Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

ÔNG TRẦN HỒNG HÀ ĐÃ CẦM 250 TRIỆU USD CỦA FORMOSA

 Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài - Môi. Ảnh: Dân trí.

Như vậy, Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên - Môi trường xác nhận đã cầm 250 triệu Đô la Mỹ của Formosa. Theo báo Dân trí, ông này gọi đó là tiền bồi thường.

Chúng tôi là người dân, yêu cầu ông Trần Hồng Hà và Bộ công bố chứng từ giao dịch, xem có thực là 250 triệu USD không, và Formosa gọi đó là tiền gì?

Ông và Chính phủ nên nhớ, để Formosa nôn ra được số tiền đó, là do:


1- Sức ép của hàng ngàn người dân hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn, cùng đồng bào ngư dân các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh đã không quản thời tiết khắc nghiệp, dũng cảm vượt qua nỗi sợ hãi và đã thực sự đổ mồ hôi, thậm chí đổ máu biểu tình đòi công khai minh bạch và đòi tìm ra thủ phạm mới có được. Họ đã bị bọn công an, an ninh, "thanh niên xung phong"...mất hết nhân tính rình rập, gây hấn, đánh đập, lăng nhục suốt nhiều tuần lễ;

2- Các nghị sĩ Quốc hội Đài Loan - MỘT QUỐC GIA TRƯỞNG THÀNH VÀ ĐÚNG NGHĨA, cùng các nhà báo và nhân dân Đài Loan lên tiếng, biểu tình, mở cuộc điều tra cả ở Đài Loan và Việt Nam.

3- Hàng chục bloggers, nhà báo tự do và các nhà báo trong và ngoài nước ngày đêm theo dõi sát sao mọi diễn biến tình hình, bất chấp hiểm nguy, lao vào điểm nóng, tiếp cận hiện trường, tiếp xúc với ngư dân để đưa lên công luận, trình bày trước công chúng sự thật của thảm họa môi trường lớn nhất trong toàn bộ lịch sử Việt Nam này;

Ông và Chính phủ nên nhớ, số tiền đó:

1- Chưa phải là đồng tiền danh chính ngôn thuận, vì nó chẳng dựa vào những báo cáo điều tra thiệt hại cụ thể, cũng chẳng dựa trên cơ sở pháp lý nào. Nó chưa phải là đồng tiền sạch theo nghĩa đúng của nó.

2- Nếu là bồi thường, thì chỉ những người bị thiệt hại, ở đây là ngư dân và những người sống bằng kinh tế - thương mại - du lịch biển mới được phép nhận nó. Chính phủ chỉ là người trung gian giao dịch mà thôi.

3- Số tiền đó, trước hết phải dùng vào việc: Khám chữa bệnh và phòng bệnh / dịch cho tất cả cư dân duyên hải 4 tỉnh Miền Trung; hỗ trợ ngư dân đi biển, đánh bắt xa bờ; Chuyển đổi nghề phù hợp; Làm sạch môi trường biển (không phải trò hề đi nhặt rác như VTV đã làm)...Do vậy, các phân phát đồng tiền này phải làm sao cho minh bạch, công bằng, hiệu quả, với thái đđúng mực, chứ không phải phân phát theo kiểu bố thí như lâu nay.

4- Sẵn sàng có thể bị Formosa kiện lại bất cứ lúc nào vì số tiền này.

Tạm thế đã! Sẽ biên tiếp để các vị biết....


16 nhận xét :

  1. Bài viết rất hay và chính xác , xin cảm ơn tác giả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số tiền đó cứ để cho chính phủ chia nhau, dân không nhận đâu.

      Xóa
    2. Đối với nhân dân thì đàn áp dã man, còn đối với bọn Focmosa thì giở giọng nhân ái "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại" nó đã ỉa vào mặt rồi chứ nó cần gì chạy lại. đảng ơi là đảng.

      Xóa
  2. Ông này chỉ nhận 250 triệu Việt Nam đồng thôi. Số đo la đổi ra đi theo ngả khác

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là Formosa đã chuyển tiền tạm ứng mua hòm cho dân miền trung

    Trả lờiXóa
  4. Rất cần nhiều thông tin về ông bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông này nói Fomosa nó bồi thường theo thông lệ quốc tế. Đến khi luật sư Lê Công Định chất vấn ông ta về cái gọi là "thông lệ quốc tế" của ông thì ông không trả lời được. Nay sự việc chưa tới đâu thì dã vội nhận tiền của nó, trong khi ông ta và chính phủ không được quyền làm như thế.
    Việc này phải để các luật gia, luật sư, những nhà am tường luật pháp, làm việc thì mới ra ngô ra khoai.

    Trả lờiXóa
  5. Thé là có tiền phần trăm hoa hồng bù đắp cho các vị bỏ ra chạy ghế rồi nhé

    Trả lờiXóa
  6. Sao bi giờ bộ Tài Môi lại làm thay bộ Tài Chính(kho bạc) đi thu tiền phạt? Từ 1/8 CSGT phạt trực tiếp không cần viết giấy phạt! Bi giờ Bộ CA lại thay bọ Tài chính thu tiền ?! Vậy, giải tán Kho bạc thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Ông này đã nhận đủ 250 triệu đô la từ Formosa. Ông sẽ gửi ở đâu ? Nơi nào được ông gửi, yêu cầu phải được đếm lại xem có còn đủ hay không ?

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân để ý theo doiso tiền này đi đâu,về đâu?.Mất cảnh giác là nó vào túi quan chức đảng ta hết đấy ..Nhớ truyền thông lề dân chú ý dùm nha./

    Trả lờiXóa
  9. Hỏng bét rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Chính phủ không phải là nạn nhân của Formosa, mà chính là người dân 4 tỉnh miền Trung mới đích thực là người bị hại bởi hành vi vi phạm pháp luật - phạm tôi của can bộ có thẩm quyền của Bộ TN & MT, tỉnh Hà Tĩnh và Formosa. Chính phủ chỉ có thể là người đại diện cho người bị hại khi người bị hại ủy quyền cho chính phủ. Phải khởi tố để điều tra vụ án. Hành vi phạm tội của Formosa đã rõ. Hành vi của những người có trách nhiệm ở Bộ TN & MT, những người có trách nhiệm ở tỉnh Hà Tĩnh bước đầu có thể khởi tố tội Thiếu trách nhiệm dể điều tra, chắc chắn sẽ phát hiện những hành vi phạm tội nghiêm trọng hơn như: cố ý làm trái, thậm chí là nhận hối lộ. Ở Bộ TN & MT truy trách nhiệm trước hết ở Bộ trưởng Hà và thứ trưởng Nhân. Ở Hà Tĩnh trước hết là nguyên bí thư tỉnh ủy Cự và nguyên chủ tịch tỉnh Hà tĩnh. Đối với ông Cự, cần xem xét tư cách đại biểu quốc hội, cần thiết phải loại ông này khỏi QH. Anh Nguyễn Phú trọng và anh Nguyễn Xuân Phúc có dám làm việc này không? Dân đang chờ hành động của các anh.

    Trả lờiXóa
  11. nguy cấp: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160730/phat-hien-200-tan-bun-thai-trong-kcn-formosa-dong-nai/1146181.html

    Trả lờiXóa
  12. Ông Hà ơi, ông tính xem đã đủ mua hậu sự cho dân chưa, nấu lấy đủ 500 triệu đo la mà ông khoe?

    Trả lờiXóa
  13. Thảm họa Fomosa chưa được giải quyết đến nơi đến chốn mà đã vội nhận tiền là phạm pháp!

    Trả lờiXóa
  14. Cá đã cắn câu rồi . Khỏi cần bàn cãi nữa . Cái giá của 4 tỉnh miền Trung the la xong !

    Trả lờiXóa