Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

TÔN HOA SEN - ĐẰNG SAU ANH LÀ AI ?

Đại gia Lê Phước Vũ.

Tập đoàn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ 
lấy đâu tiền cho siêu dự án thép 230.000 tỷ?

Blue.vn
29/08/2016, 14:02 GMT+7

 
Siêu dự án thép 230.000 tỷ đồng tại ven biển Ninh Thuận

UBND tỉnh Ninh Thuận và Bộ Công Thương mới đây đã phê duyệt Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Cà Ná – Ninh Thuận với tổng công suất 16 triệu tấn/năm của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG).


Hoa Sen lấy tiền ở đâu để đầu tư?

Trước thông tin Tập đoàn Hoa Sen xây dựng nhà máy thép 10 tỷ USD, tập đoàn này cũng từng gây bất ngờ khi trở lại lĩnh vực bất động sản với các dự án tại Bình Định và Yên Bái.

Cụ thể, Hoa Sen sẽ xây dựng toà nhà phức hợp tại Bình Định với vốn đầu tư 250 triệu USD, và thực hiện một dự án du lịch khác tại đây với vốn đầu tư 18,9 triệu USD, Hoa Sen góp 45% vốn trong khi Hoa Sen Tourist và ông Lê Phước Vũ lần lượt đóng góp 45% và 10% vốn còn lại.

-----------

Tôn Hoa Sen - đằng sau anh là ai?



---------------------

Tập đoàn GMC (Mỹ), CISDI (Trung Quốc) 
và ông Vũ tôn Hoa Sen

FB Bạch Hoàn
7-9-2016

Liên quan đến thông tin đơn vị tư vấn thiết kế CISDI Group (Trùng Khánh, Trung Quốc) – đơn vị công lao xây dựng Formosa – đã cùng Hoa Sen đến khảo sát mặt bằng dự án thép Cà Ná, ông Lê Phước Vũ, chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group lập tức lên báo phủ nhận.

“Chúng tôi chưa tiếp xúc với đơn vị tư vấn nào cũng như chưa ký kết với đối tác nào. Những thông tin trên mạng xã hội về dự án không phải là thông tin chính thức từ Hoa Sen và nhiều thông tin không chính xác”.

Văn bản Hoa Sen gửi cho UBND tỉnh Ninh Thuận vào ngày 25-6-2015, ghi rõ “Công ty chúng tôi cùng đơn vị tư vấn thiết kế(CISDI) sẽ tiến hành khảo sát địa điểm xây dựng tổ hợp dự án vào ngày 30-6-2015”.

Để tránh mọi người cho rằng tôi đã nói sai sự thật, nên nay xin phép làm rõ thêm vài điểm. 

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, gửi Sở Kế hoạch Đầu tư. 
Nguồn: FB Bạch Hoàn. 
* Về CISDI Group

Công văn tôi post có nội dung Hoa Sen nói CISDI là nhà thầu tư vẫn thiết kế là công văn đính kèm văn bản do ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kí ngày 29-6-2016, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận. Nội dung chấp thuận cho đoàn công tác có thành phần nước ngoài vào khảo sát theo đề nghị của Hoa Sen Group ở công văn gửi tỉnh ngày 25-6-2016.

Mọi người sao tôi không rõ. Cá nhân mình, tôi tin vào văn bản đang lưu trữ trong cơ quan nhà nước hơn miệng lưỡi của một cá nhân. Huống gì, cũng chính con người ấy đã nói với nhà báo là chưa tiếp xúc với đơn vị tư vấn thiết kế nào, bài đăng buổi sáng, trang báo chưa kịp ráo mực mà họ đã vội quên. Buổi chiều, để thuyết phục nhà đầu tư, ông Vũ khoe một chuyên gia của Tập đoàn GMC (Mỹ), đơn vị tư vấn thiết kế.

* Về Tập đoàn GMC.

Hôm qua, sau khi xuất hiện cái tên CISDI Group, hàng loạt báo đã loan tin Tư vấn thiết kế, giám sát dự án thép Cà Ná của Hoa Sen Group là một tập đoàn đến từ Mỹ, với chi phí hàng triệu USD. Đại hội cổ đông đã biểu quyết thông qua.

Thực tế, hôm qua đại hội cổ đông chỉ uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn công nghệ, nhà thầu… Cần nhắc lại thông tin Hoa Sen chưa tiếp xúc, kí kết với nhà thầu tư vấn thiết kế nào. Chưa tiếp xúc sao mà hôm qua quyết định được? Đó là chưa kể, nhà thầu tư vấn thiết kế thì sao có thể ôm luôn vai trò giám sát?

Đáng lưu ý, đại diện GMC nói rằng, khi Hoa Sen nhà máy thép triển khai ở Cà Ná, môi trường nơi đây có thể còn tốt hơn hiện nay. Chém cỡ ấy thì phần nào hiểu được, sự có mặt của họ để đưa ra giải pháp bảo vệ môi trường, hay để trang trí.

Gom những thông tin xuôi ngược này lại, thực lòng tôi mong có một sự cân nhắc… Mặc dù, khi ông Vũ nói, Hoà Phát mỗi năm lời 2.000 tỉ đồng thì Hoa Sen ngu gì không làm thép, tôi đã thấy hình ảnh một con buôn chứ không phải một doanh nhân.

Suy cho cùng, sự công chính của mỗi người không phụ thuộc vào việc họ là doanh nhân hay công nhân quét rác. Người ta nói chiếc áo không làm nên thầy tu là vậy.

Phần sau: Môi trường trong mắt những nhà buôn.

18 nhận xét :

  1. Doanh nhân phải có đạo đức Vũ à

    Trả lờiXóa
  2. Formosa Bình Thuận tập 1 nhưng là For mo sa Vũng Ang Hà Tỉnh tập 2. Hi HI Hi Hi Trung công giỏi thiệt đó đồng bào Việt Nam minh ơi???

    Trả lờiXóa
  3. LPV lấy hoa sen làm biểu tượng kinh doanh của mình,10 năm trước đem tiền bạc cúng cho Phật giáo Huế phục hồi TT Liễu Quán (4tỉ),tái thiết hội trường chùa Từ Đàm Huế (5tỉ)người ta tưởng ông là 1 phật tử chân chính,nào ai ngờ ông liên kết với chệt cọng đã bao phen tàn phá môi trường đất nước.Cách nay mười mấy năm khi tỉnh Thừa thiên Huế trao trả lại cho PGHue TT Liễu Quán có nguồn tin cho biết Đài Loan sẽ bỏ tiền trùng tu trung tâm này, hóa ra Ông LPV đã có mối liên hệ vói tụi tư bản đen đỏ này rồi.Đúng là loại "nam mô một bồ dao găm "

    Trả lờiXóa
  4. Trông mặt chẳng có thiện cảm gì!

    Trả lờiXóa
  5. Hình như ông này là Phật tử. Khoảng năm 2008 hay gần đó, ông ta có xuất hiện trên một điã DVD, tuyên bố nhờ tụng chú Lăng nghiêm mà đã thành công trong việc mở công ty cán sắt Hoa sen. Nam mô a di đà Phật.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Phước Vũ và tập thể lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen là bọn Việt Gian cam tâm làm tay sai cho Tàu cộng để hãm hại đất nước và nhân dân Việt Nam.

    Nhân dân Việt Nam hãy tỉnh táo đùng nghe lời đường mật của chúng. Hãy nói KHÔNG với các sản phẩm của tập đoàn Hoa Sen.

    Trả lờiXóa
  7. Đằng sau các bác Hoa sen
    Là cha các bác ở bên đất Tàu
    Xúi đàn ngu dại lau bau
    Sang đây giết nước Việt tao chứ gì?

    Trả lờiXóa
  8. Một cách ngắn gọn nhất: VN đã bị lũng đoạn và thao túng!

    Trả lờiXóa
  9. CHÍ NGUY -CHÍ NGUY .Đồng bào,nhân dân Ninh Thuận phải đồng lòng ngăn chặn bàn tay tội ác này của Tập đoàn HS -Một thảm họa tiếp bước Formosa sẽ hủy diệt quê hương -khúc ruột Miền Trung sắp bắt đầu /THÉP-HAY LÀ CHẾT ???

    Trả lờiXóa
  10. Thằng này nó là tàu mà!

    Trả lờiXóa
  11. Nhóm lợi ích là đây chứ đâu, chúng đang vì quyền lợi mà cam tâm bán nước, hại dân!

    Trả lờiXóa
  12. Dường như người VN hiểu chữ "đại gia" nghĩa là "nhà giàu" (?) Chữ này từ nguyên thời xưa chỉ dùng trong văn học nghĩa là người đứng đầu hay xuất sắc một trường phái nào đó "Đường Thi Tứ Đại Gia". Ngày nay người Tàu người Anh lại hiểu theo nghĩa khác phổ thông hơn:

    大家 [dàjiā] also: 一切, 全部) => all, everyone

    Đại gia là danh từ, nghĩa là: mọi người, tất cả. Thí dụ:

    据大家所说, by all accounts, cứ đại gia sở thuyết => theo như mọi người nói
    大家都知道的是, It is a well-known fact that, đại gia đô tri đạo như thị => Mọi người ai cũng biết như thế.

    Người VN cũng còn rất nhiều từ Hán Việt thời trang dùng máy móc theo TQ hiện nay và không ít từ đã bị dùng sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại gia:
      - Gia đình đông người
      - Ngu toàn tập - Đa dại

      Xóa
  13. Thấy người ta nổ nhiều về dự án nhà máy thép ở Ninh Thuận, tại hạ cũng xin nổ để tư vấn miễn phí cho đại gia Lê Phước Vũ như sau:
    - Vấn đề quặng: ký hợp đồng với tất cả các vựa phế liệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
    - Vấn đề nước: tổ chức hệ thống xe và nhân công rút hầm cầu trên toàn lãnh thổ Việt Nam để vừa làm từ thiện vừa thu được một lượng nước rất lớn thay vì dùng nước biển.
    - Vấn đề tiền: liên kết với các tài phiệt Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  14. p.thường dân Nam Bộlúc 21:06 8 tháng 9, 2016

    Đằng sau ô Vũ Tôn Hoa Sen là chủ Ba bụng phệ . Chẳng nói ra ai cũng biết rồi !

    Trả lờiXóa
  15. Là người Việt Nam: Tẩy chay tôn Hoa sen!

    Trả lờiXóa
  16. Hãy tẩy chay sản phẩm của Hoa Sen ngay từ hôm nay

    Trả lờiXóa