Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

TƯỜNG TRÌNH CỦA TRỊNH BÁ PHƯƠNG KHI BỊ BẮT GIỮ SÁNG 24.6.2016


Tường trình diễn biến khi tôi bị bắt vào đồn công an Chương Dương
Trịnh Bá Phương
Ngày 24/6/16.

Sáng nay lúc 10h tôi tuần hành ra đến bờ hồ, tầm khoảng 20p thì tôi bị bắt lên xe buyt, 5p sau một nhóm an ninh lại khống chế đưa tôi lên một chiếc xe 7 chỗ, chở về đồn công an Chương Dương.

Khi đến đây họ đưa tôi vào 1 chiếc phòng nhỏ, người đầu tiên vào làm việc với tôi là bà Minh, bí danh Minh Đao. Cuộc thoại giữa tôi và MD khá ngắn. 

Để tiếp chuyện bà MD đã chào hỏi tôi, và chủ động tranh luận với tôi.

Câu đầu tiên bà MD nói: Mệt quá em ạ, cứ như thế này khổ bọn chị.

Tôi: Chế độ cộng sản này sắp sụp đổ rồi, chị cũng không còn việc mà làm nữa đâu.

MD: Em cứ nói thế, chứ giả sử chế độ này sụp đổ thì ai lên thay.

Tôi: Các chị cứ trả quyền lực cho nhân dân đi, để bầu cử tự do đi, dân sẽ tự bầu lên những người tài đức ra lãnh đạo đất nước.

MD: Chị chưa thấy ai có khả năng lãnh đạo thay thế.

Tôi: Chị nhầm rồi, trong dân không thiếu người có tâm đức, chính trong đảng của chị cũng có người có tâm, nhưng số ít người này lại bị trù dập, bị cô lập.

MD: Em cứ đánh dồng chữ nhân dân, chị cũng là dân đây, em nhìn xem có bao nhiêu người ngoài kia họ vẫn sống tốt và đang phát triển.

Tôi: Chị đừng nói dân sống tốt, nợ công vượt ngưỡng an toàn, lòng dân ai oán, ruộng đất bị cướp đoạt, biểm miền Trung chết, đồng bằng Sông Cửu Long thì bị hạn hán, ngập mặn, kỳ bầu cử vừa qua cả triệu người không đi bầu cử là minh chứng rõ rằng nhất, đảng cộng sản này mà không có công an làm thanh kiếm bảo vệ chế độ thì sụp rồi, có thể lúc này dân chịu lùi, nhưng lòng dân đang như quả bom, có thể nổ bất cứ lúc nào.

Nói đến đây viên chỉ huy nháy MD ra ngoài trao đổi, lát sau MD vào chào ra về. trước khi ra về viên chỉ huy nói với ông Đỗ Tuấn Anh (TA) phó đội trưởng và Lê Duy An (DA) đội trưởng đội CS điều tra công an quận Hoàn Kiếm là kiểm tra kỹ tư trang, xem có dao lam ko, đừng để nó xây sát gì kẻo mệt lắm.

Lúc này hai viên an ninh TA và DA bắt đầu làm việc với tôi.

ông Tuấn Anh lập biên bản, ông Duy An cố vấn.

Tôi không trả lời bất kỳ câu hỏi nào, biên bản họ tự ghi không có chữ kỹ của tôi.

Sau đó ông Duy An tranh luận với tôi là: Em đi đòi đất lại đi những việc khác làm gì.

Tôi hỏi lại: Việc khác là việc gì.

DA: Như vụ Nguyễn Viết Dũng đó, nó lập đảng Cng hòa mà lại ủng hộ là sao.

Tôi: Tôi đi tham dự phiên tòa là vì Dũng cũng là nạn nhân như chúng tôi, Dũng đang ngồi ở quán nước thì các công xông vào bắt. 

Mà tại sao các ông lại sợ hãi họ, các công đừng nghĩ chỉ có đảng phái mới đe dọa quyền lực của các ông, các công xem lòng dân kia kìa, ông tướng Tô Lâm của các ông đăng stt trên fb cả làng cả nước vào chửi đó. Các ông xem video của chị Trang Le đó. mỗi video có hàng nghìn lượt share, hàng triệu người xem là đủ biết lòng dân nhé.

Việc các công bắt mẹ tôi chỉ khiến cho bộ mặt của các ông càng thêm nhơ nhuốc với quốc tế thôi.


DA: Làm gì có quốc tế nào, Obama sang VN thì em biết.

Tôi: Các công nhầm rồi, Obama không phải là người duy nhất can thiệp nhân quyền VN nhé, đã có bang ở Hoa Kỳ ban luật cấm đảng cộng sản nhập tịch rồi đó, và nhiều cơ quan khác họ đang ban hành luật chế tài quan chức cộng sản vi phạm nhân quyền và tham nhũng.

Nói đến đây DA nghe điện, sau đó bảo Tuấn Anh dọn dẹp phòng để an ninh TP Hà Nội xuống.

khoảng 1h sau một đội an ninh TP sộc vào phòng, đặt chân máy, lắp máy quay phim chuyên dụng, giống như quay phim, chụp chân dung tội phạm nguy hiểm, sử dụng vào mục đích đưa lên truyền hình để dẹp đường dư luận và đấu tố. Và đặt trước mặt tôi 1 chiếc micro.

Cùng lúc DA đặt ra các câu hỏi: Anh đi đâu sáng nay, chúng tôi phát hiện anh gây rối trật tự....

Tôi: Tôi bất hợp tác với các ông, những kẻ bắt tôi về đây mới là hành vi phạm pháp, vi phạm nhân quyền.

DA: Mời anh ký vào biên bản xử phạt hành chính. 

Tôi: Các công đừng có mơ mà tôi ký vào cái biên bản phi pháp này nhé.

Lát sau nhóm an ninh TP cất máy quay, họ nói với nhau " như vậy là được rồi, chỉ cần nó thể hiên sự ngoan cố bất hợp tác".

tiếp đó DA ra ngoài cùng với đội an ninh TP, và trở vào buông lời đe dọa:

- Tôi nói cho anh Phương biết nhé, anh đã chạm đến ngưỡng rồi đó, vào tù khổ lắm, không sướng đâu, tới đây tôi và anh nếu gặp nhau sẽ gặp với tư cách khác (ý nói là gặp với tư cách công an và phạm nhân).

Tôi: Các ông có còng số 8, có nhà tù, còn tôi chỉ có cái mạng này, các ông muốn làm gì thì làm.

Vì Quốc tế đang ủng hộ chúng tôi, nên chúng tôi đấu tranh theo phương pháp ôn hòa. Nhưng các công đừng nghĩ chúng tôi đấu tranh ôn hòa là sợ các ông, mẹ tôi tuyệt thực đến mức nôn ra máu, bố tôi hai lần ôm xăng đó, sự căm phẫn đó xá gì mà không dám ôm bom cảm tử, nhiều người phụ nữ phải khỏa thân để giữ đất, có người tự thiêu.. họ cũng dám ôm bom chết chung với các ông đấy.

Đất nhà tôi đó, tôi đố các ông, tôi thách các ông dám ở trên đất nhà tôi, muốn ở phải giết được 5 thành viên trong gđ tôi.

DA: im lặng.

khoảng 5h họ thả tôi ra.

Khi vừa mở máy đã thấy bà con gọi điện cho tôi, tôi bảo họ về nghỉ sau một ngày vất vả, nhưng bà con nhất quyết phải nhìn thấy tôi thì mới chịu rời khỏi đồn công an HN.

Về đến đồn số 6 Quang Trung rất đông bà con đang chờ tôi ở đó, lòng dân khí thế, và họ thể hiện sự lo lắng cho tôi. Tôi đã nói với bà con rằng, với sự đoàn kết và quyết tâm của bà con, chúng nó đã bắt mẹ tôi, và cho dù chúng có bắt thêm tôi thì chúng cũng không thể cướp được đất của bà con.

Sau khi thông báo tình hình cho bà con. chúng tôi tiếp tục biểu tình tại chỗ, hô vang các khẩu hiệu:

Đả chế độ công an trị.
Đả đảo chế độ thối nát.
Đả đảo lũ hèn với giặc, ác với dân.

Xem thêm video biểu tình sau khi tôi về đến đồn công an Hà Nội số 6 Quang Trung:

11 nhận xét :

  1. đanh thép! nếu dân tộc ta có nhiều người như vậy thì đất nước đã khác.

    Trả lờiXóa
  2. Các chị cứ trả quyền lực cho nhân dân đi, để bầu cử tự do đi, dân sẽ tự bầu lên những người tài đức ra lãnh đạo đất nước.
    (Trịnh Bá Phương)
    Anh Trịnh Bá Phương đã điểm trúng huyệt của chế độ: quyền lực tối thượng của quốc gia là của nhân dân, và quyền lực ấy đang bị lạm dụng.

    Trả lờiXóa
  3. Em cứ đánh dồng chữ nhân dân, chị cũng là dân đây, em nhìn xem có bao nhiêu người ngoài kia họ vẫn sống tốt và đang phát triển.
    (Minh Đao)
    Bà này nói đúng một điều và sai ba điều.
    Thứ nhất: bà là dân: điều này đúng.
    Thứ hai: bà này sai vì không ý thức được giá trị phổ quát của con người, đó là quyền tự do tư tưởng và ngôn luận.
    Thứ ba: bà này sai vì không thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân, đó là thực thi quyền dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.
    Thứ tư: bà này cho rằng mọi người đang sống tốt. Sống tốt sao không có quyền bày tỏ ý chí và nguyện vọng, ít nhất là qua lá phiếu trong một cuộc bầu cử dân chủ và minh bạch?

    Trả lờiXóa
  4. DA: Như vụ Nguyễn Viết Dũng đó, nó lập đảng Cộng hòa mà lại ủng hộ là sao.
    (DA)
    Dù ủng hộ hay không ủng hộ cũng phải tôn trọng chính kiến của người khác, vì họ là thành tố của nhân dân. Họ phải được đối xử bình đẳng.

    Trả lờiXóa
  5. If you truly believe in the value of life, you care about all of the weakest and most vulnerable members of society. (Joni Eareckson Tada)

    Nếu bạn thực sự tin vào giá trị của cuộc sống, thì bạn hãy quan tâm đến số đông đồng bào cô thế và dễ bị tổn thương nhất trong xã hội.
    (Joni Eareckson Tada)

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô mẹ con nhà chị Cấn thị Thêu,mẹ nào con nấy,tốt quá,vạn phúc cho đất Dương Nội !

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô và khâm phục Trịnh Bá Phương. Đất nước đang cần những người can đảm và dũng khí như em, như Nguyễn Viết Dũng và rất nhiều bạn trẻ khác.
    "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu"!

    Trả lờiXóa
  8. Giáo sư viện sĩ Hoàng Xuân Phú đã có một câu nói để đời, rất xứng tầm để được ghi vào biên niên sử (annals) của đất nước Việt Nam:

    Đảng hoạt động không có giấy phép.
    (Hoàng Xuân Phú)

    Trả lờiXóa
  9. Thấy hệt như không khí chuẩn bị cách mạng tháng 8 năm 1945 nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. Phải trả tự do cho chị Thêu,nghiêm cấm việc khủng bố tư tưởng Trịnh Bá Phương

    Trả lờiXóa
  11. Mừng lắm khi đất nước đã xuất hiện lớp người trẻ như Trịnh Bá Dương, lớp người có nhiệt huyết, ý chí kiên cường, có tri thức đã nhìn thấy bản chất thật của chủ nghĩa CS là lực lượng phản tiến bộ, cũng như nhìn thấy con đường của VN phải đi, đó là con đường dẫn đến nền dân chủ, tự do thực sự cho người dân VN.

    Trả lờiXóa