Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

SAI THÌ VIẾT BIÊN LAI NỘP PHẠT, KHÔNG NÓI NHIỀU !


Quảng Nam nhận sai khi để đoàn xe công vào phố cổ

VNE
Thứ năm, 18/8/2016 | 07:30 GMT+7 

Người phát ngôn tỉnh Quảng Nam trần tình do đường phố Hội An quá chật, ôtô không thể quay đầu dẫn đến sự việc đoàn xe tháp tùng Thủ tướng đi vào phố cổ.

Thủ tướng xin lỗi việc đoàn xe công đi vào phố cổ Hội An

Trao đổi với VnExpress chiều 17/8, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết quan điểm của tỉnh là xác định có trách nhiệm trong việc để đoàn xe công tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi vào đường cấm ôtô ở phố cổ Hội An (ngày 8/8).


"Lực lượng dẫn đường có thiếu sót, để đoàn xe đi theo sau Thủ tướng, rồi khi xe vào phố cổ thì không quay đầu ra được. Chúng tôi sẽ rà soát lại một cách nghiêm túc trách nhiệm của các bên liên quan", ông Quang nói.

Theo ông Quang, chiều 8/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Quảng Nam chuẩn bị dự Hội nghị toàn quốc về du lịch và đã đề nghị đi vào phố cổ Hội An để kiểm tra công tác phát triển du lịch tại đây. Xe chạy đến tuyến đường đi bộ ở ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Thái Học, Thủ tướng xuống xe đi bộ hơn 1 km vào phố cổ để bắt tay, thăm hỏi người dân. "Lúc đó Thủ tướng không biết đoàn xe công đi vào phố cổ", ông Quang nói.

Lý do đoàn xe chạy vào phố cổ được ông Quang giải thích vì "đoạn đường này quá hẹp, không thể quay đầu. Đoàn xe không có đường ra nên phải đi theo sau".


Thủ tướng đi dạo trong phố cổ, trò chuyện cùng du khách nước ngoài. Ảnh: Quang Hiếu.

Vẫn theo chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, lẽ ra khi đón tiếp Thủ tướng, các ngành phải khảo sát nhiều phương án, trong đó tính đến phương án Thủ tướng vào phố cổ. "Chương trình đi của Thủ tướng do Công an tỉnh chủ trì chuẩn bị. Lịch trình thay đổi đột xuất nên không theo kịp", ông Quang nói và mong dư luận thông cảm.

Nhận xét lời xin lỗi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đoàn xe công đi vào phố cổ là "rất có trách nhiệm", ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư TP Hội An cho rằng đây là thái độ cầu thị của người đứng đầu Chính phủ, "có tác dụng nêu gương, vì lâu nay trong nhiều trường hợp, cấp trên thường đổ lỗi cho cấp dưới".

Cũng theo ông Sự, việc này cho thấy Thủ tướng đã rất lắng nghe dư luận, lắng nghe mạng xã hội.

"Trách nhiệm của chính quyền địa phương là rất rõ, ngay từ đầu khi đoàn xe đi vào phố cổ, địa phương phải lập tức yêu cầu đoàn xe lui ra, thực tế có nhiều cách để ôtô có thể quay đầu", Nguyên bí thư Hội An nói.

Ông Sự cũng cho biết chiều 17/8, ông đã điện thoại trực tiếp cho Thủ tướng để chia sẻ: "Việc xin lỗi của Thủ tướng sẽ giúp hình ảnh người đứng đầu Chính phủ lớn hơn trong mắt cộng đồng, chứ không suy giảm. Một chính khách cấp cao có thái độ như vậy là điều đáng mừng".

Nguyễn Đông

---------

Sai thì Sở Công an Quảng Ngãi gửi biên lai để các xe nộp phạt, giữ nghiêm phép nước! Dân thường vi phạm còn phải nộp phạt, thì lãnh đạo, nhân viên công vphải nộp phạt là đương nhiên.
 
Không nói nhiều! Làm được không?
 

15 nhận xét :

  1. Đừng hòng chỉ phạt thôi nha
    Còn mang xét xử ở tòa hẳn hoi
    Đoàn xe thủ tướng gương soi
    Chiếu cho thiên hạ cứ noi theo vào

    Trả lờiXóa
  2. Thụy Điển: Nữ bộ trưởng phạm luật giao thông (lái xe trong tình trạng có hơi men) chấp nhận nộp phạt ngay và tự nguyện từ chức. Sự việc được xem là bình thường
    Việt Nam: Thủ tướng cũng phạm luật giao thông (cho phép cả đoàn xe tháp tùng mình đi vào đường cấm) nhưng mãi hơn một tuần sau mới răn dạy cấp dưới là cần phải xin lỗi (chứ thực ra cả thủ tướng lẫn cấp dưới chưa ai chính thức có lời xin lỗi mà chỉ giải thích vòng vo tam quốc), thế mà dư luận báo chí đã ca ngợi ông thủ tướng rần rần.
    Qua hai sự việc trên mới thấy rằng cách hiểu về nhân cách con người ở Thụy Điển và ở Việt Nam khác nhau một trời một vực.

    Trả lờiXóa
  3. Biết luật mà vẫn phạm luật xin lỗi không đũ ông Thủ tướng phải từ chức để làm gương

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện quá nhỏ. Đoàn xe có khoảng 50-60 chiếc. Mức phạt từ 800 ngàn đến 1,2 triệu một xe đi vào đường cấm. Tính chung hết khoảng 60 triệu. Mấy anh ở Quảng Nam mau rút ví trả liền thì sẽ rất đẹp mặt. Bằng không thì chắc sẽ bị ném đá tơi bời. Nếu thiếu tiền, ra xin anh Chung Con cho cắt 1km cỏ ven đường cao tốc, vẫn còn đủ tiền tàu xe và bia bọt tưng bừng.

    Trả lờiXóa
  5. Cách ông TT nói trong cuộc họp chính phủi chưa phải là lời xin lỗi mà ông chỉ nhắc chung chung là "phải xin lỗi dân và mong dân thông cảm" (nhưng ai phải thay ông xin lỗi dân?). Lẽ ra ông phải khảng khải tuyên bố, giống như hôm ông tuyên thệ nhậm chức; "Tôi, TT chính phủ xin lỗi nhân dân VN về sự cố đoàn xe của tôi đi vào phố cổ". Như vậy mới gọi là xin lỗi. Báo lề phải đừng quá vội tung hê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin lỗi thì phải thật lòng
      Ăn nói lòng vòng xin lỗi ai nghe?

      Xóa
  6. Phật cũng như đánh bùn sang ao ! Lấy tiền NSNN nộp phạt ! Người làm sai ! Có dám cách chức không ? Một vết dơ nhỏ nhỏ làm vấy bẩn cả chiếc áo CQ . Đây là do thiếu tinh thần thượng tôn pháp luật đã ở trong máu các viên chức CQ cho nên họ tự cho phép ngồi trên PL mà không thấy áy náy chi cả . Cho đến khi các cư dân mạng xã hội ồn ào quá mới nhận ra cái sai và xin lỗi !

    Trả lờiXóa
  7. "Mong bà con cả nước thông cảm!
    Những chuyện tày đình như bọn chóp bu ăn trăm tỉ này phá nghìn tỉ nọ
    Bí thư này xây villa,bí thư kia xây biệt phủ...
    Mà bà con vẫn còn cắn răng chịu đựng được,thì đoàn xe ngự vào đường cấm kia có là gì đâu"

    Trả lờiXóa
  8. Sự việc trên không phải do TT gây nên vì TT không biết,lỗi xẩy ra là do người khác thì TT phải yêu cầu những người gây ra lỗi phải chiếu theo phép công mà trảm

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cho ông thủ tướng chưa thành khẩn. Theo sau ông là cả đoàn xe rầm rộ vài ba chục chiếc lại bảo không biết thì có mà... nguy à. Ban bảo vệ sức khỏe tw đâu, phải xem lại

    Trả lờiXóa
  10. Chú Tễu: "Sai thì Sở Công an Quảng Ngãi gửi biên lai...". Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi

    Trả lờiXóa
  11. Lại xe lỡ vào rồi đường hẹp không lùi được nữa. Trước hết là có biển báo hẳn hoi, có cảnh sát tháp tùng. Nếu lỡ thì chỉ một, đằng này 30 chiếc lỡ thì đó là nói cho thiểu năng trí tuệ nghe à?

    Trả lờiXóa
  12. E là giảng viên tập sự mới ra trường, may mắn vừa xin được vào dạy 1 trường đại học ở tp HCM.
    Để tỏ thiện chí, e mời cả khoa liên hoan ra mắt, buổi tiệc mất khoảng 3tr đồng. Cũng ok thôi, nhưng vừa chạy ra khỏi quán bị công an thổi vượt quá nồng độ cồn, nộp phạt thêm 3.5 tr nữa..... Đành cắn răng nộp phạt và bị giam xe 2 tuần trong khi lương của e khoang 3 tr,/tháng.
    Luật pháp này có nghiêm minh và công bằng không,?
    Biết mà còn hỏi.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương nhà cậu ít thì cậu chỉ được ăn mà không được uống! Khi nào có khả năng nộp phạt thì nhà cậu mới nghĩ đến uống nha?

      Xóa
  13. Mà ông Phúc nói xin lỗi trong cuộc họp thì có chính danh đâu.

    Trả lờiXóa