Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tin CỰC NÓNG: NGƯ DÂN BIỂU TÌNH LỚN ĐÒI ĐÓNG CỬA FORMOSA


HÃY ĐÓNG CỬA FORMOSA VÀ BỎ TÙ NHỮNG KẺ CÕNG RẮN VÀO NHÀ

Vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 07/7/2016, có khoảng 2000 giáo dân xứ Cồn Sẻ, tỉnh Quảng Bình đã xuống đường biểu tình trên đường quốc lộ đoạn qua thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải đóng của Fosmosa nhưng đã bị lực lượng chức năng đàn áp, đánh đập dã man khiến nhiều người bị thương nặng.

Được biết có khoảng 10 người bị thương nặng, 4 người đang bị đưa đi cấp cứu, 2 đang bị bắt tại đồn công an.
Tin từ fb: Thuan Van Bui

17h00: Nạn nhân bị công an đánh chảy máu đầu tạm thời mới xác định được 1 người là ông Đức Tình, còn 1 giáo dân bị CA bắt và được thả ra tên Xuân. Sẽ cập nhật thêm nạn nhân khác.

Hình ảnh vừa cập nhật:






 .
Tin Mới nhận: Lực lượng công an, CSCĐ đàn áp và đánh đập tàn bạo và ngư dân đã dùng đá gạch ném vào lực lượng công an.

 


HÃY ĐÓNG CỬA FORMOSA VÀ BỎ TÙ NHỮNG KẺ CÕNG RẮN VÀO NHÀ

Lượng các chất ô nhiễm mà Formosa Hà Tĩnh sẽ thải ra môi trường là những con số khủng khiếp: khí thải (gần 36 triệu tấn/năm), nước thải (trên 28.000 tấn/năm các chất ô nhiễm); lượng phenol và xyanua trong nước thải của Formosa trước khi xử lý là 120 tấn/năm hay 0,36 tấn/ngày... Chỉ riêng chất thải rắn (gần 9 triệu tấn/năm) đã đủ biến VŨNG ÁNG THÀNH MỘT VÙNG ĐẤT CHẾT.
-------------- 

Được biết, cả hai bên đã có người đổ máu.
Những hình ảnh từ hiện trường:















Tin Hà Tĩnh:

Trưa nay (07.07), tại biển Cửa Sót (huyện Thạch Hà), một số người dân cũng đã biểu tình đòi đóng cửa vĩnh viễn Formosa và đòi VTV xin lỗi vì đã phát đi bản tin vu khống và hạ nhục Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp.



Tại Vũng Tàu ngày hôm qua (06.07.2016):
.

Tễu Blog tổng hợp.

43 nhận xét :

  1. Đổ máu! Máu đồng bào đổ báo hiệu lịch sử sang trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cướp được chính quyền nay trở mặt đàn áp nhân dân. Trời sẽ không dung, đất sẽ không tha.

      Xóa
  2. Tôi hoàn toàn ủng hộ nhân dân Quảng Bình, đóng cửa nhà máy Formosa và bắt chúng bồi thường một ngàn tỷ Đôla thiệt hại mà chúng đã gây ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em công an đang còn lương tri hãy tỉnh lại- đồng tiền các anh nhận được là mồ hôi nước mắt của nhân dân đó. Không phải đảng bố thí cho các anh đâu, đừng gây nợ máu kẻo không có đường về.

      Xóa
  3. Dân Nghệ Tĩnh hãy vùng lên làm cách mạng như dân Quỳnh Lưu năm 1956. Năm nay sẽ khác năm 1956.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin nói lại cho đúng: "Công giáo Nghệ Tỉnh hãy vì Chúa và Mẹ Maria mà vùng lên... bla, bla, bla ..."

      Xóa
  4. Rước giặc vào nhà. Vùi dập cuộc sống của ngư dân, môi trường của đất nước... Sự thật hiển nhiên, kẻ có tội cũng đã thừa nhận. Vậy sao lại đàn áp, đánh đập người dân nói lên chính kiến của mình? Có chính quyền nào mà bạo ngược thế không?

    Trả lờiXóa
  5. Chuẩn bị THÁNH CHIẾN TỬ VÌ ĐẠO
    một cuộc chiến hơn cả IS

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô đồng bào Cồn sẻ ,đồng bào giáo dân yêu nước .Ủng hộ đồng bào đang đấu tranh vì môi trường sống của 4 tỉnh miền Trung là trách nhiệm,là lương tri của những người còn nặng lòng với Tổ Quốc .Đàn áp người yêu nước -chỉ là bọn bán nước mà thôi /Lực lượng công an ,LLVT đang đàn áp dân -hãy tỉnh ngộ ngày đi .Quay đầu là bờ .Cho gây thêm tội ác với người dân nữa -họ đang bảo vệ môi trường sống cho bố mà,vợ con họ hàng gia tộc các anh đây -Họ còn đường sống nữa mô ?Formosa -hay là chết ???

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân cả nước hãy ủng hộ cùng bà con nhân dân Quảng Bình Hà Tĩnh đứng lên đòi quyền được sống trong môi trường an toàn.Tống cổ bọn Formosa ra khỏi đất nước

    Trả lờiXóa
  8. Anh em chiến sỹ công an không nên đàn áp dã man bà con ta.Họ cũng là người cha,người mẹ như cha mạ mình một khi cuộc sống đã bị dẫn tới bước đường cùng

    Trả lờiXóa
  9. Ngày xưa phong trào Xô viết Nghệ - Tĩnh cũng bắt đầu như thế : Dân phản ứng ?! Trước sau gì cũng có chuyện, 500 triệu USD cũng không ... mua được dân đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Dùng tiền của dân mua súng đạn, hơi cay để bắn lại dân!

    Trả lờiXóa
  11. Không có hi sinh sẽ không có hạnh phúc. Đau đớn vẫn tiến lên

    Trả lờiXóa
  12. Con giun xéo mãi cũng quằn.
    An ninh,CS cơ động hãy về với nhân dân,trước khi quá muộn.
    Chất độc xả thãi từ Formosa và lòng tham của tà quyền không từ chối 1 ai,dù các anh hay chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  13. Biển chết thì đất liền sẽ chết,
    Trước khi Dân chết thì Đảng phải chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng nhất thời , Dân vạn đại !

      Xóa
  14. Chết dưới dùi cui, súng đạn của CA là vinh quang,
    Chết từ từ vì nhiểm độc Formosa mà không dám đấu tranh là cái chết đầy oan ức nhưng cũng rất đáng trách.

    Trả lờiXóa
  15. Tội ác hũy diệt biển của tập đoàn Fimosa và thế lực thù địch với Việt Nam có phải là tội ác chống nhân loại không? Tôi không có đủ kiến thức nên xin được trả lời. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  16. Toàn dân ta hãy noi gương Quảng Bình

    Trả lờiXóa
  17. Chúng tôi- giáo viên và sinh viên ủng hộ đồng bào miền Trung đấu tranh vì môi trường!

    Trả lờiXóa
  18. Đòi bồi thường toàn điện và đuổi cổ chúng đi . Ủng hộ bà con .

    Trả lờiXóa
  19. Rước voi về giày mả tổ. Không đóng cửa Formosa, không bồi thường thỏa đáng, cứ để biển tiếp tục chết thì không loại trừ bạo loan. Đề nghị đ/c Ng Phú Trọng phải gặp dân và trả lời câu hỏi của dân.

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi mọi người cần hết sức kiềm chế . Nên xem lại người đầu tiên dùng gạch đá huặc ai là người kích động . Tránh bị mắc mưu . Để hạn chế thương vong khi bị đàn áp có thể áp dụng phương pháp của các sinh viên Hồng Công . Đơn giản mà hiệu quả .Mong đồng bào chân cứng đá mềm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như áo phao cứu sinh cũng có tác dụng . Cái này ngư dân sẵn .

      Xóa
  21. Ngày này phải đến!
    Hỡi những người bị tẩy não, hãy tỉnh ngộ về với nhân dân, với caí Thiện, tránh xa lũ Súc sinh, ngạ quỷ đỏ!
    Cuộc đời chẳng sống bao lăm đâu...

    Trả lờiXóa
  22. Kêu gọi các anh em cảnh sát, công an, các lực lượng dừng ngay các hành động bạo lực hành hung đồng bào. Các anh em hãy trở về với nhân dân, hãy chấm dứt ngay hành động bất nhân, bất nghĩa với đồng bào ruột thịt.

    Trả lờiXóa
  23. Trần Thị Thảolúc 19:51 7 tháng 7, 2016

    Chính quyền cộng sản VN hãy dừng ngay những tội ác đàn áp dân một cách dã man như vậy trước khi còn quá muộn .

    Trả lờiXóa
  24. Những giọt máu người dân như anh Xuân, anh Tình đổ ra thật thương tâm nhưng không phí phạm đâu. Vì đó sẽ là những tiếng chuông cảnh tỉnh lương tâm và suy nghĩ của những ai còn mê muội với ý nghĩ nhà nước cs này thật tâm muốn làm sạch môi trường, giúp đỡ ngư dân trở lại ngành nghề quen thuộc của họ. Chỉ cần suy luận đơn giản thôi sẽ thấy:
    Đã có ai hứa hẹn sẽ làm gì để làm sạch nước biển? Bảo đảm cá sẽ không còn chết oan? Dân bị nhiễm độc sẽ được chữa trị?
    Ai sẽ bảo đảm hoặc biện pháp kiểm soát để biết Formosa sẽ không xả thải lén khi đi vào hoạt động chính thức ? Chẳng lẽ họ có phương pháp chế tạo thép mới để bảo đảm mức thải độc sẽ ở dưới mức bình thường ?
    Ngư dân làm gì được với số tiền cao lắm là 200 đô cho mỗi hộ ? Dọn nhà lên rừng làm rẫy để mà chết sớm vì sơn lam chướng khí ? Hay người già trẻ con đi ăn mày ăn xin? Trẻ làm gái, móc túi, làm phu khuân vác? Không chừng "may mắn" được Formosa nhận vào làm bảo vệ, lao công ?
    Nếu đọc những bài viết về hậu quả vô cùng nghiêm trọng của những người hiểu biết viết đầy rẫy trên mạng lề trái, người ta sẽ phải rùng mình ghê tởm cho sự kiêu ngạo cộng sản, coi thường mạng sống con người của guồng máy lãnh đạo các cấp hiện nay tại VN.
    Họ sẽ đổ vấy cho "bọn phản động kích thích, xúi giục dân chúng" nhưng hãy trã lời những câu hỏi cấp bách về môi trường và sự nguy hại đến sức khoẻ người dân và an toàn môi trường một cách thoả đáng và hợp lý hợp tình đã, rồi hãy vu vạ cáo gian cho những người "mắt sáng và tai thông" trong dân chúng ?
    Máu người dân đổ ra hôm nay là để cứu mạng những thế hệ VN mai sau, cứu biển, cứu nước, thật đáng trân trọng và ghi ơn.

    Trả lờiXóa
  25. Với lượng hóa chất khổng lồ này đổ xuống biển Hà Tĩnh hàng năm phải coi đây là một tội ác man rợ với ND VN. Phải khởi tố, đóng cửa Formosa và tất cả những kẻ liên quan từ TW đến địa phương đã cấp phép, quản lý, điều hành, giám sát...formosa. Đây phải gọi là 'Vụ án diệt chủng'! ĐCS VN và chính quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước quốc gia và dân tộc VN!

    Trả lờiXóa
  26. Có lẽ đây như là những năm tháng cuối cùng của chính quyền CS ở VN!

    Trả lờiXóa
  27. Xin được chia sẻ những hy sinh, đau thương, gian nan vất vả của người dân Nghệ An Hà Tĩnh, người dân miền Trung đang phải sống trong đại họa thảm sát biển miền Trung, mà chính quyền đang cố bao che cho Formosa, kẻ thủ ác gây nên đại họa này!

    Trả lờiXóa
  28. Nguy cơ mất nước và diệt chủng dân tộc...

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn thấy người dân Quảng Bình đi biểu tình, nhỏ gầy, xác xơ nghèo đói trong cơn giận bị cướp mất chén cơm manh áo, tôi thấy lòng mình trào dâng nỗi xót thương và căm giận. Chẳng biết làm gì tôi chỉ mong các anh công an (chìm, nổi) đừng xem những người biểu tình là phản động mà đánh đập họ đổ máu, họ khổ đau nhiều lắm rồi, đừng làm họ đau thêm nữa. Tôi cũng mong các anh công an hãy suy nghĩ một chút để biết lẽ phải trái, mà hành động cho đúng, đừng biến mình thành những con chó điên dưới mắt những người có lương tri.
    Hoàn lương.

    Trả lờiXóa
  30. Máu đỏ dân đen biết nói gì
    Bọn quan chúng nó vẫn khinh khi
    Một ngày nào đó thuyền đi ngược
    Chúng nó theo dòi phải biến đi!

    Trả lờiXóa

  31. Ba` con reo' ten Nguyen-phu-trong ra khi bieu-tinh` !

    Trả lờiXóa
  32. Quảng Bình là nơi sinh ra câu nói nổi tiếng “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, Khó vạn lần dân liệu cũng xong” mà các lãnh tụ cộng sản thời chống Mỹ luôn tâm đắc, là nơi dân sẵn sàng dỡ nhà để lấy vật liệu lấp hố bom thông đường. Dân Quảng Bình đã hy sinh rất nhiều cho sự nghiệp của ĐCSVN. Thời thế đổi thay, những người hy sinh nhiều nhất cho chế độ lại là những người cực khổ nhất, yêu cầu chính đáng của họ được đáp lại một cách phũ phàng thế này sao?
    Nếu ngày mai đất nước lại rơi vào cơn binh lửa thì liệu chính quyền còn trông cậy vào dân được nữa không? Các vị lãnh đạo hãy nhớ lấy câu nói của Hồ Nguyên Trừng: “Thần không sợ giặc, chỉ sợ lòng dân không theo!”. Và khi quân Minh tràn sang thì quan quân nhà Hồ không được dân ủng hộ đã thất bại nhanh chóng. Bài học lịch sử còn đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triều đình nhà Hồ thời ấy tuy không được lòng dân (vì thi hành những cải cách không hợp lý) nhưng vẫn kiên quyết chống giặc xâm lược.

      Xóa
  33. Phong trào xô viết Nghệ-Tĩnh 1930 lại được tái hiện vào thế kỷ 21. Chỉ có điều khác là lần này đảng đàn áp phong trào để bảo vệ kẻ thù!

    Trả lờiXóa
  34. Ủng hộ đồng bào Quảng Trị! Đả đảo đàn áp dân!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  35. Đảng và nước làm sai, người dân quá bức xúc là đúng, sao lại vu cáo người dân là thế lực thù địch và đánh đập đàn áp họ. Các người đang gây tội ác với nhân dân đấy.

    Trả lờiXóa
  36. Kiên quyết đóng cửa Fomosa cho tới khi nào họ cải tiến công nghệ xả thải. Tái xử dụng nguồn nước thải phục vụ cho sản xuất của nhà máy. Chất thải cuối cùng phải được làm khô cho vào bao tải và đem chôn lấp an toàn, như lời họ đã tuyên bố.

    Trả lờiXóa
  37. Đồng bào cả nước nên noi gương Quảng Bình ! hoan hô Quảng Bình !

    Trả lờiXóa