Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Tin MỚI: VỪA PHÁT HIỆN BÃI RÁC KHỔNG LỒ NGHI CỦA FORMOSA

Hà Tĩnh: Phát hiện bãi rác khổng lồ nghi của Formosa

Dân trí 
Thứ ba, 19/07/2016 - 16:01
 
Sáng 19/7, theo thông tin phản ánh của người dân, PV Dân trí đã tiếp cận hiện trường một bãi rác khổng lồ đổ rác thải hỗn hợp, trong đó có nhiều chất thải công nghiệp tại một khu trang trại ở phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
 
>> Vụ Formosa: "Bắt mạch" năng lực Giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh
>> Phát hiện một vị trí chôn lấp rác thải của Formosa trong... công viên

Theo chỉ dẫn của người dân, PV đến xóm Trại, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tại trang trại của ông Cao Nhân nằm dưới chân dãy núi Hoành Sơn, bên cạnh nghĩa trang của phường Kỳ Long, cách trung tâm thị xã Kỳ Anh khoảng 15 km, cách khu công nghiệp Formosa khoảng 3 km.

Rác thải nghi của Formosa được chôn trong trang trại ông Cao Nhân

Hình ảnh mà PV ghi nhận được là trong khu vực trang trại này, một diện tích khoảng 2 héc ta rừng cây bạch đàn và keo đã thu hoạch có rất nhiều loại rác thải được tập kết, chất thành từng đống, rải rác khắp mặt đất.

Rác thải ở đây có nhiều loại, gồm xỉ bê tông, gạch, gỗ, bao bì, cao su, sắt thép, dây điện và bùn đất có màu đen sẫm. Đặc biệt có rất nhiều vỏ thùng bằng kim loại và nhựa nhiều kích cỡ khác nhau, có in chữ nước ngoài. Nhiều đống rác thải ở đây đã bị đốt cháy thành tro, những thứ bằng nhựa và kim loại bị cháy sém.

Quan sát kỹ, có một số vỏ thùng ghi chú có yếu tố độc hại bằng tiếng Việt. Trên một mảnh rác thải có ghi chữ F.H.S, giống tên viết tắt của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh.




Đủ các loại rác chất đống khắp nơi.

Ông Cao Nhân, chủ trang trại này cho biết: “Khoảng từ cuối năm 2013, có một người nói tiếng nước ngoài đi cùng một phiên dịch đến gặp tôi xin đổ rác thải vào khu vực trang trại của tôi. Vì thấy trong rác thải có nhiều thứ tận dụng được nên tôi đồng ý. Sau đó tôi lựa gỗ trong rác thải làm củi đun, lấy một số thùng phuy về rửa sạch để đựng đồ”.

Theo ông Nhân, ông không biết đó là rác thải độc hại hay không, mục đích ông cho họ đổ rác chỉ để tận dụng gỗ làm củi đun.



Nhiều chiếc thùng phuy ghi chữ Trung Quốc tại bãi rác.

“Hiện tại tôi không biết chính xác khối lượng rác họ đổ vào trang trại là bao nhiêu. Trước đó, cứ vài ngày thì họ cho xe đến đổ, mỗi ngày vài xe. Cũng có nhiều người dân vào nhặt củi, xong tôi bảo họ đốt cho sạch sẽ”, ông Nhân nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch UBND phường Kỳ Long cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã, chúng tôi đã rà soát những bãi rác thải trên địa bàn. Qua đó chúng tôi đã có báo cáo cụ thể cho thị xã Kỳ Anh. Trong báo cáo chúng tôi cũng có nêu bãi rác thải trong trang trại ông Cao Nhân. Bãi đất này đã được đổ từ trước năm 2015. Chiều qua cán bộ của Phòng TN&MT đã vào kiểm tra”.
Minh Đức – Sinh Dũng

5 nhận xét :

  1. Ông Cao Nhân, người đâu mà tử tế quá, đất nhà mình đang sạch, bỗng dưng để người lạ đem rác vào đổ hôi thối, chỉ để mót củi!!!??? Cách hành xử này cũng tương tự như của nhà nước, đất nước tươi đẹp, tự dưng cho Tàu vào phá hoại, biển chết, đất ngập rác, người không còn đất sống.
    Tất cả các bãi rác đều do dân khám phá ra. Tất cả bọn nhà nước đều nói cho qua, cố gắng lấp liếm cho nhau. Chúng nó khinh coi sinh mạng của dân tộc không bằng chiếc dép rách của thằng Tàu. Mà dân tộc này cũng có ông bà cha mẹ vợ con chúng trong đó, sao chúng cũng bán luôn? Chúng ăn gì mà hèn thế?

    Trả lờiXóa
  2. Tội nghiệp cho tập đoàn Formosa và nhiều quan lại VN quá xá. Nhà máy thân yêu mới chưa chính thức hoạt động mà cả lũ đã phải cuống cuồng lên vì RÁC, CHẤT ĐỘC, CÁ CHẾT, BIỂN CHẾT, NGƯỜI CÙNG KHỔ và NGƯỜI CHẾT! Thế thì khi đi vào hoạt động trong ít nhất 70 năm nữa chắc toàn lãnh thổ VN sẽ cần phải được TÍNH TOÁN QUÁ TRỜI để trở thành bải RÁC lớn nhất thế giới!

    Trả lờiXóa
  3. Những đứa đưa nó vào đây có bao giờ tự hỏi sao nó không làm những việc như vầy bên xứ nó?
    Nghĩ tới việc nó đào bới, chôn rác trong 70 năm trên đất nước này thấy thật là khủng khiếp

    Trả lờiXóa
  4. Đọc lại hồ sơ Formosa, xuất hiện hai nhân vật gắn bó keo sơn với dự án này. Hai người tả xung hữu đột, nhanh chóng đề xuất, nhanh nhảu ký, nhanh nhẹn ban hành những ưu đãi, và chắc cũng rất nhanh nhận phần của mình. Đó là Hoàng Trung Hải, lúc đó là Phó Thủ tướng và Võ Kim Cự, chủ tịch rồi bí thư tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt ông Võ Kim Cự cũng là người hùng hồn bênh vực, quyết chiến đấu đến cùng cho sự ra đời của Formosa.
    Thế nhưng đến nay, những sự cố liên tiếp xảy ra từ Formosa gây những thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng cả một vùng đất, gây xôn xao cả nước và dư luận thế giới cũng lưu tâm, thì những nhân vật này im như ngậm hột thị. Họ phủi bỏ trách nhiệm, họ như ngậm tăm. Ừ mà cũng phải thôi, ai ăn xong bữa cũng phải ngậm tăm mà.
    Cuối cùng cũng chỉ dân phải gánh hết hậu quả, không phải chỉ bây giờ mà còn đến đời con cháu. Khổ thật! Trong chiến tranh, phần hứng chịu đau thương nhất cũng là dân, trong hoà bình, phát triển, giới chấp nhận thương đau, lãnh phần thua thiệt cũng là dân. Làm dân Việt thì thời kỳ nào cũng khốn nạn cả!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Chà, thế này thì gay nhỉ ! Khéo ở Ba Đình cũng đầy rác chứ chả chơi ! Quân này gớm thật.

    Trả lờiXóa