Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Gửi VTC: AI MỚI LÀ KẺ VÔ LƯƠNG ?


Ta Sang

AI MỚI LÀ KẺ VÔ LƯƠNG

Tôi cũng tự vấn vì thấy mình và nhiều người đã vô cảm khi đồng loại bị giết.

Nhưng câu trả lời thật đơn giản, trong lịch sử chỉ khi những vị vua quỷ, vua lợn chết thì nhân dân mới thoát cảnh lầm than. Nhân dân luôn luôn công bằng và sáng suốt, đám tang của đại tướng Võ Nguyên Giáp cách đây chưa lâu, đối lập hoàn toàn với kẻ bạo chúa chết năm 1986 và nhiều vị tội đồ của dân tộc sắp tới nằm xuống cũng khó tránh khỏi cùng cảnh ngộ.

Làm sao họ có thể không hả hê khi đám quan tham tàn phá đất nước một cách công khai và trắng trợn như vậy. Thiết nghĩ những kẻ có lương tri hãy nhìn vào thực tế đó để canh tân đất nước, cứu lấy dân tộc, cũng là cơ hội để cứu lấy thanh danh của chính mình.
-------------
Khi kẻ vô lương đùa cợt trên nỗi đau tột cùng
vụ thảm án 

VTC
Thứ năm, 18/08/2016, 18:52 PM

VTC News - Điều khiến người có lương tri nhói đau là quá nhiều kẻ vô lương đang đùa cợt, thậm chí hả hê với nỗi đau tột cùng vụ thảm án xảy ra ở Yên Bái sáng nay.

Vụ việc Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái mang súng vào tận phòng bắn chết Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Ngô Ngọc Tuấn sáng nay làm bao người bàng hoàng, sững sờ. Có thể nói, chưa bao giờ một vụ thảm án khủng khiếp đến thế xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: “Đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung”.

Những cán bộ này đã được đào tạo, rèn luyện kinh qua nhiều năm, nhiều chức vụ và đang giữ vị trí chủ chốt của tỉnh Yên Bái. Và chắc chắn, vụ thảm sát này sẽ ảnh hưởng đến tình hình chính trị, xã hội của địa phương, ít hay nhiều thì khó có thể cân đo đong đếm.

Đó còn là nỗi đau tột cùng của những người vợ, người mẹ, của con cháu và người thân trong gia đình, chòm xóm. Dù họ có làm chức vụ gì, giữ cương vị nào thì phía sau họ vẫn là những gia đình, là họ hàng thân thích. Những gia đình đó đã mất đi người ông, người chồng, người cha – chắc chắn là trụ cột trong gia đình, thậm chí là trụ cột của cả dòng họ. Sự mất mát đó không gì có thể bù đắp nổi.

Thế mà, vẫn có những kẻ nhẫn tâm lại đang biến nỗi đau tột cùng ấy thành trò đùa, thậm chí công khai bày tỏ thái độ hả hê trên mạng xã hội.

Điều khiến cho những người có lương tri thấy nhói đau là mạng xã hội lại tràn ngập những lời đùa cợt, những bình luận hả hê, chà đạp lên nỗi đau đớn tột cùng của gia đình người bị nạn, của chính quyền tỉnh Yên Bái.

Rất nhiều kẻ bất lương dẫn câu nói của Thủ tướng “Chúng ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả” để ngoắc vào những phát súng của kẻ sát nhân máu lạnh.

Ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đưa ra phát biểu này tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 7 là nhiều lãnh đạo bộ ngành nói nhiều, làm ít; nói không đi đôi với làm. Từ đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo bộ, ngành nói phải đi đôi với làm, giải quyết các vụ việc thuộc ngành mình quản lý đúng người, đúng việc và quy rõ trách nhiệm cụ thể.
 
 
Đùa cợt, rồi hả hê với nỗi đau của sự mất mát cũng đồng nghĩa với cổ vũ cho hành vi tội ác man rợ. Và những kẻ này, ở một mức độ nào đó, cũng có phần man rợ như tên sát nhân máu lạnh.
Vậy mà, câu nói nằm trong chỉ đạo quyết liệt của ông lại bị những kẻ vô lương tâm cố tình lái vào vụ thảm án chấn động lương tri này. Đau lòng hơn, những kẻ này còn so sánh tên sát nhân máu lạnh Đỗ Cường Minh với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Phải có tâm địa độc ác thế nào mới có thể đưa ra sự so sánh khủng khiếp thế này.

Đùa cợt, rồi hả hê với nỗi đau của sự mất mát cũng đồng nghĩa với cổ vũ cho hành vi tội ác man rợ. Và những kẻ này, ở một mức độ nào đó, cũng có phần man rợ như tên sát nhân máu lạnh.

Ngoài kia, cơn bão số 3, còn gọi là bão Thần Sét, được dự báo có thể giật cấp 13 - 14 đang sầm sập kéo vào từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá. Những trận lũ quét khủng khiếp đã cướp đi bao sinh mạng và tài sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc - hậu quả đau lòng bão số 2 - chưa kịp giải quyết xong thì lũ quét lại sắp ầm ầm đổ xuống. Chưa biết điều gì đang đón đợi Yên Bái, trong khi tỉnh lại mất đi 2 lãnh đạo chủ chốt.

Xét trong hoàn cảnh ấy, đã không động viên, chia sẻ được với gia đình người bị nạn, với Yên Bái mà còn hả hê và đùa cợt với mất mát, với nỗi đau như vậy, họ còn còn chút lương tri?

Khánh Nguyên


35 nhận xét :

  1. Tôi thương ông Cường Minh, "một người hiền lành tử tế" mà phải chết trong cùng quẫn? Nghe đâu ông ấy bị mất chức chi cục trưởng? Cái chức tước có là cái gì đâu, người đời bảo phù vân ấy mà, thế mà nếu phải chết vì nó hỏi có đáng không?
    -Mặc áo đeo đai thành quan, tháo đai cởi áo là dân! Thế thì sao phải luyến tiếc nhỉ? Nếu biết trừ bỏ THAM-SÂN-SI thì đâu đến nỗi? Đời người không tiếc lại đi tiếc áo tiếc đai thì đúng là kẻ không biết thị phi là gì rồi! Tiếc thay! Thương thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng lẽ "nhà báo" Khánh Nguyên ngu đến nỗi không biết vì sao quan chức bị chết thì dân lại hả hể??? Khánh Nguyên đã đọc "Cái đêm hôm ấy đêm gì" chưa? Mà không cần phải đọc đâu, ngay bây giờ cứ vào Thanh- Nghệ- Tĩnh mà xem trực tiếp.

      Xóa
    2. Tôi rất thương cho ông Khánh Nguyên! vì tôi thấy ông ấy đáng thương quá! Đúng là người có lương tân, người biết thương người mà?

      Xóa
  2. Vì đâu mà dân lại xót xa bởi cái chết của một thường dân mà lại hả hê với cái chết của các lãnh đạo đảng...? Tại sao dân ta lại nồng nhiệt đón Obama mà khinh bỉ Tập Cận Bình mặc dù nhà nước coi là thượng khách? Tại sao không tỏ ra cho dân hiểu rằng, các ông, tuy là quan chức đảng nhưng mà tốt để dân khỏi hả hê... Nếu gặp loại như Võ Kim Cự đang ngắc ngoải, tôi sẽ sẵn sàng ngoảnh mặt mà không hệ bân tâm là vô cảm... Ta Sang trả lời được câu hỏi đó thì sẽ biết ai là kẻ vô lương...

    Trả lờiXóa
  3. Kẻ nào đè trên đầu trên cổ người dân? Người dân Việt, thanh niên Việt đã rơi nước mắt khi xảy ra khủng bố tận nước Pháp, các trang facebook đều mang cờ Pháp hoặc tấm khăn đen... Tại sao khi quan chức Việt bị giết, người dân lại hả hê? Kẻ nào làm người dân căm thù đến mức có thái độ như vậy chính là kẻ vô lương...

    Trả lờiXóa
  4. Vâng, ai là kẻ vô lương? Một vụ án mạng kinh hoàng nhưng đằng sau sự thật của vụ án này có khi lại ấn chứa sự kinh hoàng không kém thì sao? Đừng vội tự cho mình là có, còn người khác là vô lương.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi lại nghĩ về một khía cạnh khác Bài báo của VTC news như con dao hai lưỡi. Chuột cũng có thể khóc mèo được chứ." VTC công khai thừa nhận tình trạng lòng dân mà không báo chí nào thừa nhận:"...quá nhiều kẻ vô lương đang đùa cợt, thậm chí hả hê với nỗi đau tột cùng ...". Các báo chí nhà nước đều đưa tin, ngay từ cái tựa đề cũng dửng dưng, không hề cảm xúc.

    Trả lờiXóa
  6. Khánh Nguyên đá xéo chế độ đấy. Nhà báo này biết thừa lòng dân với đảng thế nào rồi, nhưng còn nhiều người u mê nên Khánh Nguyên viết ra đây trên báo chính thống để nhắc những người u mê rằng ngoài kia người ta đang hả hê khi quan chức bị giết kìa.

    Trả lờiXóa
  7. Vâng, facebook đã thể hiện lòng dân như thế nào rồi đó các quan ạ! Không phải những lời bình trên facebook là của những người thiếu tình người hoặc vô cảm trước nổi đau của người khác, mà thực sự người dân đang xem quan lại thời nay là thế lực thù địch thực sự và lâu nay không có cơ hội để thể hiện suy nghĩ của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Phen này bọn quan lại Hà Tĩnh "teo dái" chứ chả chơi!

    Trả lờiXóa
  9. "Mình phải như thế nào mà nghe tin mình chết người ta mới hả hê,đùa cợt như thế chứ".
    Tay Khánh Nguyên có biết rằng,hầu hết các bí thư tỉnh uỷ trên đất nước này khi hạ cánh an toàn xong là xây villa này,biệt phủ nọ.Con cháu thì ăn chơi phè phỡn...

    Trả lờiXóa
  10. Người mà không hiểu tai sao đại đa số người dân hiện nay có vẻ thờ ơ hay hả hê với một án mạng thảm khóc như thế là gì người ta đã quá chán ghét những thành phần lãnh đạo. Người có đầu óc bình thường cũng hiểu được được lẽ ấy chỉ có những người đầu óc có vấn đề nên mới nói người khác vô lương. Có thể có người đáng được thương tiếc trong vụ này nhưng nói chung là người ta đã chán ghét và mất niềm tin vào thành phần lãnh đạo cũng như quan chức nhà nước cộng sản rồi. Làm ơn soát lại xem có còn chút não nào không cố gắng tận dụng cho hết trước khi viết bài Khánh Nguyên nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Những vụ thảm sát giết 6 người ở Bình Phước và mới đây là vụ thảm sat giết 4 người trong một gia đình ở tỉnh miền núi phía Bắc còn man rợ hơn vụ bắn 2 ông lãnh đạo tỉnh Yên Bái. VTC đừng có coi thường tính mạng người dân.
    Từ nay bất kỳ một lãnh đạo CS nào của VN nếu có chết đi thì dân cũng sẽ dửng dưng vì, thứ nhất, đó là người của đảng (chứ không phải của dân), thứ hai, chính vì CS mà dân khổ, đất nước nghèo và bị Tầu o ép như hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tán thành ý của cmt này-Quá đúng.

      Xóa
  12. KN co luong tâm thế sao không viết về những hành đông đàn áp dân ở Dương nội và rât nhiều vùng quê khac đang kêu cứu vì bị cướp đất ,hoặc dân chài 4 tỉnh miền trung đang sống ra sao kìa . ?

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là vạch áo cho người xem lưng, chưa khảo đã khai. Qua bài viết này bọn HẢ HÊ LẠI CÀNG ĐÔNG THÊM!

    Trả lờiXóa
  14. Làm lãnh đạo mà không biết tại sao dân thù ghét thì đúng là kẻ vô lương... Chỉ có kẻ vô lương mới sống bằng tiền thuế của dân mà phản lại dân...Chỉ có kẻ vô lương mới dùng tiền thuế của dân nuôi bọn văn nô, bút điểm, bưng bô đảng, đá bát dân...

    Trả lờiXóa
  15. Không rõ ý tưởng của tác giả Khánh Nguyên, tuy thế phải thừa nhận, nó có tác dụng tích cực đến người tử tế. Bối cảnh hiện nay phải học cách khen như chửi, ca vang mà nguyền rủa. Nếu không, mình chết trước nó. Thế là xong phim. Chỉ không thích Khánh Nguyên hồ đồ khi ám chỉ Đỗ Cường Minh là "sát thủ máu lạnh". Chưa có căn cứ. Nhân dân chưa xử. (Không phải là toà án của ai đó đâu nhé). Biết đâu Phạm Hồng Thái, Lí Tự Trọng, Võ Thị Sáu, 'em bé đuốc sống' hồi sinh?.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi theo dõi trên mạng xã hội, thấy tuyệt đại đa số hả hê trước cái chết của những kẻ "không đồng loại". Có một số người lăn tăn thương xót cho ông Minh chỉ vì lý do ông ta giết những kẻ "không đồng lại" đó, mà không biết rằng chính ông ta cũng là một tên trong số nhưng kẻ "không đồng laoị" với nhân dân, gây ra không ít tội lỗi trong phá rừng Yên Bái đâu. Tiền của tay này không ít. Có nhân dân thuần chất nào cho con đi học ở Thụy Sĩ thì hãy đón nhận tay này cùng loại với mình.

    Trả lờiXóa
  17. Mạng xã hội là thể hiện cái thước đo về lòng dân tin yêu hay chán ghét người cầm quyền đấy bạn Khánh Huyền ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay Khánh huyền này xỏ thâm lắm đấy! Vừa bới ra cho chúng chửi vừa bợ nhuận bút ngon ơ, không chừng được thăng chức. Tiên sư anh tào tháo!

      Xóa
  18. Vậy những kẻ dùng tiền đóng thuế của dân đi làm phim phóng sự chiến tranh ở tận Syria trong khi cả dân tộc bị đầu độc bởi Formosa thì không nói được lời nào phải gọi là gì hay chỉ có thể gọi là ĐẠI BẤT LƯƠNG. Nếu có trách thì nên trách những ai đã dẫn dắt dân tộc này vào những cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt, huynh đệ tương tàn để rồi hôm nay đất nước xơ xác cạn kiệt người dân phải ly tán ngay trên quê hương mình và bao cảnh đau lòng thất nhân tâm xảy ra hàng ngày hàng giờ trong khi những kẻ có trọng trách quản lý quốc gia chỉ lo bảo vệ quyền lực của mình, đấu đá tranh giành vị trí đục khoét công quĩ tài nguyên bán rẻ đất đai biển đảo mà cha ông ta đã bao đời gìn giữ xây đắp. Đừng đòi hỏi người dân phải khoan dung với những kẻ đã bức hại mình, phải chia sẻ nỗi đau với những kẻ áp bức mình.

    Trả lờiXóa
  19. Phí thời gian đọc và bình luận bài của người có lương tri Khánh Nguyên. Trong khi Chủ tịch tỉnh Yên Bái nói về nghi phạm: "Có thể trong giây phút cực đoan, không làm chủ được mình, ông Đỗ Cường Minh đã bắn hai lãnh đạo tỉnh. Bản chất ông Minh không xấu, được tín nhiệm làm Chi cục trưởng Kiểm lâm". Còn Khánh Nguyên cho là kẻ sát nhân máu lạnh. Cảm ơn cách nhìn sự việc nhân văn của KN, còn tôi thì đang buồn nôn quá.

    Trả lờiXóa
  20. Nỗi đau tổ cùng của dân 4 tỉnh miền trung qua vụ Formosa mấy tháng nay không thấy thằng Khánh Nguyên đâu.Nay lại thấy thò mõm vào vụ Yên bái.

    Trả lờiXóa
  21. Điều tra lấy lệ mà thôi
    Kết quả biết tỏng tong rồi ông ơi
    Đại án đâu phải chuyên chơi
    Kết luận chính xác tuyệt vời chẳng sai
    Ông Minh bắn chết cả hai
    Xong xuôi kết liễu vào tai chính mình.

    Trả lờiXóa
  22. qua vụ này nên ghi công Khánh Nguyên vào chỗ xăm hình.

    Trả lờiXóa
  23. Vô lương mới thương kẻ cướp

    Trả lờiXóa
  24. Nếu vụ Formosa được điều tra công tâm và nghiêm chỉnh thì chắc chắn Hà Tĩnh sẽ là Yên Bái thứ hai và biết đâu trong số "nạn nhân" ở Hà Tĩnh sẽ có ủy viên trung ương (thậm chí là ủy viên BCT)

    Trả lờiXóa
  25. Mới vừa cướp đất hôm qua
    Hôm nay có chết cũng là đáng thôi
    Ai khóc thì việc của người
    Chúng tôi mất đất chưa cười đã may

    Trả lờiXóa
  26. Con hươu không thể sống giữa bầy sói được .một người đức độ tài giỏi,sống có lương tâm liệu có thể có chân có ghế trong cái chính quyền này không ? Vậy việc ba quan chức này bắn giết lẫn nhau chẳng qua là việc của bầy sói tranh ăn thôi .Sao lại phải thương với sót chứ .Tôi lại muốn nhắc lại câu nói của cổ nhân "Thương dân dân lập bàn thờ ,hại dân dân đái ngập mồ nát xương "

    Trả lờiXóa
  27. ...Làm sao họ có thể không hả hê khi đám quan tham tàn phá đất nước một cách công khai và trắng trợn như vậy. Thiết nghĩ những kẻ có lương tri hãy nhìn vào thực tế đó để canh tân đất nước, cứu lấy dân tộc, cũng là cơ hội để cứu lấy thanh danh của chính mình. Khánh Nguyên ơi hỡi! Chính mi mới là kẻ máu lạnh hồ đồ, hàm hồ. Có mấy ai đồng tình với mi không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bọn to hơn bắn nhau người dân người dân lại càng hả hê hơn nữa.Lòng dân đã chán chường.

      Xóa
    2. Nếu Giang Trạch Dân,Tập Cận Bình và những tên cùng loại ngẻo đi tôi sẽ ăn mừng.

      Xóa
  28. Nói thẳng với thằng Khánh Nguyên:Chúng tao là "đồng bào"với nhân dân chứ không "đồng loại"với lũ bị bắn chết kia.Chỉ có mày và Đảng viên là "đồng bọn"nên mới tiếc thương bọn ấy thôi!!!

    Trả lờiXóa
  29. 99,9% dân mang hả hê khi quan chức bị băn chết vì sao vậy??????????chính quyền nên xem lại mình đi không có lúc hối không kịp đâu...

    Trả lờiXóa