Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

HỌP BÁO: ÔNG ĐỖ CƯỜNG MINH LÀ NGƯỜI TỬ TẾ


Chủ tịch tỉnh Yên Bái: 
'Bản chất nghi phạm Đỗ Cường Minh không xấu' 

VNE
Thứ năm, 18/8/2016 | 13:57 GMT+7 

"Có thể trong giây phút cực đoan, không làm chủ được mình, ông Đỗ Cường Minh đã bắn hai lãnh đạo tỉnh. Bản chất ông Minh không xấu, được tín nhiệm làm Chi cục trưởng Kiểm lâm", Chủ tịch tỉnh Yên Bái nói về nghi phạm sát hại Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.
-------

Chủ tịch tỉnh Phạm Thị Thanh Trà: Hiện chưa có đầy đủ nguyên nhân chính xác và sẽ cung cấp sau cho báo chí. Nếu các bạn tiếp cận ông Minh thì thấy hiền và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, chứ không cậy thế là con của nguyên lãnh đạo tỉnh.

Trong cuộc sống gia đình, đối nhân xử thế, ông Minh không vấn đề gì cả. Tôi cho rằng có thể trong giây phút không làm chủ được mình, cực đoan, nên có hành động manh động như vậy. Còn bản chất con người ông Minh không phải xấu, được nhiều người tín nhiệm để giữ chức vụ Chi cục trưởng Kiểm lâm.

---------------

Sau ít phút tóm tắt về vụ việc là đến phần hỏi đáp của báo chí.

Hỏi: Nguyên nhân ban đầu vụ án, có nghi vấn mâu thuẫn tình ái và công việc làm ăn?
Giám đốc Công an tỉnh Đặng Trần Chiêu: Sự việc xảy ra rất nhanh, chúng tôi tập trung vào việc đưa người bị nạn đi cấp cứu. Công tác khám nghiệm chưa hoàn tất. Đồng chí Cường và Tuấn mất lúc 13h. Còn đối tượng Đỗ Cường Minh được các bác sĩ đang cứu chữa ở Bệnh viện tỉnh.

Về khẩu súng của đối tượng, qua kiểm tra vũ khí do Bộ Nông nghiệp cấp. Chúng tôi cấp khẩu súng này mang tên Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm. Đây là súng K59 quân dụng được trang bị cho chính đối tượng. Công an tỉnh đang phối hợp với Tổng cục An ninh, Cơ quan điều tra Bộ Công an tổ chức khám xét nơi làm việc và nơi ở của đối tượng, nên thời điểm này chưa xác định được có lá thư tuyệt mệnh nào đối tượng Minh để lại hay không?

--------
 
Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, 8h sáng nay HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường Tỉnh ủy. Lãnh đạo tỉnh đã có mặt từ trước đó để chuẩn bị cho kỳ họp. Khoảng 7h sáng, Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, dùng súng quân dụng k59 được trang bị bắn ông Cường.

Sau đó, Minh di chuyển sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn, cách phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy 150 m, dùng súng bắn ông Tuấn. Hung thủ sau đó bắn vào đầu tự sát.

--------
 
Buổi họp báo có sự tham gia của nhiều phóng viên, đa phần đến từ các cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Bà Phạm Thị Thanh Trà (Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái) chủ trì buổi họp báo, cùng tham gia có ông Hà Đức Hoan (Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu (Giám đốc Công an tỉnh). 
.
Buổi họp báo sắp bắt đầu. Ảnh: Ngọc Thành.
-------

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cảnh sát hình sự, C45, Bộ Công an) đã trực tiếp chỉ huy một tổ công tác đến Yên Bái phối hợp điều tra, khám nghiệm hiện trường. C45 xác định, ông Phạm Duy Cường bị bắn đầu tiên, nạn nhân tiếp theo là ông Ngô Ngọc Tuấn.

Khẩu súng dùng gây án là K59. Nghi phạm Đỗ Cường Minh sau khi gây án đã nổ súng tự tử. Khẩu K59 vứt tại hiện trường và đã được cơ quan điều tra tìm thấy.
-----------------

.
Tường thuật của Báo Dân trí:
Yên Bái họp báo về vụ Bí thư, 

Chủ tịch HĐND tỉnh bị bắn  

Dân trí 
Thứ năm, 18/08/2016 - 14:15 

Đầu giờ chiều ngày 18/8, tại Yên Bái, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp báo thông tin về vụ việc Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn bị hạ sát tại phòng làm việc sáng sớm hôm nay.

>> Bí thư và Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn tại phòng làm việc

15h14', Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà một lần nữa nhấn mạnh không có căn cứ cho thấy sự việc xảy ra liên quan đến công tác tổ chức cán bộ.

Theo dự kiến chương trình kỳ họp HĐND tỉnh này, không có nội dung nào liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp của ông Minh. Ông Minh đến trụ sở tỉnh ủy không phải để họp. Vì vậy, ông Minh cũng thông qua Văn phòng Tỉnh ủy để liên hệ xin gặp Bí thư Phạm Duy Cường chứ không phải tự động xông vào phòng của ông Cường.

"Yên Bái đang trong một cơn bão lòng mà lại phải chuẩn bị đón bão số 3 đến thì việc ứng phó thế nào?" - trả lời câu hỏi này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho rằng, tỉnh đã kịp thời quán triệt tinh thần làm việc để chủ động với những việc có thể phát sinh, nhất là khi Yên Bái cũng là một địa bàn được dự báo bão số 3 có thể quét qua.

15h7', GĐ Công an tỉnh trả lời câu hỏi về việc có trăn trối gì không, hiện đang phối hợp với Tổng Cục An ninh, Cơ quan CSĐT kiểm tra nơi làm việc, nơi ở của đối tượng Minh nên chưa xác định được có thu giữ được tài liệu, thư, lời trăn trối gì của thủ phạm.

Chủ tịch tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thông tin thêm, hiện chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân vụ việc.

Còn việc để lọt những người như ông Minh làm Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, bà Trà khẳng định, nếu tiếp xúc thì sẽ thấy ông Minh là một người lành hiền, cố gắng hoàn thành công việc. Trong cuộc sống, ông Minh cũng rất hòa đồng. Bà Trà phán đoán có thể có một vấn đề gì đó dẫn đến một phút ông Minh bột phát, không thể kiềm chế bản thân. Ông Minh đã được tín nhiệm giới thiệu giữ chức Chi Cục trưởng Kiểm lâm như hiện nay.

Chủ tịch tỉnh khẳng định, người gây án không phải người xấu.

Việc cơ cấu lại bộ máy biên chế của các cơ quan đơn vị sự nghiệp hành chính của tỉnh Yên Bái thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Ở Sở Nông nghiệp tỉnh này đã có sự thống nhất về chủ trương sáp nhập Chi cục Kiểm Lâm và Chi cục Lâm nghiệp. Ông Minh đã được gặp gỡ Bí thư Tỉnh ủy để làm công tác tư tưởng nhưng việc này chưa hề có quyết định để xác định việc sắp xếp bộ máy này là nguyên nhân chính để dẫn dến sự việc.

14h45', Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thông tin lại về vụ việc, theo kế hoạch 8 giờ sáng nay (18/8), HĐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 2. Khoảng 7 giờ, đối tượng Đỗ Cường Minh đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường dùng súng quân dụng bắn ông Cường rồi di chuyển sang phòng ông Tuấn (cách đó khoảng 150m), bắn ông Tuấn. Sau đó đối tượng dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn. 


Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cùng chủ trì họp báo.


Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng cho biết bà đã trực tiếp liên lạc với Bệnh viện Bạch Mai để điều động những bác sĩ tốt nhất lên Yên bái cứu chữa 2 lãnh đạo tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng đã báo cáo trung ương về vụ việc. Tỉnh đã tập trung huy động tối đa lực lượng tập trung cứu chữa các nạn nhân.

Bà Phạm Thị Thanh Trà đánh giá, đây là vụ việc chưa từng có ở Việt Nam. Tỉnh đã chủ động hoãn kỳ họp thứ 2 HĐND.

Chủ trì cuộc họp báo có bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh và ông Hà Đức Hoan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 


Bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường (trái) và Chủ tịch HĐND tỉnh này Ngô Ngọc Tuấn không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng từ phát súng ở cự ly gần.


Vụ việc khủng khiếp xảy ra khoảng 7h sáng nay, trước kì họp thứ 2 HĐND tỉnh Yên Bái. Sáng sớm, Bí thư Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn có mặt tại phòng làm việc của 2 ông để chuẩn bị khai mạc kì họp.

Lúc này, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái Đỗ Cường Minh đẩy cửa vào phòng ông Phạm Duy Cường, rút súng mang theo người bắn vào Bí thư Tỉnh ủy. Sau đó, ông Đỗ Cường Minh đóng cửa phòng ông Cường, quay sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, tiếp tục nổ súng vào Chủ tịch HĐND tỉnh. 


Các phóng viên chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi nổ súng vào 2 lãnh đạo tỉnh, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đỗ Cường Minh tự bắn vào đầu mình để tự sát, hiện đang nguy kịch.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Cường và ông Tuấn được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tiến hành cấp cứu. Do vết thương quá nặng, ông Cường và ông Tuấn đã không qua khỏi.

Nhóm PV

29 nhận xét :

  1. Ông Đỗ Cường MInh không xấu, nhưng do nhận tiền Việt Tân bên Mỹ nên đã biến thành thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần họp báo cũng khẳng định được: Nhân nào thì quả nấy.

      Xóa
    2. Chính xác!!

      Xóa
  2. Bà Ct UBND Tỉnh Yên Bái nói ô. Đo Cường Mình không phải là người xấu , là một người lành hiền , hoàn thành nhiệm vụ được giao . Ô Mình bắn ông Cường xong, đóng cửa phòng ô. Cường rồi đi bắn ông Tuấn cách đó 150 m . Sau đó bắn vào đầu tự sát trong phòng ở. Tuấn .
    Như thế có thể thấy ô. Mình rất bình tĩnh . Ông Tuấn cũng không thể ngờ ông Mình vừa bắn ô. BT Cường . Ô. Tuấn không nghe thấy tiếng súng và cũng không ai nghe thấy tiếng súng ô. Mình bắn ô. Cường ? ô. Mình ghét hai ông Cường và Tuấn đến thế sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trạng chết trẫm cũng băng hà
      dưa gang đỏ đít thì cà đỏ trôn !

      Xóa
    2. có người chứng kiến sự việc không mà trả lời như thế?????

      Xóa
  3. CT tỉnh YB đánh giá đ/c Đỗ Cường Minh không phải người xấu nên sẽ được đông đảo nhân dân đến viếng./.

    Trả lờiXóa
  4. Trong sách Bên Thắng Cuộc nhà báo Huy Đức kể chuyện trước đây tướng công an Nguyễn Viết Thanh cũng từng định rút súng bắn chết Võ Chí Công, Đoàn Khuê. Xem ra nội bộ họ không ưa gì nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết nhầm, không phải Nguyễn Viết Thanh mà là Võ Viết Thanh.

      Xóa
  5. Qua vụ này sẽ có khối ông bà quan chức mặt xanh như đít nhái.
    "Ông Đỗ Cường Minh là người tử tế".
    Ông Nguyễn Tấn Dũng khi bàn giao "ấn kiếm" xong cũng nói "sẽ làm người tử tế".

    Trả lờiXóa
  6. nguyên tổng bí thư nông đức mạnh và thủ tướng nguyễn tấn dũng nghĩ gì về đất nước của ngày hôm nay???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạy thánh mớ bái phù hộ độ trì đừng diễn ra cảnh maphia này ở BCHTW nhé! Con cắn cỏ lạy các thánh! Lễ cỡ gì con cũng xin biện!

      Xóa
  7. Người tử tế có ai đi bắn người tử tế không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! Người tử tế không bắn ai bao giờ, trừ khi kẻ đó phải là kẻ xấu, rất xấu thôi ạ!

      Xóa
  8. Ông Minh là người tốt, vậy suy ra ông Cường và Tuấn bị ông Minh bắn là kẻ xấu.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Mình không xấu thì chắc hai ông kia xấu mới khiến ông Minh quyết định xử.

    Trả lờiXóa
  10. Trần Thị Thảolúc 21:01 18 tháng 8, 2016

    NGƯỜI TỬ TẾ BẮN CHẾT KẺ KHÔNG TỬ TẾ LÀ ĐÚNG RỒI .

    Trả lờiXóa
  11. Bà Trà đã "làm lộ bí mật nhà nước" :
    Ông Minh là người tốt.
    Kẻ thù của người tốt và muốn giết đến cùng như thế thì chắc chắn là đó là những kẻ xấu xa,đê tiện.
    Cách đây nhiều năm,"anh hùng" Hồ Xuân Mãn củng đã từng dồn ép ông giám đốc sở giáo dục đến bệnh mà chết trong uất hận.May cho hắn là ông ấy không có súng.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu Cường Minh người tốt
    Hai ông kia thế nào
    Cha lẽ ba người tốt
    Lại nhè đầu bắn nhau?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí mật đảng, đừng hỏi, ngại quá.

      Xóa
  13. Tối nay VTV1 lại chiếu phim truyện SỰ LƯA CHỌN CUỐI CÙNG

    Trả lờiXóa
  14. Bí hiểm lắm các bác ạ. Bắn trong văn phòng tỉnh ủy mà không nghe tiếng là sao?. Cổng tỉnh ủy có cả trung đội cảnh sát lại điếc à? Đỗ Cường Minh tự sát bằn một viên đạn lại tự bắn được từ sau gáy ra trước trán? Hơn cả trinh thám Mỹ nhiều

    Trả lờiXóa
  15. Chắc BT và Trưởng BTC lật kèo nên phải nhận hậu quả tồi tệ

    Trả lờiXóa
  16. Ờ nhỉ, nếu đã khẳng định ông Minh là người tốt thì kẻ thù của ông Minh phải là người xấu xa rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn mặt đ/c Trưởng ban Tổ chức thấy tối tăm thâm xịt như thế thì dễ chúng ủ mưu hại ông Minh rồi. Chuyện này thì chỉ Bí thư và Trưởng ban Tổ chức mới có quyền. Không dưng ông Minh giết hai ông này mà không giết ai khác?

    Trả lờiXóa
  18. Tin nội bộ: Bí thư và Trưởng ban Tổ chức chỉ đạo sáp nhập hai chi cục Kiểm lâm và Lâm nghiệp lại để làm cớ cách chức ông Minh chuyển cho ông khác chịu chơi và chịu chi hơn, nên dẫn đến hậu quả này. Chính quyền không khảo mà xưng, cứ chối đây đẩy vấn đề này. Nhưng người dân quen rồi, thường phải hiểu ngược lại những gì chính quyền nói. Ví dụ: Vì nhân dân phục vụ! Dân làm chủ! Của dân, do dân, vì dân!...

    Trả lờiXóa
  19. Hai kẻ bị tiêu diệt cũng không hẳn là úa tồi tệ. Nhưng cũng đừng nghĩ hung thủ tốt đẹp gì, cùng một duộc với nhau cả thôi. Tranh giành nhau miếng ăn, địa vị rồi thịt nhau, có thế thôi. Mợ chủ tịch bảo tay Minh tốt, đương nhiên, tất cả các đ/c lãnh đạo đều tốt cả. Đừng tin mợ ta. Đối với chúng nó, chỉ có nhân dân là xấu, chúng nó tốt hết. Bọn khác tranh ăn thì dùng võ hiểm hại nhau, đau hơn hoạn nhưng ngoài vẫn êm ru. Tay Minh này xét cho cùng là người ít học, cạn nghĩ, thiếu mưu, xuất thân công nhân, tráng men cái lý luận chính trị cao cấp (Ô hô!), cái cử nhân Luật tại chức (A ha!), nhưng thực là một anh công nhân ít học, nên có phần "hiền lành" (nhưng mà cục). Nhờ hơi bố vợ mà leo tới Chi cục trưởng Kiểm lâm cũng đã là ghê. Người ít học, hiền nhưng cục, trong cơn phẫn khích vì bị đè như thế, nổ súng cũng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Cường Minh người tốt
    Rất có thể lắm mà
    Bởi cả gan cầm súng
    Đi tiểu trừ yeu ma

    Trả lờiXóa
  21. nghe bà pham thanh trà trả lời gọn gàng vây .thế có nghĩa sự việc đã rất rõ ràng rồi sao còn phải điều tra chi nữa . nực cười
    ông cường minh con nguyên lãnh đạo tỉnh lại được bà chủ tịch UBND tỉnh khen là tốt như vậy;và rồi lại là người được câp trên tín nhiêm giao làm chi cục trưởng cục kiểm lâm .trong khi rừng Yên bái bị xẻ thịt như vậy .thế thì ta hiểu được ông Cường minh là người tử tế đến cỡ nào rồi .Bởi cái TỬ TẾ CỦA CÁC NHÀ CẦM QUỀN CS nó không cùng loại với cái " TỬ TẾ TRONG ĐẠO ĐỨC TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT" chết đáng thôi

    Trả lờiXóa