Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Vụ FORMOSA: TIỀN ĐI VỀ ĐÂU? BIỂN CỦA AI?

 
Mong biển sạch trở lại, không chỉ là môi trường để ngư dân sinh sống,
mà còn là khát khao của chính biển.

Formosa, 500 triệu USD 
và những chuyện khóc cười
 

4 nhận xét :

  1. Cái kế hoạch "dạy nghề cho 1 triệu lao động là ngư dân vùng biển miền Trung" bị Formosa đầu độc không những là một kế hoạch không khả thi mà còn chứa đựng nguy cơ bỏ trống một vùng biển rộng lớn đang bị tranh chấp để ngư-dân quân Trung Quốc dễ dàng chiếm đoạt!
    Kế hoạch này không khả thi vì hiện tại, không nói đến hơn 170.000 sinh viên tốt nghiệp đại học đang thất nghiệp mà ngay cả những CN đã có tay nghề cao cũng khó kiếm được việc làm, phần nhiều phải tìm việc ở các thị trường lao động quốc tế. Không lẽ Bộ LĐ-TB-XH muốn và có thể đưa 1 triệu công dân Việt Nam đi xuất khẩu lao đông?
    Và nếu đưa được 1 triệu ngư dân đi làm việc khác, thì đã nhường ngư trường họ đang ngày đêm đeo bám cho ngư-dân quân Trung Quốc, đây có phải là cái đuôi của kế "không chiến tự nhiên thành không"?
    Cho dù dưới bất cứ góc nhìn nào, một kế hoạch như vậy đều là :đưa người đi cửa trước, rước giặc vào cửa sau"!

    Trả lờiXóa
  2. Chắc người ta sẽ dạy cho ngư dân VN nói tiếng Trung Quốc và tập làm quen với công việc đánh cá của người Trung Quốc, rồi cho họ xuất khẩu lao động sang Trung Quốc làm công cho các tàu đánh cá của chúng hoạt động trong đường lưỡi bò ở biển Đông!

    Trả lờiXóa
  3. Ngư dân bám biển cho hải quân bám bờ. Bây giờ ngư dân bỏ biển, hải quân "nhân dân" VN cuốc bộ sang Lào trốn? Biển Miền Trung là của chúng như chúng đưa người vào Đà nẵng tuyên truyền. Cha bố của những thằng con hoang đàng dã man dễ sợ. Ở VN chỉ mỗi đảng và cán bộ an ninh hùng hậu của đảng không biết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời:
    1. Tiền sẽ vào túi quan tham
    2. Biển sẽ là của TC
    Kết luận: kết quả lãnh đạo tài tình và sáng suốt của đảng bác

    Trả lờiXóa