Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

VIỆT NAM TỪ CHỐI CHO MỸ GIÚP ĐIỀU TRA VỤ CÁ CHẾT

 Đại sứ Ted Osius.

Việt Nam từ chối cho Mỹ giúp điều tra vụ cá chết

BauxiteVN

Hôm nay (hồi 14-15 giờ ngày thứ 4, 8-6-2016 giờ địa phương – BVN) trong buổi trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ, ông Ted Osius tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS Headquarters) ở Washington, D.C., đề tài chuyến viếng thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama được thảo luận sôi nổi. [Trả lời câu hỏi của phóng viên], Đại sứ Osius chia sẻ một thông tin khá quan trọng mà hầu như dư luận không được biết đến:


Ngay khi thảm họa cá chết xảy ra ở Việt Nam, Đại sứ Osius đã đưa ra lời ngỏ chính thức với lãnh đạo Hà Nội là Hoa Kỳ có thể giúp đỡ tìm hiểu nguyên nhân gây thảm họa và góp phần khắc phục hậu quả, nhưng Hà Nội đã từ chối.



Lý do nào đã làm lãnh đạo Hà Nội từ chối thẳng thừng sự giúp đỡ này, nếu như vụ việc chỉ liên quan đến môi trường? Một điều khác làm ta suy ngẫm, trong khi hơn 140 ngàn người dân Việt Nam ký tên kêu gọi Nhà Trắng giúp đỡ, thì chính Nhà nước Việt Nam lại từ chối nhận trợ giúp để giải quyết vấn đề và tìm nguyên nhân…

Văn phòng LHQ tại Việt Nam cũng cho biết lời đề nghị giúp đỡ tương tự của họ về vụ cá chết cũng bị chính quyền Việt Nam từ chối.

Khi được hỏi về quan điểm của Hoa Kỳ về các cuộc xuống đường vì môi trường trong tháng qua, Đại sứ Osius trả lời rằng Hoa Kỳ xem việc biểu tình ôn hòa là điều tốt. Hoa Kỳ có quan điểm nhất định một chính quyền nên hành xử ra sao đối với biểu tình ôn hòa, tuy nhiên đây là vấn đề giữa người dân và Nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ chỉ có thể chia sẻ sự quan tâm mà thôi.

Dưới đây là link video toàn bộ buổi trao đổi. Tại phút thứ 52 Đại sứ Osius trả lời về vụ cá chết: 



BVN. biên tập dựa trên 2 nguồn:




11 nhận xét :

  1. Từ Chối Sự Giúp Đỡ Tìm Nguyên Nhân Cá Chết??? có điều gì uẩn khúc mà nhân dân không biết???

    Trả lờiXóa
  2. Điều tra vụ này với Mỹ quá dễ dàng , nhưng họ sợ cái kết quả thực kia mà dò rỉ ra ngoài công luận lắm ! Tuy vậy nhân dân cũng đã đoán ra những uẩn khúc rồi : chính bọn Tàu cộng làm việc này! Mà như thế là phải lên án . Bất cứ cái gì mà phải lên án có liên quan đến Tàu cộng là csVN "im de" !

    Trả lờiXóa
  3. Sao Tạ Bích Loan không làm chương trình "Động cơ nào khiến lãnh đạo đảng từ chối Mỹ và Liên Hiệp Quốc giúp điều tra vụ cá biển chết hàng loạt ở miền trung?"

    Trả lờiXóa
  4. Họ, chính quyền này đang sợ sự thật, sự thật về nguyên nhân về thảm họa cá chết trắng bờ biển miền Trung từ mấy tháng qua! Sự thật này bị phơi ra chắc sẽ là ghê gớm lắm. Chắc nó phải liên quan tới 'ông bạn vàng' rồi. Ai cũng biết chỉ một người giả vờ không biết!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn ông chủ blog cho cái đường chuyền. Đại sứ Mỹ nói khá chậm rãi, dễ nghe. Chắc các bạn có tiếng Anh khá khá sẽ nghe được.

    Đại sứ Mỹ nói ông trông đợi hai quốc gia sẽ là bạn trong 50, 70 năm tới.

    - Cám ơn ngài, nhân dân VN chúng tôi cũng muốn vậy. Còn nhà nước VN hiện nay họ không phải do dân và vì dân

    Đại sứ Mỹ nói, ông chưa thấy đất nước nào mà người dân lại hướng về tương lai và có lòng vị tha như người dân nước Việt

    - Cám ơn ngài, nhân dân VN chúng tôi có rất ít kẻ như thị Ninh.

    Trả lờiXóa
  6. VN từ chối cho Mỹ tìm giúp nguyên nhân cá chết là đúng quy trình rồi. Ai lại để đế quốc Mỹ vạch áo cho thiên hạ xem lưng?

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  7. Chắc vì những kẻ quyền lực có dính líu tới vụ này,sợ điều tra
    sẽ bị lộ tội ác, cho nên cố tình kéo dài thời gian, đàn áp dư luận để xóa dấu vết. (Fb của tôi và của nhiều bạn vì chia
    sẻ những chuyện về cá chết cũng bị nhà mạng phá chặn)

    Trả lờiXóa
  8. Xin quý vị ỉm ngay,(VIỆC NÀY KHUI RA LA CÓ TỘI VỚI ĐẤT NƯỚC CHÚNG TÔI LẮM)

    Trả lờiXóa
  9. Mấy chục triệu dân miền Trung nghèo khổ, điêu đứng sống giở chết giở trong thảm họa mội trường biển hơn 2 tháng nay chưa biết nguyên nhân vì sao và khắc phục như thế nào, trong khi đó Mỹ một cường quốc khoa học, kinh tê xin được trợ giúp thì chính quyền từ chối sự giúp đỡ. Ô hay chính quyền này của ai, họ làm việc cho ai, họ có phải là người Việt không mà mờ ám, bất nhân và vô đạo đến vậy? Ôi đất nước tôi.

    Trả lờiXóa
  10. Mấy chục triệu dân miền Trung nghèo khổ, điêu đứng sống giở chết giở trong thảm họa mội trường biển hơn 2 tháng nay chưa biết nguyên nhân vì sao và khắc phục như thế nào, trong khi đó Mỹ một cường quốc khoa học, kinh tê xin được trợ giúp thì chính quyền từ chối sự giúp đỡ. Ô hay chính quyền này của ai, họ làm việc cho ai, họ có phải là người Việt không mà mờ ám, bất nhân và vô đạo đến vậy? Ôi đất nước tôi.

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu nổi chính quyền CSVN, chào thua các ngài. Nhưng tôi tin sẽ đến ngày các ngài phải đền tội ác gây ra thảm họa biển.

    Trả lờiXóa