Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Tin NÓNG: CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN THỢ LẶN FORMOSA TỬ VONG

Hé lộ nguyên nhân thợ lặn Formosa tử vong

DĐDN
20/07/2016 15h:02

(DĐDN) – Theo kết luận từ phía cơ quan điều tra, thợ lặn Formosa tử vong do bị suy tim cấp, không phải do nhiễm độc khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

van-ban-ket-luan-nguyen-nhan-tu-vong-cua-tho-lan-formosa-1
Thông báo kết luận điều tra từ công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa gửi Thông báo kết luận của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Bình về cái chết của anh Lê Văn Ngày (SN 1970) – thợ lặn Formosa đã tử vong cách đây gần 3 tháng – đến gia đình nạn nhân tại thôn Hà Bá 1, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.


Theo thông báo của Công an huyện Quảng Trạch, thợ lặn Lê Văn Ngày tử vong là do suy tim cấp. Không có dấu hiệu tác động ngoại lực; giám định hóa pháp trong phủ tạng và máu không tìm thấy các chất độc…

Sau khi nhận được thông báo từ phía Công an huyện Quảng Trạch, phía gia đình nạn nhân ở Khánh Hòa tỏ ra rất bức xúc vì bản thông báo này được Công an huyện Quảng Trạch ký từ ngày 17/5 nhưng đến ngày 18/7 gia đình nạn nhân mới nhận được. Ngoài ra, lý do anh Ngày chết do suy tim không có tính thuyết phục bởi lẽ nhóm công nhân cùng lặn với anh Ngày cũng có những biểu hiện tương tự nhưng nhẹ hơn.

Đại tá Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, Công an huyện Quảng Trạch đã thực hiện đúng theo quy trình. Kết quả điều tra đã được gửi về Công an tỉnh Quảng Bình. Từ kết quả điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình sẽ thông tin tới gia đình nạn nhân.

“Việc giám định pháp y là cơ quan điều tra thực hiện để xác minh xem thử có dấu hiệu tội phạm hay không. Nếu vấn đề gì cũng thông báo cả thì rất khó cho cơ quan điều tra. 
Mỗi ngày chúng tôi xác minh biết bao nhiêu vụ. Những vấn đề liên quan đến pháp luật hình sự, khởi tố hay không khởi tố mới có văn bản kết quả giám định pháp y theo quy định của luật pháp.

Còn việc xác minh của cơ quan điều tra mang tính chất không được thông báo rộng rãi. Những vấn đề đang nghi vấn không thể gửi được vì đây không phải là giai đoạn tố tụng“, ông Sơn cho biết.

Về phía công an tỉnh Quảng Bình, đại tá Nguyễn Nguyên Lượng – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Kết luận điều tra là kết luận cuối cùng. Công an tỉnh không có phát ngôn gì khác ngoài kết luận điều tra.

Còn việc gửi thông báo đến gia đình, Đại tá Lượng nói đại ý rằng đã được thực hiện theo luật, thời gian phụ thuộc vào các công đoạn của quá trình điều tra.

Được biết anh Lê Văn Ngày (46 tuổi, quê Khánh Hòa) là thợ lặn làm việc cho Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế Nibel. Đây cũng là doanh nghiệp chuyên cung ứng lao động cho dự án tại công trường Formosa thuộc KCN Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Ngày 24/4, anh Ngày đang lặn dưới vùng biển Vũng Áng thì bị phát bệnh, khiến mọi người phải lập tức đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. Tuy nhiên anh đã không qua khỏi và qua đời trong đêm hôm đó.

Ngay sau khi anh Ngày tử vong, người nhà anh đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi do nghi ngờ anh bị nhiễm độc. Được biết, anh Ngày là một thợ lặn có thâm niên đã làm việc nhiều năm.

Các đồng nghiệp với anh Ngày cho biết một thời gian trước khi anh Ngày đột ngột tử vong, họ lặn biển thì thấy người mệt, đau mỏi, tức ngực, khó thở. Họ cũng nghĩ bị trúng độc nên yêu cầu công ty chủ quản hỗ trợ xét nghiệm.

Nha Trang

7 nhận xét :

  1. Tiên sư cha bè lũ láo lú, trắng trợn dối gạt mọi người.
    LVD

    Trả lờiXóa
  2. Hồn anh Lê Văn Ngày có linh thiêng xin hãy bám theo đòi công lý nơi kẻ nào đặt bút viết những lời man trá về nguyên nhân cái chết của anh. Trời không tha kẻ nhắm mắt làm chứng gian chỉ vì đồng tiền dơ bẩn.

    Trả lờiXóa




















  3. Bưng bít sự thật nhằm che đậy tội ác do đảng cs và chính phủ VN cùng bọn Tàu gây ra cho Nhân dân,đất nước


    Trả lờiXóa
  4. úi giời, nhăng cuội, các nhà ăn hại của ta,bằng cấp cả bao tải, đếm ko xuể, mỏi tay. . . nhưng cái đầu, não trạng, sự hiểu biết . . . tè tẹ dưới cỏ ... zro... zro !
    Ông Trịnh Xân Thanh, phá tan 3.200 tỷ sông máu, núi xương dân Việt, mà còn được phong anh hùng nữa thì chuyện anh thợ lặn Ngày, chết vì độc tố nhưng nếu nói vậy thì ảnh hưởng đến đản ta !
    Qua chuyện ông Thanh, phá nát, thất thoát 3.200 tỷ bạc...được phong anh hùng, làm Tôi nhớ năm 1997 cái nhà máy dêt Long An, lỗ thê thàm, nợ lương công nhân ...(thời Phan Văn Khải làm TT) nhưng năm 199 (tôi ko nhớ 98, hay 99) được phong anh hùng lao động, sau ít tháng thì tuyên bố phá sản !!!

    Trả lờiXóa
  5. "Suy tim cấp" cái mả mẹ chúng mày. Dân không cần chúng mày điều tra, kết luận thì cũng biết ngay từ đầu nạn nhân chết là do nhiễm độc của Formosa dưới đáy biển. Đừng có bịp dân.
    Có lành như bụt thì cũng không thể không chửi chúng mày vì trò bao che cho thủ phạm.

    Trả lờiXóa
  6. Cái khốn nạn của tụi nó không bao giờ dứt! Chỉ là khốn nạn mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Bản thông báo liên quan đến cái chết của ông Lê Văn Ngày được Công an huyện Quảng Trạch ký từ ngày 17/5 nhưng đến ngày 18/7 gia đình nạn nhân mới nhận được. Tại sao Công an huyện Quảng Trạch làm chậm trể như vậy? Có khuất tất gì thì hãy can đảm nói lên đi! Cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đừng đưa việc quá bận rộn nên làm việc chậm, gởi 1 bản văn thông báo đến gia đình nạn nhân mà phải mất 2 tháng là sao? các vị được trả lương để làm việc và phải làm việc cách công minh - nhanh chóng, không làm được thì cút xéo đi!

    Trả lờiXóa