Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Thừa Thiên - Huế: CẢ NHÀ CẢ HỌ LÀM QUAN HUYỆN


Thừa Thiên - Huế: Cả nhà làm quan huyện

VietNamNet
06/10/2016 03:06 GMT+7


Chồng là sếp vợ, anh chỉ đạo em ở huyện miền núi A Lưới, Thừa Thiên - Huế.

Từ Bí thư huyện ủy, Phó bí thư, Chủ tịch huyện đến Phó trưởng Công an huyện A Lưới… đều là anh em rể của nhau.

HĐND - UBND huyện A Lưới. Ảnh: Quang Thành

Cụ thể, các ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện; Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện; Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện đều là “anh em cột chèo” của ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy.


Bà Thêm, vợ Bí thư Trăng là chị ruột của vợ chủ tịch huyện, phó phòng tài chính và phó trưởng công an huyện trên địa bàn.

Được biết, bà Lê Thị Thêm hiện đang giữ chức Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện A Lưới. Bà từng công tác tại Đài truyền thanh huyện.

Với trình độ thạc sĩ và là người am hiểu văn hóa địa phương, bà Thêm được luân chuyển về Phòng Văn hóa - Thông tin và giữ chức Trưởng phòng.

“Có quy hoạch và đúng quy trình"

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện A Lưới thừa nhận, có sự việc nhiều cán bộ huyện A Lưới là con em trong gia đình. Ông đồng thời khẳng định, việc bổ nhiệm lãnh đạo, cán bộ tại huyện A Lưới là “có quy hoạch và đúng quy trình”.

Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Quang Thành

Ông Hùng nêu đơn cử, trước khi làm Chủ tịch huyện A Lưới rồi giữ chức Bí thư huyện ủy, ông Hồ Xuân Trăng đã giữ chức vụ Phó chủ tịch huyện.

Với bản thân, ông Hùng cũng cho biết, để được giao trọng trách làm Chủ tịch huyện, ông đã qua nhiều vị trí như Bí thư huyện Đoàn, Phó chủ tịch huyện.

Cũng theo Chủ tịch huyện A Lưới, việc nhiều anh em dâu - rể trong gia đình cùng làm lãnh đạo, giữ một số trọng trách quan trọng trong các cơ quan, đơn vị của huyện A Lưới chỉ là sự “trùng hợp”.


Quang Thành

6 nhận xét :

  1. Bí thư,phó bí thư,chủ tịch UBND,phó chủ tịch UBND,chủ tịch HĐND,phó chủ tịch HĐND ...vv và vv- Trời ạ,sao mà lắm lắm sâu và chuột thế này ? thảo nào dân VN còi xương ốm tong ốm teo như que củi ! quá thương đau,quá tội nghiệp ! quá tủi hờn !

    Trả lờiXóa
  2. VN đang hình thành một chế độ phong kiến mới . Cứ qui trình BN CC CB như thế này thì chả mấy chốc các chức vị công quyền đều có tạp âm hết . Ngay từ nhỏ đã là hạt giống đó rồi thì lớn lên hạt giống thành cây thành quả và cứ thế mà cha truyền con nối !

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện; Nguyễn Nam Sinh - Phó trưởng Công an huyện; Hồ Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tài chính huyện đều là “anh em cột chèo” của ông Hồ Xuân Trăng - Bí thư Huyện ủy.
    Điều này có nghĩa là cả ban lãnh đạo này đều chui vào lỗ một nhà

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới gọi là a Lưới

    Trả lờiXóa
  5. anh Trăng là người dân tộc thiểu số nhưng nghe đâu rất khôn

    Trả lờiXóa
  6. "một người làm quan cả họ được nhờ". Nhưng cũng phải nhớ câu: "quan nhất thời dân vạn đại". Cứ kéo cả dòng họ anh em vô làm quan để đục khoét của dân thì có ngày dân sẽ giật đổ ghế quan. Người tài đức không bao giờ kéo bè kéo cánh, đưa anh em dòng họ, xui gia vào làm chính quyền dưới cái ô che của mình.

    Trả lờiXóa