Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

CHÂN DUNG VÕ KIM CỰ - CỰU BÍ THƯ TỈNH ỦY HÀ TĨNH

Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Chân dung ông Võ Kim Cự

5-7-2016


Tôi định không viết gì thêm về vụ Formosa nữa. Nhưng, vì ông Võ Kim Cự đã lên báo hùng hồn tuyên bố, việc ông rước kẻ huỷ diệt vào Việt Nam, cho nó ngồi đó 70 năm không có gì sai, tôi đành thưa lại vài lời.


Ông Cự, hẳn ông chưa quên, ngày 26-8-2008, chính tay ông kí giấy phép đầu tư cho Formosa trong thời hạn 70 năm. Ông làm quan chức, ăn bổng lộc của triều đình bằng ngân khố quốc gia do nhân dân đóng góp, ông có run tay không khi giao đất, giao biển chừng ấy năm ròng rã vào tay một kẻ vốn đã vang danh về việc đặt tiền lên trên sự sống của con người?

Ông Cự, hẳn là ông chưa quên ngày 3-7-2014, khi lần đầu tiên bị vạch trần đã làm sai điều 52 Luật Đầu tư. Đó là ngày thanh tra Chính phủ kết luận việc cấp phép của ông là vượt thẩm quyền. Chữ kí của ông khi đó chỉ có giá tối đa 50 năm.

Ông nói ông không sai ư? Hay là ông Nguyễn Đức Hạnh, phó tổng thanh tra Chính phủ đã báo cáo sai? Hay ông cho rằng cán bộ thanh tra Chính phủ năng lực kém?

Chính ông, chứ không phải ai khác đã đặt con số 70 năm chết tiệt kia vào thế đã rồi. Bằng chứng là sau kết luận thanh tra, Văn phòng Chính phủ phải giao Bộ Kế hoạch đầu tư xem xét lại điều khoản cam kết 70 năm. Ông già đến mức đã quên rồi sao? Để tôi nhắc lại cho ông nhớ.

* Ngày 3-7-2014, thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm. Đề nghị giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét.

* Ngày 1-8-2014, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đề xuất tiếp tục giữ nguyên quy định cho Formosa ngồi ở Vũng Áng 70 năm với giá thuê rẻ mạt (0,4% giá thị trường).

* Ngày 14-11-2014, Thủ tướng Chính phủ thời điểm đó đã chấp thuận với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Cự, ông có vui không? Ông giỏi lắm, ông Cự ạ. Thành tích của Formosa hôm nay, ông có tự hào không? Ông có thanh thản không?

Có những sai lầm khi xin lỗi, người dân sẵn sàng tha thứ. Nhưng có những kẻ, nhân dân sẽ không bao giờ trao cho họ cơ hội được xin lỗi, bởi những gì họ làm không phải lỗi lầm, mà là tội ác.

Công hay tội? Nhân dân luôn công bằng. Lịch sử sẽ phán xét.

Sáng nay, Hà Nội có mưa. Sấm sét đùng đùng.

14 nhận xét :

  1. Hãy phong tỏa tài sản và cấm xuất cảnh với:
    1. Nguyễn Tấn Dũng
    2. Nguyễn Cao Minh
    3. Trần Đình Đàn
    4. Võ Kim Cự
    5. Võ Nhân Tuấn
    Còn lũ đồng đảng của chúng sẽ xử lý sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm được như thế này thì phúc đức cho dân tộc nói chung, cho bà con Miền Trung nói riêng, có điều là, liệu chính phủ đương thời có dám hay không bởi, chân rết của chính phủ còn rất nhiều, rất mạnh .... hiện đang còn trong bộ máy. đây cũng là sự khác biệt với các nước phát triển, khi thay đổi người lãnh đạo, lập tức nội các mới cũng do người lãnh đạo mới quyết định chứ không phải dùng lại những người 'cũ'.... sự khác biệt giữa các nước thường cũng chỉ là chuyện bình thường nhưng sự bình thường của VN mình ở mức hơi lạ, thế nên, nói cả ngày cũng không hết được.chỉ mong chính phủ đương thời có đủ lực để hành động vì thực tế QUÁ NHIỀU DỰ ÁN ĐẮP CHIẾU, QUÁ NHIỀU THAM NHŨNG, BỘ MÁY THANH TRA NGÀY MỘT PHÌNH TO CHỈ CỐT ĐỂ TÌM CÁCH BẢO VỆ NHỮNG SAI TRÁI CỦA HỌ CHỨ KHÔNG THỂ HIỆN BẢO VỆ DÂN, ĐẤT NƯỚC.

      Xóa
    2. Dù thế nào ở Dương gian, danh sách này sẽ được duyệt bỏ vào chảo dầu Địa ngục!

      Xóa
    3. Từ hôm nay tôi sẽ nguyền rủa những cái tên này đến khi chúng bị trừng trị.

      Xóa
  2. Xin lỗi mọi người,ông ta cũng bị đao như con trai nên nhầm lẫn chỉ là chuyện thường tình.Chung quy cũng bởi tại nhân dân phần lớn đến giờ vẫn chưa dám bỏ cái tư duy đảng cử dân bầu nên mới ra cái thảm trạng này

    Trả lờiXóa
  3. nếu tôi nhớ không nhầm báo chí đã đưa bác này trước là GĐ doanh nghiệp của Hà tĩnh, làm ăn thua lỗ nặng nhưng có tiền nên chạy về làm Chủ tịch rồi bí thư Hà tĩnh. Bây giờ chắc không song nổi ở Hà tĩnh bác lại ra TƯ rồi. Bà con nào biết rõ hơn về bác Cự chia sẻ cho dân ( và cả Ban Tổ chức TƯ) biết với. Cám ơn

    Trả lờiXóa
  4. Thưa các bạn:
    Tôi tìm hiểu kỹ rồi và được biết là chính tên Võ Kim Cự này "đi đêm" với Nguyễn Tấn Dũng (lúc đó Dũng đương chức)mà Dũng ký cho Formosa thuê 70 năm !
    Đề nghị toàn dân ta lôi cổ tên Dũng ra mà xủ lý !
    Còn đây là số điện thoại của Võ Kim Cự: 0912738808,điện thoại nhà riêng:39.3855469 đề nghị nhân dân gọi đến hỏi tội hắn để xem hắn nói thế nào nào ??

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đồng ý với ý kiến phải phong tỏa tài sản của gia đình tên Vũ Kim Cự, điều tra xem tên này đã nhận bao nhiêu triệu đô của bọn Tàu, cứ nện vào đầu nó là sẽ lòi ra bọn ăn theo cả cấp trên và cấp dưới của nó trong vụ đại án khủng khiếp này. Tất cả chúng nó phải bị trừng trị!

    Trả lờiXóa
  6. Ối trời cao đất dày ơi. Trời tru đất diệt mày. Bọn quan tham, ngu, đểu. Sự thể đã vỡ lở be bét thế này mà chúng mày con đang tâm lừa tiếp nhân dân chúng tao là ăn và tắm chỗ chết toi kia thì không sao. Lũ chúng mày sao ác độc thế? Nhân dân tao có lỡ làm gì bạc với chúng mày chưa hở? Rồi tiền kia chúng mày có mang giấu đi đâu thì ông trời vẫn thấu, mồm chúng mày có thuê bọn tuyên giáo nhem nhẻm đến đâu cũng không che được tội ác và sự nhơ nhớp của chúng mày. Nhân dân chúng tao sẽ đời đời nguyền rủa chúng mày. Ngư dân miền Trung mất biển.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 18:56 5 tháng 7, 2016

    Cụ Lê Hiền Đức ơi, theo tôi mọi người không nên gọi đến nhà thằng khốn nạn này làm gì ,vì vừa tốn thời gian + tốn tiền mà thêm bực mình bởi biết trước vấn đề là nó sẽ trả lời những điều có lợi cho nó và đồng bọn . Hơn nữa nó cũng chỉ là tay sai cho những thằng lãnh đạo của nó thôi , nếu cấp trên của nó mà không đồng ý thì bố nó sống lại xui nó, nó cũng không dám cụ ạ .

    Trả lờiXóa
  8. Chân dung một kẻ gian bán Biển Việt Nam Cho Tầu: Võ Kim Cự

    Trả lờiXóa
  9. Bắt lấy Võ Kim Cự

    Trả lờiXóa
  10. Cự thì rõ rồi.
    Nhưng nếu ông Dũng không chấp thuận thì ông Cự có 70 được không?

    Trả lờiXóa
  11. Mầy là tên bán nước đúng không ?

    Trả lờiXóa