Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tin NÓNG: MÁY BAY QUÂN SỰ LẠI RƠI TẠI VŨNG TÀU - CHƯA TÌM THẤY


Máy bay trực thăng chở 3 người rơi tại Vũng Tàu

VNE
Thứ ba, 18/10/2016 | 11:03 GMT+7
 

Sáng 18/10, máy bay trực thăng gồm phi công và 2 học viên bị rơi tại núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau chừng 15 phút bay huấn luyện. 

Trao đổi VnExpress, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải - cho biết, khoảng 8h30 máy bay trực thăng EC130 T2 bay huấn luyện bị rơi ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Máy bay có 3 người gồm phi công và hai học viên, của Trung tâm huấn luyện bay thuộc Tổng công ty Trực thăng máy bay.

Lãnh đạo lực lượng tìm kiếm nói rằng, khu vực tình nghi máy bay trực thăng rơi là núi Dinh (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cao 500 m, cách sân bay Vũng Tàu 25 km và Sài Gòn 80 km.

may-bay-truc-thang-cho-3-nguoi-roi-tai-vung-tau
Nhiều lực lượng lên núi Dinh tìm kiếm trực thăng. Ảnh: Xuân Thắng

Chủ tịch xã Tân Hải (huyện Tân Thành) Phạm Đức Trọng cho hay đã được lệnh cử người đến khe núi Ba Quan (thuộc núi Dinh), giáp ranh 2 địa bàn phường Kim Dinh và xã Tân Hải.
.
12h, đại tá Phạm Phú Ý, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Phạm vi tìm kiếm là 2-3 km, song chúng tôi chưa thấy vị trí máy bay rơi. Một số người đi rừng nói có nghe tiếng động cơ trực thăng nhưng không nghe tiếng nổ hay nhìn thấy dấu hiệu máy bay rơi. Chúng tôi đang dồn tổng lực để tìm kiếm".

13h30, các trực thăng tham gia tìm kiếm quần thảo khu vực núi Dinh nhưng vẫn chưa xác định được vị trí máy bay rơi. Hiện, trời mưa to nên việc tìm kiếm của các lực lượng gặp nhiều khó khăn.

>> Video: Trực thăng quần thảo núi Dinh để xác định vị trí máy bay rơi

14h30, danh tính 3 người trên máy bay được xác định gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng (học viên).

Tại phường Kim Dinh (TP Bà Rịa), ngay dưới chân núi Dinh, các lực lượng tìm kiếm đang bàn bạc phương án tìm kiếm và khoanh vùng trên bản đồ một số điểm tình nghi. "Trên núi không có sóng điện thoại, gây khó khăn cho việc liên lạc qua lại giữa các lực lượng", nhân viên tham gia tìm kiếm cho biết.

Lực lượng cứu hộ đang xem bản đồ khu vực núi Dinh để tìm kiếm. Ảnh: Phước Tuấn
Lực lượng cứu hộ đang bàn bạc phương án tìm kiếm. Ảnh: Phước Tuấn
15h, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - đã đến UBND phường Kim Dinh chỉ đạo tìm kiếm.

Trực thăng EC130 do Airbus Helicopters sản xuất, được đánh giá cao bởi tính đa năng, sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động.

EC130 có thể chở được 6 hoặc 7 hành khách, rất thuận tiện cho việc chở khách du lịch, tham quan các danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, khảo sát các chương trình kinh tế, tìm kiếm cứu nạn với tầm bay xa nhất 606 km.

Núi Dinh cách sân bay Vũng Tàu 25 km và TP HCM 80 km.



Nhóm Phóng viên



Xác định danh tính 3 phi công,
vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 


Tuổi trẻ
18/10/2016 11:01 GMT+7
 

TTO - Hai máy bay trinh sát vẫn đang tiếp tục quần thảo trên núi Dinh, nhiều lực lượng được huy động tìm kiếm nhưng vẫn chưa có dấu vết của chiếc máy bay trực thăng mất tích sáng nay 18-10 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 
.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
Trực thăng EC 130 của Binh Đoàn 18 - Ảnh: Quân Đội Nhân Dân

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, chiếc trực thăng gặp nạn là loại EC 130, đây là loại máy bay nhỏ dùng để bay huấn luyện.

Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng công bố, lúc 7g40 sáng 18-10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu) Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện. Đến 8g03 máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 người, gồm 1 giáo viên và 2 học viên. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tổ chức lực lượng tích cực tìm kiếm.

15g Thượng tướng Võ Văn Tuấn Phó tổng tham mưu trưởng QDND Việt Nam chủ trì cuộc họp về việc tìm kiếm máy bay. Tuy nhiên cuộc họp này không cho báo chí tham dự. Tướng Tuấn cho biết sẽ trả lời báo chí các thông tin sau cuộc họp.

14g40 Xác định danh tính 3 phi công trên máy bay gồm: Đại úy Dương Lê Minh - giáo viên, trung úy Đặng Đình Duy - học viên, trung úy Nguyễn Văn Tùng - học viên.

14g35 Tại trụ sở phường Kim Dinh - TP Bà Rịa các lực lượng tìm kiếm chuẩn bị họp để tiếp tục đưa ra phương án tìm kiếm cứu nạn.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đang trên đường đến để chủ trì cuộc họp.

14g13 Hiện nay lực lượng cứu hộ đã chia làm hai nhóm. Một nhóm quanh khu vực chùa Phật Quang, nhóm còn lại ở khu vực quanh chùa Tây Phương ở phía tây Núi Dinh. Mưa đang rất lớn kèm theo gió giật mạnh, việc tìm kiếm máy bay rơi càng trở nên khó khăn.

13g50, dù đã huy động đông người tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện vị trí chính thức của máy bay trực thăng EC130 rơi. Gần như toàn bộ khu vực núi Dinh thuộc địa phận phường Kim Dinh, TP Bà Rịa đã được rảo tìm.

Hiện các lực lượng đang chuyển hướng sang tìm kiếm ở khu vực núi Dinh thuộc xã Tân Hải và Tân Hòa (huyện Tân Thành). PV Tuổi Trẻ hỏi thăm nhiều người dân cưa cây gỗ trên núi Dinh về sự kiện máy bay rơi. Tất cả đều cho biết, họ không nghe thấy tiếng gì bất thường. Chỉ có một người đàn ông tên Bảy nói vào khoảng gần 10g sáng 18-10, anh có nghe một tiếng nổ ở phía xã Tân Hải.

13g40 Mưa lớn bắt đầu đổ xuống núi Dinh.

13g30: Sau hơn 3 giờ tìm kiếm, vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc trực thăng. Trên các đường mòn dọc theo núi Dinh gần chùa Phật Quang, lực lượng tìm kiếm đã tẻ ra nhiều ngả để truy tìm. Tuy nhiên một số nhóm tìm kiếm vừa trở ra đều lắc đầu cho biết không nhìn thấy bất cứ dấu hiệu nào.

Khó khăn lớn là trên đỉnh núi Dinh không có sóng điện thoại. Phương tiện liên lạc giữa các nhóm cứu hộ vì thế rất hạn chế. Hiện nay một số xe và lực lượng tìm kiếm đã rời khu vực tìm kiếm quanh chùa Phật Quang.

Những người dân xung quanh núi Dinh xác nhận với PV Tuổi Trẻ họ nhìn thấy máy bay bay vào sáng sớm nay nhưng đa số đều không nghe tiếng nổ hoặc thấy các dấu hiệu về một vụ rơi máy bay. Người dân ở quanh núi Dinh chỉ biết về vụ rơi máy bay khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn đổ về.

12g50 Hai máy bay trinh sát vẫn đang tiếp tục quần thảo trên núi Dinh. Một sĩ quan không quân cho biết vị trí máy bay mất liên lạc trên tiêu đồ là khu vực núi Dinh. Hiện vẫn chưa tìm được vị trí chính xác máy bay rơi.

12g PV Tuổi Trẻ thấy có rất nhiều xe quân sự và xe cứu thương chạy lên hướng núi Dinh.

11g55 PV Tuổi Trẻ gặp đại tá Phạm Phú Ý - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại khu vực núi Dinh. Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ, đại tá Ý cho biết: "Chúng tôi huy động tối đa lực lượng tim kiếm trên khu vực núi Dinh vì theo thông báo của Quân chủng Phòng không không quân thì hướng đi của máy bay đến khu vực này mất tín hiệu và khả năng gặp nạn ở đây".

11g40 PV Đông Hà đã có mặt ở khu vực núi Dinh cho biết, hiện nhiều lực lượng tìm kiếm đang có mặt. Tuy nhiên, cũng có một số dân quân tự vệ ở địa phương xuống núi rút về cho biết họ tìm kiếm nhiều giờ nhưng chưa thấy xác máy bay.

Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
Nhóm của Đại tá Phạm Phú Ý chờ trao đổi với những người đi rừng về dấu vết máy bay không .
.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
Đại tá Phạm Phú Ý trao đổi với một người đi rừng về dấu vết máy bay - Ảnh: Đông Hà

Binh đoàn 18 (Quân chủng phòng không- không quân) cho biết vẫn đang cho máy bay trinh sát bay tìm kiếm phía trên núi Dinh, vị trí xác định có máy bay rơi.

11g10, lãnh đạo Công an xã Tân Hải, huyện Tân Thành - một trong những địa bàn nghi ngờ có máy bay rơi, cho Tuổi Trẻ biết: "Nhận được tin báo chúng tôi đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện dấu vết gì".

11g trưa, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác nhận thông tin này. Ông Nhật cho biết đây là máy bay trực thăng đang bay huấn luyện. Trên máy bay có 3 người gồm một lái chính và hai học viên. Hiện nay vẫn chưa tiếp cận được hiện trường, các lực lượng cứu nạn đang được huy động tối đa.

10g50, nguồn tin xác nhận, tại khu vực núi Dinh (Bà Rịa) đã phát hiện đám cháy - nghi của máy bay rơi. Nguồn tin này cũng cho hay, máy bay trực thăng mất tích của Binh đoàn 18 (Quân chủng phòng không- không quân). Binh đoàn này đóng tại sân bay Vũng Tàu.

10g40 ngày 18-10, một lãnh đạo có chức năng tại Bà Rịa -Vũng Tàu xác nhận với Tuổi Trẻ, lúc 8g30 cùng ngày, một máy bay trực thăng chở ba người đã mất tích khi đang bay tại khu vực tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Các cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng đi tìm kiếm tại khu vực xã Long Sơn (Vũng Tàu), Cái Mép, Phú Mỹ (Tân Thành).

Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
Máy bay quần thảo trên núi Dinh tìm kiếm máy bay rơi vào trưa 18-10 - Ảnh : ĐÔNG HÀ.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
 Nhiều người dân địa phương cũng tham gia tìm kiếm máy bay mất tích - Ảnh: ĐÔNG HÀ.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
Xe của các cơ quan chức năng và xe cứu thương trực trên núi Dinh trưa 18-10 - Ảnh: ĐÔNG HÀ.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
 Bộ đội không quân lên núi Dinh tìm kiếm máy bay mất tích trưa 18-10 - Ảnh: ĐÔNG HÀ.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích 
Núi Dinh (vị trí màu đỏ) là khu vực nghi rơi máy bay EC 130 - Ảnh: Google Maps

3 nhận xét :

  1. cách đây mấy năm từ khi máy bay quân sự bị rơi đến nay không rút ra nguyên nhân,không ai ai bị xử lý,chịu trách nhiệm nên dẫn đến máy bay qs cứ rơi liên tục,từ loại cũ đến hiện đại gây thiệt hại đến sực mạnh quân đội về thiết bị và nhân lực.Nếu không xử lý nghiêm,tìm ra người chịu trách nhiệm thì đây không phải là vụ cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  2. cứ bay là rơi là mất mạng! không thể tiếp tục thiệt mạng như thế này được. thằng lãnh đạo nào đang tiếp tay cho giặc? không lẽ lúc giặc tầu đánh sang, ngồi ở dưới đất mà khóc hay sao tụi bán nước???

    Trả lờiXóa