Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Chuyện vui: MỘT NGÀY, HAI ANH EM ĐỀU ĐƯỢC THĂNG CHỨC


Nhà này đại phát! Trong một ngày, hai anh em ruột đều được thăng chức. Anh trai là PGS.TS Nguyễn Kim Sơn vừa được bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội chiều 30.6.2016. Em trai là Nguyễn Kim Trung bắt đầu Quyền Giám đốc Đài VTC từ ngày 1.7.2016.

Là con trai của Cụ Nguyễn Kim Toàn - cựu Tổng biên tập Báo Hải Phòng, hai ông Kim Sơn và Kim Trung đều giỏi giang, tử tế. Xem thế biết nhà này có phúc! Hai anh em đều học Đại học Tổng hợp ra (anh ngành Hán Nôm, em ngành Báo chí). Được biết, hai anh em Kim Sơn, Kim Trung đều "tuần tự nhi tiến", bổ nhiệm đúng quy trình, không phải dạng nhảy dù như một s đối tượng khác!

Mong hai ông Kim Sơn, Kim Trung giữ đạo làm quan, trước sao sau vậy. Đừng vì trẻ tuổi, chức vụ cao mà đánh rơi mất phẩm chất của người trí thức con nhà. Chúc hai ông thuận buồm xuôi gió, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục và nâng cao dân trí!
--------------

Bổ nhiệm ông Kim Trung làm quyền Giám đốc Đài VTC

VietNamNet
08/07/2016 19:52 GMT+7

Theo quyết định vừa ban hành và có hiệu lực từ 1/7, ông Nguyễn Kim Trung đã được bổ nhiệm giữ chức vụ quyền Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, thay cho bà Kha Thoa nhận nhiệm vụ khác.

Nhà báo Nguyễn Kim Trung năm nay 42 tuổi, tốt nghiệp khoa Báo chí ĐH Tổng hợp Hà Nội.

Ông Kim Trung từng công tác ở một số cơ quan truyền thông khác nhau như báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, Nông thôn ngày nay, VietNamNet trước khi về làm Phó giám đốc Đài truyền hình VTC năm 2006. 

.
Nguyễn Kim Trung

VTC hiện là đài truyền hình có quy mô về kênh sóng và hạ tầng truyền dẫn quảng bá lớn thứ hai ở Việt Nam, với 16 kênh chương trình và hệ thống phát sóng kỹ thuật số mặt đất trên phạm vi toàn quốc.

Đi tiên phong trong việc nghiên cứu áp dụng công nghệ kỹ thuật số mặt đất ở Việt Nam và có định hướng nội dung theo hướng giải trí, Đài VTC đã có giai đoạn phát triển rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây tốc độ tăng trưởng của đài truyền hình này bị chậm lại đáng kể và liên tục được thay đổi về tổ chức và chủ quản.

Tháng 6/2015, Thủ tướng đã quyết định sáp nhập nguyên trạng Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC về thuộc sự quản lý của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đài VTC đang trong quá trình tiếp nhận số lượng tài sản trang thiết bị và công nợ khá lớn từ Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC.

Trong một phát biểu gần đây, ông Kim Trung cho biết: “Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đang trong quá trình tái cấu trúc và đang cần chiến lược mới cả về nội dung, truyền dẫn phát sóng và kinh doanh”. 
PV
______________

ĐH Quốc gia Hà Nội có Giám đốc mới

Dân trí
Thứ sáu, 01/07/2016 - 17:37

Ngày 30/6/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1209/QĐ-TTg bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN giữ chức vụ Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội. 

.
Tân Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn

Tân Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn, sinh năm 1966 tại xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2000. Nhận bằng cử nhân Ngữ văn năm 1990 tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN); Tiến sĩ ngành Văn học Việt Nam năm 1996; nghiên cứu sau tiến sĩ về Tư tưởng Nho giáo ở Việt Nam tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ (2007-2008). Được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2005.

Hiện nay, Giám đốc Nguyễn Kim Sơn là ủy viên Hội đồng biên soạn Nho tạng thế giới; Ủy viên Hội đồng biên tập Tạp chí Taiwan Journal of East Asian Studies (Đài Loan); Ủy viên Ban Điều hành Hiệp hội Nghiên cứu Nho giáo thế giới.

Một số chức vụ lãnh đạo, quản lý đã qua:

- Tháng 4/1991 đến tháng 2/1999: cán bộ giảng dạy Khoa Ngữ văn;

- Tháng 03/1999 đến 03/2002: cán bộ giảng dạy Khoa Văn học; Bí thư Đoàn TNCSHCM Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN;

- Tháng 04/2002 đến tháng 03/2003: Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN;

- Tháng 04/2003 đến tháng 4/2006: Trưởng Phòng Đào tạo kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN;

- Tháng 05/2006 đến tháng 05/2007: Trưởng Phòng Đào tạo kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN;

- Tháng 11/2009 đến tháng 05/2010: Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc;

- Tháng 01/2012 đến tháng 2/2016: Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN;

- Tháng 2/2016 đến nay: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN.

Hồng Hạnh

14 nhận xét :

  1. Mong ông anh nghiên cứu về TQ để " biết mình biết ta trăm trận thắng" chứ không nên dẫn dắt văn hóa nước nhà chìm mãi trong " sức mạnh mềm văn hóa Trung hoa". Việt nam mình bây giờ đi đâu cũng: TQ, TQ giỏi lắm (có biết đâu chỉ là thằng làm thuê và ăn cắp của Mỹ), rồi đi đâu cũng Khổng tử, khổng chết; ai nói được vài câu của "thánh hiền" mới là người có chữ hiểu biết ông Kim Sơn ạ. Thật đáng buồn.
    Như vậy hai anh em ông cũng là người thực tài, được du học Âu, Mỹ. Mong cá ông đưa được giá trị văn hóa văn minh của nhân loại về giúp đất nước phát triển lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Mình thuộc lớp người trước,không biết về hai ông này,nhưng nghe Tễu blog khen và tin tưởng là mình đánh giá hai ông là Người tử tế.Mong hai ông đóng góp nhiều sức lực trí,tuệ góp phần làm cho Việt Nam thay đổi và phát triển

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề của 2 anh em này không phải là đại phúc được chức quyền mà là phải tự hỏi mình sẽ làm được gì cho đất nước và dân tộc,chứ không phải chỉ biết phục vụ đảng,một đảng
    nếu không sửa chữa mà thành đảng cướp là có trọng tội đối
    với tổ tiên và dòng giống Tiên Rồng !
    Nếu như vậy thì liệu họ có phúc hay họa để tự hào ?

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 06:05 9 tháng 7, 2016

    Một chút hi vọng mong manh cho VTC và ĐHQGHN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. để đó mà coi, chỉ có tuyệt vọng thôi!

      Xóa
  5. Trong hệ thống chính trị chuyên chính, chức vụ chỉ là phần thưởng dành cho người đã tận tụy phục vụ hệ thống chuyên chính ấy, không phải phục vụ nhân dân, đất nước.
    Việc đòi hỏi một ông quan phục vụ đất nước là điều không thể, thậm chí làm hại đến sinh mạng ông quan, vì thường thì quyền lợi của đất nước không song hành cùng quyền lợi của hệ thống chính trị chuyên chính, và quyền lợi của nhân dân lại càng mâu thuẫn với hệ thống chính trị chuyên chính ấy!

    Trả lờiXóa
  6. Anh Sơn ạ, được thăng chức có quyền thời nay chưa chắc là đại phúc đâu? Nếu nghĩ đến dân tộc và vì dân tộc thì dù có chết vẫn có phúc, còn ngược lại thì đại họa. Anh chuyên ngành Hán Nôm chắc chắn luôn có sẵn tư duy NHÂN - QUẢ nên tôi nói vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng lắm lắm thưa bác Nặc Danh 06:54! Ông Sơn xét xem đủ bản lĩnh để trụ được ở cái tâm vì nước vì dân hãy nhận nếu không đừng nhận chức làm gì kẻo mang hoạ, "công danh như thảo thượng sương, Phú quý như hoa giang lộ" thôi anh ạ. Tôi cũng bắt chước bác TỄU chúc hai ông "Đừng vì trẻ tuổi, chức vụ cao mà đánh rơi mất phẩm chất của người trí thức con nhà". Mong lắm thay!

      Xóa
  7. Đừng trông mong gì những người có quyền chức mà trong tay có thè đảng.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà mình vừa cắt luôn thue bao của VTC- HD vì so với cách đây 10 thì tua xa cả về nội dung lẫn hình thức và cung cahs phục vụ.Phải đi công tác xa mấy nagyf lỗi hẹn trả tiền mấy tiếng là cắt xoẹt ngay thế thì ai còn dùng VTC.

    Trả lờiXóa
  9. Chú Kim Sơn là dân "hán nôm" cùng ngành với Tễu , mình thì tin Tễu , còn Tễu tin Kim Sơn , vậy là mình "tạm" tin Kim Sơn và chú em Kim Trung. Mong các chú không chịu ảnh hưởng của hệ thông CT này! Khó lắm thay!

    Trả lờiXóa
  10. Người cộng sản mà tử tế ư ?Quá khó đấy bạn ạ -Chúng cũng như bọn đồng dạng mà thôi .Không thể tin được bọn này .Chỉ khi nào người dân tự tay bổ nhiệm tự tay bỏ phiếu -đó mới là người tử tế đáng tin .Còn đang bổ nhiệm ừ -xin lỗi nhé ;không thể nào tin đang được nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Doanh trại doanh trường lũy tiếu tần. Vào vòng danh lợi cười khóc phải theo đúng qui trình.Khổ lắm...

    Trả lờiXóa