Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

TIN NÓNG: 10.000 NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH TRƯỚC CỬA FORMOSA


Lê Văn Sơn tường thuật từ hiện trường


CUỘC BIỂU TÌNH CỦA MỘT VẠN NGƯỜI DÂN TRƯỚC CỬA FORMOSA HÀ TĨNH


11h30: Nhân dân đang ra về trong trật tự và bình an. Trời có dấu hiệu sẽ đổ mưa. Cuộc biểu tình lớn sáng 02.10.2016 của nhân dân Hà Tĩnh là một lời nhắc nhở, cảnh báo cho nhà cầm quyền Việt Nam: "Chọn Formosa hay chọn nhân dân Việt Nam".

Nếu nhà cầm quyền cộng sản không tỉnh táo mà còn lún sâu vào tội ác của Formosa thì kết cục nhân dân Việt Nam cũng sẽ tống cổ cộng sản ra khỏi bờ cõi đất nước Việt Nam.



 




11h00: Chính Thức Formosa thất thủ.

Nhân dân đã vượt rào Formosa. Chiểm cổng thành. Công an quân đội tháo chạy. Cờ hoa, băng rôn của nhân dân Việt Nam đã phủ kín trên tường thành Formosa.

Người dân đã chiếm cửa Formosa công an quân đội đã tháo chạy. Hình ảnh công an, quân đội thay đồ tháo chạy khỏi Formosa.

Người dân đã chiếm cổng Formosa. Trèo lên cổng, và hô to "Yêu Cầu Formosa Cút Cút".

.





10h:Tin cực vui

Công an và bồ đội đã chạy hết rồi. Lúc này Toàn giáo hạt hơn 10.000 người đang có mặt tại Fomorsa.

Cập nhật từng phút biểu tình tại bản doanh Formosa. Số người trong vùng biết đến biểu tình cũng đã nhập cuộc, bất kể tôn giáo. Hiện giờ số người tại hiện trường đã lên hơn 6.000 người.

Người dân các nơi còn đang tiếp tiếp ùn ùn kéo về Formosa hợp quần vào người dân đang có mặt tại bản doanh Formosa để biểu tình. Một trận đánh lớn của người dân Nghệ Tĩnh để cứu nước Việt Nam.

Đã có hiện tượng cơ động đánh đập người dân biểu tình ôn hòa, nhưng sau đó phải rút đi vì người dân bảo vệ nhau một cách chặt chẽ tuyệt đối.

Đặc biệt các giáo dân trong các giáo xứ Đông Yên, Dụ Yên, Quý Hoà, Dụ Thành có mặt đông đảo. Người dân đứng trước tất cả các cổng của Formosa.






Một hình ảnh tuyệt đẹp, Một Nữ Tu - một thiên thần đứng giữa những kẻ đang ra sức bảo vệ cho Formosa và kêu gọi họ : Đừng Sợ! Vì Công Lý, Hãy Đứng Lên. Hủy Hoại Môi Trường là Tội Ác!


Các anh cơ động gân cốt, cơ bắp có nghe được trái tim và tâm trí của một người nữ tu bé nhỏ đang kêu mời các anh bảo vệ quê hương đất nước không?
09h00:

SOS: Người dân biểu tình cho biết, cơ động đã đánh đoàn biểu tình sáng nay tại Formosa. Chúng tôi sẽ cập nhật hình ảnh sau.

Tin cực nóng: Ngày 02.10.2016, Đại bản doanh Formosa thất thủ: Toàn giáo hạt Kỳ Anh và giáo xứ Đông Yên biểu tình ngay tại Formosa.

Giáo xứ Đông Yên đã biểu tình đòi biển sạch tại cổng tập đoàn Formosa. Cảnh sát cơ động bảo vệ tập đoàn Việt chủng này một cách nghiêm ngặt.

Cha quản hạt Phero Trần Đình Lai đã có mặt tại Formosa để cùng đồng hành với dân, cùng quý Sr và bà con toàn giáo hạt Kỳ Anh đã tập trung trước cổng Formosa.

Bên ngoài cổng công ty formosa. Vẫn là một sự bao bọc khổng lồ của công an Hà Tĩnh dành cho formosa.










34 nhận xét :

  1. Đây thực sự là một tin vô cùng đáng mừng
    đất nước đang chuyển mình
    "dân bắt đầu chịu lớn rồi đây"

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 11:52 2 tháng 10, 2016

    Hoan hô đồng bào của tôi .

    Trả lờiXóa
  3. Từ tự phát chuyển qua tự giác. Theo anh râu xồm, các chú thế là toi rồi !

    Trả lờiXóa
  4. Nghe nói chuyện đền bù
    Mà tím ruột bầm gan
    Rũ bùn dân đứng dậy
    Thét lên! Dậy tiếng oan!

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Bà con, nhân dân cả nước cùng đồng hành cùng Bà con, sức mạnh của nhân dân là Tuyệt đối, nhân dân cả nước nên phát động tiếp tục đóng góp giúp đỡ Bà, con Miền Trung

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô bà con ta biết đòi quyền sống cho chính mình ! hoan hô / hoan hô / hoan hô ! tâm phục,khảu phục đây ! quá sức cảm động !

    Trả lờiXóa
  7. Ungr hộnhaan dân Hà Tĩnh đấu tranh tống cổ formosa khỏi lãnh thổ VN .

    Trả lờiXóa
  8. "Một hình ảnh tuyệt đẹp, Một Nữ Tu - một thiên thần đứng giữa những kẻ đang ra sức bảo vệ cho Formosa và kêu gọi họ : Đừng Sợ! Vì Công Lý, Hãy Đứng Lên. Hủy Hoại Môi Trường là Tội Ác!"
    Xin được nhắc lại: Một hình ảnh tuyệt đẹp, một nữ tu- một thiên thần. Xin cảm ơn em.

    Trả lờiXóa
  9. Không phải công an, bộ đội sợ mà chạy hết đâu, mà chính lương tâm và công lý đã buộc họ phảy chạy.
    Hoan hô nhân dân Kỳ Anh, hoan hô cha Trần Đình Lai. xin cảm ơn tất cả và tôi tin nhân dân Miền Trung sẽ đứng dậy để cứu mình và cứu tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng tôi là những người ngoại đạo,nhưng thấy việc làm của các cha vĩ đại quá,chúng tôi nguyện đứng sau lưng các cha cùng tiến về phía trước để cứu tổ quốc và dân tộc này ! cung kính cuối đầu chúc các cha thắng lợi ! tri ân các cha !

    Trả lờiXóa
  11. Không phải "đảng CSVN vô địch muôn năm" mà chính Sức mạnh của lòng dân, sức mạnh của công lý mới là vô địch. "Nếu nhà cầm quyền cộng sản không tỉnh táo mà còn lún sâu vào tội ác của Formosa thì kết cục nhân dân Việt Nam cũng sẽ tống cổ cộng sản ra khỏi bờ cõi đất nước Việt Nam.
    Nghệ tĩnh là nơi sinh ra phong trào xô viết nghệ tĩnh cách đây 86 năm, ngày nay người dân nghệ Tĩnh đầy khí phách không biết sợ trước cường quyền nhất quyết sẽ anh dũng ngoan cường đứng lên để kết liễu Formosa và đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đang ở Australia nghe đồng bào biểu dương mà hả lòng hả dạ. Đả đảo bọn FORMOSA phá hoại Việt Nam! Đả đảo bọn tham quan hủ bại hại nước hại dân. Tổ quốc Việt Nam muôn năm! Nhân dân Việt Nam muôn năm! Hoàng V Thắng. Đại học UQ Australia.

    Trả lờiXóa
  13. FORMOSA THẤT THỦ, CÔNG AN VÀ QUÂN ĐỘI CỞI BỎ QUÂN PHỤC TRỐN CHẠY THÁO THÂN !!!!!!

    - Video hàng ngàn người dân yêu nước đi xe máy thẳng tiến Formosa:
    https://www.youtube.com/watch?v=aIXJ9384EbE

    - Video fly-cam toàn cảnh người dân yêu nước đối đầu công an, quân đội:
    https://www.youtube.com/watch?v=85ZtS9Rr0jY

    - Video công an dùng dùi cui đánh đập người biểu tình yêu nước:
    https://www.youtube.com/watch?v=0hgNb_XSf2o

    - Video người biểu tình yêu nước phản công bằng gạch đá khiến công an phải cởi bỏ quần áo trốn chạy tháo thân:
    https://www.youtube.com/watch?v=YaDLI-2H7n8

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong Video Fly-cam nhìn các anh CSCĐ không biết bảo vệ cho ai? Tà hay Chính? Mà tại sao không dám ngẩng cao đầu lên, đứng thẳng lên mà làm việc? Hay các anh đang bị lương tâm mình giằng xé? Sao chỉ toàn đứng rụt rè vậy hỡi các đồng chí? Ở phút 6:20 thấy còn có 1 anh che mặt lại không dám nhìn vì sợ fly-cam quay? Hãy quay về với chính nghĩa, với nhân dân, quay về với lý tưởng cao đẹp từ lương tâm mình để bảo vệ người dân, đồng bào mình..! Cầu chúc cho tất cả các anh mau chóng mà tỉnh ngộ ra, đây là chân lý!

      Xóa
  14. Hoan hô bà con Nghệ tĩnh hoan hô giáo dân. Fomosa những kẻ dung dưỡng FMS không thể tự tung tự tác đầu độc o bế người dân đất nước này.

    Trả lờiXóa
  15. "Mười ngày rung chuyển thế giới". Đó là tên một cuốn sách viết về cuộc CMT10 Nga 1917.
    "Cuộc CMT10 vĩ đại" đang diễn ra ở Việt Nam. Hoan hô bà con giáo dân Hà Tĩnh, quê hương của cụ Nguyễn Du vĩ đại.
    "Nửa đêm qua huyện Nghi Xuân,
    Bâng khuâng nhớ Cụ, thương thân nàng Kiều".

    Trả lờiXóa
  16. Đấy mới là sức mạnh lòng dân.

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô CA và QĐ tại Hà tinh sáng 2/10/2016 đã thấy được đâu là Chính và đâu là Tà, nên đã tự ý tan hàng nhường chỗ lại cho Lẽ phải, Lương tâm và Đạo lý của nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  18. Không thế lực nào cản nổi buwocs đi dân tộc.Hãy đoàn kết toàn dân. Chính nghĩa sẽ tất thắng!

    Trả lờiXóa
  19. Dân tộc tôi ơi, sung sướng đến chảy tràn nước mắt

    Trả lờiXóa
  20. thưa ông phúc ông hãy vi dân mà tiêu giệt fomosa đừng như kẻ bán nước NTD trước đây.

    Trả lờiXóa
  21. Hãy quay súng vào đầu thù mà bóp cò ,xin đừng bắn vào dân ta,họ đau khổ và lầm than lắm như quí bạn đã biết đấy,tội nghiệp lắm các bạn ạ! hãy quay về tổ quóc và nhân dân VN đi,chưa muộn đâu ! xin các bạn hãy cố gắng ! chúng tôi thành thật tri ân !

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô dân Nghệ Tĩnh anh hùng, hoan hô các anh công an và quân đội đã thấy được chính tà, rõ ràng đàn áp người dân vô tội trong cơn khốn cùng là tội ác. Mong rằng qua cuộc biểu dương này, những kẻ lãnh đạo hãy sáng mắt ra, đừng mãi hại dân hại nước nữa, bởi quay đầu là bờ, của cải và chức quyền chỉ là phù du, để đức lại cho đời mới là mãi mãi.
    Hãy đưa ngay bọn Formosa và đồng phạm ra toà, hãy đuổi quân xâm lược ra khỏi bờ cõi, hãy trả môi trường sống cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn bà con giáo dân đã dũng cảm đứng lên bảo vệ quyền được sống của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi là một người bên lương,cách xa Kỳ Anh hàng trăm km nhưng rất vui mừng và ủng hộ tuyệt đối cuộc đấu tranh của bà con giáo dân Kỳ Anh.Tôi cực lực phản đối sự thỏa hiệp rẻ mạt của CP VN trước tội ác do Formosa gây ra.Các cháu CA,QĐ đừng vì bát cơm nhuộm máu nhân dân mà hành động gây tội ác,hãy xem hình ảnh các CS Ucraine mà làm gương nhé.CHế độ CS,CQ này chỉ là tạm thời,chỉ có nhân dân là vạn đại

    Trả lờiXóa
  25. Sung sướng đến chảy nước mắt ! Vậy,tổ quốc ta vẫn còn đây mà ! cám ơn đồng bào Thanh/Nghệ/Tỉnh !

    Trả lờiXóa
  26. Không còn con đường nào khác. Biển hay là chết!

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô đồng bào Nghệ Tĩnh dũng cảm đấu tranh bảo vệ môi trường!

    Trả lờiXóa
  28. Đả đảo Formosa! Cảm ơn bà con Giáo xứ Kỳ Anh.Khó có từ nào diễn tả nổi niềm hạnh phúc,sự vui mừng vì đất nước ta,dân tộc ta còn có những đồng bào đã dám xả thân vì trách nhiệm trước lịch sử và cho mai sau như bà con.Bọn bán nước,bọn tay sai ngoại bang không thể giết chết được ý chí quật cường của nhân dân Nghệ Tĩnh cũng như cả nước

    Trả lờiXóa
  29. bà con ơi,hảy đưng dậy. Bà con chẳng còn gì để mất trừ sự độc tài tham nhủng, tổ quốc điêu tàn. Hảy đứng dậy bà con ơi

    Trả lờiXóa
  30. Tôi rất yêu những người lính đã buông súng trở về với nhân dân.
    Tôi yêu các anh!

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
  32. Hỡi anh em binh sĩ!
    Chúng tôi muốn hòa bình, chúng tôi muốn ấm no, chúng tôi muốn công ăn việc làm và đời sống an lành! Formosa đã lấy mất tất cả những gì chúng tôi đang có, đẩy chúng tôi vào cảnh đói nghèo, thất học, không việc làm và cái chết cận kề. Nếu chúng tồn tại ở đây 70 năm, thì con cháu chúng tôi sẽ không thể tồn tại.
    Chúng tôi không cần sự đền bù rẻ mạt. Chúng tôi muốn đuổi Formosa ra khỏi Hà Tĩnh, ra khỏi Việt Nam. Chúng tôi đấu tranh trong khuôn khổ pháp luật, trong trật tự và công lý. Chúng tôi không muốn bạo động và không muốn bị đàn áp bạo động như Xô viết Nghệ Tĩnh trước đây.
    Chúng tôi kêu gọi anh em binh sĩ hãy tham gia giữ gìn an ninh, trật tự những cuộc xuống đường của đồng bào.

    Trả lờiXóa