Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

TIN TỔNG HỢP NGÀY 12/10


TIN TỔNG HỢP NGÀY 12/10

Bùi Văn Thuấn
12-10-2016

Thông tin do Facebooker Bùi Văn Thuấn tổng hợp, trang Ba Sàm tìm link gắn vào từng tin. Copy lại, xin ghi rõ nguồn.

* TIN FORMOSA:

– Tiền “đền bù” vẫn chưa đến tay người dân, hiện nay chính phủ đang “tạm ứng” 3000 tỉ để hỗ trợ các địa phương.

– “Cử tri” Hà Tĩnh có phát biểu: Đề nghị chính phủ có chính sách hỗ trợ đền bù bổ sung. Đúng kiểu xin ban ơn mưa móc.

Điều tra việc trục lợi chính sách hỗ trợ cho ngư dân ở Bình Định. Có lẽ, trong đợt “đền bù” sau thảm họa Formosa cũng sẽ có nhiều vụ ăn chặn.

– Vụ cá chết do Formosa: Các ngân hàng chi hàng nghìn tỷ hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh. Một thông tin đáng chú ý là: Các ngân hàng hỗ trợ mua “tích trữ” hải sản miền Trung. Chưa ăn được thì tích trữ làm gì? Chắc định tích lại, để cho dư luận lắng xuống đem bán.

Ngư dân, giáo dân đã bị trả đơn kiện Formosa. Có lẽ, việc đấu tranh pháp lí sẽ còn lâu dài và tốn nhiều công sức, tiền bạc. Với sự kiệt quệ trong thảm họa môi trường, mong người dân miền Trung không lùi bước trước kẻ phá hoại và những kẻ dùng mọi biện pháp bảo kê cho Formosa.

Vợ chết, chồng sùi bọt mép sau bữa cơm tối ở Đà Nẵng, nghi vấn có liên quan đến “hải sản”.

*TIN BẮT BLOGGER NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH:

Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius: Thả ngay và vô điều kiện cho bà Quỳnh và những tù nhân lương tâm khác mà Việt Nam đang giam giữ bằng những điều luật “ngược hiến pháp”.

– Tối 11/10/2016, Liên Hiệp Châu Âu kêu gọi chính quyền Hà Nội trả tự do cho blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm, bị bắt tại nhà riêng hôm 10/10/2016.

– Cả Châu Âu và Mỹ đều đã lên tiếng phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam áp dụng “luật rừng” đối với những người đấu tranh ôn hòa. Có lẽ, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ tiếp tục đi theo con đường của Bắc Hàn, một mình đi ngược lại xu hướng thế giới.

*CÁC TIN VẮN KHÁC:

– TP.HCM: Nổ súng ở trụ sở ủy ban phường, 1 người chết. Dạo này các đồng chí thanh toán nhau và gây thù chuốc oán với dân ghê quá.

“Bí thư huyện nợ như chúa Chổm” làm trưởng ban dân tộc: Theo đó, ông Trần Hoàng Duyên, nguyên bí thư Huyện ủy Phước Long, nợ như chúa chổm được điều về giữ chức trưởng ban dân tộc tỉnh Bạc Liêu.

Cán bộ Campuchia sang VN bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra.

Báo động không khí ô nhiễm tại TP.HCM.

TP.HCM không cho Đa Phước trả lại 2000 tấn rác mỗi ngày và còn dọa thêm: Đa Phước phải xử lí rác đàng hoàng. Nghe có vẻ căng đây, dân Sài Gòn chắc phải sống chung với rác Hồ Chí Minh.

Bộ GDĐT sẽ báo cáo Quốc hội dự kiến đưa tiếng Nga, Trung vào giảng dạy.

Cảnh báo nợ công đụng trần và nguy cơ bẫy tăng trưởng. Là nội dung bài viết trên Việt Nam Net.

Chính phủ vay nợ khoảng 16 tỷ USD trong 9 tháng. Trong đó 11 tỉ đô là tiền vay bằng “trái phiếu” còn lại gần 5 tỉ đô là đi vay nước ngoài.

Bộ Tài chính: Thuế, giá bán lẻ xăng ở Việt Nam vẫn thấp. Con nghiện lại lên cơn rồi.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 12- 10: USD vọt lên đỉnh 7 tháng.

Cán bộ đảng viên phải nói và làm cụ thể cho dân thấy, dân biết: Mấy ông rao khẩu hiệu sáo rỗng tại hội nghị trung ương 4 khóa XII.

Dính vào thép Cà Ná, đại gia Lê Phước Vũ Hoa Sen mất ngàn tỷ.

Gặp cú sốc, tập đoàn nhà nước viết đơn xin hỗ trợ: Toàn đào tài nguyên bán hoặc kinh doanh độc quyền những mặt hàng thiết yếu mà còn khó khăn thua lỗ và xin hỗ trợ từ thuế của dân thì đúng là thiên tài cộng sản.

Kinh tế Việt thiệt hại lớn vì Samsung thu hồi Galaxy Note 7. “kim ngạch” xuất khẩu trên giấy tờ của mấy ông sẽ tụt một cách thảm hại.

– Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘Chính nhân dân quyết định sự thành bại của chính sách‘, rồi Dân thông thì mọi việc đều thông. Nghe có vẻ đúng đúng rồi đấy, nhưng hãy thôi ngay việc mang quân vào miền trung định “làm gỏi: dân nghèo đi ông Phúc nhé.

Việt Nam có thêm 702 giáo sư, phó giáo sư. Chỉ trong vòng 1 năm, lượng giáo sư tiến sĩ tăng gần bằng mức tăng dân số.

Thủ tướng phát động phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”. Hội nhập, phát triển nhưng đừng đầu độc, gài bẫy dân như Tân Hiệp Phát là được.

Vụ hàng ngàn ngôi mộ bị đóng đinh tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (TT- Huế): Kinh khủng thời mạt.

– Không kiểm soát quyền lực khác nào trao vũ khí cho gian thần. Đây là tiêu đề bài viết của TS Vũ Ngọc Hoàng trên Vietnamnet. Sau đó tiêu đề bài báo đã được dổi lại. thành “Lắng nghe dân và đảng viên không chức quyền nói về suy thoái“.

Việt Nam được xếp hạng đói vừa phải: Là tiêu đề trên VnEconomy.

– Các tin: Cá chết ở Hồ Tây, công an đánh nhà báo, đánh dân, đổ bùn thải ở sông Hồng chưa có gì mới

KÍNH MỜI BỔ SUNG
 

1 nhận xét :

  1. Rất hoan nghênh và ủng hộ bằng tinh thần đối với TỄU quý mến ! TỄU mở thêm mục TIN TỔNG HỢP, như mở rộng thêm lối đi và bắc thêm nhịp cầu thân thương dẫn bạn đọc tới những trang Blog; trang Facebook xa gần trong xã hội dân sự ! Quý lắm thay !
    Chân thành cảm ơn những quý vị tham gia tạo nguồn tin !

    Trả lờiXóa