Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bài Quan trọng: HÀNH TRÌNH SIÊU TỐC ĐƯA FORMOSA VÀO HÀ TĨNH


Hành trình siêu tốc đưa Formosa vào Hà Tĩnh

FB Bạch Hoàn
7-7-2016

Ngày 14-1-2008, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư khu liên hợp gang thép Formosa và cảng Sơn Dương.

Ngày 4-3-2008, tức 1 tháng 20 ngày sau, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký văn bản chấp thuận chủ trương cho dự án gang thép của Formosa đầu tư vào Vũng Áng. Hà Tĩnh và các bộ ngành có liên quan hướng dẫn Formosa lập hồ sơ xin cấp phép đầu tư.


Ngày 21-5-2008, hồ sơ cấp phép một dự án quy mô ban đầu là 7,8 tỉ USD, diện tích 3.300ha đã được hoàn thiện chóng mặt, đặt lên bàn ông Võ Kim Cự. Chỉ vài ngày sau, các bộ ngành đã gật đầu 100%. Phải nói là thủ tục hành chính với Formosa nhanh siêu tốc mà bất cứ doanh nghiệp nào làm ăn ở Việt Nam cũng phải mơ ước. Không hiểu họ đã thẩm định dự án này kiểu gì, hay chỉ hoàn toàn ngồi trên bàn giấy?

Ngày 12-6-2008, nhanh chóng mặt, Formosa nhận được giấy chứng nhận đầu tư. Ưu đãi ở mức cao nhất, thậm chí vượt khung.

Ngày 30-6-2008, tức vỏn vẹn 18 ngày sau, Formosa đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Phải nói là siêu tốc với một siêu dự án ở lĩnh vực siêu ô nhiễm!

Từ đây, Formosa đã chính thức hiện hữu tại Vũng Áng và liên tục ra yêu sách.

* Formosa được Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải miễn thuế tài nguyên với hoạt động hút cát san nền.

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho áp dụng cơ chế đặc thù, linh hoạt để đáp ứng việc đưa lao động nước ngoài và trong nước vào dự án Formosa. Từ đó, Hà Tĩnh bỏ thủ tục hợp pháp hoá lãnh sự đối với lao động nước ngoài vào Formosa.

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cho phép Formosa hoàn tất các thủ tục theo quy định để thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân và hộ gia đình công nhân thuê hoặc mua. Formosa lại đòi miễn tiền thuê đất.

* Thậm chí, có văn bản gửi phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Formosa còn đưa ra vài chục yêu sách. Hà Tĩnh sau đó giải thích cặn kẽ, giải quyết rốt ráo.

Cơ quan, ban ngành nào cũng dốc sức vì Formosa. Mọi thứ được làm chóng vánh đến mức có vẻ như họ quên rằng, một kẻ huỷ diệt môi trường có thâm niên như Formosa, nếu muốn được ở Việt Nam thì đáng ra phía Việt Nam phải ra yêu sách. Đằng này, Formosa lại được đằng chân lân đằng đầu, dần dần thành coi thường luật pháp và nhân dân Việt Nam.

Vì sao lại như vậy?


9 nhận xét :

  1. Nhìn lại siêu tốc độ hoàn tất hồ sơ cho tội ác diệt chủng Formosa chúng ta thấy việc khẩn cấp là bắt ngay nguyên phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Nguyễn Tấn Dũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo như những gì nói ở trên và tố cáo của Lê Anh Hùng thì hãy bắt ngay tên tình báo Hoa Nam Hoàng Trung Hải (nếu chính quyền này là của Việt Nam), còn Nguyễn Tấn Dũng thì chưa nên bắt vì ông ta bị Hoàng Trung Hải khống chế.

      Xóa
  2. Trần Thị Thảolúc 20:05 7 tháng 7, 2016

    Chỉ có một nguyên nhân mà nhân dân ai cũng biết tại sao hành trình đưa Formosa vào Hà Tĩnh lại siêu tốc như vậy là vì KIM NGÂN PHÁ LUẬT LỆ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Va` co' su tiep tay cua Hoang-trung-hai, mot nguoi` Tau` co' Cha la` SI`-SOI'!

      Xóa
  3. Hai nhân vật có lẽ sau này sẽ phải tốn nhiều giấy mực để nói về họ và mối liên hệ với vụ 'Đại án hình sự Formosa' này rồi. Khi ta biết tốc độ hoàn tất hồ sơ để đưa Formosa vào hoạt động một cách siêu tốc như vậy là không bình thường rồi vì nó liên quan chặt chẽ tới một đại họa biển miền Trung ngày hôm nay! Hai vị đó một phó TT và TT CP? Cái kim trong bọc đã lòi ra! Câu 'Nuôi quân mười năm để đánh một giờ', không hiểu có vận đúng vào đại án này không?

    Trả lờiXóa
  4. Võ Kim Cự có công lớn trong việc đưa fomosa về, sô tiền 500 tr usd nên chia cho ông ấy tất, chứ nhân dân đâu có công cán gì đâu mà đòi hưởng?

    Trả lờiXóa
  5. "Vì sao lại như vậy?
    Vì chúng chuẩn bị sát nhập VN vào TÀU KHỰA

    Trả lờiXóa
  6. Nên bắt ngay những kẻ trực tiếp-gián tiếp rước Formosa vào một cách phi pháp. Chữ ký còn rành rành trên các hồ sơ của Formosa là đủ bằng chứng!

    Trả lờiXóa
  7. Truy tố hình sự và xử tử hình ngay lập tức tên phản quốc đã cho phép Formosa vào VN.

    Trả lờiXóa