Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

SẼ LÀM RÕ VIỆC 12 BỘ HÙA VÀO CẤP PHÉP 70 NĂM CHO FORMOSA

Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh tại cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng 
sáng 4/8. Ảnh: N.Đ.
 
Thường trực Ban bí thư: 
Làm rõ việc 12 bộ đồng ý cấp phép 70 năm cho Formosa  
 
VNE
Thứ năm, 4/8/2016 | 16:50 GMT+7

Chủ trương của Đảng, Nhà nước là rà soát lại toàn bộ quá trình cấp phép, phê duyệt dự án với Formosa Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh yêu cầu 5 cơ quan kiểm điểm vụ chôn lấp chất thải của Formosa 
Phó thủ tướng: Rà soát việc cho Formosa thuê đất 70 năm

Ngày 4/8, ông Đinh Thế Huynh (Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư) tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14.

Tại đây, nhiều cử tri đề cập sự cố ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền Trung do Formosa Hà Tĩnh gây ra. "Nguyên Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự nói trên báo rằng việc ký quyết định cấp phép Formosa đầu tư 70 năm đã được 12 bộ ngành đồng ý. Nay xảy ra sự cố nghiêm trọng sao chưa thấy làm rõ trách nhiệm", cử tri Trà Thanh Lợi (quận Sơn Trà) nêu vấn đề.

Ông Đinh Thế Huynh cho biết chủ trương của Đảng, Nhà nước là rà soát toàn bộ quá trình cấp phép, phê duyệt dự án với Formosa, đặc biệt là phê duyệt hệ thống xả thải để xử lý những cá nhân vi phạm; bên cạnh đó, cũng cần làm rõ trách nhiệm cơ quan nào đánh giá tác động môi trường, hệ thống giám sát, quan trắc...

Thường trực Ban bí thư cho rằng, ông Võ Kim Cự nói ký quyết định vì có 12 bộ ngành đồng ý thì cần kiểm tra lại xem có đúng như vậy. "Không thể có chuyện anh lên báo nói mấy câu là xong việc, cứ để kiểm tra làm rõ. Luật quy định thời hạn 50 năm, chỉ có đặc biệt mới 70 năm. Phải kiểm tra xem trường hợp Formosa có đặc biệt không", ông Huynh nói.

Đánh giá sự cố Formosa xả thải gây ô nhiễm biển miền Trung là rất nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng lâu dài đến môi trường, ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: "Sự cố Formosa là bài học đau xót. Chúng ta không được quên rằng, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường".

Cử tri Nguyễn Thanh Quang (quận Hải Châu) nêu băn khoăn thực hiện chuyển đổi ngành nghề cho ngư dân miền Trung bị ảnh hưởng từ sự cố Formosa, thì những người bao đời nay quen với nghề đánh bắt hải sản sẽ làm gì? Ông Đinh Thế Huynh cho biết đã có chủ trương hỗ trợ ngư dân miền Trung đánh bắt xa bờ hoặc chuyển đổi làm công tác hậu cần nghề cá. Đối với Formosa, nếu tái phạm sẽ bị đóng cửa.
 
 
Nguyễn Đông
 

14 nhận xét :

  1. Đuổi cổ Formosa đi về quê mẹ nó đi ông Đinh thế Huynh ơi

    Trả lờiXóa
  2. Hồ sơ , chứng cứ sờ sờ ra đấy , né thế nào được, giờ không những là thời đại internet mà còn là thời của pháp quyền ! Đó là thành quả đấu tranh của các nhà trí thức , lão thành cách mạng , của toàn thể người dân lao động,...

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là rõ cả rồi nhé, thưa các cử tri nhẹ dạ cả tin đã bầu cho mấy ông lớn ở chóp bu của xã hội: Các ông ấy đều bảo "Đối với Formosa, nếu tái phạm sẽ bị đóng cửa". Điều đó có nghĩa là gì? Nó chẳng bị làm sao cả! Và bà con ta có sống được để chờ nó tái phạm và xem các ông ấy đóng cửa Formosa như các ông ấy "tuyên bố" hay ho như vậy không? Bà con cử tri từng bầu cho mấy ông lớn đó đã thấy mình bị cú lừa ngoạn mục chưa?
    Rồi bà con ta còn thấy mấy ông " đại biểu lớn" này làm xiếc trước mắt chúng ta mà xem!

    Trả lờiXóa
  4. Phải truy cứu hình sự những kẻ đã cấp phép sai trái cho Formosa!

    Trả lờiXóa
  5. Trục xuất Formosa,làm rõ cá nhân tập thể sai phạm cho Formosa hoạt động trái phép gây nguy hại cho đất nước rồi tống vào ngục,hàng ngày cho ăn gạo cứu trợ kém phẩm cùng với cá Vũng áng

    Trả lờiXóa
  6. Suốt ngày nghe mấy thằng này lải nhải:
    - Làm rõ... Làm rõ... Làm rõ... Làm rõ... Làm rõ... Làm rõ... Làm rõ...
    Chán còn hơn con gián!

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô ông Đinh Thế Huynh (hy vọng không mừng hụt) lần đầu tiên nói được những lời nghe "mát tai". Cố gắng nói đi đôi với làm, nha ông, vì ông là người quyền lực thứ hai của đảng mà.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng nó nói cho dzui để MỊ DÂN và câu giờ thôi.
    Nữa sẽ chìm xuồng và đây cũng là một cái cớ để đàn áp những ai dám lên tiếng đòi khởi tố vì đã có đảng lo rồi nhá.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ ngồi đó mà tụng kinh điển thì tai qua nạn khỏi!

    Trả lờiXóa
  10. Thời kỳ cai trị bằng thủ đoạn và diễn văn rỗng tuếch đã qua đi quá xa rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu quân ta sẽ xử thế nào, thưa ông. ?

    Trả lờiXóa
  12. Mở kinh điển trang 56 giòng 26 mục e ắt có cẩm nang. Trị bá bệnh.

    Trả lờiXóa
  13. 12 bộ cơ mà sao bộ nào cũng không chịu kiẻm tra rà soát cho kỹ vậy. Ưu tiên gì mà giữ vậy.

    Trả lờiXóa