Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tin Mừng: 155 EM HỌC SINH Ở KỲ ANH ĐÃ ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG

Tác giả Nguyễn Anh Tuấn và các em học sinh Kỳ Anh. Ảnh: FB Nguyen Anh Tuan.

Nguyen Anh Tuan

155 EM HỌC SINH Ở KỲ ANH ĐÃ ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG
 
Trong bầu khí ảm đạm của các tin xấu những ngày qua thì hôm nay nhận được một tin vui.

Chính quyền thị xã Kỳ Anh vừa cam kết sẽ cho phép 155 em ở Đông Yên, Kỳ Lợi đi học trở lại sau hai năm không được đến trường.

Ngày mai sẽ là ngày đầu tiên trong khóa học hè để ôn tập lại các kiến thức mà các em đã hụt mất trong 2 năm vừa qua.

Trường học gần đó hiện đang được sửa chữa lại để có thể đón các em quay lại vào năm học mới.

Dĩ nhiên thời gian tới vẫn cần phải giữ liên lạc với bà con địa phương để đảm bảo chính quyền thực hiện đúng cam kết, nhưng chỉ riêng việc hình dung các em sẽ được đến lớp trở lại cùng bạn bè, thầy cô trong dịp hè thì cũng đã thấy vui rồi.

Tuy vậy, vẫn còn đó mối lo rằng vì hoàn cảnh kinh tế khốn khó của gia đình mà tới đây có thể nhiều em sẽ phải nghỉ học, ngay cả khi được phép quay trở lại trường.

Ngoài ra, mình vẫn thấy không ổn chút nào nếu không có ai bị truy cứu trách nhiệm khi đã để tình trạng này xảy ra. Không phải chỉ 1, 2 em mà là 155 em KHÔNG ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG trong vòng 2 năm dài đằng đẵng.

Xâm phạm quyền học tập của trẻ em phải được coi là một tội hình sự, vì nó chẳng những tước bỏ cơ hội được giáo dục của các em mà còn gián tiếp tạo ra những nguy cơ bất ổn cho xã hội từ việc trẻ em bị đặt ra bên lề xã hội.

PS: Xin được cảm ơn mọi người thời gian qua đã tích cực chia sẻ tin tức về vụ việc cũng như giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho các em.

Chú Hoa, một người dân tại địa phương chia sẻ thông tin rất thú vị là rút kinh nghiệm những lần trước địa phương hứa suông, trong cuộc biểu tình ngày 4 tháng 7 vừa qua bà con đã yêu cầu cán bộ phải có cam kết bằng văn bản việc cho các em đến trường trở lại. Buổi học ngày mai là làm theo đúng cam kết với bà con.
---

XEM THÊM CÁC BÀI KHÁC VỀ CÂU CHUYỆN CỦA CÁC EM:

Cô giáo thiện nguyện Trần Thị Xoan kể chuyện các em:
https://www.facebook.com/motanhnang/posts/1374968919184664

Bố mẹ không nhường đất cho Formosa, con em không được đến trường:
https://www.facebook.com/motanhnang/posts/1339333639414859

Các em rất muốn đến trường:
https://www.facebook.com/motanhnang/posts/1336633866351503

Số phận đặc biệt của 155 em học sinh Kỳ Anh:  
 
 

5 nhận xét :

  1. Sao chính quyền lại "cho phép" các em đi học? Đây là quyền lợi của các em bị chính quyền thị xã Kỳ Anh tước đoạt 2 năm qua, giờ đáng lẽ phải xin lỗi các em và tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa các em tới trường. Không thể quen thói trịch thượng CS mà "cho phép" được.

    Trả lờiXóa
  2. Tư tưởng đổi mới của Kim Ngọc đã bị chà đạp nhưng đi đúng quy luật nên nó sống mãi, sau này đảng cướp công nêu rêu rao "công cuộc đổi mới do đảng khởi xướng và lãnh đạo" . Trơ trẽn đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa từng thấy chính quyền nào trên thế giới này lại không cho trẻ em đến trường như Việt Nam. Dù bất cứ lý do gì lẽ ra chính quyền phải tìm mọi cách để khuyến khích và giúp đưa trẻ đến trường. Điều đó cho thấy chính quyền dối trá!

    Trả lờiXóa
  4. Mừng cho các cháu được đến trường
    Mừng rồi nhưng đâu hết tai ương!
    Cự kim, kim cự, kim còn cự
    Địa ngục chờ mi đến lẽ thường!

    Trả lờiXóa
  5. vụ này phải kiện ra tòa đòi bồi thường vì thiệt hại 2 năm
    không được đi học làm gián đoạn sự phát triển của các em!!!

    Trả lờiXóa