Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

TUYỆT VỜI! NHÀ VÔ ĐỊCH THẲNG THẮN TỪ CHỐI DANH HIỆU ANH HÙNG

Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu 
anh hùng cá nhân 

VNE

Thứ ba, 16/8/2016 | 18:44 GMT+7 

Xạ thủ vừa giành một HC vàng và một HC bạc tại Olympic Rio 2016 cho rằng thành công của anh có sự góp sức của rất nhiều người, việc xin danh hiệu Anh hùng Lao động cho cá nhân anh là không hợp lý. 

Hoàng Xuân Vinh được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động 
hạng nhất. Ảnh: Ngọc Dung.

Chiều 16/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tổ chức lễ chúc mừng Hoàng Xuân Vinh và các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam vừa trở về từ Olympic Rio 2016.


“Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vui cho cả dân tộc Việt Nam. Thật tự hào khi lá cờ và quốc ca Việt Nam được nâng cao trong lễ trao huy chương Olympic. Olympic là sân chơi số một toàn cầu, trước đây chúng ta từng không được mời tham dự. Gần đây được góp mặt nhưng chưa bao giờ giành được HC vàng, mọi thứ chỉ thay đổi sau thành công của Hoàng Xuân Vinh”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng.

Nhân dịp gặp Thủ tướng, phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang xin người đứng đầu Chính phủ cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho xạ thủ giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên giành HC vàng tại một kỳ Thế vận hội.

Ngay sau khi nghe lời đề nghị trên, Hoàng Xuân Vinh xin phép đứng lên phát biểu. Anh thẳng thắn từ chối xin danh hiệu anh hùng cho cá nhân mình.

“Thành tích tôi có được hôm nay ngoài sự nỗ lực của cá nhân còn có công lao rất lớn của các chuyên gia, HLV, đồng đội và những người làm thể thao trong nhiều năm, nhiều thế hệ. Vì vậy không nên có danh hiệu cho cá nhân tôi. Nếu được tôi xin danh hiệu này cho ngành thể thao Việt Nam”, Hoàng Xuân Vinh nói.

Nhân dịp này, xạ thủ sinh năm 1974 cũng bày tỏ mong muốn thể thao Việt Nam được đầu tư một trường bắn hiện đại như các quốc gia khác để bắn súng có thể gặt hái thêm nhiều thành tích trên trường quốc tế. "Tôi xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh thi đấu, giành thêm nhiều thành tích hơn nữa, mang về vinh quang cho tổ quốc. Tôi là người lính, tôi sẽ luôn phục vụ đất nước”, anh nói.

“Rất khiêm tốn, đáng quý, đáng khen ngợi”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thêm về xạ thủ đang mang hàm đại tá. “Nhân đây tôi đề nghị ngành thể thao để ý chăm lo cả về mặt điều kiện tập luyện cũng như dinh dưỡng cho các vận động viên. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng các xạ thủ thiếu đạn tập luyện. Tôi hy vọng thành công của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 sẽ là cú hích để thể thao Việt Nam tiến lên, phát triển bền vững”.

Với thành tích giành một HC vàng và một HC bạc tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được trao Huân chương Lao động hạng nhất, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung nhận Huân chương Lao động hạng nhì và chuyên gia người Hàn Quốc là Huân chương Hữu nghị.

Lâm Thoả

22 nhận xét :

  1. Danh hiệu anh hùng lao động để dành tặng cho những vị làm được chuyện lớn như biến 130 ha đất sân bay thành sân golf và nhà hàng chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG LẮM

      Xóa
    2. Lão Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền làm thối móng tay mới có 16.000m2 đất xây nhà . Cũng nên phong anh hùng lao động thời đổi mới .

      Xóa
    3. Cả cụ Khiêu Vũ nữa!

      Xóa
  2. Là anh hùng thì hoá ra ông TQ huy chương đồng là tiểu tốt à ! Từ chối là phải đạo !

    Trả lờiXóa
  3. Đừng học tập và làm theo Tầu khựa cái gì cũng gắn chính trị vào.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng Xuân Vinh khiêm tốn như thế là phải,còn ông Hoàng Vĩnh Giang nghe đâu trước đây đã đề xuất để VN đăng cai Olympic gì gì đó nhưng bị bác,nay lại thấy xuất hiện với đề xuất bốc đồng không phù hợp với tuổi tác của ông đáng ra phải chín chắn.Nên nhường chỗ của ông cho tuổi trẻ thì có lợi hơn cho thể thao nước nhà .

    Trả lờiXóa
  5. [việc xin danh hiệu anh hùng...]-sao có thể "xin" được. Nếu xứng đáng thì đề nghị phong chứ sao lại xin. Đến hỏi AHLLVT hồ xuân mãn xem anh ta có xin xỏ gì đâu mà là tự khai để được nhận thôi chứ. Còn nếu "xin" được thì cho hồ xuân mãn thêm 1 lần nữa.
    Cảm ơn những người đã đóng góp công sức làm VẺ VANG cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối danh hiệu anh hùng làm nhớ đến nữ nghệ sĩ Kim Chi, bà đã làm cho người chức quyền bẽ mặt.

    Trả lờiXóa
  7. Bác này có vẻ dở hơi
    Rõ ràng thành tích, một đời quang vinh
    Không noi gương Vũ Khiêu mình
    Ai khen cũng nể chút tình nhận ngay

    Trả lờiXóa
  8. Đến cả danh hiệu anh hùng cũng phải xin thì không biết còn gì nữa thoát ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô anh Hoàng Xuân Vinh đã khiêm tốn từ chối danh hiệu Anh Hùng Lao động (AHLĐ) cá nhân đành cho mình . Danh hiệu cao quý này chẳng lẽ trao cho tập thể quan chức bị quăng gạch hay sao ? Nếu xét theo đúng nghĩa là AHLĐ , nên trao cho các nhà hảo tâm cống hiến từng tấc đất quý như vàng hiện nay . Còn nhiều gương sáng như lặn lội kiếm sống , rồi trao cho những người khó khăn . Hoặc như những người suốt nhiều năm vớt rác để làm sạch môi trường , trong lúc các quan bán biển , bán núi rừng ở nước ta . Nói ra không thể kể hết các gương tốt của người dân . Tôi xin nghiêng mình kính phục các gương tốt này . Đất nước ta cần nhiều gương tốt như vậy . Xin cám ơn tất cả.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng phải khiêm tốn mà là tỉnh táo trước việc vinh quang đến bất ngờ thôi. Nếu anh từ chối, anh sẽ được nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng láu thiệt! Một khi Vinh trở thành Anh hùng thì mặc nhiên chúng trở thành người lãnh đạo Anh hùng.Thằng nào ngon hơn chúng?

    Trả lờiXóa
  12. Suýt chút nữa thì anh Vinh phải ngồi chung mâm với anh hùng Mãn,anh hùng Khiêu,anh hùng Lê Văn Tám...

    Trả lờiXóa
  13. Xin vỗ đùi đánh đét một cái với lời bình: HAY!

    Trả lờiXóa
  14. Nếu có danh hiệu anh hùng thực sự đúng với nghĩa của từ anh hùng thì chị Cấn Thị Thêu là người phải là người đầu tiên được tao tặng.

    Trả lờiXóa
  15. Đoàn văn Vươn xứng đáng hai danh hiệu:
    —Anh hùng lực lượng vũ trang
    — Anh hùng lao động.

    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  16. Hoàng Xuân vinh là người tư cách đàng hoàng, anh ta xử xự như một người bình thường có nhân cách.

    Trả lờiXóa
  17. Mới đề nghị xin, chứ chưa biết được hay không. làm gì mà anh hùng- Bắn súng đâu phải thể thao vua đâu mà anh hùng

    Trả lờiXóa
  18. đây thực sự là một người lính... tôn vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ anh.. anh dù mang trên mình cái mác đảng viên( không thấy báo chí nói, hoặc tôi chưa đọc được, nhưng tôi chắc chắn điều này), nhưng anh là một nguồi tốt, một con người khác hẳn những kẻ được thần thành hóa hay tự thần thánh hóa khác.... đây mới là người việt thực thụ... chỉ có những con người như thế mới làm nên được kỳ tích...

    Trả lờiXóa