ngược như hiện nay. Tình hình đã thay đổi nhanh chóng, bất lợi cho VN sau khi Philippin có TT và nội các mới.

    Trả lờiXóa
  3. Trong khi người Mỹ ba lần đưa khu trục hạm đến biển Đông để thực thi quyền tự do hàng hải, Ấn Độ, Úc, và các nước trong khu vực rất lưu tâm đến vụ việc Biển Đông đã bị Trung Quốc xâm lấn và đặc biệt cử tri trong nước sục sôi vì thái độ tham tàn của Trung Quốc thì quốc hội nước ta đã làm ngơ không đề cập đến an nguy của đất nước. Thậm chí ông tổng bí thư Trọng còn dám nói rằng "tình hình Biển Đông không có gì mới" trong khi cái giàn khoan của giặc tàu án ngữ trên vùng biển Việt Nam và Hoàng Sa, một số đảo của Trường Sa đã bị giặc tàu chiếm mất.
    Thái độ của quốc hội cũng như của ông tổng bí thư Trọng đã làm mất đi sự tin tưởng của người dân trong việc giữ gìn chủ quyền và bảo vệ lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  4. Tàu Cộng có đem máy bay gì tới Hoàng Sa cũng chỉ làm mồi cho một cuộc chiến toàn diện . Máy bay Tàu Cộng năm phơi mình ở Hoàng Sa không có gì che chắn hết . Hoàng Sa là một bãi cát vàng không có gì che chắn . Chiến tranh xảy ra , Hoàng Sa là vùng oanh kích tự do của Mỹ, Nhật . Đem máy bay chiến đấu tới đó chẳng qua để dọa csVN đừng có trở mặt , còn đối với Hạm đội 7 của Mỹ nó đơn thuần chỉ là mục tiêu hứng bom đạn tối tân !

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc đem máy bay ra Hoàng Sa chỉ là để xoa dịu sự phẫn nộ của người dân Trung Quốc đang bức xúc vì cuộc khủng hoảng tài chính trong nước khiến cho hàng triệu người dân Trung quốc đang đau khổ vì thiếu việc làm mà thôi. Với tọa độ bất dịch của Hoàng Sa cộng với kỹ thuật hiện đại, một nhân viên kỹ thuật có thể bấm nút triệt hạ tất cả máy bay ở Hoàng Sa chỉ trong năm phút.

    Trả lờiXóa
  6. Yên tâm đi! Cụ Trọng đang ngồi lý luận!

    Trả lờiXóa
  7. TRUNG QUỐC CỦA NĂM 2016:
    http://www.abc.net.au/news/2016-07-26/china's-strikes-and-mass-unemployment-a-growing-worry/7649770
    Foreign Correspondent
    By China correspondent Matthew Carney
    Updated 26 Jul 2016, 10:25am

    Tình trạng bất ổn của ngành công nghiệp và thất nghiệp tràn lan đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng cho sự thống trị của Đảng Cộng sản ở Trung Quốc, còn nguy hiểm hơn cả phong trào ly khai ở các tỉnh xa xôi như Tây Tạng và Tân Cương.
    Khi phóng viên nước ngoài đến thăm một chợ người gồm các lao động bị sa thải ở khu công nghiệp nặng cũ kỹ ở miền đông bắc Trung Quốc, thì tất cả đã bùng nổ trong sự phẫn nộ tột cùng.
    Một người hét lớn:
    “Đây là một triều đại tham nhũng nhất trong lịch sử nhân loại”.
    Một lao động thất nghiệp khác nói: "Chúng nó nói rằng độ hạnh phúc của nhân dân Trung Quốc đang tăng. Đồ cứt chó! Bạn phải đến đây, một nơi như thế này, mới thấy một Trung Quốc khốn nạn thực sự là như thế nào!”
    ***
    Foreign Correspondent
    By China correspondent Matthew Carney
    Updated 26 Jul 2016, 10:25am

    Industrial unrest and mass unemployment have emerged as the chief threat to Communist Party rule in China, eclipsing separatist movements in remote provinces like Tibet and Xinjiang.
    When Foreign Correspondent visited an itinerant labour market in China's north-eastern rustbelt, laid-off workers exploded in anger.
    "This is the most corrupt dynasty in human history," one man shouted.
    Another said: "They say the happiness level of Chinese people is rising. Bullshit! You must come to a place like this to see the real China."

    Trả lờiXóa