Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

CÁI NÀY THÌ PHẢI HOAN NGHÊNH THỦ TƯỚNG VÀ VĂN PHÒNG CP


Thủ tướng đi địa phương, các tỉnh tham gia 'không quá 3 xe ôtô'  
VNE
Thứ hai, 29/8/2016 | 00:00 GMT+7

Khi Thủ tướng đi công tác địa phương, lãnh đạo các tỉnh, thành không tổ chức đón đoàn trên đường đi, thành phần tham gia tại chỗ không quá 3 xe ôtô.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ vừa có hướng dẫn về việc sử dụng phương tiện tham gia đoàn công tác của Chính phủ đi địa phương.

Theo đó, các tỉnh, thành không tổ chức đón đoàn trên đường đi, chỉ tổ chức đón tại địa điểm đến công tác, trừ lực lượng công an dẫn đường.

Xe Cảnh sát giao thông dẫn đường. Ảnh minh hoạ: CSGT

Thành phần tham gia của tỉnh, thành không quá 3 xe ôtô, gồm xe chung của Bí thư, Chủ tịch và xe chung của các sở, cơ quan, thành phần khác theo yêu cầu. Với các bộ, bộ trưởng đi xe riêng, thứ trưởng và các thành phần khác đi xe chung do Văn phòng Chính phủ chủ trì bố trí.


Khi Thủ tướng đến thăm, khảo sát các địa điểm, thành phần tham gia đoàn gồm lãnh đạo các tỉnh, thành, lãnh đạo các bộ và Văn phòng Chính phủ. Các xe chở các thành phần khác không đi cùng đoàn, phải đi trước và về sau. 
Võ Văn Thành

18 nhận xét :

  1. Để coi thực tế có áp dụng nghiêm minh không ? Dần dần nhiều phát sinh mà thủ tướng không kiểm soát được như đoàn xe mấy chục chiếc đi vào phố đi bộ Hội An ! Phải có những chế tài . Nếu nơi nào áp dụng không nghiêm thì ai sẽ bị phạt ! Sai một li sẽ đi một dặm ! Thượng bất chính hạ tắc loạn !

    Trả lờiXóa
  2. theo tôi thì tất cả thủ tướng, bộ trưởng . .. nói chung là đoàn, thì đều đi chung một xe buýt(thủ tướng, bộ trưởng và các thành viên, tất cả đều là con người, thịt da ai cũng đều là thịt da). Năm 199...(thời điểm khoảng 1993-1995 gì đấy) ông Helmut Kohl thủ tướng Đức sang thăm Việt Nam, ông sử dụng xe Buýt(tất nhiên là loại xe đặc chủng, chống đạn) cả đoàn tùy tùng, thư ký, báo chí, cận vệ ... đều đi chung trong 3 xe buýt.
    Giản dị mà thân thiện với công chúng. lực lượng an ninh dễ bảo vệ và đỡ tốn kém ngân sách.
    Các thủ tục chào mừng, tiếp đón .. . bỏ hết, thủ tướng và đoàn chính phủ về địa phương làm việc, là điều đương nhiên. Hãy suy ngẫm các h/đ của TT Hoa Kỳ Barack Obamar trong thời gian ngắn ngủi tại HN và SG . . .. hình ảnh ấy, đẹp mãi, mãi mãi đẹp trong ký ức người Việt, vậy ông Nguyện Xuân Phúc với ước mong, một chính phủ kiến tạo của ông, ông hãy hành động đi, nói ít thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Vỗ tay to lên, nhể? Biết đá vàng ngay thôi...

      Xóa
  4. Để xem thực hiện được mấy hồi vì còn hàng vạn cái lãng phí vô bổ khác như dự lễ khởi công,khánh thành,trao nhận huân chương,xây dựng tượng đài,mít tinh kỷ niệm...thì thủ tướng có quán xuyến được hết không?Trong khi đó thật đau lòng chỉ vì không có bộ quần áo mới để vào năm học mà một em bé 11 tuổi phải treo cổ tự tử,các quan chức ăn uống phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của dân có thấu không?Chỉ cần các ông các bà bớt đi một chai rượu ngoại,một lẵng hoa..chỉ cần thế thôi thì đã có bao nhiêu bộ quần áo mới đến với các em nhỏ khốn khổ ở trên đất nước này

    Trả lờiXóa
  5. Có tiếp thu , cám ơn TT!

    Trả lờiXóa
  6. Còn ban đảng thì sao?

    Trả lờiXóa
  7. Trước hết hoan nghênh đã. Tôi được biết trước kia Tw cũng đã chỉ đạo thế, thời ông TTg Phạm Văn Đồng có hẳn chỉ thị 47 HĐBT về tiết kiệm trong đó có việc sử dụng ô tô con, có việc đón tiết cấp trên đơn giả thế nào, rồi thời Chủ tịch Pham Hùng làm việc đó rất quyết liệt. Tôi nhớ rõ vì thời đó anh Hạnh và tôi ở vụ Tổng hợp Văn phòng HĐBT được giao soạn thảo văn bản, các Phó chủ nhiệm Văn phòng HĐBT Hoàng Du, và Đăng Đình Long đươc phân công đôn đốc thực hiện, nhưng lãng phí vẫn hoàn lãng phí, đón tiếp vẫn rất nhiêu khê. Vào giữa những năm 90s thế kỷ trước bên đông Hùng Vương- bên đảng cũng lại có chỉ thị rất cụ thể để loại bỏ việc đón tiếp rườm ra với nội dung cũng tương tự như chỉ đạo của TTg Nguyễn Xuân Phúc nêu ở trên. Nhưng vẫn không được thực hiện trong thực tế. Tôi theo một VIP chưa phải là "tứ trụ" từ Hà Nội đi địa phương, đến địa giới của tỉnh đã thấy mấy vị đứng đầu tỉnh chuẩn bị hoa đứng đón, rỗi tiễn VIP từ tình này sang tỉnh kia cũng thế. Cung đoạn từ Cao Bằng về đến địa phận Bắc Cạn đã thấy đủ từ bí thư đến chủ tịch đợi và khi gặp tay bắt mặt mừng nói: chúng tôi có mặt ở đây để đón hơn một tiếng rồi.
    Nhân đây kể về một chuyện nhiêu khê khác, các VIP, siêu VIP vào hè thường đến các tỉnh công tác, thế là các tỉnh phải tổ chức đón rước nhiêu khê. Trong một lần khai hội, anh Bình Giang từng là bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh phàn nàn: các siêu VIP đi nghỉ ngơi tắm táp thì cứ nói là đi nghỉ ngơi chúng tôi vẫn đón tiếp đầy đủ chu đáo, các siêu VIP lại nói là dến công tác thành ra 13 anh Thường vụ phải chuẩn bị đón tiếp cả, rất mất thời gian. Nơi có biển có VIP một năm đến công tác vài lần. Các VIP, nhất là mấy siêu VIP đến thì các ủy viên Thường vụ, chí ít là Thường trực lần lượt phải yết kiến. Không thế không được vì nội bộ tỉnh phải nhìn nhau, nếu không dễ bị dị nghị là gặp riêng để 'tiếng to tiếng nhỏ' gì đây với siêu VIP, ăn mảnh kiếm ô dù.
    Kể lại ít chuyện mà người viết mấy dòng này có trải nghiệm mấy chục năm. Thực sự mong rằng làm sao những điều TTg Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ thị được thực thi trong đời sống, tôi nói 'Chính phủ hành động' là thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề nằm ở chỗ quyền lực độc tôn. VIP làm sai luật còn không ai dám nói nghĩa là là mấy quy định vớ vẩn không có chế tài.

      Xóa
  8. Vẫn chỉ là Hình thức, Hình thức và Hình thức mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Hóa ra ông Nguyễn Xuân Phúc cũng có tai đấy chứ nhỉ. Nếu chính phủ ông thực hiện được như vậy cũng được cho là có "tiến bộ".
    Nhưng chỉ sợ rằng đây lại cũng là một "phát súng bắn chỉ thiên" như bao phát súng lâu nay của NXP và quan chức CP Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi đoàn không quá 3 xe ô tô còn bao nhiêu đoàn tùy ý.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Phúc nói rất hay, "chính phủ liêm chính, hành động"; toàn bắn chỉ thiên..chẳng vào đâu cả.. Người dân đề nghị Ông Phúc hành động và bắn trúng đích giải tán các tổ chức, hội, đoàn thể ăn bám nhân dân; tiền đó xây trường học, bệnh viện, cầu cống để không còn trẻ em mù chữ, đu dây dến trường, hoặc phải tự tử vì không có quần áo lành lặn đến lớp, để người dân được chăm sóc sức khỏe như ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ....

    Trả lờiXóa
  12. Một hình thức trong vô vàn hình thức khác thôi,thí dụ để tiết kiêm và tránh phô trương thì đã có quy định là khi các lãnh đạo đến làm việc ở các địa phương thì không được treo biển NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐỒNG CHÍ ...,với mục đích tiết kiệm cái biển treo ở hội trường,nhưng gần đây bất kỳ hội nghị nào cũng có cái biển hoành tráng,có chăng là tiết kiệm được 4 CHỮ NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG.Một sự hình thức phô trương vô lối kiểu trưởng giả học làm sang,chưa nói đến kết quả buổi làm việc có ích gì hay không ,nhưng sau cuộc họp là tiệc tùng ,quà cáp,rượu ngoại thả dàn ,rồi lại khách 3 chúa nhà 7,cơ quan hành chính lại được dịp khai vống lên để chia nhau,rồi lại hứa hẹn,rồi lại phong bì to ,bé..Đây là hiện tượng thường xuyên,liên tục ở bất kể cơ quan ,địa phương to bé nào trên cả nước,liệu thủ tướng có 3 đầu 6 tay mà dẹp hết hay không

    Trả lờiXóa
  13. Thủ tướng chưa đáng hoan nghênh đâu!
    Thủ tướng chưa đem lại niềm tin!
    Nếu thủ tướng giải quyết chuyện lớn đâu ra đấy thì người dân có thể bỏ qua những sơ suất của thủ tướng trong chuyện nhỏ.
    Nay thủ tướng xin lỗi nhân dân về việc cản trở tư pháp trong vụ khởi tố Fomosa, đồng thời thủ tướng kiên quyết làm tới nơi tới chốn như thủ tướng nói "chính phủ liêm chính" thì ba cái vụ xe chạy vào đường cấm nhân dân cũng hoan hỉ bỏ qua thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Nhà văn Nguyễn Quang Bọ nói đúng thật:
    Thủ tướng Phúc có làm gì thì cũng hơn người tiền nhiệm ông,
    mà ông có làm gì thì cũng không khắc phục được hậu quả do người tiền nhiệm ông để lại.

    Trả lờiXóa
  15. Dân nghe,còn thấy và tin thì vẫn còn cả một đoạn dài phía trước

    Trả lờiXóa
  16. Năm nào cũng thấy đủ loại văn bản, chỉ thị từ TƯ đến thành phố, quận, huyện nghiêm cấm lấy tiền công quỹ đi biếu xén các dịp lễ, tết, tinh thần thật là vô cùng quyết liệt. Kết quả các ngày cận lễ, tết, thành lập ngành... các phòng, ban, ngành từ cấp xã trở lên gần như không đủ lãnh đạo thực thi công vụ rải phong bì, đệ tử mồ hôi nhễ nhại chạy theo tay xách nách mang... Nhiều khi thấy cả đống người đứng đợi ngoài cửa phòng mấy sếp nhớn chờ đến lượt vào cống biếu. Đấy là mới thấy ở cấp quận, cấp trên nữa thì đ*o cần phải xem cũng hình dung ra nó thế nào.

    Trả lờiXóa