Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Tướng Võ Văn Tuấn: PHI CÔNG KHẢI CHẾT DO BỊ SẶC NƯỚC




Tướng Võ Văn Tuấn nhận định ban đầu về lý do phi công Khải tử vong

Người đưa tin
17.06.2016 | 23:03 PM

"Có thể phi công Khải bị sặc nước. Rất nhiều phi công nhảy dù ở biển bị như vậy", Thượng Tướng Võ Văn Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc ngư dân tìm thấy thi thể bị dù cuốn ở Nghệ An, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn Phó Tổng Tham Mưu Trưởng QĐND Việt Nam xác nhận đúng thi thể của phi công Trần Quang Khải.

Thượng Tướng cho biết có thể phi công Khải sau khi tử vong, trong quá trình thi thể trôi thì bị dù cuốn vào người. 

.
Khu vực phát hiện - (Ảnh: Báo Nghệ An).

"Có thể phi công Khải bị sặc nước. Rất nhiều phi công nhảy dù ở biển bị như vậy. Dù có khi kéo, nếu không kịp ngắt ra có thể bị choáng, hoặc dù kéo như lướt sóng dẫn đến sặc nước, cũng có thể khi rơi xuống không tỉnh nên bị đuối nước.


Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ đưa thi thể phi công Khải vào bờ, làm thủ tục và tiến hành truy điệu", Tướng Võ Văn Tuấn nói.

Được biết, vị trí của thi thể mà người dân cung cấp nằm ở khoảng 19,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đất liền hơn 40 hải lý về hướng đông bắc đảo Mắt.

Trước đó, vào sáng 14/6, tiêm kích Su-30MK2 số hiệu 8585 biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên vùng biển phía đông Nghệ An.

Trên máy bay có hai phi công là thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923 và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi), Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30.

Đến rạng sáng 15/6, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường được tàu của ngư dân cứu sống tại vùng biển Nghệ An, cách nơi máy bay gặp nạn khoảng 28 hải lý về phía đông bắc đảo Mắt. 


Dương Thu

5 nhận xét :

  1. Ông tướng Tuấn ơi, chúng tôi người dân không trông chờ cái câu trả lời ban đầu của người có trách nhiệm về cái chết của phi công lái SU30 như thế đâu. Người rơi tư trên cao xuống nước không chết vì sặc nước thì chết vì cái gi? Chết vì sặc gạch à? Chúng tôi chờ lời nói ban đầu của thiếu tá Nguyễn hữu Cường, phi công được ngư dân cứu sống ấy, nói về nguyên nhân máy bay rơi ấy, là do máy móc, hay do bị bắn hạ, hay vì thao tác sai...Tôi tin thiếu tá Cường nói ra là sự thật. Sao ông không nói cho ND biết sớm cái điều ông đang biết quan trọng ở trong đầu ông ấy. Hay các ông lại cân nhắc cần nói gì và không cần nói gì với ND. Các ông từ ND mà ra mà!

    Trả lờiXóa
  2. Chết ngay từ khi bị bắn vào dưới buồng lái rồi, thằng ngố ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Ông tướng Tuấn không nên ngồi phòng máy lạnh mà đoán già, đoán non, phán lung tung để ra oai. Đã rơi xuống nước thì chỉ có đuối nước thôi chứ còn gì nữa.
    Vấn đề quan trọng nhất mà dân quan tâm là tại sao 2 máy bay lại rơi liên tiếp, nguyên nhân gì? Thiếu tá Cường của SU-30MK2 còn sống đó, để thiếu tá công khai nói lên sự thật đi, nếu không thì mời HK, Nhật tham gia điều tra, ắt sẽ có ngay kết quả và thủ phạm. Tại sao lại nổ trong buồng lái? Có bị (Tầu) bắn không? 80-90% là có yếu tố này. Sao Tầu lại sốt sắng tham gia cứu hộ thế. Ngoài nguyên nhân do thám ra, còn nguyên nhân nữa là chúng muốn che giấu tội của chúng.
    Liên hệ với đời thường mà xem: Nhiều thủ phạm sau khi gây án (giết người chẳng hạn), còn đến tận hiện trường để nghe ngóng, thậm chí còn giúp gia chủ nạn nhân ma chay, mai táng.
    Hãy dũng cảm công bố sự thật đi, đừng giấu như vụ cá chết nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Rơi xuống biển mà không chết do nước thì do gì hả ông tướng?

    Trả lờiXóa
  5. Lừa dối là chuyên môn là nghiệp vụ của họ, họ rất coi thường nhân dân cứ thử xem những sự vụ gần đây ,tạ bích loan , vụ cá biển chết, vụ tôn nữ thị ninh, máy bay rơi tất cả là loanh quanh nói dối.

    Trả lờiXóa