Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tin NÓNG: LM ĐẶNG HỮU NAM VÀ ĐOÀN KHIẾU KIỆN TRỞ VỀ

Người dân các xứ lân cận đã đến với ngài.

Sơn Văn Lê

Thông tin chính thức từ Linh Mục Anton Đặng Hữu Nam.

Đoàn đi đang bị chặn ở Vinh. Trong đoàn có một xe vì người dân không biết đóng cửa kính lại nên công an đã mở cửa và hành hung người đi khởi kiện. Họ lôi người dân xuống xe đánh đập.


Hiện tại cha sẽ không tiếp tục đi nữa vì từ Bộ Công an ngăn cấm và tạo áp lực lên Toà Giám mục Vinh. Theo ý kiến của cha thì nếu Bộ Công an đảm bảo được an toàn cho cha và đoàn thì đoàn đại diện sẽ đi, nếu không thì ngài sẽ về.

Tuy nhiên nhà xe đã bị công an đuổi về và công an đang bao vậy đoàn người đi đại diện nên Ngài tạm thời đang ở Vinh để đảm bảo an toàn

12:50: Đức cha giáo phận Vinh đã can thiệp và ông Vi Văn Sửu, Chánh thanh tra công an tỉnh Nghệ An đã đến tận nơi để mở đường, nhưng vì không có sự bảo đảm an toàn tính mạng và do thiếu xe do bị công an ép buộc không cho xe đưa đón khách, nên giờ thiếu xe. Hiện đang chờ công an sắp xếp xe để về.

12:32: - Anh Huỳnh Quốc Huy vừa cho biết sáng nay ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh, đích thân gọi điện thoại, yêu cầu các tài xế Taxi hãy trở về, không được đón giáo dân đi khiếu kiện Formosa, nếu không sẽ bị đuổi việc. Và anh tuyên bố từ nay không dùng bất cứ dịch vụ nào của công ty này.
 
 
11h15: Nhiều người dân cho hay rằng: Các giáo xứ khắp nơi của Giáo phận Vinh tại khu vực Nghi Xuân của Hà Tình và Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thành phố Vinh của Nghệ An sẽ rung chuông báo động để tập trung bảo vệ cha Nam và đoàn người đi kiện Formosa.

Hiện tại cảnh sát giao đông, xe đặc vụ ngăn cản xe của bà con ngư dân tại Cầu Bến Thủy thuộc xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, giáp ranh giữa Nghệ An và Hà Tĩnh, cách Tòa án Thị xã Kỳ Anh khoảng 150 km.


Linh mục Anton Đặng Hữu Nam xuống xe làm việc với nhóm cảnh sát giao thông cản trở quyền đi lại của công dân đi kiện Formosa. Chiếc xe chặn xe của LM Đặng Hữu Nam mang biển 37A 270.19.

.




Tiếp tục cập nhật...

 

21 nhận xét :

  1. dất nước đang rơi vào cảnh suy sụp toàn diện:van hóa ,giáo dục ,đạo đức lối sống kinh tế quốc phòng,môi trường ,an sinh v.vđều suy sụp.ra đường sợ nhất bọn c a côn đồ muốn bắt ai thì bắt,muốn đánh ai thì đánh.

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng mấy đứa lãnh đạo chính quyền nó hoảng loạn rồi! Vì hoảng loạn nên chúng không còn có hành động thích đáng! Lúc thì đòi trục xuất, lúc thì đòi cô lập cha Đặng Hữu Nam.
    Một chính quyền không có chính sách nhất quán, minh bạch và luật hóa thì đó là chính quyền gì?

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là một chính quyên sài luật rừng không sai. Những người này đã làm xấu hình ảnh nước Việt Nam trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. CSGT có chức năng chủ yếu là tạo thuận lợi cho giao thông, không có quyền ngăn chặn giao thông, không có quyền chặn xe để ngăn chặn quyền tự do đi lại của người dân và cũng không có quyền ngăn chặn người dân đi nộp đơn khiếu kiện, thế nhưng chúng vẫn ngang nhiên làm. Điều này chỉ có thể giải thích dưới chế độ độc tài, chính quyền và công an muốn làm gì thì làm, họ "ngồi xổm" trên luật pháp.

    Trả lờiXóa
  5. Từ ngày tổng Trọng làm công an, tình hình nhân quyền càng tồi tệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tồi tệ nhất về nhân quyền phải nói đến 10 năm, từ 2006 đến tháng tư 2016, hai nhiệm kỳ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

      Xóa
  6. First they ignore you, then they laugh at you, then they fight you, then you win.
    (Mahatma Gandhi)
    *
    Lúc đầu họ phớt lờ bạn, rồi họ cười cợt bạn, rồi họ trấn áp bạn, rồi bạn chiến thắng.
    (Mahatma Gandhi)
    *
    Chế độ độc tài thực dân nào cũng giống nhau cả.
    Ngày xưa báo lề dân ra đời, nhà nước giả mù, giả điếc không thấy. Rồi phong trào dân sự ra đời, họ cười cợt, họ dè bỉu, họ coi mấy cái bờ-lốc chẳng ra gì.
    Rồi đến bây giờ họ hoảng loạn, họ trấn áp bằng những thủ đoạn bẩn thỉu nhất. Lúc này họ hoảng loạn rồi.
    Và cuối cùng dân chủ thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi! Người dân nghèo đi khiếu nại ôn hòa và hợp pháp mà gian nan như Tam Tạng thỉnh kinh! Có xứ nào như xứ ấy chăng? Một chính quyền đã chết trong lòng dân. Dân chỉ còn chờ lúc chôn nó đi thôi!

      Xóa
  7. Cả nước hãy đồng loạt tẩy chay xe Mai Linh. Tập đoàn làm ăn mà không tôn trọng khách, chỉ phục vụ cường quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vẫn sử dụng các dịch vụ của Mai Linh

      Xóa
    2. Tẩy chay mailinh toàn quốc

      Xóa
    3. Tại sao Mai Linh lại ừ chối khách hàng và tạo áp lực "đuổi việc" tài xế nếu chở công dân đi khiếu kiện?
      Tại sao công an lại giả dạng côn đồ, đeo khẩu trang bịt mặt để sẵn sàng ăn tươi nuốt sống người dân?
      Tại sao chính quyền không hành xử với công dân với mình bằng luật lệ, mà lại có những hành động kiểu rừng rú, đầy thủ đoạn và hèn hạ?
      Tại sao công an lại công khai nói rằng: "không chịu trách nhiệm về sự an toàn của người dân". Đây thực chất là một lời đe doạ hết sức nặng nề của chính quyền?

      Xóa
  8. Tẩy chay mailinh toàn quốc

    Trả lờiXóa
  9. Không thẻ nào chấp nhận việc làm rất đổi sai trái và vô nhân của nhà cầm quyền !

    Trả lờiXóa
  10. Mai Linh- Hồ Huy hèn nhát, vô cảm thế nào thì người dân không quên đâu, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thu nhập của Mai Linh thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu được,hãy gióng lên phong trào tẩy chay tập đoàn Mai linh trên toàn lãnh thổ VN.

      Xóa
    2. Hồ Huy là dân Quảng bình đã biết biển bị formosa đầu độc chưa ? Dân nghệ an ,Hà TĩnhQuarng Bình ... đang thiếu đói và thất nghiệp đó .

      Hãy bảo vệ nhán dân mới là con người nhé .

      Xóa
  11. tôi tuyên bố tẩy chay mai linh....

    Trả lờiXóa
  12. Tẩy chay hãng taxxi Mai linh

    Trả lờiXóa
  13. LM ĐẶNG HỮU NAM làm dạng danh dòng họ đặng

    Trả lờiXóa