Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tin HOT: CƯ DÂN MẠNG KÊU GỌI TẨY CHAY TAXI MAI LINH


Quyền Yêu Nước và Quyền Tẩy Chay

Nguyễn An Dân

Hôm nay làng facebook rộ lên một câu chuyện về việc lãnh đạo hãng Taxi Mai Linh từ chối chuyên chở đoàn khách hàng có nhu cầu dùng dịch vụ taxi vận chuyển của họ để đi đòi quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân trong vụ việc "thảm họa môi trường" Formosa Hà Tĩnh.


Chúng ta dĩ nhiên hiểu cái khó của lãnh đạo Mai Linh vì "tính chính trị" trong vụ việc này, nhưng khó mà thông cảm được khi Mai Linh đã từ chối thẳng thừng nhu cầu của khách hàng.

Lẽ ra trước nhu cầu chính trị của nhà nước ( không muốn bà con ngư dân ồn ào về vụ việc Formosa Hà Tĩnh nữa) và nhu cầu khách hàng, công ty Mai Linh cần có ứng xử khéo léo, kiểu như " nếu đoàn khách ngư dân đó sai phạm pháp luật thì nhà nước cứ xử lý, còn kinh doanh là chức năng chúng tôi phải làm vì là doanh nghiệp".

Dân chủ pháp trị, tư duy và hành động theo pháp luật là cái mà nhân dân đang đòi hỏi, bản thân cộng đồng doanh nghiệp còn cần điều này hơn cả quần chúng, để doanh nghiệp của mình có thể an tâm làm ăn và phát triển lành mạnh- bền vững.

Trong một môi trường mù mờ về chính trị và pháp lý, các doanh nghiệp rất dễ trở thành con dê tế thần vì không có bộ khung pháp lý đúng đắn bảo vệ khi các quan hệ chính trị biến động.

Các doanh nghiệp tư nhân cần nhớ là quần chúng mới là người nuôi sống mình, chứ không phải chính quyền, sự ứng xử khéo léo là cần thiết.

Không chỉ Mai Linh mà rất nhiều doanh nghiệp lớn ở Việt Nam mắc lỗi này. Khi anh bán cơm tấm vỉa hè 30.000 VND / phần, anh có thể không quan tâm chính trị, nhưng khi anh bán gói mì ăn liền, dù 2000 VND/ gói nhưng đi khắp cả nước, anh cần có nghiên cứu chính trị và cố vấn chính trị.

Việt Nam đang đi vào đổi mới chính trị, trong đó lòng yêu nước của quần chúng là một tác nhân to lớn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần lưu tâm, coi thường lòng yêu nước của quần chúng thì khác nào chống lại ông chủ của mình.

Các tập đoàn lớn của nước ngoài khi qua Việt Nam, đều có phòng nghiên cứu báo chí, và trưởng phòng chính là cố vấn chính trị
Lợi ích chính trị của nhà nước và lợi ích chính trị của nhân dân không phải bao giờ cũng song hành với nhau, các doanh nghiệp là kẻ trên đe dưới búa, cần cẩn ngôn và cẩn trọng.

Lòng yêu nước là cái không thể thương lượng. Chúng ta không thể bắt Mai Linh chở mình nhưng chúng ta có quyền không dùng các dịch vụ, sản phẩm của Mai Linh.

Trường hợp tập đoàn Hoa Sen của Vũ lò tôn, chủ đầu tư dự án thép Cà Ná cũng tương tự, chúng ta có quyền không dùng các sản phẩm của Hoa Sen vì để tránh tiếp tay cho 1 "Formosa thứ hai".

Người tiêu dùng yêu nước, hãy dùng quyền yêu nước để tẩy chay những đại gia, doanh nghiệp không có lòng yêu nước.

Nguyễn An Dân - 18/10/2016
----------------

Làm thế nào để tẩy chay thành công Taxi Mai Linh...


Tú Ân Mai

Cộng đồng mạng xã hội có những sức mạnh tiềm ẩn vô cùng lớn lao và mạnh mẽ để có thể lật nhào tất cả, nếu nó đoàn kết được lại với nhau cho một mục đích chung. Nhưng đáng tiếc là vì có nhiều lý do khác nhau mà sức mạnh ấy chưa được phát huy hoàn toàn. Chúng ta cần tập dượt và rèn luyện khả năng ấy cho thật tốt, và không gì tốt hơn bằng cách cùng nhau thực hiện việc ấy cho đến tận cùng.

Hôm nay, 18/10/2016, ông chủ Hồ Huy, một đại gia Bắc Kỳ và là một tên bưng bô bẩn thỉu đã vượt qua lằn ranh Đỏ khi từ chối chở bà con giáo dân của linh mục Đặng Hữu Nam đi kiện Formosa. Ông ta đã trực tiếp gọi các tài xế xe Mai Linh về và dọa đuổi việc họ nếu chở người đi kiện. Thế là đủ. Ông ta đã tuyên chiến và đặt công ty taxi Mai Linh của ông ta vào vị trí là kẻ thù của chúng ta. Chính ông ta đã chọn lựa điều đó chứ không phải chúng ta. Và chúng ta chấp nhận cuộc chiến này với Mai Linh, cũng như với bất cứ kẻ tương tự nào khác. Đây là dịp chúng ta thể hiện sự đoàn kết và cho bất kỳ kẻ thù nào biết được sức mạnh.

Để chiến thắng thì chúng ta phải làm nhiều việc hơn, có phương pháp hơn và quyết tâm hơn. Trước mắt thì mỗi người cùng người thân của mình hãy chấm dứt ngay việc đi xe Mai Linh trên toàn cõi Việt Nam. Loại bỏ các số điện thoại của ML. Mở rộng việc kêu gọi tẩy chay đến khắp các mạng. Lập các trang web Tẩy Chay Mai Linh. Sáng tác thơ, bài hát về đề tài nói trên. Các tài xế ML hãy rời bỏ ML. Các tài xế công ty taxi khác hãy để khẩu hiệu, hoặc logo :"Không Phải Mai Linh" để thiên hạ biết.

Còn nhiều nhiều nữa các biện pháp tẩy chay mà chính các bạn sẽ nghĩ ra và vận dụng. Cho đến thắng lợi cuối cùng, và phải đến thắng lợi cuối cùng. Đó là khi Mai Linh sập tiệm hoàn toàn.

Và những kẻ khác nhìn vào Mai Linh mà làm gương...

Danh sách những kẻ bưng bô đang bị tẩy chay :

1 - Dr. Ruồi và Tân Hiệp Phát
2 - Lê Phước Vũ và Tôn Hoa Sen
3 - Hồ Huy và Mai Linh

MTA
------------ 
.
Tôi để ảnh bìa nội dung tẩy chay Taxi Mai Linh vì TGĐ Hồ Huy lệnh cho tài xế không chở người đi khiếu kiện Formosa, nếu trái lệnh sẽ bị đuổi việc. Tôi không kêu gọi ai cùng tẩy chay với tôi. Nếu trong ba ngày tới, TGĐ hoặc người phụ trách truyền thông của hãng không có lời giải thích chấp nhận được, thì tôi sẽ chính thức kêu gọi tẩy chay Taxi Mai Linh trên toàn quốc.

Đinh Nhật Uy

Tôi tuyên bố: Từ nay không bao giờ đi xe Mai Linh hay bất cứ dịch vụ nào của Mai Linh nữa, mong rằng các bạn cũng làm thế:

"Ông Hồ Huy, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh đích thân gọi các tài xế Taxi hãy trở về, không được đón giáo dân đi khiếu kiện Formosa, nếu không sẽ bị đuổi việc".

Truớc mắt là 3 lý do :
- Tiếp tay ngăn cản quyền tự do khiếu nại tố cáo của nguời dân.
- Lạm dụng quyền lực, hăm dọa, xâm phạm lợi ích nguời lao động hợp pháp.
- Lựa chọn bưng bô, sống hèn sống nhục.

Khoi Hoang

Bắt đầu từ ngày hôm nay. Bản thân mình xẽ thay đổi với hãng xe này. Ủng hộ lái xe chuyển các hãng khác để cộng tác. Cần công việc nhưng không có nghĩa bỏ lương tâm vì tiền. Mong rằng các bạn cũng làm thế:

"Ông Hồ Huy, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh đích thân gọi các tài xế Taxi hãy trở về, không được đón giáo dân đi khiếu kiện Formosa, nếu không sẽ bị đuổi việc".

Phạm Thanh Nghiên

TẨY CHAY TAXI MAI LINH

Tôi sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ này cho việc di chuyển của mình nữa. Vì sao ư? Trong khi hàng vạn người dân điêu đứng vì thảm họa môi trường do Formosa gây ra, thay vì thể hiện trách nhiệm công dân hoặc vị thế của một doanh nghiệp là giúp đỡ và sẻ chia những khốn khó của đồng bào máu đỏ da vàng, thì Mai Linh lại làm cái việc đớn hèn là tiếp tay cho tội ác, từ chối chở người dân đi khiếu kiện. Công bằng mà nói, việc đuổi và thả khách giữa đường là một kiểu "kinh doanh" lạc hậu, nếu không nói là vi phạm thỏa thuận về lộ trình đã được thống nhất từ trước.

Không thể lúc nào cũng sợ được. Đường đường là một doanh nghiệp cơ mà. Liệu Mai Linh có được "bồi thường" khoản thu nhập lẽ ra đã có được từ những hợp đồng mà mình buộc phải từ chối không? Hay không những về tay không mà còn bị nhiều người tẩy chay? Nhưng cái thiệt hại lớn nhất là uy tín. Một khi uy tín bị tổn hại, việc làm ăn khó mà phát triển được.

Không riêng gì Mai Linh, tôi sẽ nói KHÔNG với bất cứ hãng taxi nào từ chối việc chở người dân đi kiện Formosa.

Nguyễn Anh Tuấn

Lời tố cáo hệ thống taxi Mai Linh

Sáng nay18/10, khi hàng trăm người dân ở huyện Quỳnh Lưu đi trên xe Mai Linh để nộp đơn kiện Formosa về tội làm ô nhiễm biển, phía ban lãnh đạo của hãng Mai Linh phát lệnh, đuổi khách ra khỏi xe.

Lệnh này còn đe doạ rằng nếu tài xế nào không tuân, sẽ bị đuổi việc.

Tôi tố cáo hành động hèn hạ và đê tiện của ban lãnh đạo hãng taxi Mai Linh. Sự việc này khiến thương hiệu Mai Linh trở thành đáng khinh bỉ trên toàn cõi Việt Nam.

Tôi từ chối tham gia hệ thống dịch vụ taxi Mai Linh từ nay trở đi, vì quyết đứng về phía nhân dân, công lý và sự tử tế cần phải có trong dịch vụ xã hội.

Tôi cũng tha thiết mời quý anh chị, các bạn cùng tham gia việc từ chối dịch vụ taxi của Mai Linh từ đây trở đi.

Xin hãy chia sẻ, nếu bạn chọn đứng về phía người dân trong hoạn nạn, để mọi người cũng biết và cùng hành động.

Xin cám ơn vì đã đọc qua lời ngỏ này!


33 nhận xét :

  1. Tẩy chay Mai Linh là đúng quá rồi! Phải phát động chương trình tẩy chay Mai Linh dài hơi cho nó biết thế nào là lễ độ!

    Trả lờiXóa
  2. Hoàn toàn ủng hộ!Tẩy chay Mai Linh toàn quốc!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tẩy chay , không đi xe Mai Linh trong bất cứ trường hợp nào !

    Trả lờiXóa
  4. Sáng nay đọc tin, tôi và gia đình đã quyết tẩy chay Mai Linh rồi vì nó coi thường khách hàng. Đi xe các hãng khác vĩnh viễn, trừ khi Mai Linh lên tiếng xin lỗi hành khách cả nước. Người dân không thể chấp nhận doanh nghiệp và cường quyền ngoéo tay nhau coi thường mọi người.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người hãy dùng quyền tối thượng của mình:HÃY TẨY CHAY DỊCH VỤ TAXI MAI LINH TRÊN TOÀN CÕI VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
  6. Taxi Mai Linh hãy giải thích lý do tại sao lại từ chối khách hàng? Tại sao lại ra lệnh tài xế không chở người dân đi khiếu kiện Formosa một việc làm chính đáng? Tại sao lại dùng một thủ đoạn hèn hạ (đuổi việc) để đe doạ tài xế? Mai Linh là một doanh nghiệp hay là công an trá hình?
    Kể từ ngày mai tôi và người thân của ôi sẽ không bao giờ đi xe taxi Mai Linh, một doanh nghiệp bất hảo trá hình của công an.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là tập đoàn tãi phản động. Đè nghị mọi người hưởng ứng cuộc tảy chay chúng
    Không đi! Không đi! Không đi!

    Trả lờiXóa
  8. Mai Linh bỏ khách giữa đường không những là hành động vô cảm quay lưng với nỗi khốn khó của đồng bào miền trung mà là một hành động tội ác.
    Hãy tẩy chay Mai Linh, hãy ủng hộ đồng bào miền trung đấu tranh đòi công lý.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng không đi xe, hoặc những dịch vụ khác của Mai Linh, kể từ hôm nay.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng cộng sản Việt Nam với khẩu hiệu giăng đầy đường, "sống và làm việc theo pháp luật", nhưng chính đảng đã không hành xử với dân bằng pháp luật mà bằng những thủ đoạn bẩn thỉu, hạ cấp. Dân đi khiếu kiện là một nguyện vọng chính đáng, một hành động pháp lý bình thường, nhưng tại sao không cho dân đi nộp đơn kiện, đất nước này có luật pháp, có toà án, trong đó có quy định nếu kiện sai phải bồi thường vật chất, danh dự thậm chí phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Trả lờiXóa
  11. Gia đình tôi hay đi lại nhưng hứa sẽ không bao giờ gọi tãi Mai Linh nữa

    Trả lờiXóa
  12. Trần Cảnh Thịnh
    Tôi và gia đình tôi tại TP Hồ Chí Minh và ở tỉnh Quảng Bình từ nay sẽ không đi taxi mai linh, không sử dung sản phẩm của Tôn Hoa Sen

    Trả lờiXóa
  13. Formosa gây đại họa là sự thật. Một đám mây không thể che mặt trời. Chính phủ đã đưa khiên ra che đỡ cho Formosa, kẻ lẽ ra phải bị khởi tố hình sự về hành vi gây ô nhiễm môi trường. Không phải người dân tập trung đi khởi kiện cho vui, không phải họ có ý chống đối chính quyền, mà là họ đi tìm công lý. Một nhà nước pháp quyền thực sự thì phải tôn trọng quyền của người dân. Nhưng chính phủ đã làm ngược lại những gì đảng và nhà nước Việt Nam vẫn từng tuyên bố. Quyết định 1880 của chính phủ sai 100%. Quyết định này định ra mức bồi thường thiệt hại cho người dân 4 tỉnh miền Trung gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, quyết định này là QĐ đè đầu cưỡi cổ người dân. Nếu người dân 4 tỉnh khởi kiện yêu cầu tòa án hủy quyết định 1880 cũng là đúng. Trường hp của ngư dân giáo xứ Phú Yên ở Nghệ an, họ cũng là những người bị thiệt hại bởi Formosa nhưng không thuộc đối tượng điều chỉnh của quyết định 1880 của chính phủ. Chính vì vậy, họ có quyền khởi kiện Formosa ra tòa án đòi bồi thường là đúng luậ, tòa không thể viện lý do đã có quyết định 1880 của chính phủ để trả lại đơn khởi kiện của dân Phhus Yên. Tại sao lại ngăn chặn họ? Đảng và nhà nước hãy trả lời, quý vị đang đại diện cho ai?

    Trả lờiXóa
  14. Tội cho Mai Linh tiến thoái lưỡng nan,trên đe dưới búa, không chở dân đi kiện là theo kẻ theo Fomosa , lại nếu chở thì sao.... cộng sản cho Mailinh sập tiệm ..oh ..hô ở đất nước này kinh doanh đằng nào cũng chết nếu chẳng may như Mai Linh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là chở khách, lấy tiền, không vi phạm pháp luật thì hà cớ gì phải sợ mà cấm tài xế không được chở?

      Xóa
  15. Có chết cũng mong xe đạp chở về nhà. Tảy chay Mai linh!

    Trả lờiXóa
  16. Mai Linh chết đi!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi và gia đình tôi không bao giờ sử dụng dịch vụ Mai Linh và Tôn Hoa sen kể từ ngày 18.10.2016. Không bao giờ! Những người Việt Nam chân chính hãy tẩy chay 2 thương hiệu này. Loại bỏ Mai Linh, Tôn Hoa sen và Formosa ra khỏi đời sồng của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  18. Hồ Huy đi chết đi

    Trả lờiXóa
  19. Mai Linh là Mafia . Bây giờ mới ló mặt ra . Thực ra nó đã có đuôi từ ngày mới thành lập dưới thời Tt Phan văn Khải thì phải ?

    Trả lờiXóa
  20. Bất kỳ sản phẩm nào , dịch vụ nào ...của doanh nghiệp mà có những hành vi phản dân , hại nước thì các trang mạng nêu cụ thể ra cho dân chúng tôi ủng hộ : phong trào tẩy chay toàn quốc.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  21. Hưởng ứng phong trào tẩy chay Taxi bưng bô Mai Linh, các anh em tài xế nhanh chóng xin chuyển qua các hãng taxi khác để đảm bảo cuộc sống của bản thân và gia đình. Mọi người kiên quyết không xử dụng taxi Mai linh.

    Trả lờiXóa
  22. Nhất trí. Tẩy chay đốc tờ Ruồi Tân Hiệp Phát cùng hàng chục loại nước uống đang rao bán trên TV. Tẩy chay Vũ thùng tôn Hoa Sen thép Cà ná. Tẩy chay Huy Mai Linh Formosa.
    Nếu như nhân dân đồng lòng thì bọn tư bản đỏ này cũng khó mà tàn ác như vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Tô Mạnh Cường VNPTlúc 12:24 19 tháng 10, 2016

    Tôi đồng ý TẨY CHAY DỊCH VỤ CỦA MAI LINH

    Tôi và gia đình sẽ từ giã dịch vụ của MAI LINH

    Thật khốn nạn, nó quay lưng lại với đồng bào, với dân tộc.


    TẨY CHAY DỊCH VỤ CỦA MAI LINH


    Trả lờiXóa
  24. Trước đây siêu thị điện máy Việt Long cũng đã đuổi 1 cán bộ trưởng phòng gì đó vì đi bieur tình chống Trung quốc xâm lược biển đông và mọi người dự đoán Việt Long sẽ tiêu tan và ông Trời đã không phụ lòng. Việt Long đã phá sản.

    Trả lờiXóa
  25. TẨY CHAY TACXI MAI LINH LÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC / Tây cháy formosa,tẩy chay tôn HOA SEN LÀ ĐỂ BẢO VỆ GIONG NOI VIỆT NAM Người nào vẫn sử dụng dịch vụ-sản phẩm của chúng là tay sai Tàu+ chống lại dân tộc VIỆT NAM///

    Trả lờiXóa
  26. Công an núp bóng Mai Linh,tẩy chay thôi

    Trả lờiXóa
  27. Mai linh theo Tàu thì sang đấy mà hành nghề, đồ phản dân hại nước .

    Trả lờiXóa
  28. Tuyệt đối không dùng dịch vụ Mai Linh

    Trả lờiXóa
  29. Đả đảo Mai Linh

    Trả lờiXóa
  30. Chúng ta phải hiểu rằng tổ quốc và dân tộc là trên hết,đa số dân tộc mình cứ nhầm lẫn yêu Đảng là yêu nước,vậy hỏi mấy dlv xã hội đức,nga ...,những người làm sụp đỗ cs đưa đất nước phát triển vượt bậc không lẽ họ là phản động,không yêu nước,hãy tẩy chay mailinh để thể hiện mình là dân tộc Việt sống trên đất Việt đừng im lặng.

    Trả lờiXóa
  31. Nhất trí tẩy chay mai linh

    Trả lờiXóa