Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

NƯỚC ĐỨC SẮP CÓ BIẾN?

Đức yêu cầu dân trữ lương thực 10 ngày
phòng có biến

Tuổi trẻ
22/08/2016 10:40 GMT+7
 
TTO - Trong bản kế hoạch phòng vệ mới được tiết lộ, chính quyền Đức yêu cầu người dân tích trữ lương thực, nước uống trong 10 ngày phòng khi xảy ra tấn công hay thảm họa. 
 
Cảnh sát chống bạo động Đức đang đứng trước nhà thờ Cologne ở Cologne, Đức.
Ảnh: Reuters

Theo RT (Nga), thông tin do nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) tiết lộ ngày 21-8 cho biết, trong bản báo cáo dài 69 trang của Bộ nội vụ Đức đã nêu ra yêu cầu này.

Cụ thể tài liệu có tiêu đề "Nguyên tắc phòng vệ dân sự" ghi rõ: "Người dân sẽ phải tích trữ lương thực đủ để tồn tại trong 10 ngày" và tích đủ nước uống trong 5 ngày.

Cùng với đó, những biện pháp cần thiết để tăng cường an ninh quốc gia còn bao gồm việc nâng cấp hệ thống cảnh báo an ninh, công tác bảo vệ an toàn cho các tòa nhà và cải thiện hệ thống chăm sóc y tế.

Theo người phát ngôn Bộ nội vụ Đức, bản kế hoạch này đã được đệ trình lên một ủy ban chuyên trách của quốc hội xem xét, thảo luận và trình lên Bộ trưởng nội vụ vào ngày 17-8.

Mặc dù hiện tại chưa có cuộc tấn công khủng bố nào ở Đức, tuy nhiên báo cáo cho rằng người dân cần "có sự chuẩn bị phù hợp trước những diễn biến có thể đe dọa tới sự tồn tại của chúng ta và chắc chắn không thể loại trừ trong tương lai".

Việc bảo vệ các cơ quan chính phủ cũng là vấn đề ưu tiên, theo đó, báo cáo cho biết, trong trường hợp cần thiết, trách nhiệm của một cơ quan này cũng có thể được chuyển giao dễ dàng cho một cơ quan khác.

Bên cạnh đó, tài liệu kết luận, người dân cũng nên hỗ trợ nhiều hơn cho lực lượng vũ trang Đức.

Đây là lần đầu tiên kể từ giai đoạn Chiến tranh lạnh, chính phủ Đức phải yêu cầu người dân áp dụng những biện pháp phòng vệ này.

Động thái này rất có thể liên quan tới hai vụ tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan vừa qua và vụ xả súng hàng loạt của một thiếu niên có biểu hiện bất ổn tâm thần tháng trước.

Tuy nhiên nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine lại nói bản kế hoạch phòng vệ an ninh này đã được khởi thảo từ đầu năm 2012.
 
 

3 nhận xét :

  1. Trước liên minh Nga-Thổ-Tầu người Đức và thế giới văn minh cũng nên cảnh giác, sự khủng bố không phải chỉ đến từ IS. Thời kỳ này trên thế giới những cái tốt đẹp đang bị đe doạ huỷ diệt.

    Trả lờiXóa
  2. Các nước dân chủ văn minh người ta có kế hoạch phòng xa cho đồng bào mình, coi sinh mện người dân là trên hết. Còn mấy ông CSVN đối với dân thì "sống chết mặc bay". Trong tình hình Tầu luôn lăm le xâm lược như hiện nay, lẽ ra các ông cũng có vài lời khuyên dân VN cảnh giác, tích trữ lương thực, khăn gói sẵn sàng để sơ tán (mặc dù bây giờ dân chả biết chạy đi đâu vì nơi nào cũng có giặc Tầu cả).

    Trả lờiXóa
  3. Người Đức luôn cẩn thận và lo xa chứ thực ra tất cả các nước đều cần phải dự trữ về vật chất và chuẩn bị về tinh thần. Những kẻ tham lam độc ác giả dối đang dùng bình phong chống IS để lũng đoạn thế giới phá hoại nền văn minh và dân chủ của nhân loại, chúng đã dần lộ mặt, tụ lại thành một nhóm quậy phá cả thế giới. Rồi đây sẽ không còn nơi nào được yên lành.

    Trả lờiXóa