Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

GIỜI Ạ! HÓA RA LÀ CHÚNG NÓ HỌC TỪ BỐ CHÚNG NÓ!

TQ từng bỏ lệnh phạt vượt đèn vàng 
sau 1 tuần áp dụng

Trà My - Tổng hợp 
Dân Việt
Thứ Ba, ngày 02/08/2016 12:55 PM (GMT+7) 
 

(Dân Việt) Năm 2013, Trung Quốc từng áp dụng lệnh phạt nặng với những người vượt đèn vàng và bị dư luận đồng loạt lên án.


Trung Quốc từng đưa ra mức phạt nặng với người vượt đèn vàng vào năm 2013

.
Từ ngày 1.1.2013, chính phủ Trung Quốc chính thức áp dụng một loạt án phạt giao thông mới nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông ở nước này. Trong đó, họ tăng mức phạt cho việc đi xe quá tốc độ, uống bia rượu lái xe, sử dụng điện thoại di động lái xe và cả vượt đèn đỏ, đèn vàng.

Quy định mới cấm các phương tiện vượt đèn vàng khi tham gia giao thông. Người vi phạm sẽ phải chịu mức phạt nặng. Trong quá khứ, một người vượt đèn đỏ ở Trung Quốc sẽ bị mất 3 điểm trên tổng số 12 điểm của hệ thống lái xe Trung Quốc. Tuy nhiên, với luật của năm 2013, nếu vượt đèn đỏ, đèn vàng, họ sẽ bị mất 6 điểm và phải nộp phạt tối đa 200 yuan (gần 700 nghìn đồng), theo Nhân dân nhật báo.

Những ai mất toàn bộ 12 điểm (tương đương 2 lần vi phạm, sẽ bị tịch thu bằng lái xe và tham gia tập huấn và thi lại.


Vượt đèn vàng 2 lần sẽ bị thu hồi bằng lái và tham gia tập huấn giao thông.

.
Các nhà chức trách tin rằng quy định mới này sẽ hạn chế số vụ vi phạm giao thông, nhưng nhiều người lái xe lại cho rằng nó chỉ tạo thêm hỗn loạn và tắc nghẽn.

Sau khi chính sách trên được áp dụng, có rất nhiều khiếu nại về việc lái xe dừng đột ngột ở tín hiệu đèn giao thông gây tai nạn.

Và chỉ gần một tuần sau khi áp dụng, đến ngày 6.1.2013, Trung Quốc đã cho tạm dừng thi hành các mức phạt giao thông mới sau loạt phản ứng phẫn nộ của người dân, theo BBC.


Hình mô họa chính sách cấm vượt đèn vàng năm 2013 của Trung Quốc 

.
Theo Sino, một tài xế taxi chia sẻ: “Một chiếc xe buýt đã đâm sầm vào một chiếc Audi đột ngột dừng lại khi gặp đèn vàng ở Bắc Kinh. Chiếc xe Audi có thể dừng lại ngay lập tức vì hệ thống phanh tốt, thế nhưng chiếc xe buýt chở đầy khách thì không thể làm điều đó. Tôi biết là công ty xe buýt sẽ phải trả 200.000 yuan phí sửa chữa cho chiếc xe Audi đó”. ông nói.

Một tài xế khác ở Bắc Kinh nói: “Những quy định mới thật vô lý. Tôi nghĩ nên đổi đèn giao thông thành bảng đếm số điện tử như những thành phố khác đã làm”.

Và ngày cả hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc cũng chỉ trích án phạt mới này sau khi ghi nhận nhiều vụ va chạm do người đi đường dừng đột ngột ở đèn giao thông.

Theo BBC, chính phủ Trung Quốc không đưa ra bất kỳ lý do gì về việc tạm dừng quy định mới, chỉ nói rằng họ đang cân nhắc các chính sách.


Xe buýt đâm xe Audi dừng đột ngột ở đèn vàng tại Bắc Kinh

22 nhận xét :

  1. hahaha, em khoái nhất cái ttit bác giật hahahah. like bác

    Trả lờiXóa
  2. Nếu phạt đèn vàng như đèn đỏ thì bỏ luôn đèn vàng đi cho khỏe, còn mỗi tín hiệu xanh và đỏ thì bỏ nốt xanh đi cho đỡ tốn kém. Còn mỗi đỏ là đủ, đỏ sáng thì dừng, đỏ tắt thì được đi thế mới đẹp cả đôi đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phố đèn đỏ! À quên, đất nước đèn đỏ!

      Xóa
  3. Ở Mỹ cũng không có vụ phạt đèn vàng, chỉ có phạt đèn đỏ
    Đèn đỏ bật, xe nào còn ở trong giao diện của ngã tư là vượt đèn đỏ
    Thường thì cảnh sát chỉ chạy tuần tra chứ không đứng canh ở ngã tư nhưng nhiều ngã tư có máy chụp hình tự động rồi gửi giấy phạt về nhà.

    Vượt đèn đỏ phạt từ 300$ - 500$ tùy thành phố và phải đi dự 1 lớp học luật giao thông hết 8 tiếng nếu không sẽ dính 1 điểm và bảo hiểm sẽ lên giá khoảng 50% (mọi xe có động cơ lưu thông trên đường đều phải mua bảo hiểm).

    Sau khi học lớp giao thông thì sẽ được "nợ" 1 điểm nếu trong 18 tháng kế tiếp không vi phạm thì được xóa. Nếu tái phạm luật trong vòng 18 tháng thì không cho nợ nữa và cộng thêm 1 điểm mới thành 2 điểm và sẽ báo hãng bảo hiểm (sẽ lên giá khoảng 70% - 200%). Phải mất 3 năm không phạm luật thì mới xóa được 2 điểm này. Vi phạm nghiêm trọng như lái xe khi say, đụng xe bỏ chạy, chạy trốn cảnh sát thì không được nợ và có thể bị từ 2 - 6 điểm. Bị 4 điểm trong 12 tháng thì mất bằng lái.

    Cái này là tui học được 10 năm trước khi đi học luật giao thông sau khi bị phạt vì vượt đèn đỏ. Thực sự là luật cho phép quẹo phải khi đèn đỏ nhưng phải dừng xe hoàn toàn (để nhường người qua đường và xe đang có đèn xanh). Tui chỉ chạy thiệt chậm và thấy hông có xe thì quẹo luôn. Quẹo xong thì nhìn kính chiếu hậu thấy đèn xe cảnh sát nhấp nháy ra hiệu dừng.

    Trả lờiXóa
  4. Không phải chỉ bắt chước việc phạt khi vượt đèn vàng mà cả việc bắt dân đồng loạt mua giá cắm cờ để treo cờ trước nhà thẳng hàng mỗi dịp lễ hội là cũng bắt chước Tàu Cộng. Thât buồn quá.

    Trả lờiXóa
  5. Ngân khố cạn kiệt, tìm mọi cách bóp cổ dân lấy tiền đây mà. Sắp tới sẽ phạt vứt rác, khạc nhổ, hắt hơi, nói to nơi công cộng, để chó sủa, gà gáy, mèo kêu sau 22h v.v…

    Trả lờiXóa
  6. Tít này có gì hay. Phải là: Bố nào con nấy

    Trả lờiXóa
  7. Về cái quy định bị phạt khi vượt đèn vàng, có sáng kiến này, các ACE thấy sao ạ?
    Vì đèn vàng lúc này cũng giống đèn đỏ, nên nó không có ý nghĩa nữa ta nên bỏ luôn đèn vàng, chỉ còn lại đèn đỏ và đèn xanh. Tuy nhiên, ta thừa hiểu lúc đèn xanh sáng là đèn đỏ tắt vậy ta có thể bỏ luôn đèn xanh, chỉ còn lại đèn đỏ.
    Lúc nào đèn đỏ sáng thì dừng lại, lúc nào đèn đỏ tắt thì ta đi, rất thuận lợi và tiết kiệm.
    Vào lúc này những con phố mà ta từng đi qua, ta có thể gọi chúng với một trái tim thật trìu mến: PHỐ ĐÈN ĐỎ

    Trả lờiXóa
  8. Cho em hỏi ngu: chỗ em 22h đèn chuyển sang nháy vàng. Thế đi qua có bị phạt vượt đèn vàng ko 😁

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vượt lúc nháy thì không, vượt lúc vàng thì phạt!

      Xóa
    2. Tuân thủ luật giao thông chứ công dân VN van minh lịch sự

      Xóa
  9. Trời ơi đát nước cả van Tiến sĩ sao cái gì cũng ăn cắp cách làm khó hiểu thế này

    Trả lờiXóa
  10. Phát minh ra đèn tín hiệu giao thông xanh, đỏ, vàng là văn minh nhân loại. Xanh được đi, vàng là dự lệnh chuẩn bị đèn đỏ, đỏ là cấm đi. Lái xe đi từ xa nhìn thấy đèn vàng người ta đi chậm lại, đến vạch thì dừng hẳn nên không bị húc vào đít nhau. Nếu đã chạm vạch mà đèn vàng sáng thì vẫn được phép đi qua. Nay phạt đèn vàng như đèn đỏ sẽ xảy ra các tình huống sau:
    1- Thấy đèn xanh (ở nơi không có đồng hồ đếm ngược)thì lái xe cố gắng cho xe chạy nhanh qua ngã tư nhưng đúng lúc đó đèn vàng bật lái xe phanh đột ngột dễ xảy ra tai nạn cho xe sau.
    2- Không giám chạy xe nhanh khi đèn xanh vẫn bật vì sợ đèn vàng đột ngột bật thì bị phạt nên gây ùn tắc giao thông.
    Túm lại, phạt đèn vàng như đèn đỏ có thể dẫn đến 2 hậu quả: tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.
    Rồi các bác sẽ thấy.

    Trả lờiXóa
  11. Nhưng đèn vàng là bước đệm. Và theo luật quốc tế thì khi đèn vàng đã bật hoặc vẫn sáng, xe không đu75c di chuyển. Luật giao thông quốc tế.
    Khi đèn xanh chuyển qua vàng, xe phải dừng.
    Khi đèn đỏ chuyển qua vàng, xe vẫn chưa được đi (chuẩn bị đi), để xe bên đường cắt chạy qua khỏi ngã tư. Khi những xe đó đi khỏi ngã tư, đèn xanh mới bật, thiết kế canh thời gian như vậy.
    Dĩ nhiên, khi xe vượt ngã tư lúc đèn xanh, nhưng ra giữa ngã tư "dính" đèn vàng thì không phạm luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  12. Tập dần cho quen trước khi hội nhập

    Trả lờiXóa
  13. Xin lỗi các bác, nhà em không muốn "chẻ sợi tóc làm hai". Nhưng nhiều bác viết không đúng về đèn vàng.

    Trích từ luật giao thông của California. Các bang khác cũng tương tự:

    "21453. (a) A driver facing a steady circular red signal alone shall stop at a marked limit line, but if none, before entering the crosswalk on the near side of the intersection or, if none, then before entering the intersection, and shall remain stopped until an indication to proceed is shown, except as provided in subdivision (b)."

    Như vậy, chỉ có lỗi nếu đèn đã đỏ rồi, mà tài xế còn vào giao lộ ("entering the intersection"). Có nghĩa là thời điểm dùng để tính là lúc "vào" chứ không phải lúc "ra". Toàn bộ luật giao thông không có điều nào nói đến việc vào giao lộ khi đèn vàng cả.

    Đây là lý do các camera ở giao lộ nhắm vào chỗ xe vào, chứ không phải chỗ ra khỏi giao lộ (nhà em không dùng từ "máy chụp hình" vì đúng ra đây là máy quay phim, mỗi lúc quay 12 giây).

    Nhưng nếu đã vào giao lộ rồi (bất kể là đèn xanh hay vàng), thì phải tính là xe có thể ra khỏi giao lộ trước khi đèn cho chiều giao thông khác bật xanh. Nếu chiều giao thông khác đã bật xanh rồi, mà xe mình còn kẹt trong giao lộ (thí dụ vì kẹt xe, hay có xe lửa chạy ngang), cản trở giao thông, thì có thể bị phạt về lỗi "cản trở giao thông" ("blocking traffic"), không phải lỗi vượt đèn đỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà em xin phép được viết thêm về cái vụ "đèn vàng" này (các bác thông cảm, nhà em có "máu" kỹ sư trong người).

      Câu hỏi: đèn vàng nên sáng trong bao lâu?

      Một công thức hay được dùng ở Mỹ là: dùng vận tốc tối đa cho phép trên đường, cứ mỗi 10 mph (16 km/h) thì đèn vàng sáng 1 giây. Thí dụ: vận tốc tối đa cho phép là 30 mph (48 km/h), đèn vàng sẽ sáng trong 3 giây.

      Đây là lý do: một tài xế có kinh nghiệm mất 1.5 giây từ lúc thấy cần phải dừng xe cho đến lúc đạp thắng và thắng có tác dụng. Trong thời gian 1.5 giây, một chiếc xe đang chạy với vận tốc 30 mph đi được 66 ft (20 m).

      Ở 30 mph, từ lúc thắng bắt đầu có tác dụng cho đến khi chiếc xe dừng lại, trung bình, chiếc xe đi được khoảng 45 ft (14 m) trong 1.5 giây.

      Như vậy, chiếc xe đi được 109 ft (33 m) trong 3 giây từ khi đèn chuyển từ xanh sang vàng.

      Xin lưu ý là thời gian của đèn vàng chỉ tùy thuộc vào vận tốc tối đa cho phép, mà không tính gì đến chiều dài của giao lộ, vì việc "vượt đèn đỏ" hay không được tính bằng lúc đầu xe vào giao lộ, không phải lúc đuôi xe ra khỏi giao lộ.

      Trong trường hợp vận tốc tối đa cao (thí dụ: 50 mph, hay 80 km/h), để an toàn hơn, người ta sẽ cho đèn vàng sáng lâu hơn công thức ở trên (thí dụ: 7 giây thay vì 5 giây).

      Xóa
  14. Nào, thử xem con học bố những gì nào: tư tưởng Mao Trạch Đông – tư tưởng Hồ Chí Minh, hộ khẩu, cải cách điền địa – cải cách ruộng đất, đàn áp tôn giáo, tiêu diệt các nhà văn dám nói sự thật (“Trăm hoa đua nở” – “Nhân văn giai phẩm”), trí thức về nông thôn lao động, công xã nhân dân – hợp tác xã, “Thao quang dưỡng hối” – Đổi mới”, lính trai đi ủng, lính gái mặc váy và đội mũ phớt mép uốn cong lên, câu kết với doanh nghiệp cướp đất của nông dân, nay thì đèn vàng…ôi, nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
  15. Các bác không biết chuyện đầu Bắc Kinh, tay chân Hà Nội à?

    Trả lờiXóa
  16. luật ở ta có tính đến sự "vất vả" của cảnh sát giao thông nên cho phép phạt vượt đèn vàng để tăng thu nhập. Khốn nạn cho người dân đất Việt chịu quá nhiều lũ ăn bám

    Trả lờiXóa