Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tin KHẨN: TRUNG QUỐC BẮT CÓC DÂN TA, MỔ LẤY NỘI TẠNG

Buổi họp báo công bố Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người. (Ảnh: Lương Kết) 
 .
Phát hiện tội phạm mua bán đàn ông, nội tạng người

Lương Kết
Dân Việt
Thứ Năm, ngày 14/07/2016 12:06 PM (GMT+7)

(Dân Việt) "Thời gian qua chúng ta đã phát hiện rất nhiều vụ buôn bán đàn ông sang Trung Quốc hoặc bán vào các vùng khai thác khoáng sản, đá quý, kim loại...", Phó Cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát (Bộ Công an) cho biết.


Những mánh khóe của giới "buôn" nội tạng có giá hàng ngàn USD
Nghi án bé gái mất tích được tìm thấy ở Campuchia bị lấy trộm nội tạng

Sáng 14.7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ đã tổ chức họp báo công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 30.7 hằng là "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người".

Tại buổi họp báo, đại tá Lê Văn Chương - Phó Cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát (Bộ Công an) cho biết: Giai đoạn 2011-2015, các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 2.200 vụ, với 3.300 đối tượng, lừa bán gần 4.500 nạn nhân. So với cùng thời gian trước tăng 11,6% tổng số vụ. Tội phạm mua bán người xảy ra trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, không chỉ xảy ra mua bán phụ nữ, trẻ em mà đã phát hiện cả mua bán nam giới, trẻ sơ sinh, mua bán bào thai, mua bán nội tạng, đẻ thuê hoặc mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em. Toà án nhân dân các cấp đã xét xử 1.032 vụ, với 2.084 bị cáo, trong đó, 3 bị cáo tuyên phạt tù chung thân; 152 bị cáo phạt tù từ 15 năm đến 20 năm; 667 bị phạt tù từ 7 năm đến dưới 15 năm, 1.050 bị cáo phạt tù từ 7 năm trở xuống.

Nói rõ hơn về tội phạm mua bán nội tạng và mua bán đàn ông, đại tá Chương nêu một vụ cụ thể là năm 2011, tại Cần Thơ, lực lượng công an đã bắt 7 đối tượng do Võ Văn Tần cầm đầu lừa 75 thanh niên đưa sang Trung Quốc bán thận. Trong số những người bán thận đã có một trường hợp tử vong. Do chưa có điều luật xử lý về hành vi mua bán nội tạng nên các đối tượng chỉ bị xử lý về tội Tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép, nên hình phạt nhẹ.

"Còn mua bán đàn ông, các đối tượng lừa bán cho các chủ lò gạch, bán cho các vùng hầm mỏ để lao động hoặc bán để lấy một bộ phận cơ thể. Thời gian qua chúng ta đã phát hiện rất nhiều vụ buôn bán đàn ông sang Trung Quốc hoặc bán vào các vùng khai thác khoáng sản, đá quý, kim loại" - đại tá Chương nói. 

.
Theo vị đại diện của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, ước tính hằng năm nạn buôn bán người diễn ra trên thế giới đem lại mức lợi nhuận bất hợp pháp khoảng hơn 32 tỷ USD, tuy nhiên đây là con số được tính toán từ những vụ việc được phát hiện, còn thực tế thì cao hơn nhiều.

Trước câu hỏi của báo chí, Việt Nam có thống kê được số lợi nhuận của bọn buôn bán người hằng năm, Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết: Đường dây, băng đảng mua bán người ở Việt Nam so với thế giới chưa phải là vấn đề lớn, việc thu lời từ hoạt động này chưa phải là phức tạp so với thế giới. Việt Nam đang cố gắng tiến tới có hệ thống thống kê liên quan đến tội phạm mua bán người một cách đầy đủ, xác thực nhất.



--------------

THÔNG BÁO KHẨN

Dân Trung Quốc sang Việt Nam bắt cóc trẻ em, phụ nữ và kể cả nam giới để bán nội tạng như tim, gan, thận, mắt.

Chia sẻ rộng rãi tới mọi người, nhất là ở vùng biên giới, chúng đi từng tốp 3-5 người, đi xe ô tô không biển kiểm soát, chúng đến những nhà có trẻ em, người già hoặc trường học để bắt các học sinh.


Đây là nội dung công văn:

Kính gửi: 
– Công an các xã
– Các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai

Ngày 27 tháng 7 năm 2016 Công an huyện Si Ma Cai nhận được công văn số 1177/CAT-PV11 của Công an tỉnh Lào Cai thông báo:

Tại địa phận giáp ranh Việt Nam – Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ/ 16 nạn nhân ị bắt cóc, mổ lấy nội tạng (gan, thận, tim, mắt…). Qua xác minh, nắm được các đối tượng là người Trung Quốc, tổ chức thành từng nhóm từ 3 đến 5 đối tượng, sử dụng xe ô tô (không có biển kiểm soát), đối tượng tập trung vào những gia đình có người già, trẻ em ở, học sinh các trường tổ chức đi học ngoại khóa, trẻ em đi chăn thả gia súc, làm nương rẫy một mình… Các đối tượng bắt cóc đưa lên ô tô, đến khu vực vắng rồi mổ lấy nội tạng.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả loại tội phạm này, Lãnh đạo Công an huyện yêu cầu Công an các xã, các trường học trên địa bàn huyện thông báo đến toàn thể nhân dân và học sinh các phương thức thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, tuyên truyền cho mọi người khi đi gần khu vực bên giới, không nên đi một mình mà đi theo nhóm 3 người đến 5 người dể tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn có các hành vi hoạt động như đã nêu ở trên, báo cáo kịp thời về Công an huyện để phối hợp bắt giữ đối tượng.

P Trưởng Công an Huyện
Thượng tá Trịnh Minh Phú



7 nhận xét :

  1. http://thethao.tuoitre.vn/tin/20160810/buoc-ngoat-giup-hoang-xuan-vinh-thanh-cong-bo-trung-quoc/1152157.html

    Trả lờiXóa
  2. Căm giận và phẫn nộ.
    Mịa, Bọn tội phạm trung quốc, nó tràn vào lãnh thổ nước ta, như là vườn hoang nhà trống vậy à ?
    Các lực lượng tinh nhuệ, LLVT các cấp, BQP, Tỉnh, Huyện, Xã, bộ đội biên phòng, quân đội, công an, dân quân tự vệ ? trốn đi đâu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mải đi chống thế lực thù địch

      Xóa
  3. Tại sao không bắt những bọn này đem xử bắn hết đi ?

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay Giám đốc CA các tỉnh Lào Cai, Hà Giang lại đính chính lại là "không có chuyện mổ lấy nội tạng" ở 2 địa phương này ! http://soha.vn/giam-doc-ca-lao-cai-bac-thong-tin-16-vu-bat-coc-tre-lay-noi-tang-20160811094156914.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại còn bảo là lỗi đánh máy nữa. Chắc sợ đụng chạm đến hành vi mổ sống cướp nội tạng của đàn anh.
      http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Xa-hoi/844243/loi-danh-may-trong-thong-tin-bat-coc-mo-lay-noi-tang-tai-lao-cai

      Xóa
  5. 4 tốt, 16 vàng yêu cầu một số quân tình nguyện Việt Nam

    Trả lờiXóa