Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Diễn biến Formosa: NỘP ĐƠN VÀ HỒ SƠ TỚI QUỐC HỘI VÀ CHÍNH PHỦ


Ngư dân 3 xã ở Quỳnh Lưu, Nghệ An gửi Đơn 
tới Quốc Hội và Chính Phủ
 
Lê Công Định

Sáng 3/10/2016, nạn nhân của thảm họa môi trường tại ba xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải và Quỳnh Thọ thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đã nộp đơn yêu cầu chi trả tiền bồi thường đến Quốc hội và Chính phủ. Tổng số tiền bồi thường theo yêu cầu của 619 hộ dân lên đến 445.968.380.000 đồng.

Đây là giá trị thiệt hại trên thực tế và trong tương lai, bao gồm cả tổn hại về tinh thần và sức khỏe, mà các nạn nhân phải gánh chịu. Số tiền nói trên vượt xa con số mà Chính phủ dự định chi trả "cào bằng" cho các nạn nhân, bất kể sự khác biệt về điều kiện công việc và thu nhập thực tế của mỗi gia đình.

Để thống kê được các số liệu thực tế này, các luật sư và tình nguyện viên đã đến từng địa phương nơi xảy ra thảm họa gặp gỡ tất cả các nạn nhân, giúp họ kê khai thiệt hại. Trong khi đó, chính quyền không tiếp xúc từng hộ dân, lại tự ý áp đặt giá trị thiệt hại như nhau cho mọi người trong cùng nhóm đối tượng nhận bồi thường - một cách làm rất sơ sài và tắc trách!

Tiếp theo hơn 1.000 hộ dân ở Hà Tĩnh đòi Chính phủ chi trả bồi thường trên 2.000 tỷ đồng và hơn 500 nguyên đơn ở Nghệ An khởi kiện Formosa vào các tuần gần đây, ngày càng có thêm nhiều nạn nhân bắt đầu khởi động tiến trình đòi công lý của mình. Dưới đây là các hình ảnh ghi lại việc nộp đơn sáng nay của người đại diện 619 hộ dân.
 
 






 
 

9 nhận xét :

  1. Quốc Hội chạy trốn vụ việc từ đầu Tháng tư, bây giờ vẫn phải đối mặt với nhân dân!

    Trả lờiXóa
  2. Cần nữa gửi lên tòa liên hợp quốc La Hay

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải con kiến củ khoai đâu nha !

    Trả lờiXóa
  4. Phải làm đến cùng để nhà cầm quyền thấy không thể áp đặt cho dân được nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu cầu Chính phủ thực hiện nghiêm túc cam đoan và cam kết của CP với nhân dân về việc bồi thường thiệt hại do Fomosa gây ra.Ai cam kết,ai thỏa thuận,ai nhận tiền thì phải làm đúng tinh thần trên,nếu thiếu bỏ tiền túi,bỏ tiền lương ra mà chi trả vì điều này dân không,chưa ủy quyền cho một tổ chức,cá nhân nào cả.Chính phủ tự đứng ra thì CP phải tự chịu trách nhiệm và thực hiện cho đúng,không được làm sai.Làm sai là lừa dối!

    Trả lờiXóa
  6. Nạp đơn lên quốc hội
    Kim Ngân miệng gằm gứ:
    Hỏi rằng dân bay đã
    Làm gì cho Tổ Quốc chưa?

    Trả lờiXóa
  7. 619 hộ gia đình đòi bồi thường 445.968.380.000 đồng, trung bình mỗi hộ gia đình đòi bồi thường 720.465.880 đồng. Mới đọc tưởng nhiều, nhưng không nhiều đâu! Vì hiện tại chưa biết bao giờ biển mới sạc, cá mới ăn được. Theo đanh giá thì hiện tại có trên 140 loài cá chưa thể ăn. Vậy bao giờ ngư dân mới có thu nhập bang nghề cá? 5 năm hay 10 năm nữa? Nếu là 5 năm, thì trên 720 triệu đồng cũng chỉ tạm ổn cho một gia đình 4 nhân khẩu sông trong 5 năm. Nếu 10 năm sẽ thiếu hụt. Chính phủ của anh Phúc giải trình như thế nào về việc các anh đồng ý nhận bồi thường 500 triệu USD từ Formosa?
    500 triệu USD bồi thường cho 1 triệu người bị mất cái ăn do Formosa gây ra thì trung bình mỗi người chỉ nhận được 500 USD tương đương trên 11 triệu đồng. Số tiền ni sống được mấy năm hả anh Phúc? đó chỉ là nói có cái ăn bỏ vào mồn, chưa nói đến các chi phí khác.

    Trả lờiXóa
  8. Còn các Toà án Quốc tế mà Việt Nam Ký

    Trả lờiXóa
  9. CP và QH không tiếp thu không xử lí việc của Dân thì Dân sẽ xử lí QH và CP . Khi đó là lúc ND dành quyền làm chủ một cách đích thực !

    Trả lờiXóa