Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Tin NÓNG: THỦ TƯỚNG ĐÃ CÓ MẶT TẠI YÊN BÁI ĐỂ CHỈ ĐẠO XỬ LÝ


Thủ tướng trực tiếp lên Yên Bái
xử lý tình hình nóng 


Báo Đất Việt
Thứ Năm, 18/08/2016 14:53
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh sau khi xảy ra vụ bắn lãnh đạo Yên Bái. 

Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn.
Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn đã tử vong


Ngay sau vụ việc nổ súng xảy ra tại Văn phòng tỉnh ủy Yên Bái, sáng 18/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái thăm 2 nạn nhân của vụ việc là Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn. 

Trao đổi với bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái và các bác sỹ bệnh viện tuyến trung ương tăng cường xuống hỗ trợ, Thủ tướng đề nghị các y bác sỹ tập trung nỗ lực hết mình, nỗ lực ở mức cao nhất để cứu chữa các nạn nhân.

Thu tuong truc tiep len Yen Bai xu ly tinh hinh nong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các lãnh đạo Yên Bái bị bắn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Ảnh: TTXVN

Làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung. 

Thủ tướng đánh giá cao các biện pháp chủ động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái trong việc xử lý vụ việc, nhất là đã kịp thời phối hợp với các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương tổ chức cứu chữa, cấp cứu cho hai lãnh đạo bị nạn.

Thu tuong truc tiep len Yen Bai xu ly tinh hinh nong
Thủ tướng họp chỉ đạo giải quyết vụ việc nghiêm trọng tại Yên Bái.

Thủ tướng nhấn mạnh, việc xử lý sự việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Thu tuong truc tiep len Yen Bai xu ly tinh hinh nong
Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Yên Bái bị bắn sáng 18/8. Ảnh: TNMT

Bên cạnh đó, Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thu tuong truc tiep len Yen Bai xu ly tinh hinh nong
Ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn sáng 18/8.

Thủ tướng cũng yêu cầu các ngành Công an và Quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thủ tướng cũng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái phối hợp với các Bệnh viện tuyến Trung ương, Bộ Y tế tập trung cứu chữa bằng mọi biện pháp đối với ông Phạm Duy Cường, ông Ngô Ngọc Tuấn và cả đối tượng Đỗ Cường Minh.

Thu tuong truc tiep len Yen Bai xu ly tinh hinh nong
Ông Đỗ Cường Minh. Ảnh: Kiểm lâm Yên Bái. 

Trước đó như Đất Việt đưa tin, sáng nay khoảng ngoài 7h, đối tượng Minh đi vào trụ sở tỉnh uỷ và vào phòng làm việc của ông Cường đồng thời rút súng bắn bí thư tỉnh uỷ.
Sau đó ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn.

Ngay sau khi bắn lãnh đạo Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.
Bộ Công an đã tới Yên Bái để cùng công an địa phương điều tra nguyên nhân vụ việc.

13h30 chiều nay (18/8), trao đổi với báo Đất Việt, TS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho biết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tử vong tại bệnh viện.

“Sáng nay khi được Ban Bí thư thông báo chúng tôi đã cử 2 nhóm bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức lên cấp cứu. Rất tiếc là khi bị bắn đưa vào bệnh viện thì ở tình trạng nguy kịch rồi. Khi các bác sĩ lên thì không cứu được. Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã mất. Còn về người bắn hiện nay vẫn đang nằm máy thở tại bệnh viện”, ông Triệu khẳng định. 

Hoàng Nam

8 nhận xét :

  1. Coi chừng lại có Đỗ Minh Cường đang nấp đâu đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngô Thì Nhậm "Ta hãy yên tĩnh lòng ta, giữ điều ẩn ước của ta. Khi việc làm của ta thuận với mệnh trời, thì đem cả thiên hạ bắc lên cân, cũng không cho là lớn.
      Ta hãy giữ gìn thân ta, đi con đường rộng lớn của ta. Khi bước đi của ta thấy hợp với "lý", thì dù có dẵm lên đuôi hổ cũng không sao cả!".

      (Vị chi phú).

      Xóa
  2. Có một tin buồn hơn: TT đương nhiệm Philippin, ông Duterte sẽ không đưa vấn đề Biển Đông ra hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại Lào sắp tới mà chỉ giải quyết song phương với Tầu. Ông tuyên bố như vậy trong cuộc họp báo tại Philippin.

    Trả lờiXóa
  3. Đây cũng là vụ việc nghiêm trọng, nhưng Fomosa nghiêm trọng hơn, thủ tướng nên đến Vũng Áng!

    Trả lờiXóa
  4. Trong một hệ thống siêu quyền lực thì tất nhiên có siêu bổng lộc, mà siêu bổng lộc thì sẽ dân tới mâu thuẫn, tranh giành, áp bức, thanh toán là lẽ đương nhiên.
    Trong một hệ thống dân chủ đa đảng thì không có siêu quyền lực do đó không có siêu bổng lộc, chỉ còn lợi ích công cộng và minh bạch, vì thế con người trở nên tử tế, hài hòa và không còn máu đổ!

    Trả lờiXóa
  5. Có một tin rất quan trọng và rất lạ mà mọi người chưa biết là, trước khi chết, cả 2 ông Cường và Tuấn vẫn còn...thở!

    Trả lờiXóa
  6. Nói thật, sau cái chết của tướng Giáp sẽ chẳng còn một quan chức CS nào mà khi chết đi để lại lòng thương tiếc cho người dân VN cả, bởi lẽ cũng vị sự "lãnh đạo" của họ mà VN trở thành loạn lạc: ô nhiễm khắp nơi, xã hội rối loạn, con cái giết cha mẹ, chồng giết vợ, đồng chí giết nhau, đạo đức con người xuống đáy, nhân dân bị bịt miệng...

    Trả lờiXóa
  7. Một việc đoán mò nhưng không thể không đúng : cái chợ đêm đấu giá ba cái ghế vô chủ sau vụ đồng chí tàn sát nhau ở Yên Bái chắc đang hoat động mạnh mẽ và khốc liệt lắm đây . Cái mất của người này là cái được của kẻ khác .ba người chết nhiều người (kẻ mua người bán ) kiếm bộn tiền trong vụ mua bán ghế (chức quyền)

    Trả lờiXóa