Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Nha Trang: CẤP CỨU 60 DU KHÁCH HÀ NỘI NGỘ ĐỘC VÌ ĂN HẢI SẢN

60 du khách ở Nha Trang nhập viện 
nghi do ngộ độc

VNE
Chủ nhật, 10/7/2016 | 21:27 GMT+7 

.
Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), mọi người đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy... phải vào bệnh viện cấp cứu. 
.
Tối 10/7, chính quyền tỉnh Khánh Hòa xác nhận, hơn 60 người được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và nhiều bệnh viện khác với những triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. 
.
"Họ thuộc đoàn khách từ Hà Nội đến Nha Trang chơi, nhập viện vài giờ sau khi dùng bữa tối với thực đơn giống nhau tại một nhà hàng ở trung tâm thành phố", một lãnh đạo tỉnh nói.
.
Anh Thi đang được điều trị. Ảnh: Xuân Ngọc

Trước đó, liên tục từ rạng sáng đến chiều nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu cho 30 du khách trong tình trạng đau bụng quặn từng cơn, đi ngoài nhiều lần, buồn nôn kèm theo sốt. Hơn 30 người khác được chuyển đến các bệnh viện với những triệu chứng tương tự.


Nhiều bệnh nhân sau khi được truyền nước và chăm sóc đã xuất viện. Những người còn lại tiếp tục ở bệnh viện để theo dõi.

Nằm trên giường bệnh, anh Đỗ Đình Thi (33 tuổi, quê Hà Nội) cho hay cùng đoàn du lịch trong công ty vào Nha Trang hai hôm trước. Tối 9/7, anh cùng đoàn đến ăn tại một nhà hàng ở đường Trần Phú (phường Lộc Thọ) với thực đơn gồm tôm, cua, súp hải sản, giò... và một số món khác.

Chị Nguyễn Thị Nhung (30 tuổi, quê Hà Nội) nói rằng, sau bữa tối vài tiếng thấy đau bụng, đi ngoài, sốt... "Hàng chục người trong đoàn có chung triệu chứng như tôi phải nhập viện nên dự định đi đảo Bình Ba và tham quan các nơi khác đều bị hủy", chị Nhung nói.

Các thành viên trong đoàn cho hay, ngoài những bệnh nhân đưa vào viện còn rất nhiều người bị nhẹ, tự mua thuốc uống và điều trị tại khách sạn với các biểu hiện tương tự.

Ông Lê Văn Hòa - Trưởng phòng Quản lý An toàn thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh - cho biết đơn vị đã lấy mẫu thức ăn của nhà hàng để xét nghiệm, xác định nguyên nhân.


Xuân Ngọc

9 nhận xét :

  1. Chẳng lẽ ô nhiễm vào tận khánh hòa???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô nhiễm sẽ còn vào tận Cà mau.

      Xóa
    2. Theo dòng hải lưu, chất độc phát triển đúng quy trình!

      Xóa
  2. Đừng tưởng xa miền Trung là an toàn!

    Trả lờiXóa
  3. Đừng đi dại, ăn bậy nữa là xong

    Trả lờiXóa
  4. Cứ nện thằng Formosa là hết hải sản nhiễm độc

    Trả lờiXóa
  5. ĐIÊN
    ==> Dạo người ta xôn xao vụ BIỂU TÌNH CÁ CHẾT, chị bảo họ là LŨ ĐIÊN, cuối tuần sao không ở nhà cho khỏe.

    ==> Đợt chị đi du lịch ăn hải sản bị ngộ độc, nôn mửa, bác sĩ làm đủ cách, chị ở LẠI, nhưng đứa bé sắp chào đời thì KHÔNG.
    ==> Chị hóa ĐIÊN.
    Chuyện trên mạng

    Trả lờiXóa
  6. Bà con cứ yên tâm tuần sau là đến Bà Rịa Vũng Tầu nên du khách yên tâm

    Trả lờiXóa
  7. Cái này cứ hỏi mệ Tiến bộ trưởng y tế xem câu trả lời ra sao?Cứ đà này ngành du lịch ven BIỂN VN sẽ phải khai tử
    trong một tương lai không xa!!!

    Trả lờiXóa