Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

CP SẼ BÁO CÁO NGUYÊN NHÂN 2 MÁY BAY RƠI TRƯỚC QUỐC HỘI


Chính phủ sẽ báo cáo nguyên nhân hai vụ tai nạn máy bay trước Quốc hội

VNE
Thứ tư, 13/7/2016 | 21:36 GMT+7 

Thủ tướng giao các bộ liên quan chuẩn bị báo cáo về tình trạng cá chết và nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-30MK2, CASA 212 gửi đại biểu Quốc hội nghiên cứu.

Ngày 13/7, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các bộ ngành chuẩn bị nội dung báo cáo tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá mới (dự kiến khai mạc ngày 20/7).


Theo đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì chuẩn bị báo cáo của Chính phủ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-30MK2, CASA 212; công tác tìm kiếm cứu nạn và các giải pháp khắc phục, phòng tránh.

Bộ trưởng Tài nguyên và môi trường chủ trì chuẩn bị báo cáo của Chính phủ về tình hình, nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục tình trạng cá chết tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế. Các báo cáo trên sẽ được gửi đại biểu Quốc hội nghiên cứu.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ chuẩn bị tờ trình của Chính phủ về cơ cấu tổ chức Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khoá 14; cơ cấu, số lượng thành viên Chính phủ; danh sách phó thủ tướng, bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Sự cố máy bay Su-30MK2 xảy ra sáng 14/6 khi trong quá trình tổ chức bay huấn luyện trên biển, máy bay của Trung đoàn Không quân 923 (Quân chủng Phòng không - Không quân) mang số hiệu 8585 đã gặp nạn tại vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa, đông bắc đảo Hòn Mắt khoảng 40 km. Hai phi công là thượng tá Trần Quang Khải và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã nhảy dù, máy bay rơi xuống biển.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2, khoảng 12h30 ngày 16/6, máy bay CASA-212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không - Không quân) do đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 là lái chính đã bị mất liên lạc tại vùng biển phía Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), trên máy bay có 9 thành viên.

Nhà chức trách xác định 9 thành viên của CASA 212 và phi công Trần Quang Khải đã hy sinh.

Võ Văn Thành

14 nhận xét :

  1. Cũng giống như FORMOSA thôi, cố gắng cho CHÌM XUỒNG nhưng với những kỷ thuật hiện đại thì trò bưng bít thông tin cũng hơi bị khó.
    Cho nên chúng phải bày mưu tính kế trước khi báo cáo.
    Chờ xem lũ gian dối từ bản chất sẽ làm trò gì kế tiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Khi ND đã mất niềm tin thì dù CP có báo cáo trước QH thì người dân cũng lại tự hỏi với nhau rằng nguyên nhân máy bay rơi có thật 100% không?
    Nên mới có câu: Đã mất niềm tin là mất tất cả!

    Trả lờiXóa
  3. Quốc hội toàn đảng viên nên báo cáo thế nào thì các đại biểu cũng gật gù! Ô kê!

    Trả lờiXóa
  4. Hai chiếc đềi bị cùng một thủ phạm thôi. Su 30 rơi là dính chưởng vũ khí điện tử , CASA rơi là do bay tơí vùng chồng lấn bị "nó" bắn !

    Trả lờiXóa
  5. Ngư dân vớt được hàng trăm mảnh máy bay CASA. Nếu không có một sự "va chạm" rất mạnh với một "vật thể lạ" nào đó thì làm sao bị vỡ vụn ra như vậy.
    Lạy giời, khi công bố nguyên nhân thì đừng như do "tảo đỏ" vụ cá chết và dân cũng phải được biết nguyên nhân thực sự, đừng vì "nhạy cảm" mà giấu nhẹm.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên nhân đã rõ rồi Su 30MK2 do"có tiếng nổ trong buồng lái",CASA do "xin hạ thấp độ cao".Đại biểu ai chưa biết hỏi người bên cạnh.Đừng bày đặt ra báo cáo chi nữa thêm ngày nào giờ nào tốn kém thêm tiền của của dân.Dân đói lắm rồi,không chờ mong gì nơi QH nữa đâu.Cứu dân đi QH ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Lại do thủy triều đỏ chứ gì?

    Trả lờiXóa
  8. Các ĐBQH Khóa 14 ngay tại Kỳ họp lần 1 này phải thể hiện Trách nhiệm của mình với Cử tri và với Đất nước, đó là: Đưa ra một Nghị quyết của QHVN về 2 thảm họa nói trên, đáp ứng được yêu cầu bức xúc của Nhân dân cả nước về các mặt của hai thảm họa. Trong đó nêu rõ: Nguyên nhân Thảm họa, Trách nhiệm cá nhân và tổ chức, Quy mô và hậu quả của 2 Thảm họa, Kế hoạch Khắc phục thảm họa và Đền bù cho người dân bị ảnh hưởng và Phương án Phòng tránh lặp lại Thảm họa!
    Đây là những điều rất bức xúc trong tâm nguyện Nhân dân cả nước hiện nay, đề nghị các ông/bà nghị viên đến họp phải chuẩn bị để tốt để giải quyết các đòi hỏi mang tính sống còn của Nhân dân và Đất nước!

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Thảolúc 12:50 14 tháng 7, 2016

    Máy bay thì rơi , phi công thì chết đã mấy chục ngày rồi . còn vụ cá chết đã hơn 3 tháng mà bây giờ còn đưa ra cho ĐBQH nghiên cứu là sao ? . Mà nghiên cứu cái gì mới được chứ ? nghiên cứu máy bay ? hay nghiên cứu phi công ? hay nghiên cứu cá chết ...Thật lạ .

    Trả lờiXóa
  10. Không tàu của Tàu Khựa bắn thì còn gì nữa đây?

    Trả lờiXóa
  11. Không đuổi giặc, không cứu dân, không cứu nước, chả làm nên công trạng gì, chết oan chết uổng chết tức chết tưởi. Vì ai?

    Trả lờiXóa
  12. Để phi công SU30MK2 Nguyễn Hữu Cường ra báo cáo nguyên nhân máy bay rơi là chính xác nhất, chẳng cần phải cơ quan điều tra nào "vào cuộc" cả. Không biết phi công Cường được về nhà chưa hay còn "điều trị" và vẫn như Phùng Quang Thanh (trước đây) phải quanh quẩn ở nơi được bảo vệ nghiêm ngặt?

    Trả lờiXóa
  13. Người Việt xa quêlúc 20:45 14 tháng 7, 2016

    Trần Thị Thảo hỏi lạ quá đi . nghiên cứu là xem những kết luận kia có mất lòng người đàn anh kia không , nếu như những người nghiên cứu đưa ra những kết luận chuẩn 100/100 thì sẽ ảnh hưởng . vậy nên phải nghiên cứu xem để đưa ra kết luận sao cho đúng trình tự , vậy mới đúng qui trình

    Trả lờiXóa
  14. Điều đáng tiếc nữa là tại sao không để các tổ chức quốc tế vào và cùng phân tích hộp đen, 1mình làm sau này lấy gì làm căn cứ !!!!!! Hay đây cũng là vấn đề"nhạy cảm" !!!!

    Trả lờiXóa