Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Lê Văn Luân: NGHÈO & LOẠN


Luân Lê

NGHÈO

Tôi rất mong nhiều hơn nữa những bất công và trớ trêu xảy ra và phơi bày trong xã hội, tôi không nghĩ nó là điều bình thường hay để thích thú của một con người, mà chỉ là cần phải có để người ta kịp nhận ra mọi thứ trước khi quá muộn.

Bởi có buồn và đau đớn không, khi người ta quen thói xử lý mọi chuyện tuỳ tiện và bất chấp luật pháp, nên người ta lại phải ồn ào tranh cãi một sự việc mà tất yếu nó thuộc về trách nhiệm của luật pháp. Và người ta cũng khoác lên xã hội này cho bất cứ ai một thứ y phục của đạo đức mơ hồ, kể cả là hủ bại, lạc hậu nhằm đạt mục đích trừng trị chính trị từ và của những con người, thật trớ trêu thay, là hoàn toàn thiếu vắng phẩm chất và cả trí tuệ.

Đất nước chỉ có một lãnh tụ để học hỏi, một thứ chủ thuyết để soi sáng, vậy có phải là quá nghèo nàn tri thức và đạo đức hay không?

Luân Lê

LOẠN

Mổ chân trái nhưng được phẫu thuật thêm cả chân phải vốn đang rất bình thường, nhưng gia đình vẫn phải đóng tiền cho cả hai chân.

Không biết rồi có đúng quy trình và lại tiếp tục rút kinh nghiệm sâu sắc như việc cưa chân ở Đắc Lắc nữa hay không? Hay vì "nhân thân tốt" và "phạm tội lần đầu" nên cần bao dung và độ lượng?

Bảo sao giờ dân chúng ngày càng mất niềm tin vào pháp luật và cái xã hội nhiễu nhương này, vì với quan chức thì dễ dàng bỏ qua hoặc xử nhẹ, nhưng với người dân thì luôn "phải nghiêm trị" thích đáng mà làm gương cho kẻ khác.

Vào bệnh viện để tìm lại sức khoẻ hay mạng sống bây giờ cứ như đi vào cửa "tử" vậy. Lo lắng như một sự đánh cuộc với viên xúc xắc nhiều mặt may rủi.

Lời khuyên: nếu ai phải đi bệnh viện phẫu thuật, điều trị bộ phận nào có đôi, có cặp thì nên cất cái lành lặn ở nhà cho bác sỹ đỡ nhầm vì không còn lựa chọn nào khác.

3 nhận xét :

  1. Liệt chân trái mổ chân phải là đúng rồi, có thể còn mổ cả chân phụ ấy chứ. Tiền viện phí không có thì gọi bọn từ thiện

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói sau khi mổ nhầm chân, bệnh viện VĐ đã xin lỗi và nói sẽ mổ "khuyến mái" nốt chân kia.

    Trả lờiXóa
  3. Uất nghẹn cổ! Bọn BS đồ tể!

    Trả lờiXóa