Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN NGUYỄN KHẮC MAI


 KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN NGUYỄN KHẮC MAI
 
Hà Nội ngày 26 tháng 7 năm 2016.

Kính gửi Quốc hội khóa XIV,
Nghị sĩ Trương Trọng Nghĩa -Tp Hồ Chí Minh,
Nghị sĩ Nguyễn Ngọc Phương - Quảng Bình.
Và Toàn thể các Nghị sĩ khóa XIV.

1.- Nhận thức rằng thảm họa môi trường Formosa là rất nghiêm trọng. Tai vạ ấy sẽ còn kéo dài chưa thể lường tính được.

Nhân dân cả nước rất bất bình, lo lắng.

- Nghị sĩ Trương Trọng Nghĩa, Nghị sĩ Nguyễn Ngọc Phương và nhiều Nghị sĩ khác đã lên tiếng về trách nhiệm của Quốc hội về thảm họa môi trường này.


- Là công dân, với tinh thần “thất phu hữu trách”, chúng tôi lên tiếng: Ủng hộ ý kiến của Nghị sĩ Trương Trọng Nghĩa về việc thành lập Ủy ban đặc biệt của Quốc hội điều tra và phán quyết về vụ này. Đề nghị Nghị sĩ Trương Trọng Nghĩa hoàn tất hồ sơ chính thức trình Quốc hội (cùng liên danh với một nhóm nghị sĩ khác càng tốt).

2.- Yêu cầu Quốc hội làm tròn nghĩa vụ đối với Dân, với Nước, đề cao trách nhiệm và quyền hạn của Quốc hội, hãy lập Ủy Ban Đặc Biệt thực hiện những nội dung sau:

- Điều tra và kết luận nguyên nhân đầy đủ của thảm họa;

- Xác định chính xác, đầy đủ những thiệt hại, giải pháp pháp lý, đền bù, khắc phục:

  • Về môi trường cho đến khi cơ bản được hồi phục.
  • Về kinh tế mọi mặt.
  • Về an sinh xã hội,sức khỏe, bệnh tật, tử vong, độc tố trong người của người dân bốn tĩnh Tĩnh-Bình-Tri-Thiên do thảm họa Formosa gây ra.Và ra quyết định yêu cầu tổ chức khám, xét nghiệm gấp cho người dân ven biển bốn tĩnh bị thiệt hại.
- Xác định trách nhiệm pháp lý của Tập đoàn Formosa;

- Xác định trách nhiệm pháp lý của phía Việt Nam: những cơ quan của Đảng, Chính phủ, Chính quyền địa phương, các ngành và cá nhân liên quan;

- Xác định các giải pháp khắc phục hậu quả.

Quốc hội phải ra phán quyết làm rõ tính pháp lý của các bên liên quan, bảo vệ lợi ích của Đất Nước, quyền và lợi của người Dân, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh nâng cao năng lực, trách nhiêm và đạo đức của cac cơ quan liên quan của hệ thống chính trị và Nhà nước ta.

Trân trọng kính chào.

Nguyễn Khắc Mai
Nhà 40-Ngõ 26-Phố Kim Hoa, Hà nội.
-------------

.
Ghi chú: Nếu các vị công dân đáng kính đồng tình với Kiến nghị này, xin sao,ký tên và gửi QH theo địa chỉ: webmaster@qh.gov.vn Kiến nghị này đồng thời được gửi theo địa chỉ trên và cậy đăng trên mạng xã hội. 

10 nhận xét :

  1. Kính cụ Nguyễn Khắc Mai, chúng con xin hoan hô cụ. Giọng văn của cụ rất ôn tồn, hòa nhã, cụ dạy bảo cho họ biết và cụ làm thỏa mãn lòng dân.
    Kính cụ sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không khéo cụ lại được câu trả lời: Cụ già rồi biết gì mà có ý kiến. Như cái thằng gì bí thư Đà Nẵng trả lời Bác Hiền Đức.

      Xóa
  2. Các ĐBQH Khóa 14 hãy xứng đáng với trách nhiệm mà các vị nhận lãnh trước Đất nước và Nhân dân!
    Các vị hãy đặt mình vào vị trí của một trong hàng trăm ngàn người chủ gia đình ngư dân Miền Trung - sáng tinh mơ tới chiều tối không biết làm gì, không biết đi đâu để kiếm sống cho cả gia đình? Hay các vị đặt vợ, con gái mình vào vị trí những người phụ nữ, những cháu gái không biết làm gì để kiếm sống cho mình và cứu giúp gia đình? Một xấp vé số nơi đô thị xa xôi, hay xa hơn là ánh đèn màu xanh đỏ trong các động buôn người đang chờ đợi họ?
    Chỉ có đền bù xứng đáng các mất mát của họ và trả lại Biển Miền Trung sạch sẽ như trước cho họ thì hàng trăm ngàn gia đình đó mới có cuộc sống thực sự! Để có được điều đó, Công lý phải được thực thi!
    Các vị đang là những người cầm cân, nảy mực cho công lý! Các vị phải thực thi trách nhiệm của mình với Nhân dân, với Đất nước và với Lương tâm của chính các vị!
    các vị phải đưa vụ Formosa Hà Tĩnh Đầu độc Biển Miền Trung ra trước Công lý! Các vị phải đưa ra các Nghị quyết, Chính sách và Phương pháp để xác định đúng tội trạng của vụ Đại án này, chỉ ra tất cả những kẻ phạm tội, và buộc họ phải chịu tội và bồi thường xứng đáng cho Người dân, Tổ chức và Môi trường Sống ở các địa phương bị hại!
    Các vị đang ngồi trong những phòng họp sang trọng, làm việc và đi lại trong những điều kiện đầy tiện nghi, và được chu cấp gấp nhiều lần những ngư dân lâm họa hôm nay bằng chính những đồng tiền thuế của họ! Các vị nếu còn nhân phẩm và danh dự thì phải lên tiếng để cứu họ và cứu môi trường sống cho các thế hệ mai sau!
    Không được im lặng nữa! Lịch sử sẽ phán xét hành động hôm nay của quý vị!

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí hoàn toàn với bác Mai! Kính chúc bác sức khỏe và có thêm nhiều ý kiến hay đóng góp cho Đất Nước!

    Trả lờiXóa
  4. Cụ nói cực hay, nhưng chúng có đọc đâu cụ

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Mai ném vàng xuống vũng nước vệ sinh mất

    Trả lờiXóa
  6. Nhiệt liệt đồng tinh và hưởng ứng kiến nghi của Cụ Nguyễn Khắc Mai! Đề nghị blog Tuễ mở hộp thư điện tử cho mọi người đồng ký vào kiến nghị này. Xin cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Cụ.Kính chúc Cụ cùng gia đình sức khỏe để Cụ chỉ bảo cho chúng con trong lúc vận mệnh Đất nước ngàn cân treo sợi tóc như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị đại biểu QH Nghệ an kiến nghị QH cho kiểm tra lại chất lượng nước biển tỉnh nhà.Nước biển kiểu chi mà người xuống tắm về ngứa thấy cha,thấy bà vậy? Xin đừng lặp lại là do tảo đỏ và thủy triều đỏ dân cười cho thúi mũi đó he

    Trả lờiXóa