Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

BÀ TÂN BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG NHẬT BẢN ĐÃ XUẤT CHƯỞNG !

Tài sắc của nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật
khiến Trung Quốc khó chịu


Huyền My
Dân Việt

Thứ Năm, ngày 04/08/2016 11:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Bà Tomomi Inada sẽ được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản. Việc bổ nhiệm bà Inada khiến Bắc Kinh khó chịu.


Bà Inada, 57 tuổi sẽ là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử của đất nước sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo tổ chức quốc phòng. Người đầu tiên là Yuriko Koike (2007), vào hôm Chủ nhật đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thị trưởng Tokyo và trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này.

Xuất thân là luật sư, sau đó trở thành nghị sỹ, bà Inada, 57 tuổi, là một trong những chính trị gia thân cận của ông Abe, và cũng là người ủng hộ kế hoạch xem xét lại hiến pháp hậu chiến của Thủ tướng Abe. 


Bà Inada nổi tiếng có quan điểm cứng rắn, không muốn nói là "diều hâu", trên vấn đề an ninh và quốc phòng.

Bà là một trong những nhân vật thường xuyên đến viếng đền tử sĩ Yasukuni ở Tokyo, làm cho Bắc Kinh và Seoul tức giận.


Bà Inada là người duy nhất trong ban lãnh đạo đảng nỗ lực đối đầu ông Shinzo Abe trong cuộc bầu cử chủ tịch đảng. Nỗ lực đã không thành công, nhưng Inada trở thành biểu tượng mới của người phụ nữ dũng cảm biết bảo vệ ý kiến ​​của mình và không hề tính đến sự mất cân bằng rõ ràng về quyền lực và thẩm quyền.


Tuy nhiên, trong bản tin phát ngày 3.8, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phản ứng tiêu cực trước việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chọn bà Tomomi Inada làm Bộ trưởng Quốc phòng mới.


Bản tin của CCTV nói rằng việc bổ nhiệm trên cho thấy “chính sách an ninh của Nhật Bản đang thiên lệch hơn về phía cánh hữu như thế nào”, đồng thời kêu gọi cảnh giác cao độ trước xu hướng này.CCTV đã gọi bà Inada là “chính trị gia cánh hữu điển hình.

-----------

Nữ bộ trưởng Quốc phòng Nhật cảnh báo Trung Quốc, Triều Tiên

Tuổi trẻ
04/08/2016 21:40 GMT+7

TTO - Tân nữ bộ trưởng Tomomi Inada đã có những cảnh báo đầu tiên tới Trung Quốc và Triều Tiên vào ngày 4-8.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada trong cuộc họp báo 
tại Tokyo ngày 3-8

Theo AFP, nói trước các binh sĩ sau một nghi lễ, bà Inada cảnh báo: “Trung Quốc ngày càng chủ động trong các vùng biển và vùng trời xung quanh Nhật Bản và đang tiếp tục cố gắng thay đổi hiện trạng bằng vũ lực”.

Nhật Bản và Trung Quốc hiện đang có tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Trước đó vài ngày, Tokyo đã công bố Sách trắng quốc phòng, cảnh báo các động thái hung hăng của Trung Quốc có thể dẫn đến những hậu quả ngoài ý muốn.

Chỉ vài giờ trước khi bà Inada được chỉ định làm bộ trưởng Quốc phòng, Triều Tiên đã “chào đón” bà bằng một quả tên lửa rơi vào vùng biển do Nhật Bản kiểm soát.

Bà Inada sau đó đã gọi các hành động của Triều Tiên là “khiêu khích”.

“Triều Tiên đang lặp đi lặp lại các hành động khiêu khích quân sự như thử nghiệm hạt nhân và một loạt các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo”.

Cũng theo AFP, tân bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản được đánh giá là người có quan điểm chủ nghĩa dân tộc cứng rắn và là khách viếng thường xuyên của đền Yasukuni, vốn bị Trung Quốc và Hàn Quốc chỉ trích là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản trong quá khứ.

Năm 2011, bà Inada tuyên bố Nhật Bản, quốc gia duy nhất trên thế giới đã từng bị ném bom nguyên tử, nên xem xét sở hữu vũ khí hạt nhân.

Khi được hỏi liệu bà có đến thăm đền Yasukuni vào ngày 15-8, mốc thời gian kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, hay không, bà Inada lấp lửng, đó là “vấn đề của trái tim”.

Theo một cuộc thăm dò của hãng tin Kyodo, 43% người được hỏi phản đối bà Inada làm bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và chỉ có 32,1% người trả lời đồng ý.

DUY LINH

20 nhận xét :

  1. Chào người đẹp xứ mặt trời mọc. Trước em tôi cũng cảm thấy mình run run, huống gì loài hiếu chiến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ đến người phụ nữ được đảng dựng lên đứng đầu Quốc hội Việt Nam mà thất vọng.

      Xóa
  2. Đẹp người, đẹp tính nết, càng đẹp nữa khi ủng hộ dẹp mấy trò múa may của tàu khựa ở Biển Đông

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô nữ bộ trưởng QP Nhật,nhất quyết đánh tan giặc Tàu cộng khát máu bà nhá !

    Trả lờiXóa
  4. Xứng danh anh hùng . OK để phụ nữ Nhật dạy cho bọn Trung Cộng vầ Bọn bắc triều tiên 1 bài học nhớ đời

    Trả lờiXóa
  5. Chợt nghĩ đến bà Ngân mà đau lòng.

    Trả lờiXóa
  6. Người Nhật dạy ta điều gì?
    Đó là một bộ trưởng quốc phòng không cần biết bắn súng!
    Nhưng là một bộ trưởng quốc phòng thì trước tiên là phải yêu nước và trong sạch. Thứ hai là có tầm nhìn. Thứ ba là khả năng quản trị.
    Họ không cần những người đeo lon tướng, dày trận mạc làm bộ trưởng. Tướng là tướng, bộ trưởng là bộ trưởng. Cứ có mấy cái huân chương rồi lại đi "ăn vạ" quá khứ thì xấu hổ lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời bình hay.

      Xóa
    2. Bác này nói đúng, bọn dẫy chết dùng người có tư duy chiến lược và khả năng quản trị làm bộ trưởng quốc phòng. Úc cũng có quý bà dân sự làm bộ trưởng quốc phòng. Xứ dân chủ vạn lần như VN thì bà dân sự như chị Ngân có tu đến trăm năm lẻ cũng vẫn là chuyện trong mơ, nhỉ?

      Mà chị Ngân này, bà bộ trưởng QP Nhật trông ăn mặc giản dị. Chỉ áo phông trơn, mầu đậm mầu nhạt, nhưng đăng đàn dám chỉ mặt gọi tên quân thù xúc phạm biên cương. Tuy là dân xứ khác nhìn vẫn thấy ngưỡng mộ thế nào ấy. Chẳng cần quần này áo nọ cho xứng dịp nọ, dịp kia rồi sỉ vả người dân, chưa làm được gì thì im cái miệng. Chán cho người được bầu để nói thay dân, chị nhỉ? Chẳng hiểu không muốn nghe họ nói thì nói thay họ cái gì?

      Hai quý bà nhìn vào thấy đều có nhan sắc nhưng sao có hai cảm xúc trái ngược. Âu khác nhau cái tâm, cái trình!

      Xóa
  7. Tầu sợ cả sắc lẫn tài của người đàn bà thép này. Mong bà làm cho Thường Vạn Toàn phải đo ván trên sàn đấu.
    Xin chúc mừng bà. Tôi là người VN nhưng cũng tự hào về bà.

    Trả lờiXóa
  8. Dáng hình liễu yếu đào tơ
    Tuổi 57 vẫn cứ ngờ thanh xuân
    Lại còn nắm trọn việc quân
    Trách chi Tàu vãi cả quần hay tin!

    Trả lờiXóa
  9. Khâm phục, khâm phục phụ nữ Nhật!

    Trả lờiXóa
  10. Hết bà Su đến bà Inada, những chính khách của những nội các có liêm sỉ và văn minh. Ngẫm VN mình mà buồn!!!

    Trả lờiXóa
  11. Diễn văn đầu nhập cuộc
    Rất trang trọng, thiêng liêng
    Nhắn Tàu đừng "khiêu khích"
    Các lân bang láng giềng

    Trả lờiXóa
  12. Những đấng nam nhi xem bài này sẽ có câu trả lời cho mình trước vận nước đang bị lũ giặc bành trướng xâm chiếm biể đảo quê hương.

    Trả lờiXóa
  13. Trước toàn thể nhân loại
    Em, phần hoa bông hồng
    Trước Tàu Khựa hung hãn
    Em, phần cành gai chông

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng biết các bác nào làm đây mà đọc thơ phú hay đáo để. Nếu được phép cho kẻ kém thơ này được in ấn lại gửi sang TOKYO ngay cho người đẹp mừng kịp thời kẻo nó nguội lạnh đi

    Trả lờiXóa
  15. Sắp tới bà Clinton trúng cử nữa thì TG tự do năm nay là năm Phụ nữ lên ngôi . Phái yếu nhưng có khi mạnh hơn phái mạnh!

    Trả lờiXóa
  16. Vô tình mới gặp em đây
    Mà lòng ngỡ chắc những ngày một hai...

    Trả lờiXóa
  17. Mẫu thánh giá mà bà tân bộ trưởng quốc phòng Nhật đeo trên cổ trong bức ảnh thứ 4 tuy chỉ là vô tình nhưng đã đem lại cho tôi (và có lẽ cho những người có cùng nhận thức) một cảm nhận và hy vọng về chủ trương và lập trường của bà:sẽ không qùy lụy theo chiều hướng của bọn bá quyền tàu cộng vô nhân và ngạo ngược

    Trả lờiXóa