Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

15.8: HÀNG CHỤC NGÀN GIÁO DÂN GIÁO PHẬN VINH XUỐNG ĐƯỜNG


Giáo phận Vinh: Hàng chục ngàn giáo dân tham dự thánh lễ cầu cho quốc thái dân an

GNsP
Đăng ngày 15.08.2016 - 12:57pm

GNsP (15.08.2016) – Theo lời mời gọi của Đức Giám mục Giáo phận Vinh hơn 30.000 giáo dân đến từ nhiều Giáo hạt như Cầu Rầm, Nhân Hòa, Cửa Lò, Đông Tháp… tham dự thánh lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời, tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài, vào sáng ngày 15.08.2016.


Trước khi thánh lễ trọng thể diễn ra, hàng ngàn giáo dân thuộc nhiều giáo xứ dưới sự hướng dẫn của các Linh mục Quản xứ như Giáo xứ Nhân Hòa đã tuần hành một cách ôn hòa từ nhà thờ đến Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài với thông điệp: yêu cầu nhà cầm quyền đóng cửa vĩnh viễn Formosa, Chính quyền bao che Formosa là một tội ác, Yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa…

Bà con Giáo hạt Nhân Hòa cùng với linh mục Quản xứ Giuse Nguyễn Xuân Phương và một số vị linh mục khác đã đi bộ hơn 5km để phản đối Formosa đã gây ra vụ thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung.

Hơn 500 bà con giáo dân giáo xứ Phú Yên cùng với linh mục Quản xứ Antôn Đặng Hữu Nam đã vượt hơn 70km quy tụ vềNhà thờ Chính tòa Xã Đoài, hưởng ứng lời kêu gọi của Đức cha Giáo phận cầu nguyện cho quốc thái dân an.

Tại bến đỗ xe, cách Nhà thờ Chính tòa khoảng 600m, linh mục Quản xứ giáo xứ Phú Yên cùng với hơn 500 bà con giáo dân tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bảo vệ con dân nước Việt và tiến về phía nhà thờ.


Tại sân Nhà thờ Chính tòa có nhiều băng rôn biểu ngữ thể hiện nỗi lo lắng của bà con giáo dân với thảm họa môi trường như: Dung túng Formosa là một tội ác, Sự thật sẽ giải phóng anh em… 



Bà con Giáo hạt Nhân Hòa cùng với linh mục Quản xứ Giuse Nguyễn Xuân Phương và một số vị linh mục khác đã đi bộ hơn 5km để phản đối Formosa đã gây ra vụ thảm họa ô nhiễm môi trường biển Miền Trung.



Các Linh mục Quản xứ như Giáo xứ Nhân Hòa đã tuần hành một cách ôn hòa từ nhà thờ đến Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài với thông điệp: yêu cầu nhà cầm quyền đóng cửa vĩnh viễn Formosa, Chính quyền bao che Formosa là một tội ác, Yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa…



Tại bến đỗ xe, cách Nhà thờ Chính tòa khoảng 600m, linh mục Quản xứ giáo xứ Phú Yên, Antôn Đặng Hữu Nam cùng với hơn 500 bà con giáo dân tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bảo vệ con dân nước Việt và tiến về phía nhà thờ.



Giới trẻ Giáo phận Vinh hưởng ứng bảo vệ môi trường một cách nhiệt tình.



Hơn 30.000 giáo dân đến từ nhiều Giáo hạt như Cầu Rầm, Nhân Hòa, Cửa Lò, Đông Tháp… đáp trả lại lời mời gọi của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, tham dự thánh lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời, tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài, vào sáng ngày 15.08.2016.



Tại sân Nhà thờ Chính tòa có nhiều băng rôn biểu ngữ thể hiện nỗi lo lắng của bà con giáo dân với thảm họa môi trường như: Dung túng Formosa là một tội ác, Sự thật sẽ giải phóng anh em… 




Hàng chục ngàn giáo dân giáo phận Vinh tham dự thánh lễ cầu cho quốc thái dân an theo lời kêu gọi của Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp trong ngày lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời, tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài, vào sáng ngày 15.08.2016.


Trong bài giảng thánh lễ Đại trào, Đức cha Phaolô kêu gọi cộng đoàn: “Hơn bao giờ hết, chúng ta phải tha thiết xin Đức Maria giúp chúng ta giữ vững căn tính Kitô hữu của mình, có trách nhiệm với quê hương đất nước và với các thế hệ tương lai nhất quyết bảo vệ môi trường, đồng thời hiệp thông với những người đang là nạn nhân của thảm họa môi trường biển, cũng như nạn nhân của rất nhiều thảm họa khác. Xin Đức Maria cho chúng ta can đảm thực hiện quyền công dân được Hiếp pháp VN và các Công ước Quốc tế quy định, thể hiện một cách ôn hòa quyền đòi sự minh bạch trong việc điều khiển đất nước, cũng như xử lý các thảm họa môi trường và buộc những người gây ra thảm họa phải bị xét xử một cách công minh và các nạn nhân được đền bù xứng đáng.”
Pv.GNsP tại Nghệ An 

Chùm ảnh tại Giáo phận VInh sáng nay, 15.8.2016:














18 nhận xét :

  1. Nhà nước chưa xem trọng cơm áo, hạnh phúc, yên ấm của nhân dân là sinh mệnh dân tộc.
    Nhà nước sẽ trả giá!

    Trả lờiXóa
  2. Khí thế của cuộc CMT8 cách đây 71 năm lại được tái hiện. Nghệ An luôn là quê hương của "cách mạng".
    Hoan hô bà con giáo phận Vinh!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh tinh thần của nhân dân ở giáo phận Vinh.

    Trả lờiXóa
  4. Có một sự khác biệt rất lớn giữa một nhà nước dân chủ và một nhà nước độc tài, chuyên chính.
    Đó là trong một nhà nước dân chủ, nếu có một công dân (chỉ một công dân thôi) nêu ra được tính bất công của luật pháp thì người đó sẽ là tượng đài cho đất nước, và trong một xã hội chuyên chính, độc tài, thì người đó lại được xem là một tên phản động cực kỳ nguy hiểm.
    Mục sư Luther King là một minh chứng điển hình.
    Và cụ Nguyễn Hữu Đang là một minh chứng hùng hồn.

    Trả lờiXóa
  5. "Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm", bà con giáo phận Vinh không có các thứ đó thì dùng khẩu hiệu, băng rôn. Sức mạnh không kém gì súng gươm.

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 21:21 15 tháng 8, 2016

    Không dám tuyên bố đóng cửa Formosa.
    Nhưng đó thằng nào dám tuyên bố Formosa được chính thức hoạt động.

    Trả lờiXóa
  7. Đâu chỉ là việc của giáo dân. Đây là việc chung của cả nước, của dân mình nên tất cả lương giáo đồng hành để cùng bảo vệ môi trường, sự sống và quyền lợi của dân.

    Trả lờiXóa
  8. Sao không thấy hệ thống truyền thông chính thống của nhà nước đưa tin về cuộc biểu tình của hàng chục nghìn người ? đại án Fomosa là một sự kiện thời sự rất quan trọng ,liên quan đến vận mệnh an ninh quốc gia và sự sống còn của hàng triệu người dân các tỉnh ven biển miền trung . Các tờ báo giấy ,báo hình của nhà nước đang hoạt động bằng tiền thuế của dân sao lại không đưa tin ? Hàng chục nghìn người dân xuống đường phản đối Fomosa có sai không ? có phải là thế lực thù địch không ? Tại sao hàng trăm tờ báo nhà nước không thấy lên tiếng ,trách nhiệm ,nghề nghiệp, lương tâm của các phóng viên đâu hết rồi ?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cảm nhận sắp có một cuộc cách mạng long trời lở đất sẽ diễn ra ở Nghệ an và Hà tĩnh.chứ không phải là Hà nội và Sài gòn.vì nơi đây là quê hương của cao trào xô viết nghệ tĩnh 30-31.xin được hiệp thông cùng bà con

    Trả lờiXóa
  10. Tất cả mọi lời lẽ văn chương đều khó diễn tả mọi cảm xúc.
    Chỉ cô đọng lại một câu :
    Xin cảm ơn tất cả!

    Trả lờiXóa
  11. Xứ Nghệ An - Hà Tĩnh đã bị vô thần hóa từ XVNT 1930-1931. Ngày nay, dù không muốn nhưng csVN phải trả lại Đức tin thiêng liêng cho người dân tụ họp xung quanh Thánh thần của họ!
    Đức tin đó trong huyết quản con người Nghệ - Tĩnh sẽ làm nên một cuộc Cách mạng mới, một cuộc cách mạng thực sự đủ sức cuốn phăng đi và gột rửa những đau thương mà XVNT 1930-1931 đã mang về trên quê hương!

    Trả lờiXóa
  12. Xứ Nghệ An - Hà Tĩnh đã bị vô thần hóa từ XVNT 1930-1931. Ngày nay, dù không muốn nhưng csVN phải trả lại Đức tin thiêng liêng cho người dân tụ họp xung quanh Thánh thần của họ!
    Đức tin đó trong huyết quản con người Nghệ - Tĩnh sẽ làm nên một cuộc Cách mạng mới, một cuộc cách mạng thực sự đủ sức cuốn phăng đi và gột rửa những đau thương mà XVNT 1930-1931 đã mang về trên quê hương!

    Trả lờiXóa
  13. Hào khí non sông đất nước vẫn còn cuồn cuộn chảy.Hồng phúc của dân tộc vẫn sục sôi.Cảm ơn đất trời và bà con Giáo phận Vinh

    Trả lờiXóa
  14. Cũng là Tôn giáo lớn nhưng Phật giáo ở đâu trong những khi đất nước lâm nguy như hiện nay ? Thật buồn cho một Tôn giáo đã bị quốc doanh gần hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật giáo còn đi cúng cô hồn để kiếm xe Rolroi

      Xóa
  15. nhìn biển người mà vui quá đi. VẬN NƯỚC ĐÃ LÊN RỒI...

    Trả lờiXóa
  16. Tu sĩ Thiên Chúa giáo cùng hàng triệu tín đồ Thiên Chúa giáo đã lên tiếng vì sự tồn vong của đất nước.
    Vậy tu sĩ Phật giáo và hàng triệu tín đồ nhà Phật đang ở đâu? Chẳng nhẽ đều đang ở hàng thịt chó? Hãy cứ nhìn vào đời sống sa đọa của giới tăng ni Phật giáo gần đây, thì thấy Giáo hội Phật giáo đã hoàn thành xuất sắc việc làm tê liệt tinh thần của giới Phật tử VN.

    Trả lờiXóa
  17. Đồng hành cùng đồng bào giáo dân địa phận Vinh là tiếng gọi của lương tri con người. Hãy cho chúng tôi cũng chia sẻ với đồng bào công giáo VINH .Những lần sau không phải là 30000 người mà là 3000000 người./

    Trả lờiXóa