Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

TƯƠNG PHẢN - THỦ TƯỚNG NƯỚC TA - THỦ TƯỚNG NƯỚC NGƯỜI


Thủ tướng nước ta: THỦ TƯỚNG PHẠM LUẬT
Luật sư Lê Văn Luân
Thủ tướng một quốc gia mà không gương mẫu và không nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp, thì quốc tế và người dân đánh giá thế nào về việc chấp pháp của quan chức cũng như chính phủ đất nước này?

Khi ra đường, ông cũng là dân, tuy nhiên tháp tùng ông có tới cả một đoàn xe từ sang đến siêu sang trải dài nối đuôi nhau kín con phố cổ Hội An, mà đặc biệt là tuyến phố cấm hoàn toàn xe cơ giới. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 08.08.2016.

Trước pháp luật, tất cả đều như nhau. Ông sẽ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp về hành vi vi phạm pháp luật giao thông, nếu có.

Và đây là lúc CSGT phải "lấy lại uy lực của mình" như lời ông Tô Lâm và ông Đinh La Thăng vừa tuyên bố trên báo chí.

Hoặc ít nhất, hành vi này có dấu hiệu "gây rối trật tự công cộng" vì phá vỡ sự hoạt động bình thường của những sinh hoạt và tại nơi công cộng đang diễn ra, gồm cả du khách trong nước và quốc tế.
.




Và Thủ tướng nước người

QUAN TRÍ và DÂN TRÍ

Thủ tướng các nước Anh, Phần Lan, Ấn Độ và Úc đi làm, dự hội nghị hoặc tham quan bằng tàu điện ngầm hàng ngày mà hầu như những người dân của họ coi đó là chuyện bình thường, mà họ cũng không bất ngờ hay lấy làm tự hào gì khi gặp ông ấy trên các phương tiện chuyên trở công cộng này.

Họ, quan chức chính phủ, luôn với suy nghĩ, mình cũng chỉ như những người dân đời thường và chỉ thực thi trách nhiệm người dân giao phó khi ở vị trí chính trị, và ngược lại, bất kỳ công dân nào của họ cũng có suy nghĩ tương tự như vậy.





Tương phản
.

Ảnh 1: Đoàn xe dài ngoằng ngoẵng đưa rước ông Thủ tướng chính phủ về quê nhà Hội An, Quảng Nam chiều ngày 08.08.2016. Giống cảnh trạng nguyên về làng với kiệu lõng linh đình thời phong kiến.
.


Ảnh 2, 3: Các em vùng cao đến trường bằng cách lội qua sông nước nguy hiểm và vào mũa nước lũ thì trèo lên mái nhà phơi sách hong khô.
.

Ảnh 4: Một ông quan nhỏ chỉ là tổng biên tập một tờ báo mà bảo vệ phải khòm lưng cõng vào cơ quan khi sân thềm ngập nước mưa chưa tới cẳng chân.
.



Ảnh 5, 6, 7: Tổng thống Mỹ Obama tự mình đứng thuyết trình dưới mưa tầm tã, tự mình cầm ô đi dưới trời mưa khi thăm Cuba, tự mình cầm cuốc chim và lấy đôi giày lấp đất ướt nhẹp khi trồng cây.


17 nhận xét :

  1. Thủ tướng nước là là "thánh giáng trần" nên không cần học vẫn la "đỉnh cao trí tuệ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SỰ THỰC LÀ NHÌN ẢNH THẤY NGƯỢNG MÀ THẤY GỢN GỢN CÁI SỐNG LƯNG?

      Xóa
  2. Nhìn Các Xã hội Văn minh, các Quan chức luôn thể hiện tính cách Văn hóa . gần gũi nhân dân , vì họ thật sự được nhân dân Tin tưởng Bầu họ lên, còn quan chức Việt nam Cái Ghế là do Đảng ban phát, đâu phải Đại diện của Nhân dân, Nhìn các quan chức nước ngoài vậy mới Hiểu tại sao nước họ Giàu mạnh, Văn minh và Công bằng

    Trả lờiXóa
  3. "đất nước mình ngộ lắm phải không anh?" - cô giáo Lam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá ngộ luôn chứ không chỉ là ngộ

      Xóa
  4. Đất nước mình NGU lắm phải không anh

    Trả lờiXóa
  5. Vậy mà bảo cán bộ lãnh đạo là đầy tớ của dân, thật buồn cười. Ai mà tin nổi......

    Trả lờiXóa
  6. Các quan nước mình có khác gì thời phong kiến đâu. Hỏi làm sao đất nước vẫn mãi đói nghèo và lạc hậu...

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đoan chắc là cái anh mặc áo đỏ chụp hình selfie với "ngài" thủ tướng phải là người đã được "cơ cấu" để diễn ...tuồng, chứ không phải là Fan "tự phát" như tại các nước mà lãnh đạo của họ là người trần gian không phải là người cõi trê) giáng trần như ngài thủ tướng Phúc của CHXHCNVN đâu .

    Ai dám cá một chầu Bún Bò Huế có "lai Xần"(pa-tăng)...chính hiệu, được cầu chứng tại UBNDTP Huế đàng hoàng không ?

    Trả lờiXóa
  8. Giống đoàn xe của trùm xã hội đen, các bác nhể?

    Trả lờiXóa
  9. Ơ? Xẻng của ông Obama không quấn giấy màu lòe loẹt à?

    Trả lờiXóa
  10. Việt Nam nên bỏ câu cửa miệng:"Cán bộ là đày tớ của nhân dân".cho dân đỡ tủi.
    Cán bộ làm đày tớ vất vả quá,khổ sở quá,thương quá.

    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn đoàn xe bóng loáng nghênh ngang phản cảm quá.Thế mà ông cũng đã nói ở đâu đó :phải tiết kiệm tiền thuế của dân,luật pháp không chừa một ai ...Thì ra " quan" nói để người khác làm chứ không phải để " quan" làm ? ( Rõ thật là : Thức lâu mới biết đêm dài ...)

    Trả lờiXóa
  12. Phạm luật chỗ nào khi chính mấy thằng CSGT ... dẫn đường ?! Phản cảm thì ... đương nhiên rồi vì "Quảng bá du lịch Hội an" mà thế thì phiền khách du lịch quá, họ lấy đâu ra lắm xe con ... xịn như thế để đi du lịch ?!

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện cũng bình thường thôi. Ở các địa phương, khi có quan chức cấp thứ trưởng đến làm việc thì cũng "Tiền hô, hậu ủng" xe cộ đưa rước hàng đoàn, CSGT dẫn đường còn hơn vua chúa thời xưa đi vi hành. Từ tỉnh này đi tiếp để làm việc với tỉnh khác thì cũng có hàng đoàn xe đến đón tận ranh giới của tỉnh. Tiền của nào mà chi cho các sự kiện này. Nước nghèo mà sang. Thật khổ dân Việt tôi.

    Trả lờiXóa
  14. Thủ tướng người đi việc công
    Thủ tướng ta đi chỉ đạo
    Thủ tướng người đi xuống dân
    Thủ tướng ta đi đại náo

    Trả lờiXóa