Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Đà Nẵng: TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH 2.000 TỶ SẮP THÀNH "HOANG ỐC"

  Trung tâm hành chính Đà Nẵng bộc lộ nhiều bất cập sau khi đưa vào sử dụng. 

Đà Nẵng sẽ chuyển các sở, ngành khỏi trung tâm hành chính 2.000 tỷ 

VNE
 
Thứ năm, 11/8/2016 | 13:07 GMT+7 

Sau 2 năm đưa vào sử dụng và là nơi làm việc tập trung của bộ máy hành chính, Đà Nẵng đang có chủ trương chuyển các sở, ngành đến trụ sở làm việc mới.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khoá 9 sáng 11/8, đại biểu Trần Văn Trường (Bí thư Huyện ủy Hoà Vang) bất ngờ đặt hàng loạt câu hỏi: thành phố tính toán chọn thời điểm xây dựng Trung tâm hành chính mới ở đâu, bao giờ triển khai, nếu di dời thì Trung tâm hành chính hiện nay sẽ bố trí vào việc gì?

Theo đại biểu Trường, ông được biết lý do phải di dời Trung tâm hành chính vì tòa nhà hiện nay ở vị trí không phù hợp, ảnh hưởng đến giao thông trong giờ cao điểm, hệ thống thông gió không được đảm bảo, thiếu không khí, thiếu oxy ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, công chức.


Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nói "đây là vấn đề lớn", trong chương trình hành động của Thành ủy có giao các ngành nghiên cứu "xây dựng khu hành chính chứ không phải trung tâm hành chính".

Ông Dũng cho biết, tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng có ưu điểm lớn nhất là hoạt động tập trung và được đánh giá trong chỉ số PCI về cải cách hành chính. Nhưng hạn chế của tòa nhà là không khí chưa sạch, quá nóng. Ban quản lý tòa nhà đang tiếp tục bơm khí tươi để đảm bảo điều kiện làm việc cho công chức.

"Sau khi nghiên cứu, lựa chọn, tính toán việc xây khu hành chính sẽ lấy ý kiến dư luận rộng rãi, tạo sự đồng thuận, đảm bảo sau này địa điểm chúng ta chọn hoặc chúng ta có di dời thì cũng thỏa mãn các điều kiện phục vụ người dân cũng như làm biểu tượng của thành phố", ông Dũng nói.

Chưa hài lòng với phần trả lời của Phó chủ tịch, ông Trường tiếp tục đặt vấn đề: "Anh Dũng nói cái này là vấn đề lớn, cần lấy ý kiến nhân dân. Vậy khi xây Trung tâm hành chính cũ có lấy ý kiến nhân dân đâu. Trước đây mình không lấy, mình cũng làm được".

Ông Dũng trả lời: "Trước đây không lấy bây giờ mình lấy cũng không có vấn đề gì. Càng lấy ý kiến rộng rãi nhân dân càng tốt. Không phải vì trước đây chúng ta không lấy mà bây giờ không lấy".

Kết luận vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, xác nhận thành phố có chủ trương di dời Trung tâm hành chính. "Để làm việc này phải chuẩn bị rất kỹ, phải qua nhiều khâu. Không thể nói là di dời Trung tâm hành chính ngay được", ông nói.

Theo Bí thư Đà Nẵng, phải làm rõ việc tại sao di dời, giữa Trung tâm hành chính hiện nay và nơi dự định di dời tới có tốt hơn không. "Chỉ có tốt hơn mới làm", ông Xuân Anh chỉ đạo và yêu cầu các ngành liên quan phải làm kỹ, lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân, các công chức viên chức đang làm việc trong tòa nhà trước khi trình HĐND thành phố quyết định.


 Nguyễn Đông

--------

Tưởng Ông Nguyễn Bá Thanh thế nào! Chứ làm nhà mà phạm vào Hoang Ốc thì dù nhà 10 ngàn tỷ cũng bỏ hoang như thường! Nhá! 

45 nhận xét :

  1. Hu...hu.... Tiền của dân đúng là tiền chùa !.

    Trả lờiXóa
  2. Lại bầy đặt chuyện xây dựng tiền tỷ này để chia chác hả ?
    Nhân dân ven biển miền Trung đang sắp chết đói rồi kia kìa!
    Để tôi gọi điện hỏi Xuân Anh xem ý kiến bạn ấy thế nào nhé ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để tiền đền bù cho dân Hà Tĩnh đang chết đói vì tội lỗi của nhà nước đi. Xây cho tốn kém cũng chúng nó giờ đòi bỏ cũng chúng nó. Chúng nó chỉ toàn ăn tàn phá hoại mà đòi hỏi nhiều quá.

      Xóa
    2. Đã xây xong rồi nhưng đang tính chuyện dời ra khỏi đó vì công trình kiến trúc này nóng qúa.
      Xây dựng kiểu gì mà bọc toàn kính màu đậm hút nhiệt
      mặt trời khiến ngột ngạt vì thiếu không khí !

      Xóa
  3. Tiền mà chúng nó tưởng là ....mít . VN sẽ là bản sao của Hi Lạp .

    Trả lờiXóa
  4. Ô kìa? Trái bắp ngô đen!

    Trả lờiXóa
  5. Lại là tiền thuế của dân đem đốt như rác thải.

    Trả lờiXóa
  6. Lỗi do không thẩm định thiết kế (thói quen của của người quen tiêu tiền chùa)nên mới dẫn đến nong nỗi như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Thiết kế thế nào cũng là 1 tòa nhà to như thế rồi,bao nhiêu tiền của (bằng mồ hôi,nước mắt và xương máu của nhân dân đấy)!
    Trước đây 70 năm:chúng tôi làm việc trong những cái "lán" giữa rừng:
    giột nát, tối tăm,muỗi,vắt đốt xưng vù chân tay...vẫn hoàn thành nhiệm vụ đấy thôi ! Nay đã có nhà cao,cửa rộng như vậy còn đòi hỏi gì hơn nữa ? !!
    Đừng bày đặt ra để "ngốn tiền" của dân nữa nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Toàn rệp của TQ trong đó.

    Trả lờiXóa
  9. Cái bắp ngô này sẽ có ngày đứt gốc, đổ sập đè lên cái lõi ngô bên cạnh và nứt toác ra bờ sông luôn. Hãy tránh xa càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  10. Lãnh đạo Đà Nẵng hưởng ứng lời kêu gọi của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc sử dụng tiền thuế của dân cho có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam không bao giờ giầu được, dân VN khổ mãi vì bọn cộng sản nó ăn tàn phá hoại.

    Trả lờiXóa
  12. Quản lý nhà nước kiểu này thì đâu cũng trở thàng hoang địa! Thì đấy, ba trăm cây số bờ biển giờ vắng tanh, vắng ngắt! Dân thì đói, ngồi bó gối trên bờ, đôi mắt vô hồn nhìn ra biển cả mênh mông mà không biết ngày mai về đâu!
    Còn muốn như thế nào nữa mới là hoang địa!

    Trả lờiXóa
  13. Đây là tội lớn của tên độc tài NBT. Bọn bồi bút báo lề phải nhờ ơn mưa móc của NBT có nhà cửa, hộ khẩu ở ĐN đua nhau ca ngợi NBT. Ngay cả TDN cũng vậy! đâu phải chỉ có tòa nhà này, còn water park đã đập rồi! Vụ Cồn Dầu và một thanh niên tự thiêu ở UBNDTP cũ trước đây! Cầu Sông Hàn bát dân và công chức trừ lương để làm mà ông lấy huê hồng từ nhà thầu xây dựng...
    VVay thì phải trả thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Đã ngu dốt lại thích chơi ngông, bây giờ nội tiền máy lạnh cho "trái bắp" nầy dân cày còng lưng để trả cho chúng ngồi mát ăn bát vàng cũng hơi bị khẩm.
    Bây giờ bày trò xây chổ khác để moi tiền dân bỏ túi riêng tiếp, cứ mỗi thằng mới lên là tìm trò xây dựng, moi tiền của dân, dể mà

    Trả lờiXóa
  15. Có gì đâu mà phải xây cái khác cho tốn kém , chỉ cần nhờ các nhà khoa học giỏi ở trong nước và các nước có nền kiến trúc phát triển như : Pháp, Nhật ..giúp cải tạo lại hệ thống cấp gió là được .

    Trả lờiXóa
  16. Đất nước này hoang địa không phải ít! Này nhé: chung cư không người ở, chợ xây mới không ai vào, thậm chí ngân hàng bị rút ruột cũng trở thành...hoang địa!
    Thế nhưng mồ mả cũng bị xới tung lên để lấy đất! Có đất mới lấy được tiền ngân hàng, rồi sau đó xây cất ồ ạt để thành căn hộ không người ở, chợ không ai vào và quy trình sáng tạo ...hoang địa hoàn thành! Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  17. Thế cái " bắp ngô vĩ đại" kia, sản phẩm của các lãnh đạo Đà nẵng, những " người con ưu tú của Đảng " bây giờ giải quyết thế nào nhẩy ? Thử lục lọi lại tất cả các bài báo viết trước, trong khi thiết kế, xây dựng và sau khi khánh thành xem nó được tung hô, ca ngợi đến mức nào mà giờ lại " thiếu ôxy" như vậy hả trời !

    Trả lờiXóa
  18. Tội nghiệp dân ta quá. Chúng nó có súng và có nhà giam nên cướp mấy cũng phải nhịn.

    Trả lờiXóa
  19. Nguyên nhân chính để phải di chuyển là nghe đồn không những sợ dân bức xúc mà sợ nhất là Tàu ở Đà nẵng cho một quả dưới tầng trệt là hơn 1600 cán bộ đảng viên chết không còn một người nên phải lo di tãn gấp đó.

    Trả lờiXóa
  20. nhớ tới bênh viện ung bướu Đà Nẵng do Nguyễn Bá Thanh Sáng Lập cũng đã bị tụi lưu manh lợi ích nhóm tức tưởi thay tên đổi chủ khi cỏ hoa trên nấm mồ của Ông chưa kịp bám rễ! ... tiếp theo, tòa nhà mớixây dựng (khu hành chính), có dấu ấn Bá Thanh cũng đang dần được xóa sạch! tụi cs là thế, lừa đảo, cướp công người khác ... khinh thường dân ... nghe mà thấy tởm và buồn nôn!!! những con người tử tế, và CÓ HỌC sẽ không hành xử kiểu côn đồ như vậy. phải tìm cách khắc phục dựa trên những cái đã có chứ đâu có thể cứ bày ra dự án để cho bọn dòi bọ đục khoét!!!đau thương cho một đất nước!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện Bá Thanh chết rồi hậu sinh nó xóa là chuyện thường! Đinh la Thăng còn sờ sờ ra đấy , vừa đi chưa khuất, cái thằng bị Thăng cách chức lại được thăng chức cũ ! Hi, hi...CS có nguyên tắc rất "phản động" là : thằng trước "xây" thì thằng sau "phá" , chẳng bao giờ vì cái chung cả!

      Xóa
  21. Suốt bốn ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam, có bao giờ người dân phải mặc quần áo mà trên đó viết đầy nguyện vọng thiết tha được sống và được cầy cấy trên mảnh ruộng của cha ông để lại, rồi lê la khắp đầu đường xó chợ của Thăng Long thành kêu cứu, mà không biết kêu ai hay chưa?
    Và có ai ngờ đến đầu thế kỷ hai mươi mốt, khi loài người đã tiến bộ vượt bậc, thì trong từ điển Việt Nam lại xuất hiện từ mới : Dân Oan Mất Đất!
    Lê Lợi mất mười năm nằm gai nếm mật để chống quân Minh, thì dân ta mất hai mươi năm để cầu cứu dân mình! Thế đã rõ hay chưa???

    Trả lờiXóa
  22. Khu hành chính chỉ nên đặt vào những ... xó xỉnh thôi! Còn để dành qũy đất vàng cho dân đưa vào sản xuất sinh lợi để đóng thuế nuôi hệ thống chính phủ, hệ thống đảng và phát triển đất nước!

    Trả lờiXóa
  23. Trăm tỉ bây giờ xưa rồi. Quan chức ta khoái xài nghìn tỷ hơn. Vài năm nữa sẽ có con số triệu tỷ. Chắc phải gánh tiền đi mua gạo.

    Trả lờiXóa
  24. Đà Nẵng nói đùa các bác cũng nghe. Xây công trình 2000 tỷ giờ bỏ xayy lại có thằng điên à? Lá trên rừng Trường Sơn cũng chưa mọc kịp, chưa nói mồ hôi dân thì bài tiết sao kịp hở các bác.Mà mồ hôi dân có bài tiết kịp cũng phải cỡ Tâm thần cỡi quần áo rồi mới dám chơi

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghĩ khác các bác bên trên! Di dời có thể vì lý do an ninh. Cơ quan đầu não Đà Nẵng gom hết vô đó thì Tàu cộng chỉ "bùm" một cái là đi đoong! Tin tình báo sao đó nên ĐN phải phòng ngửa trước?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng nhẽ bọn Tàu nó lại tốt với dân Đà Nẵng đến vậy?

      Xóa
  26. Đúng là quân ăn cướp !

    Trả lờiXóa
  27. Đừng lo, không mất tiền nhiều đâu! Đà Nẳng chỉ cần ới lên một tiếng là Trung Quốc nó mua ngay đấy mà!

    Trả lờiXóa
  28. Tòa nhà Bitexco ở tphcm trông cũng rất quái mị.

    Trả lờiXóa
  29. Rồi đây tòa nhà này lại cho thuê hay bỏ hoang như nhiều công trình . Ai lại về nhà nấy . Cái kiểu làm ăn của đcsVN từ lâu rồi vẫn thế . Tiền của NĐ luôn luôn là tiền chùa ! QC xài vô tội vạ . Có ông bà nào bị tử tội đầu . Vẫn hạ cánh an toàn !

    Trả lờiXóa
  30. Trung Quốc sẽ mua cái cũ cho, giá gấp 2, có ngu mới không làm à?

    Trả lờiXóa
  31. Vấn đề là lãnh phí tiền hàng ngàn tỷ thì phải quy được trách nhiệm cá nhân chứ không thể tiền của dân muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  32. Lại sắp có ăn nữa rồi

    Trả lờiXóa
  33. bọn khóa trước chia nhau hết 30/40% của 2.000 tỷ rồi, bọn khóa sau bỏ cái nhà đó để xây cái mới to đẹp hơn, nhiều oxy hơn, hết 4.000 tỷ để chia nhau 30/40% của món này chớ có chi đâu mà lạ

    Trả lờiXóa
  34. Mịa, thiếu ô xi thì phải đập bỏ đi chớ, chẳng nhẽ để ai dùng? Nhà này mà thiếu ô xi thì thế giới chúng nó thiếu ô xi hết à? Sang Bu Bai mà xem, cái Bắp Ngô này chỉ là muỗi. Vấn đề ở chỗ khác. Thâm hậu vô cùng. Bà con chờ xem, hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  35. Đà Nẵng định bán cho Tàu làm hải đăng, thời hạn 80 năm, giá ưu đãi như Hà Tĩnh bán FORMOSA vậy

    Trả lờiXóa
  36. Không phải thiếu ô xy, mà thíếu... tiền bỏ túi thưa các bá

    Trả lờiXóa
  37. Bây giờ công tử Bạc Liêu
    Giá sống lại, một hai điều thưa ông
    Ngày xưa em nổi tiếng ngông
    Đem so các bác thật không thá gi!

    Trả lờiXóa
  38. Kỹ sư Hàn quốc giỏi xây dựng mà thiết kế thiếu oxy à , nói chuyện cho con nít nghe à? Nhà cao chót vót mở cửa sổ là gió bay cả người chứ bộ .
    Dứt khoát có vấn đề .
    Người nước giấu mặt cho một công ty nào đó tay chân mua lại rồi đặt chòi quan sát thu thập thông tin tình báo vệ tinh .khi có chiến sự dùng máy phá sóng thì các máy bay và các thông tin vô tuyến tê liệt.

    An ninh nhà nước và quân đội phải vào cuộc .

    Trả lờiXóa
  39. Nó có tên là cùi bắp ! Cùi bắp ! Người ta hết hột bắp thì ném cùi đi hay cho heo ăn . Đằng này lại đem lên thành tòa nhà hành chính của toàn thành phố . Vừa tốn tiền vừa vô ích . Tác giả của cái tòa nhà này cũng như cả một tập thể thành ủy Đà nẵng đã phê duyệt để cho nó được khai sinh chỉ là những cái đầu cùi bắp . Chém một ông chắc chưa hết . Nhiều cùi bắp quá nên cứ để vậy !

    Trả lờiXóa
  40. Đà Nẵng lại tiếp tục sai qui trình PL về qui hoạch. ĐN tiếp tục cho xây dựng nhà hàng lấn sông Hàn ngay gần "trái bắp" mà không thèm công khai qui hoạch lấy ý kiến dân 1 việc mà các chuyên gia hàng hải nói là không chỉ lấy đường đi bộ của dân mà sẽ làm ảnh hưởng dòng chảy nước sông Hàn, nguy cơ phá hủy các cảng hiện có.
    Cần dừng ngay khi còn kịp?

    Trả lờiXóa