Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

THẾ LÀ CỬA KHẨU VIỆT - TRUNG ĐÃ MỞ TOANG TOÀNG TOÀNG !


Cả trăm xe cá nhân Trung Quốc 
sẽ vào Việt Nam mỗi ngày

Pháp luật TP HCM
Thứ Ba, ngày 11/10/2016 - 11:53

(PLO)-Ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký phê duyệt phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa thành phố Móng Cái (Việt Nam) và TP. Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo đó, từ ngày 30-9-2016 đến 11-1-2017, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ cho phép ô tô con 9 chỗ ngồi trở xuống, thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch của Trung Quốc nhập cảnh và tham quan du lịch ở Việt Nam và ngược lại.

UBND tỉnh chỉ định việc tổ chức đoàn xe tự lái vào du lịch được giao cho Công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ Hồng Gai. Doanh nghiệp này sẽ thực hiện quản lý khai thác thí điểm loại hình xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa hai TP. Móng Cái và Đông Hưng.

Tỉnh Quảng Ninh cũng quy định phạm vi khách du lịch được phép di chuyển ở TP Móng Cái không vượt quá Trạm kiểm soát liên hợp Km 15, bến tàu Dân Tiến. Đặc biệt, xe không được hoạt động trên tuyến quốc lộ 18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự.

Đối với các đoàn Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp phải bố trí nhân viên thông thạo tiếng Trung ngồi trên xe đầu tiên để dẫn đường trong quá trình tham gia giao thông tại Móng Cái. Đoàn xe này phải có logo hoặc cờ biểu tượng của đơn vị lữ hành.

Đơn vị lữ hành phải ký hợp đồng trọn gói theo chương trình du lịch với đối tác trong việc tổ chức cho đoàn khách du lịch sử dụng ô tô du lịch tự lái xuất cảnh và nhập cảnh Việt Nam.

Đặc biệt, thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam, khách Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép, nếu bất khả kháng như tai nạn, hư hỏng phương tiện thì cấp gia hạn thêm 1 ngày.

Số lượng tối thiểu là 5 xe và không quá 20 xe cho mỗi đoàn. Tổng số xe nhập cảnh vào Việt Nam không quá 100 xe/ngày. Xe ô tô vào Việt Nam phải thực hiện thủ tục hải quan tại cửa khẩu theo quy định.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Chính phủ cho phép cá nhân người Trung Quốc - Việt Nam được điều khiển ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống qua lại hai thành phố để phát triển du lịch, giao thương. Đề nghị này mới đây đã được Chính phủ chấp thuận và Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản hướng dẫn.

Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 30-9-2016 đến 11-1-2017. Trong thời gian thí điểm, Sở GTVT có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các sở, ngành địa phương đơn vị có liên quan tổ chức triển khai quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa TP Mong Cái và TP Đông Hưng (Trung Quốc). 
 
VIẾT LONG - CHÂN LUẬN

18 nhận xét :

  1. Nghĩa là Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên sát nhập vào Khựa

    Trả lờiXóa
  2. Quảng Ninh xứng đáng là đầu Tàu

    Trả lờiXóa
  3. Từ từ sẽ thí điểm cho các tỉnh khác trong cả nước trước mối lợi lớn về du lịch . Rồi sẽ xảy ra những gì tiếp theo ?

    Trả lờiXóa
  4. bây giờ thì chuyện mang súng bom đạn dược vào vn quá đơn giản, ngoài đánh vào, trong đánh ra, vài phút chiếm toàn bộ vn!!! tụi lưu manh bán nước!! chúng tao hận tụi bay lũ bán nước, gái gú ....vô liêm xỉ

    Trả lờiXóa
  5. chưa đến 2020 mà!

    Trả lờiXóa
  6. Tễu tra cứu giúp xem có luật nào cho phép ủy ban tỉnh làm thế không nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Đúng quy trình .Quảng Ninh đi trước một bước thì sao? sợ lộ hết bí mật quốc ra hà

    Trả lờiXóa
  8. TBT Trọng đã biết chuyện này chưa nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Chính phủ TQ có kế hoạch du dân sang VN bằng các dự an kinh tế làm vỏ bọc chiêu bài .Dân tham quan vùng đất mới sau đó họ về nước chuẩn bị kéo sang sinh sống .

    Quảng ninh từng đề xuất cho TQ thuê thành phố Hạ long 120 năm để cho TQ sinh sống di cư làm ăn. Chủ quyền Việt mà cư dân Tàu .


    Sao chính phủ và tỉnh Quảng ninh làm vậy ?

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ là du lịch Caravan thôi mà, sao phải trầm trọng thế? Đây là sản phẩm của thế giới văn minh đấy các bác ạ. Nó cũng như internet, máy bay, ô tô, siêu thị... Nên chăng chúng ta chỉ bàn về việc quản lý nó như thế nào thôi, chứ không thể phê phán một chiều như thế, khiến cho người đọc cảm thấy cái thiếu khách quan, toàn diện. TQ làm được thì VN cũng làm được. Đông Hưng cũng sẽ mở toang cửa cho hàng trăm xe du lịch của VN tiến vào đất TQ trong một phạm vi tương ứng. Tôi nghĩ chỉ vì ghét TQ mà cái gì liên quan đến TQ cũng cho là xấu, là điều không phải. Không thể ghét TQ mà xóa bỏ hết thư tịch chữ Hán, hay các di sản văn hóa Hán Nôm, hay những công trình kiến trúc, mĩ thuật ảnh hưởng TQ. Nếu ta làm thế, một lúc nào đó ghét Nga, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn cay đắng... thì thử hỏi trên đất này còn cái gì? Nếu bác Tễu không đăng còm này, thì tôi có quyền đòi hỏi bác Tễu từ bỏ cái vốn Hán Nôm của bác đấy. Vui thôi, nếu không đủ bản lĩnh, bác cứ xóa và tôi không phiền trách gì bác đâu. Chỉ cám ơn bác đọc còm này để biết có độc giả rất ủng hộ bác nhưng lại không tán thành thái độ bài Hoa hay thoát Trung có phần cực đoan này.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đồng ý với bác 08:50, chẳng thấy có gì đáng lo đối với hoạt động du lịch Caravan, vì nó là hoạt động song phương, đối đẳng. Lo là biết bao dự án TQ cắm trên nước Việt mà mình chẳng cắm được cái nào trên đất TQ. Ta vẫn chạy Caravan sang Lào và Lào cũng vậy, vấn đề là kiểm soát tốt hoạt động này. Nếu không chạy Caravan thì khách TQ vẫn đầy ở VN, và khách VN vẫn lũ lượt đi du lịch TQ. Tôi đã đi du lịch Caravan, tôi ủng hộ việc này. Có chăng, đừng để TQ vào 100 xe, mà ta chỉ sang được có 1 xe. Phải có cơ chế kiểm soát đồng mức, hoặc chênh lệch chấp nhận được, để không làm rối loạn thị trường hay các vấn đề phức tạp trong an toàn và sức chứa.

    Trả lờiXóa
  12. Đừng so sánh Nga Nhật Hàn Pháp với Trung Quốc. Các bác thử xem sự hữu hảo với Trung Quốc đã đem lại cho Việt nam những giá trị vật chất thế nào? Chúng ta phải cảnh giác với Trung Quốc, sự cảnh giác tối quan trọng và chưa boa giờ là thừa. Hãy nhớ đến Biên giới 1979, nhơ tới Hoàng Sa, Trường Sa. Hãy xem thái độ hiện giờ của người Nhật, Người Hàn với Trung Quốc như thế nào

    Trả lờiXóa
  13. 2020 hội nghị thành đô đã đến gần các bạn chuẩn bị tâm lý đi là vừa . nếu có điều kiện hay qua các nước tư bản giãy chết mà sống thôi anh em ơi !!!

    Trả lờiXóa
  14. Quảng Ninh còn đang ấp ủ một mưu đồ lớn là nhờ TQ làm đường sắt ( khổ rộng, bằng với khổ rộng xe lửa của TQ ) chạy từ TQ sang VN, việc này khi sinh thời ông Hồ đã không cho TQ làm đường ray khổ rộng giống như của TQ ( vì sợ TQ chuyển quân ) bằng xe lửa thì nguy. Nay QN mong muốn làm việc này ?

    Trả lờiXóa
  15. Nếu là bạn thật như các nước Tây Âu thì khỏi phải bàn.Đàng này thằng Tàu nó chiếm Hoang sa,Mấy cái đảo Trường sa ,buôn lậu lừa dân đủ muôn ngàn kế như mua sừng trâu,mua râu ngô ,...mà vẫn thản nhiên như vậy thì quả thật Việt nam có đội ngũ an ninh giỏi nhất thế giới!
    Xưa có câu "tin trộm mất bò" còn nay có lẽ nên sửa lại "tin tiền mất nước" liệu có đúng chăng?

    Trả lờiXóa