Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Hà Nội: TIẾT LỘ SAI PHẠM ĐỘNG TRỜI Ở TRƯỜNG THCS GIẢNG VÕ

Giáo viên nghỉ hưu tiết lộ sai phạm động trời
tại Trường THCS Giảng Võ

Kinh tế Nông thôn
Thứ ba, ngày 5 tháng 7 năm 2016 | 11:0

Để chế lại học bạ cho "đẹp", Trường THCS Giảng Võ (Hà Nội) đã mời các giáo viên dù đã nghỉ hưu lên chấm lại điểm trong học bạ.

Vừa qua, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được đơn tố cáo về việc Trường THCS Giảng Võ (Hà Nội) đã làm lại học bạ cho học sinh lớp 6,7…

Trước những thông tin về việc học bạ của một số học sinh vừa tốt nghiệp lớp 9 tại trường này có dấu hiệu làm mới, phóng viên đã tiếp cận được với nguồn tin này.


Trường THCS Giảng Võ.

Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên, cô Nguyễn Lý Tuyết Hoa, nguyên là giáo viên thuộc tổ Hóa - Sinh - Địa của trường THCS Giảng Võ đã bức xúc trước việc làm của lãnh đạo nhà trường.


Tài liệu mà phóng viên có được là 02 cuốn học bạ lớp 6A3 (năm học 2012-2013) và lớp 7A3 (năm học 2013-2014) mặc dù có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3 là Tạ Thị Ngọc Anh, và lớp 7A3 là Vũ Thị Thu Trang cùng dấu đỏ và chữ ký của Phó Hiệu trưởng Hà Thị Ngọc (hiện tại đang giữ cương vị Phó Phòng Giáo dục quận Ba Đình).

Tuy nhiên, cả hai trang học bạ của học sinh này (đã xét tốt nghiệp lớp 9 vừa qua) cho đến hiện nay đều chưa có chữ ký của giáo viên bộ môn địa lý dù phần điểm phẩy đã cho vào.
.
Học bạ được lãnh đạo Trường THCS Giảng Võ làm lại mới cho học sinh. 
.

Học bạ đều bỏ trống chứ ký của giáo viện bộ môn Địa lý, Hóa học 
nhưng điểm phẩy thì đã có.

Lý giải vấn đề này, cô Hoa cho biết: Khoảng đầu tháng 5 tôi có nhận được điện thoại và tin nhắn của cô giáo Vũ Thị Thu Trang, chủ nhiệm lớp 7A3 nhờ về trường để ký vào phần bộ môn địa lý của học sinh này trong cuốn học bạ mới.

Tôi có hỏi tại sạo phải làm lại học bạ mới và yêu cầu cô Trang gửi học bạ cũ và mới để cô đối chiếu trước khi ký lại. Tuy nhiên, yêu cầu của tôi không được đáp ứng.

Tiếp đó, Ban giám hiệu nhà trường cũng liên tiếp gửi thư mời cô Hoa về trường với nội dung “Đến dự cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường về việc hoàn thành ký học bạ môn địa lý năm 2013-2014 cho một số học sinh lớp 6A3,7A3,6A6”…

Cô Hoa cho biết: "Khi tôi nhận những thư này thì chưa ra được bởi thứ nhất ngay sau khi nghỉ hưu tôi chuyển vào Nha Trang.

Thứ 2, trước đó, tôi có gửi kiến nghị tới Phòng Giáo dục quận Ba Đình, Ban giám hiệu Trường THCS Giảng Võ về việc giáo viên tự ý làm lại sổ học bạ cho học sinh là vi phạm quy chế. Tuy nhiên, đến nay tôi chưa hề được hồi âm từ phía Ban giám hiệu nhà trường".

Cũng liên quan đến những tài liệu về cuốn học bạ được làm mới mà cô Hoa cung cấp cho phóng viên, cô Hoa khẳng định: Có hai điểm dễ dàng nhận thấy cả hai trang sổ học bạ lớp 6A3 và 7A3 đã bị làm lại.

Thứ nhất, trong thời điểm tôi còn dạy tại lớp 6A3 và 7A3 thì tất cả các sổ học bạ của các khối này đều do Hiệu trưởng Đoàn Công Thạo ký và đóng dấu.

Tuy nhiên, hai trang sổ mới này lại do Hiệu phó Hà Thị Ngọc ký và đóng dấu.

Thứ 2, quy chế của ngành và trường đã quy định phải sau khi tất cả các giáo viên bộ môn ghi điểm và ký đầy đủ thì mới đóng dấu chốt sổ.

Tuy nhiên, hai trang hoạc bạ này đều thiếu chữ ký của giáo viên bộ môn Địa lý, song sổ vẫn được chốt đóng dấu đỏ?

Cô Hoa khẳng định: Chính cô Vũ Thị Trang đã tự ý xuống phòng văn thư lấy dấu và chữ ký dấu của Hiệu phó Hà Thị Ngọc để đóng vào cuốn sổ học bạ này trước khi đi xin lại chứ ký của các giáo viên bộ môn ở hai lớp này.

.
Giấy mời của Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ Đoàn Công Thạo 
tới bà Nguyễn Lý Tuyết Hoa...

Xác minh nguồn tin này, phóng viên trao đổi với cô Hà Thị Ngọc – thời điểm đó là Phó hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ về chữ ký và con dấu có trong sổ học bạ mới.

Bà Ngọc cho biết: "Tôi không hề biết và kí, đóng dấu vào sổ học bạ như bà Hoa cung cấp, việc đó bà Hoa tự biết…".

Những cuốn học bạ đã được làm mới lại song thiếu chữ ký của giáo viên bộ môn liệu học sinh đó có đủ điều kiện xét tuyển?

Câu hỏi đặt ra là ai là người làm lại sổ học bạ, nhà trường hay giáo viên chủ nhiệm tự ý làm?

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục thông tin!

Là một trường được đánh giá là “điểm” của Thành phố về chất lượng giáo dục và cũng là "top" trường đứng đầu về độ “nóng” trong việc tuyển học sinh trái tuyến…

Do vậy, trước những tài liệu bị “rò rỉ” mới đây tại trường Trung học cơ sở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội lại cho thấy học bạ của không ít học sinh trong trường đã có “tác động lạ” của giáo viên để tạo thuận lợi trong việc xét tuyển tốt nghiệp lớp 9 khiến không ít phụ huynh đặt câu hỏi về cách thức quản lý tại đây? 

Theo Tiến Thành/ Giáo dục Việt Nam

8 nhận xét :

  1. Xã hội đầy rẫy những dối trá. Chắc VN đến hồi mạc vận rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bộ nhớ cache http://www.kinhtenongthon.com.vn/Giao-vien-nghi-huu-tiet-lo-sai-pham-dong-troi-tai-Truong-THCS-Giang-Vo-140-61355.html của Google. Đây là ảnh chụp nhanh của các trang được hiển thị vào 5 Tháng Bảy 2016 07:34:08 GMT.

    Trả lờiXóa
  3. Hệ thống này ko sửa được!

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 05:35 6 tháng 7, 2016

    Đó là " chuyện thường ngày ở huyện "

    Trả lờiXóa
  5. Cả nước này thế cả đấy. Cứ khui ra sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  6. giải tán ban thi đua khen thưởng thì bệnh này sẽ hết ở xã hội chúng ta

    Trả lờiXóa
  7. Ôi! chuyện vặt ở các trường khác.

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn hãy để ý đến điểm số môn Hóa học ở trên mà xem : chưa có điểm số và cũng chưa có chữ ký giáo viên bộ môn Hóa học các bạn ạ. Không có điểm số thì dễ bị gian lận do điểm kém và không có chữ ký giáo viên bộ môn Hóa học thì dễ bị gian lận do bao che để cho xét được tốt nghiệp lớp 9 vừa qua với hai học sinh này đấy ạ. Vậy thì có điểm kém hay không thèm đi học để đi chơi games sẽ có thể xảy ra với bộ môn khác, với học sinh khác nữa đấy chứ ạ. Vậy thì học để làm gì chứ ngoài việc đi làm sẽ làm quan chức hành nghề cướp ngày mà thôi chứ học đạo làm người hay làm theo đạo giải thoát là đạo Phật cái quái gì đâu cơ chứ nhỉ.

    Trả lờiXóa