Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

TRUNG HOA CỘNG SẢN ĐÓN ÔNG OBAMA BẰNG CÁC TRÒ TIỂU NHÂN

TQ "chơi khăm" Obama, không cấp xe thang xuống máy bay? 

Quang Minh
Dân Việt
Chủ Nhật, ngày 04/09/2016 09:55 AM (GMT+7)

Mới tới Trung Quốc chưa đầy một ngày mà phái đoàn của Obama đã phải hứng chịu rất nhiều phiền hà và rắc rối liên quan tới thủ tục ngoại giao.


Obama ban đầu không thể xuống Không lực Một vì không có thang.

Vấn đề nảy sinh ngay khi Tổng thống Barack Obama vừa đặt chân tới đất Trung Quốc. Không hề có xe thang nào chờ ông ở cửa chiếc Không lực Một.


Trên đường băng, nhân viên tổng thống Mỹ vất vả tìm kiếm một chiếc thang giúp Obama xuống đất. Khi cánh báo chí Nhà Trắng đứng vào hàng để đợi nghi thức tiếp đón từ nước chủ nhà, những gì họ nhận được chỉ là một cán bộ Trung Quốc đang la hét với đoàn Mỹ. 



Nhân viên an ninh kiểm tra đường băng.

Người đàn ông Trung Quốc yêu cầu báo chí Nhà Trắng phải đi khỏi khu vực sân bay. Phía Mỹ phải cố giải thích rằng đây là máy bay của Barack Obama và họ tháp tùng tổng thống. Tuy nhiên, người đàn ông Trung Quốc hét lên: “Đây là đất nước của chúng tôi”. 

 
Obama gặp gỡ phái đoàn Trung Quốc ở sân bay.


Người này sau đó tìm cách ngăn cản cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice và phụ trách báo chí Ben Rhodes đến gần chiếc Không lực Một. 

 Tổng thống Obama bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyến thăm lần này của ông Obama tới Hàng Châu dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 sẽ là lần cuối cùng trong nhiệm kỳ 8 năm làm tổng thống. Suốt 8 năm qua, mối quan hệ giữa hai bên Trung Quốc-Mỹ chưa bao giờ có dấu hiệu yên ổn. Chính sách hướng đông của Mỹ khiến Trung Quốc rất lo ngại trong tham vọng vươn lên bá chủ toàn cầu.

Ngày 3.9, một số quan chức Nhà Trắng Mỹ tới trước đón Obama đã bị các nhân viên Trung Quốc chặn cửa. “Tổng thống Mỹ sẽ tới đây trong một giờ nữa”, một nhân viên Nhà Trắng giải thích trong vô vọng. Thậm chí, suýt chút nữa một cuộc ẩu đả đã diễn ra giữa phái đoàn Mỹ và những nhân viên người Trung Quốc. Một quan chức Mỹ nói: “Bình tĩnh nào, làm ơn. Xin hãy bình tĩnh”.

Hai bên hội đàm nhưng không thu được kết quả khả quan.

20 phút trước khi Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có mặt, hai bên vẫn tranh cãi bên ngoài căn phòng lãnh đạo hai cường quốc gặp mặt. Trung Quốc cương quyết nói rằng không đủ chỗ cho 12 nhà báo tháp tùng Obama. Phía Mỹ phủ nhận, chỉ tay về phía chỗ trống và khẳng định đã sắp xếp qua đường ngoại giao từ rất lâu.

Sau khi 2 nguyên thủ kết thúc cuộc hội đàm và chuẩn bị có cuộc đi dạo thì phía Trung Quốc bất ngờ cắt giảm số lượng nhà báo Mỹ đưa tin sự kiện từ 6 người xuống 3 người. Sau đó, chỉ 1 người duy nhất được phép tham gia.


Obama thưởng trà ở nhà khách chính phủ Hồ Tây ở Hàng Châu.

“Đây là sự sắp xếp của chúng tôi”, một quan chức Trung Quốc đáp lạnh tanh với các nhân viên Nhà Trắng.

“Nhưng các ông liên tục thay đổi sắp xếp”, nhân viên Nhà Trắng đáp lời. Cuối cùng, sau những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai bên, Trung Quốc miễn cưỡng đồng ý cho 2 nhà báo tới đưa tin về cuộc dạo chơi trong tối hôm đó của hai nguyên thủ.

--------

Hình ảnh tố Trung Quốc cố tình tiếp đón Obama kiểu 'bình dân' 

Huyền My
Dân Việt
Chủ Nhật, ngày 04/09/2016 13:30 PM (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từ chối thảm chào đón đỏ ở Hàng Châu, Trung Quốc mà các nhà lãnh đạo thế giới khác nhận được, hay Trung Quốc cố tình đón tiếp như vậy?

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tiếp tục sứ mệnh ngoại giao của mình ở Trung Quốc trong ngày Chủ Nhật khi gặp gỡ đối tác đến từ Vương quốc Anh và Thổ Nhĩ Kỳ - hai đồng minh quan trọng của Mỹ.

Đây là ngày thứ 2 của ông Obama ở Hàng Châu, Trung Quốc khi ông tham dự Hội nghị thưởng đỉnh G-20. Một ngày trước đó, khi ông Obama đến Hàng Châu, màn chào đón ông ở sân bay đã gây ra một “cúc sốc” ngoại giao khi nhân viên an ninh Trung Quốc la hét quan chức Mỹ, không cấp cầu thang máy bay để đón ông Obama.

 
Cầu thang đón Tổng thống Obama không có thảm đỏ như các nhà lãnh đạo khác đến dự G-20. Hình ảnh bên phải là lễ đón Thủ tướng Anh Theresa May tại sân bay Hàng Châu. Ảnh CNN

Trên đường băng, nhân viên tổng thống Mỹ vất vả tìm kiếm một chiếc thang giúp Obama xuống đất. Khi cánh báo chí Nhà Trắng đứng vào hàng để đợi nghi thức tiếp đón từ nước chủ nhà, những gì họ nhận được chỉ là một cán bộ Trung Quốc đang la hét với đoàn Mỹ.

Hình ảnh của hãng tin CNN chụp được cho thấy, những nhà lãnh đạo thế giới trước đó đến Hàng Châu dự hội nghị G-20 đều được phía Trung Quốc trải thảm đỏ đón từ cầu thang máy bay.

Chia sẻ suy nghĩ về sự cố đón tiếp ở sân bay, Tổng thống Obama cho rằng, Mỹ sẽ không bao giờ xin lỗi về yêu cầu để truyền thông Nhà Trắng ở sân bay, nhưng cho biết ông hiểu lý do tại sao các quan chức Trung Quốc có thể phản ứng với nhu cầu của người Mỹ.

Chia sẻ sau cuộc gặp với Thủ tướng ANh Theresa May, Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi đã có rất nhiều máy bay, máy bay trực thăng, rất nhiều xe ô tô và rất nhiều mật vụ, an ninh, nhân viên Nhà Trắng…Và như bạn biết, nếu bạn là một nước chủ nhà, đôi khi nó có thể khiến bạn cảm thấy hơi nhiều."

21 nhận xét :

  1. Cũng giống như ngày xưa nước vau quan nước Sở đón tiếp và định làm nhục Án Anh nhưng cuối cùng thì gậy ông lại đập lưng ông. Một trò cũ rích và thô bỉ, ti tiện của ông Tập.

    Trả lờiXóa
  2. Ti tiện và hèn hạ một cách nhố nhăng! Đúng là bọn ... lục lâm thảo khấu!

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng tốt đẹp gì . Cả thế giới thấy bộ mặt đểu cáng của Tàu Cộng !

    Trả lờiXóa
  4. Trò đê tiện và vô văn hóa mang tên TẬP CẬN BÌNH của Trung cộng-trong quan hệ quốc tế ! Đúng là sản phẩm của " XỨ SỞ ĂN THỊT NGƯỜI ! ".
    Trung cộng tự làm nhục mình !

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ từ nay trở đi sẽ không có quan chức nào sang thăm, làm việc tại Mỹ nữa nhỉ ? Đúng là " bẩn như Tầu".

    Trả lờiXóa
  6. Đảng cộng sản VN cũng theo lệnh của TC đón tiếp TT Obama hời hợt, không có phát đại bác nào. Nhưng bù lại TT Obama được dân chúng VN đón tiếp cực kỳ nồng nhiệt cho dù đảng cho bọn lục lâm thảo khấu cố tình ngăn cản. Ôi chữ độc lập sau 71 năm vẫn chỉ là xa xỉ đối với VN.

    Trả lờiXóa
  7. Trò HÈN và BẨN là bản chất của CS KHÔNG RIÊNG gì TÀU.

    Trả lờiXóa
  8. CÓ THẾ MỚI LÀ TẬP CẬN BÌNH !
    Một trong những đặc điểm của " VƯƠNG QUỐC CHUYÊN NHỔ BỌT VÀ CHỬI THỀ". Trung cộng-Đông Á Bệnh phu.

    Trả lờiXóa
  9. Còn nhớ khi Đại tướng sang thăm năm 1975, người đồng chí anh em phương Bắc đãi Đại tướng bằng bát vỡ và ghế không tựa.

    Trả lờiXóa
  10. CSVN từng làm những trò bần tiện này lúc Clinton sang VN, cấm cười chào hỏi, mặt phải chầm hăm. Lúc ông ta tuyên bố thì cho bon lâu la vào ăn nói ồn áo....

    Trả lờiXóa
  11. Vì Obama tuyên bố phát xít và cộng sản là như nhau, nên TC tức tối!

    Trả lờiXóa
  12. các "đỉnh cao trí tuệ" của ta từng bắt tay Mỹ xong lấy khăn mùi xoa ra lau và ... cười khoái chí

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc đang tự bôi nhọ mình trước cộng đồng quốc tế thôi. Hành động của họ chứng tỏ họ ti tiện nhỏ nhen và rất trẻ con. Điều đó cho thấy TQ giàu lên rất nhanh về mặt vật chất nhưng vẫn là một đất nước không văn minh. Giới lãnh đạo nước này không có tầm nhìn và quê kệch. Có một điều đáng lo ngại chính là khi một kẻ thô lậu như vậy lái có một sức mạnh vật chất thì có thể làm hại rất lớn. Hay nhớ lại bọn phát xít Đức đã gây ra những tàn phá gì cho nhân loại. Hi vọng nhân loại sẽ không lặp lại bi kịch này.

    Trả lờiXóa
  14. Tiểu nhân, tiểu nhân, đại tiểu nhân!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiểu nhân, tiểu nhân, thậm tiểu nhân!!!

      Xóa
  15. Trung Quốc nó tỏ thái độ hằn học như thế cho thấy đất nước của nó đang gặp hai vấn nạn trầm trọng:
    Thứ nhất: khủng hoảng lãnh đạo, bất đồng to lớn trong giới chóp bu. Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường đấu đá.
    Thứ hai: bế tắc trong ngoại giao: Anh hủy hợp đồng nhà máy điện nguyên tử hàng chục tỉ đô la, Úc ngăn chặn Trung Quốc mua cổ phần trong mạng lưới điện, Nhật ráo riết bảo vệ quần đảo Senkaku, và tuần tra biển Hoa Đông, Nhật viện trợ Philippines và Philippines thắng kiện ở tòa trọng tài quốc tế, Nhật và Mỹ phá vùng nhận dạng hàng không, tàu chiến Mỹ đi vào vùng 12 hải lý ở Trường Sa và Hoàng Sa, Ấn Độ từ chối viện trợ của Trung Quốc, Ấn Độ viện trợ Việt Nam 500 triệu đo la, Ấn Độ hợp tác với Mỹ...Trung Quốc hằn học là cách phản ứng của một cậu bé ở tuổi chướng! Thương hại nó!

    Trả lờiXóa
  16. Tự ta hại ta. Trung quốc là 1 nước lớn nhưng cư sử kiểu tiểu nhân. Ngày nay phương tiền tuyền thông phát triển, hình ảnh xấu xa của Trung quốc chỉ trong nháy mắt lan đi khắp thế giới và dư luận thế giới sẽ coi TQ và nhìn TQ với con mắt gì có đáng tin cậy để hợp tác không?-Trung quốc tự hiểu

    Trả lờiXóa
  17. Bẩn tính nhất thế giới!

    Trả lờiXóa
  18. Tự bôi gio trát trấu vào thể diện nước mình chứ hay gì, thằng Tầu ngu thật!

    Trả lờiXóa
  19. Tập Cận Bình:
    - Chúng ta đã chơi cho Ôbama một vố đau, em có thấy thế không?
    Bành Lệ Viên:
    - Chồng em giỏi quá. Nhưng em lo con gái mình học bên đó không được cho lên ô tô, mà đi bộ thì khổ. Cũng lo sau này sang Mỹ, nó không cho thang xuống máy bay thì phải nhảy dù à?

    ....

    Obama nói với mật vụ Mỹ:
    - Chúng ta nên thông cảm với khó khăn của Trung Quốc. Hàng Châu là một tỉnh nhỏ, sân bay không đủ thang cho việc đón 19 chuyến bay của các nguyên thủ là chuyện bình thường. Từ nay, tất cả các tổng thống Mỹ tới Trung Quốc, tôi yêu cầu vận chuyển thang máy bay riêng của Mỹ. Máy bay vận tải của ta vẫn còn nhiều chỗ mà.

    Trả lờiXóa
  20. Mặc dù bị chính quyền Trung quốc đối xử một cách tồi tệ như vậy nhưng nhân họp báo sáng nay Tổng Thống Obama muốn thông qua báo chi nói khéo với nước chủ nhà rằng :... dù có đi ra nước ngoài, nhưng người Mỹ luôn mang theo những giá trị cơ bản của họ.."

    Trả lờiXóa