Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Tin HOT: NGUYỄN VĂN LƯU BÓP DÁI PHẠM XUÂN NGUYÊN

GỚM CHO ÔNG NGUYỄN VĂN LƯU MẠT SÁT THẲNG CÁNH CHỦ TỊCH HỘI NHÀ VĂN HÀ NỘI TẠI ĐẠI HỘI TRÙ BỊ 

FB Nguyen Viet Chien
Chủ nhật ngày 30 tháng 10 năm 2016 9:46 PM


TNc: Sáng nay Đại hội ngành Văn xuôi và Lý luận phê bình nhóm họp. Theo bạn bầu kể lại diễn ra rất kịch tính, có quy chụp kiểu những năm 1958, có cướp diễn đàn, có tranh luận, có không khí dân chủ đáp trả. Rất nóng, rất căng thẳng và cũng rất vui hơn hẳn Đại hội của mấy thi sỹ. Trang nhà đưa trước bài trên FB của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến. Sẽ có bài kĩ hơn về Đại hội này...
.
Sáng 30/10/2016, tại Đại hội trù bị Hội Nhà văn Hà Nội chuyên ngành văn xuôi, bỗng dưng nhà phê bình Nguyễn Văn Lưu giơ tay xin phát biểu ý kiến. Không cần đợi micro, ông vén quần, nhảy phắt lên thẳng diễn đàn (gần đoàn chủ tịch đại hội), xổ luôn một tràng, mạt sát thẳng cánh nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên (Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội) đủ điều, theo kiểu “chụp mũ chính trị”. Trong đó có việc Nguyên đầu bạc đã đi ngược lại tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội Nhà văn Hà Nội (chỉ còn thiếu mỗi nước vu cho Nguyên là “phản động” cần phải bắt giữ ngay!?), rồi đến chuyện Nguyên thao túng trong việc trao giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội năm 2015 cho tiểu thuyết “Mình và họ” của nhà văn Nguyễn Bình Phương (hiện là đại tá, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội) là cuốn sách mà ông Lưu đã có bài “đánh đập không nương tay” trên một tờ báo ở Sài Gòn. Ngay lập tức, nhà văn Vũ Ngọc Tiến (tác giả tiểu thuyết Rồng Đá) cũng lên diễn đàn phê phán sự thiếu văn hóa trong cách phát biểu của ông Lưu và cho rằng hành vi này “thật sự tởm lợm”!? 



Tiếp theo, một số nhà văn khác như Phạm Ngọc Tiến cũng thẳng thắn phê bình ông Lưu. Còn Nguyên đầu bạc âm thầm “chịu trận” nghe mọi người phát biểu, rồi sau đó trong phần tổng kết mới thưa rằng: “Mọi hoạt động của Hội 5 năm qua không hề bị thành phố Hà Nội và các cấp, ngành nhắc nhở. Và tiểu thuyết “Mình và họ” của nhà văn Nguyễn Bình Phương do NXB Trẻ in phát hành trên toàn quốc trước khi trao giải được Hội đồng giải thưởng Hội Nhà văn HN (gồm 9 nhà văn có uy tín) bỏ phiếu cao tuyệt đối” . Một số nhà văn cũng phát biểu tại đại hội, cho rằng cuốn “Mình và họ” là tiểu thuyết đương đại hay nhất hiện nay khi đề cập đến cuộc chiến tranh chống xâm lược ở biên giới phía Bắc từ năm 1979-1984. Để cho ông Lưu “hạ hỏa” và ông Nguyên “bớt buồn”, tôi tặng mỗi ông “một em” trong ảnh dưới đây vì “cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới này và sẽ cứu rỗi các ông qua những cuộc luận chiến văn chương tẩu hỏa nhập ma bất phân thắng bại”. 

Vậy có thơ rằng :

Đầu bạc đấu với râu dài
Thằng râu, thằng tóc cãi hoài không tha
Phê bình chỉ điểm đấy à
Nay thì cá kiếm mai là cá mương

Tranh tếu của TN

14 nhận xét :

  1. Trong chốn văn chương, ở đâu cũng có vài ba tên "đồ tể", hoặc giấu mặt, hoặc lộ diện. Những người làm văn chương đích thực sẽ khốn khổ vì chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Chả cứ văn chương,
    trong mọi hoạt động của xã hội,
    đâu đâu chẳng có
    vệ binh đỏ,
    mật thám đỏ
    và côn đồ đỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Sự việc của Phạm Xuân Nguyên tự nó có khả năng phân loại các nhà văn, không chỉ ở Hà Nội, mà có thể trên toàn quốc . Hơn nữa, tự nó lại có thể phân loại cách nhìn của của các vị lãnh đạo đối với văn nghệ nữa ! Ông nguyễn văn Lưu muốn nhà văn và văn học là cái ra răng hả ông ? Ông đã đến bệnh viện khám độ cong của cột sống lưng của ông chưa ?

    Trả lờiXóa
  4. Thiếu điều dùng súng nữa thôi ! Thời hoàng hôn mà !

    Trả lờiXóa
  5. Thằng này từng đánh Nhã Thuyên trong luận băn thạc sỹ của cô này. Ăn quen bén mùi, hiowf làm tiếp đấy. Sao chưa nghe đồng vọng vủa nhà văn Phong Lê tiếp iwngs nhĩ. Đây cũng là một dạng LƯU MANH ĐỎ trong nghệ thuật văn học

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc rằng ở tuổi cha chú của tôi, nhưng y là tên già mất dạy, nên tôi gọi hắn là nguyễn văn lưu Manh (không phải tôi viết sai chính tả đâu). Hắn toàn "đánh dưới thắt lưng" không à! Bản chất của kẻ lưu manh bao giờ cũng thế.

      Xóa
  6. Ông Nguyễn Văn Lưu lâu lâu bỏ nghề phê bình đi làm việc khác.
    Thôi kệ, cũng được, bóp dái có thưởng!

    Trả lờiXóa
  7. Đây là tên việt gian chỉ điểm đấy

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn Lưu cho thấy nghề bóp dái có thưởng đang "hot"!

    Trả lờiXóa
  9. Ê, này gã Nguyễn Văn lưu, có bóp dái lấy thưởng thì cũng làm cho nó có văn hóa! Ai lại lộn đầu xuống dái người ta mà bóp thế! Hả!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Phong Lê đâu không lên diễn đàn luôn một thể

    Trả lờiXóa
  11. Thằng này là một Lưu Manh Đỏ đấy

    Trả lờiXóa
  12. Không biết vụ Nhã Thuyên Lưu và Phong Lê kiếm chác được mấy mà lần này không thấy Lê lên tiếng. Hay Lưu nhận gói rồi ăn chia không đều nê Lê bỏ cuộc đây

    Trả lờiXóa
  13. Nhã Thuyên đang nhắc mày, Lưu ơi

    Trả lờiXóa