Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Hà Tĩnh: CÁN BỘ THÔN THU LẠI TIỀN VÀ HÀNG CỨU TRỢ CỦA DÂN

 Toàn bộ số hàng của nhà từ thiện đã bị thôn trưởng thu lại đem về Nhà văn hóa thôn.
 
Sẽ xử lý nghiêm cán bộ thôn thu lại hàng cứu trợ của dân

ĐS&PL
22/10/2016 07:15 GMT+7

Phát hiện cán bộ thôn thu lại tiền và hàng của nhà từ thiện đã trao đồng bào lũ lụt, UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo, trả lại ngay cho người dân.

Trước đó, một số người dân tại thôn Hương Đồng, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tố cáo với PV việc bị cán bộ thôn thu lại tiền và hàng cứu trợ. PV đã trực tiếp xác minh và chuyển thông tin đến UBND huyện Vũ Quang và lãnh đạo xã Đức Hương.
 
Theo đó, chiều ngày 20/10, có một đoàn từ thiện đã trao tiền và quà cho 29 hộ dân thôn Hương Đồng. Mỗi suất gồm: 1 bao gạo 25kg, 1 thùng sữa NutiFood và 500.000 đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhà từ thiện phát quà cho dân về, ông Nguyễn Huy Nhật, trưởng thôn Hương Đồng (xã Đức Hương) đã yêu cầu, những người được hưởng lợi phải nộp lại cho thôn. Lý do bắt người dân nộp lại tiền và hàng, không được ông Nhật giải thích.

Anh Trần H. bức xúc: “Khi nhận quà xong thì ông Nhật trưởng thôn thu lại tiền và quà, bắt đưa về hội quán thôn. Chúng tôi hỏi thì ông Nhật không giải thích gì cả".

Chiều 21/10, ông Phan Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, huyện đã chỉ đạo xã và xóm trả lại tiền đủ tiền và quà cho các hộ dân được nhận từ nhà từ thiện. Chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm việc này”.

Ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Đức Hương lấy làm tiếc: “Ngay trước khi phát quà, chúng tôi đã quán triệt rất kỹ càng. Việc này, chúng tôi cảm ơn các anh đã phản ánh kịp thời”.

Liên hệ với những hộ dân ở Hương Đồng, họ cho biết, đã được nhận lại đủ số tiền và quà được cấp phát trước đó.

Được biết, trong những năm gần đây, UBND và UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo rất quyết liệt và sát sao việc cấp phát tiền và hàng cứu trợ. Tỉnh nghiêm cấm các địa phương tự ý thu lại nguồn cứu trợ đã phát cho người dân.

HỒ THẮNG
Nguồn: tinnhanhonline.vn

11 nhận xét :

  1. Thằng trưởng thôn này láo nhỉ ! đập chết nó cũng là vừa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua vụ cứu trợ này mới biết lòng dân bây giờ tin vào đảng và nhà nước như thế nào.

      Xóa
  2. Mấy cái đứa trưởng thôn này mọi rợ quá nhỉ!
    Mà cũng chỉ có những năm gần đây thì mấy đứa lãnh đạo huyện mới cấm mấy thằng trưởng thôn làm cái trò đồi bại này, thế thì trước nữa, cả đám chúng nó mọi rợ! Khốn nạn quá thể!

    Trả lờiXóa
  3. Trưởng thôn khi nào cũng làm việc dưới sự chỉ đạo của bí thư cả ... Nhân dân VN đang uất nghẹn khi phải nuôi những ông trời con nầy đây !!!

    Trả lờiXóa
  4. Nên cho tử hình "công khai ngay tại thôn" không cần điều tra vì tang chứng vật chứng đủ cả. Tử hình để làm gương cho những kẻ tham lam khác.

    Trả lờiXóa
  5. Hai hình ảnh trái ngược : Một bên CB thôn ( CQ) tham lam, long quyen . Một bên các nhà từ thiện ( ND ) đầy lòng nhân ái !

    Trả lờiXóa
  6. Thật đúng là phường thảo khấu. Chó cắn áo rách, ăn cướp cơm chim.

    Trả lờiXóa
  7. Các bác chớ vội tin mặt trận Hà Tĩnh. Biết đâu đó không phải " Được chỉ đạo từ cấp trên"?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đồng ý với bạn Nặc danh (ghi ý kiến lúc 19 giờ 19 phút ngày 23/10/2016) :Cần Tủ hình ngay tại thôn để làm gương cho nhiều kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  9. Ông cán bộ thôn thấy các ông ở tỉnh, ở Trung ương chén bẫm nên sốt ruột. Khổ thân!

    Trả lờiXóa
  10. khóc hết nước mắt rồi , không còn gì để khóc . Máu đỏ da vàng là đây .

    Trả lờiXóa